Vì sao Barca dễ dính 'virus FIFA'?

15:55 | 29/09/2022
Barca bỗng dưng gặp đại họa trong những ngày gần đây, khi “virus FIFA” phá nát đội hình của HLV Xavi Hernandez. Câu hỏi đặt ra là, tại sao chấn thương lại tập trung chủ yếu vào các cầu thủ của đội bóng xứ Catalunya?


Trước đợt tập trung ĐTQG lần này, Barca đang thi đấu khá thành công. Họ bám rất sát kình địch Real Madrid ở La Liga chỉ với 2 điểm ít hơn. Tuy nhiên, có thể khi các giải VĐQG quay trở lại trong thời gian sắp tới, đội bóng của HLV Xavi sẽ gặp nhiều khó khăn. Nguyên do là, Barca dính “virus FIFA” rất nặng.

Có không dưới 5 cầu thủ của Barca đã chấn thương khi về thi đấu cho ĐTQG. Trung vệ Ronald Araujo sẽ phải phẫu thuật, có thể phải nghỉ đến hết năm nay. Chấn thương cơ của trung vệ Jules Kounde cũng khiến anh phải xa sân cỏ vài tuần. Đó là những “ca nặng”, có thể làm ảnh hưởng rất nhiều đến hành trình chinh phục các đỉnh cao của thầy trò HLV Xavi ở mùa này.

Nhưng điều tồi tệ chưa dừng lại ở đó. “Virus FIFA” khiến 2 ngôi sao người Hà Lan của Barca là Frenkie de Jong và Memphis Depay cũng bị chấn thương. Tuy tình hình của cả 2 không quá nghiêm trọng, nhưng cũng có khả năng họ sẽ phải nghỉ thi đấu một vài trận khi quay trở lại với Barca. Bên cạnh đó là trường hợp tiền đạo Ousmane Dembele bị đau nhẹ.

Câu hỏi đặt ra là, tại sao “virus FIFA” lại tập trung vào Barca để tấn công?

Theo chuyên gia Lluis Puig của bệnh viện Esperit Sant, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng chấn thương tràn lan của các cầu thủ Barca khi họ về thi đấu cho ĐTQG. Trong đó, yếu tố đầu tiên phải nhắc đến là sự thay đổi thói quen tập luyện.

Ở Camp Nou, HLV Xavi luôn yêu cầu càng học trò phải tập luyện với cường độ cao, nhưng vẫn luôn cảm thấy họ chưa đủ chăm chỉ. Xavi cũng khá lười áp dụng chính sách xoay vòng ở Camp Nou. Chỉ riêng những điều đó cũng đã tiềm ẩn nguy cơ chấn thương cho các cầu thủ.

Bởi các cầu thủ Barca phải trải qua những hành trình dài để về tập trung ĐTQG, đặc biệt với các cầu thủ Nam Mỹ như Ronald Araujo (Uruguay). Tiếp đó, họ lại phải làm quen đột ngột với cách tập luyện khác, với một hệ thống thi đấu hoàn toàn khác so với ở Barca, có những người còn bị thử thách ở những vị trí thi đấu hoàn toàn xa lạ so với ở Camp Nou. Với việc VCK World Cup 2022 sắp cận kề, nhiều cầu thủ sẽ gồng mình lên để thể hiện nhằm ghi điểm với ban huấn luyện, nguy cơ chấn thương càng tăng cao.

Sau khi có nhiều cầu thủ dính “virus FIFA”, Barca đã lập tức đòi bồi thường và ít nhiều đã được đáp ứng. Nhưng công bằng mà nói, nguyên do một phần cũng xuất phát từ chính đội bóng xứ Catalunya. Trên thực tế, không ít ngôi sao của họ về tập trung ĐTQG trong tình trạng thể lực không đảm bảo, thậm chí vừa bình phục chấn thương. Đơn cử như việc Kounde mới tái xuất không lâu sau ca phẫu thuật hồi mùa Hè. Còn Dembele cũng có tiền sử chấn thương với hồ sơ khám chữa bệnh có thể chất thành đống.

Nếu nhìn vào các ca chấn thương của các cầu thủ Barca trong đợt tập trung ĐTQG lần này, có thể nhận thấy điểm chung ra, đa số đều dính “virus FIFA” dù không hề va chạm với cầu thủ của đối phương trên sân. Trong đó, trung vệ Araujo của ĐT Uruguay phải rời sân chỉ sau 40 giây thi đấu trong trận giao hữu với đối thủ Iran.

