Tượng đài Pique sụp đổ: Phơi bày bộ mặt tai tiếng

13:55 | 16/06/2022
Gerard Pique từng một thời uy tín đến mức tự tin tuyên bố sẽ ra ứng cử chức chủ tịch của Barca sau khi giải nghệ. Nhưng ở giai đoạn cuối của sự nghiệp cầu thủ, anh đã và đang tự đánh mất mình. Những vụ tai tiếng liên tiếp do trung vệ kỳ cựu này tạo ra khiến hình tượng của anh dần sụp đổ trong mắt mọi người.


Cách đây hơn hai tuần, Gerard Pique đã được HLV Xavi Hernandez của Barca gặp riêng. Chuyện chẳng có gì vui vẻ với trung vệ người Tây Ban Nha khi Xavi tuyên bố rằng, Pique không có tên trong kế hoạch của ông ở mùa giải sắp tới. Xavi khuyên cầu thủ từng là đồng đội của ông trước đây nên cân nhắc khả năng rời Camp Nou trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Chỉ vài năm trước, nếu kẻ nào ở Camp Nou dám động đến Pique, xem như kẻ đó số “nhọ”. Lúc ấy, trung vệ 35 tuổi này hét ra lửa. Đến cả những nhân vật cao cấp nhất ở Barca cũng phải kiêng nể Pique vài phần, đặc biệt sau khi anh trở thành cầu nối giúp Barca “kết duyên” với nhà tài trợ Rakuten. Ngay cả bây giờ, chủ tịch Joan Laporta muốn xử Pique cũng bị “há miệng mắc quai”, do Barca vẫn đang nợ cựu tuyển thủ Tây Ban Nha tới 40 triệu euro tiền lương thưởng.

Pique hiện giờ giống như một tượng đài sụp đổ. Có cảm giác anh không còn chốn để dung thân. Về chuyên môn, trung vệ 35 tuổi đã rất sa sút từ nửa cuối mùa giải 2021/22 do gánh nặng của tuổi tác cũng như sự thiếu tập trung trong thi đấu. Uy tín của cựu trung vệ người Tây Ban Nha cũng bị giảm sút nghiêm trọng sau hàng loạt vụ tai tiếng xảy đến với anh trong quãng thời gian gần đây.

Pique vừa công khai chia tay với bạn gái lâu năm là nữ ca sĩ Shakira, dù họ đã có hai mặt con. Nguyên nhân xuất phát từ thói trăng hoa của trung vệ này. Có tin đồn rằng, Shakira đã bắt tận tay cảnh người đàn ông mà mình đã hết mực tin tưởng đang “trai trên gái dưới” với một cô gái. Không những vậy, còn xuất hiện thông tin rằng, Pique đã thậm thụt với em gái ruột của đồng đội trẻ ở Barca là tiền vệ Gavi.

Trước “cú phốt” này không lâu, Pique cũng đã lao đao vì một vụ tai tiếng khác. Cụ thể, nhật báo El Confidencial đã công bố đoạn ghi âm cuộc nói chuyện bí mật giữa Pique với chủ tịch Luis Rubiales của LĐBĐ Tây Ban Nha (REFE). Nội dung của cuộc nói chuyện đó xoay quanh vấn đề ăn chia tiền tổ chức Siêu Cúp Tây Ban Nha ở Saudi Arabia. Trong đó, Pique đóng vai trò là người đứng đầu của công ty môi giới và tổ chức sự kiện thể thao Kosmos Holding.

Vì thông tin vụ “ăn bẩn” này bị rò rỉ, chủ tịch Rubiales đang bị các cơ quan chức năng điều tra. Không loại trừ khả năng ông sẽ mất ghế chủ tịch RFEF trong một thời gian không xa, thậm chí phải vào nhà đá bóc lịch. Về phần mình, Pique chưa đến mức bị pháp luật sờ gáy. Nhưng uy tín của anh gần như “về mo”. Ngay cả những đồng đội ở Camp Nou, từng một thời sợ Pique một phép, bây giờ cũng bắt đầu quay lưng với anh.

Thời còn thi đấu, Xavi là bạn thân của Pique. Nhưng bây giờ ông cũng chẳng thể bảo vệ nổi người bạn của mình. Ông không muốn những thói hư tật xấu của trung vệ 35 tuổi này làm ảnh hưởng đến các cầu thủ trẻ ở Barca. Trong một chừng mực nào đó, cách Xavi đang muốn đẩy Pique khỏi Camp Nou giống hệt như những gì HLV Pep Guardiola đã từng “xử lý” hai ngôi sao của Barca là Deco và Ronaldinho khi ông mới tiếp quản băng ghế chỉ đạo năm 2008.