Do từ giờ đến cuối năm có sự kiện VCK World Cup 2022 diễn ra ở Qatar, các cầu thủ của Barca sẽ còn phải trải qua nhiều đợt tập trung ĐTQG. Nếu Barca không chủ động có giải pháp để ngăn chặn nguy cơ chấn thương của “gà nhà” ngay từ phía đội bóng, nguy cơ họ lại bị “virus FIFA” tiếp tục tàn phá đội hình là rất dễ xảy ra.

Nguồn BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/la-liga/vi-sao-barca-de-dinh-virus-fifa-3780502209.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Joao Felix bị fan Atletico gọi là 'kẻ phản bội', kêu gọi cấm trở lại

Tây Ban Nha
06/12/2023 17:53

Người phát ngôn của một nhóm cổ động viên Atletico Madrid tuyên bố, "kẻ phản bội" Joao Felix không được phép trở lại đội bóng chủ quản sau khi kết thúc giao kèo cho mượn ...

Đội phó của Barca sắp phải lên bàn mổ

Tây Ban Nha
04/12/2023 17:02

Thủ môn đội phó Marc-Andre ter Stegen đã bỏ lỡ 3 trận đấu gần nhất của Barca do vấn đề ở lưng. Nhiều khả năng anh sẽ phải phẫu thuật để chữa trị dứt điểm.

Đội hình 160 triệu của Girona có gì mà 'ghê' vậy?

Tây Ban Nha
15/11/2023 16:23

Nói có thể các bạn không tin, nhưng tổng giá trị đội hình của Girona, đội bóng đang dẫn đầu La Liga, chỉ là hơn 160 triệu euro, tức là bằng số tiền Real Madrid bỏ ra để m...

Cuối cùng 'Barca sexy' cũng trở lại!

Tây Ban Nha
19/09/2023 19:34

Nhìn những con số trên bảng điện tử nhảy liên tục, cảm giác của các Cule thật rộn ràng. Đã lâu lắm rồi họ mới được trải nghiệm lại điều này khi chứng kiến Barca chơi thứ ...

Greenwood phá vỡ sự im lặng sau khi rời MU

Tây Ban Nha
05/09/2023 21:52

Tiền đạo Mason Greenwood lần đầu lên tiếng sau khi bị MU đẩy sang Getafe theo dạng mượn đến hết mùa 2023/24.

Barca của Xavi loạn như 'ong vỡ tổ'

Tây Ban Nha
31/08/2023 18:07

Ansu Fati đã xách va ly khỏi Barca vinh quang để gia nhập một Brighton tầm thường. Hai kẻ nổi dậy khác là Eric Garcia và Ez Abde cũng đốp chát với HLV Xavi ngay tại văn p...

Isco: Bị Real Madrid vứt bỏ và hồi sinh ở Betis

Tây Ban Nha
29/08/2023 22:40

Betis đang khởi đầu La Liga mùa này theo kiểu “phú quý giật lùi”. Họ thắng Villlarreal ở vòng mở màn, hòa Atletico ở trận kế tiếp, trước khi thua Bilbao ở vòng đấu gần nh...

Barca sắp trình làng thần đồng 16 tuổi

Tây Ban Nha
20/08/2023 23:13

Trận đấu giữa Barca vs Cadiz tại vòng 2 La Liga đêm nay có thể đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của thần đồng Lamine Yamal nếu như cậu nhóc 16 tuổi được HLV Xavi Herna...

Dembele không hài lòng với đề nghị gia hạn của Barca, PSG vào cuộc

Tây Ban Nha
31/07/2023 11:18

Tiền đạo Ousmane Dembele có vẻ như sẽ rời Barca với điểm đến là PSG, sau khi không hài lòng với những lời đề nghị gia hạn hợp đồng của đội bóng xứ Catalunya.

Tân binh Arda Guler của Real dính chấn thương nặng

Tây Ban Nha
30/07/2023 10:58

Real Madrid đã xác nhận rằng bản hợp đồng mới Arda Guler đã được gửi trở lại Tây Ban Nha từ chuyến du đấu trước mùa giải vì dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng, có thể ...

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
18/05/2024