Theo HLV Xavi, Pique bây giờ giống như một nhân vật showbiz hơn là một cầu thủ. Anh không có nhiều ý nghĩa về mặt chuyên môn trong đội bóng, nhưng lại nổi tiếng rùm beng trên các báo lá cải. Nhắc đến Pique trong những ngày này, người ta nghĩ ngay đến những chuyện tiêu cực như ngoại tình, lừa thầy phản bạn, ăn chặn tiền cũng như cách sống thích khoa trương của một “con buôn”.

Nguồn BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/la-liga/tuong-dai-pique-sup-do-phoi-bay-bo-mat-tai-tieng-3690702206.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Joao Felix bị fan Atletico gọi là 'kẻ phản bội', kêu gọi cấm trở lại

Tây Ban Nha
06/12/2023 17:53

Người phát ngôn của một nhóm cổ động viên Atletico Madrid tuyên bố, "kẻ phản bội" Joao Felix không được phép trở lại đội bóng chủ quản sau khi kết thúc giao kèo cho mượn ...

Đội phó của Barca sắp phải lên bàn mổ

Tây Ban Nha
04/12/2023 17:02

Thủ môn đội phó Marc-Andre ter Stegen đã bỏ lỡ 3 trận đấu gần nhất của Barca do vấn đề ở lưng. Nhiều khả năng anh sẽ phải phẫu thuật để chữa trị dứt điểm.

Đội hình 160 triệu của Girona có gì mà 'ghê' vậy?

Tây Ban Nha
15/11/2023 16:23

Nói có thể các bạn không tin, nhưng tổng giá trị đội hình của Girona, đội bóng đang dẫn đầu La Liga, chỉ là hơn 160 triệu euro, tức là bằng số tiền Real Madrid bỏ ra để m...

Cuối cùng 'Barca sexy' cũng trở lại!

Tây Ban Nha
19/09/2023 19:34

Nhìn những con số trên bảng điện tử nhảy liên tục, cảm giác của các Cule thật rộn ràng. Đã lâu lắm rồi họ mới được trải nghiệm lại điều này khi chứng kiến Barca chơi thứ ...

Greenwood phá vỡ sự im lặng sau khi rời MU

Tây Ban Nha
05/09/2023 21:52

Tiền đạo Mason Greenwood lần đầu lên tiếng sau khi bị MU đẩy sang Getafe theo dạng mượn đến hết mùa 2023/24.

Barca của Xavi loạn như 'ong vỡ tổ'

Tây Ban Nha
31/08/2023 18:07

Ansu Fati đã xách va ly khỏi Barca vinh quang để gia nhập một Brighton tầm thường. Hai kẻ nổi dậy khác là Eric Garcia và Ez Abde cũng đốp chát với HLV Xavi ngay tại văn p...

Isco: Bị Real Madrid vứt bỏ và hồi sinh ở Betis

Tây Ban Nha
29/08/2023 22:40

Betis đang khởi đầu La Liga mùa này theo kiểu “phú quý giật lùi”. Họ thắng Villlarreal ở vòng mở màn, hòa Atletico ở trận kế tiếp, trước khi thua Bilbao ở vòng đấu gần nh...

Barca sắp trình làng thần đồng 16 tuổi

Tây Ban Nha
20/08/2023 23:13

Trận đấu giữa Barca vs Cadiz tại vòng 2 La Liga đêm nay có thể đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của thần đồng Lamine Yamal nếu như cậu nhóc 16 tuổi được HLV Xavi Herna...

Dembele không hài lòng với đề nghị gia hạn của Barca, PSG vào cuộc

Tây Ban Nha
31/07/2023 11:18

Tiền đạo Ousmane Dembele có vẻ như sẽ rời Barca với điểm đến là PSG, sau khi không hài lòng với những lời đề nghị gia hạn hợp đồng của đội bóng xứ Catalunya.

Tân binh Arda Guler của Real dính chấn thương nặng

Tây Ban Nha
30/07/2023 10:58

Real Madrid đã xác nhận rằng bản hợp đồng mới Arda Guler đã được gửi trở lại Tây Ban Nha từ chuyến du đấu trước mùa giải vì dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng, có thể ...

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
19/04/2024