Trào lưu thay đội trưởng ở Big Six Ngoại hạng Anh

15:23 | 06/08/2023
Một số đội bóng ở Premier League sẽ bắt đầu mùa giải 2023/24 dưới sự dẫn dắt của thủ quân mới do người tiền nhiệm rời CLB hoặc không được tín nhiệm. MU và Liverpool đã bầu xong đội trưởng mới, trong khi Chelsea và Man City vẫn cân nhắc xem ai xứng đáng thừa kế tấm băng quyền lực.

Tại Chelsea, Cesar Azpilicueta đã gạt nước mắt tới Atletico Madrid sau hơn một thập kỷ ở Stamford Bridge. Hậu vệ phải này là thủ lĩnh tốt của Chelsea kể từ khi tiếp quản băng đội trưởng từ Gary Cahill và Chelsea muốn người kế thừa cũng phải có những tiêu chuẩn tương tự.
Thiago Silva có vẻ là lựa chọn hợp lý. Đây một trong những trung vệ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình. Tính kỷ luật và chuyên nghiệp đã cho phép Silva tiếp tục thi đấu ở cấp độ cao nhất ở độ tuổi “ngoài băm nhiều x”. Anh xứng đáng là tấm gương hoàn hảo cho đội ngũ non kinh nghiệm của HLV Mauricio Pochettino noi theo.
Silva sẽ bước sang tuổi 39 vào tháng 9 tới thế nên đây cũng chỉ là một đội trưởng ngắn hạn. Về đường dài, có thể đội phó Reece James dường như phù hợp hơn bởi anh là sản phẩm của lò đào tạo Chelsea.
Trong khi đó, Liverpool cũng tuyên bố Virgil van Dijk là thủ lĩnh mới. Jordan Henderson đã gia nhập Al-Ettifaq sau 12 mùa giải thành công tại Anfield sau khi nhận được lời đề nghị béo bở từ Trung Đông. Tiền vệ 33 tuổi này đã lên đường, chỉ sau đội phó James Milner vài tuần lễ.

Van Dijk đã được bổ nhiệm làm đội trưởng của Liverpool bởi anh từng đeo băng đội trưởng trước đó. Hậu vệ người Hà Lan từng là thành viên của nhóm lãnh đạo đội một tại Liverpool bao gồm Alisson, Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson cùng với Henderson và Milner mùa trước.
Đến bây giờ, Mohamed Salah cũng vừa được kết nạp vào nhóm lãnh đạo này còn Alexander-Arnold đảm nhận băng đội phó. Yêu cầu của HLV Jurgen Klopp sẽ là đảm bảo các tiêu chuẩn không bị suy thoái sau khi Henderson và Milner biến mất khỏi phòng thay đồ của CLB.
Man City cũng mất đội trưởng sau khi Ilkay Gundogan tự ái bỏ sang Barcerlona. Tầm này năm trước, Fernandinho đã trao băng thủ quân cho Gundogan và tiền vệ người Đức đã dẫn dắt đội bóng rất tốt đi tới kỳ tích “cú ăn ba”. Bây giờ, Kevin De Bruyne là lựa chọn tốt nhất và đã có kinh nghiệm làm đội trưởng trong quá khứ.
Tuy nhiên, Ruben Dias và Rodri cũng sẽ cạnh tranh mạnh ở màn bỏ phiếu của toàn đội. Dias là thủ lĩnh bẩm sinh và đã chứng tỏ khả năng lãnh đạo trong các cuộc đụng độ quan trọng của Man City ở đoạn đầu mùa giải trước. Anh nói, đồng đội nghe và anh muốn cống hiến hết mình cho đội bóng.
Câu chuyện đáng buồn nhất lại xảy ra ở MU khi Harry Maguire bị phế băng thủ quân kể từ mùa này do tín nhiệm thấp. HLV Erik ten Hag đã thông báo với trung vệ người Anh và Maguire lập tức lên mạng xã hội than vãn. Nhưng trách ai bây giờ khi phong độ của Maguire quá tệ, không còn tương lai tại đây.
Bruno Fernandes đã đeo băng đội trưởng MU trong phần lớn mùa giải trước và hiện đã chính thức trở thành thủ lĩnh. Mặc dù Bruno đôi khi vẫn thể hiện sự nóng nảy, nhưng anh là một trong những cầu thủ có ảnh hưởng nhất ở Premier League và là cầu thủ cống hiến mọi thứ để giành chiến thắng.
Fernandes có thể mong đợi sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Casemiro và Raphael Varane, trong khi người hùng bản địa Marcus Rashford cũng sẽ được bồi dưỡng vào nhóm lãnh đạo sau khi đã cam kết tương lai với MU bằng một hợp đồng dài hạn.
Tương tự câu chuyện ở MU, vị trí thủ quân ở Tottenham cũng đang rối như canh hẹ. Thủ quân mùa trước Hugo Lloris đã không cùng Tottenham đi du đấu, đang muốn ra đi ở mùa Hè này, còn Harry Kane - đội phó hiện tại của Spurs - vẫn mông lung về tương lai. Nếu ký hợp đồng mới với Tottenham, chắc chắn anh sẽ là thủ quân. Nhưng nếu anh sang Bayern Munich hay CLB khác, Tottenham sẽ đau đầu với vị trí này.

Nguồn: BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/ngoai-hang-anh/doi-truong-thay-doi-o-nhieu-clb-truoc-premier-league-2023-24-4075172308.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Pep sẽ ra quyết định gây sốc nếu Man City bị xuống hạng

Ngoại hạng Anh
24/01/2024 11:09

Những nhân vật chủ chốt ở Man City tin rằng HLV Pep Guardiola đã quyết định ông sẽ làm gì nếu phải xuống hạng vì vi phạm FFP.

Rooney bị Birmingham sa thải

Ngoại hạng Anh
02/01/2024 23:54

Wayne Rooney, cựu thủ quân MU đã bị CLB Birmingham sa thải sau khi đội bóng này thi đấu tệ hại trong suốt thời gian qua. Mục tiêu của Birmingham trong thời gian tới là mờ...

Lewandowski: Hãy học Ronaldo, đừng học Messi

Ngoại hạng Anh
20/12/2023 16:13

Robert Lewandowski đang là vấn đề lớn của Barca. Anh có tuổi, nhưng không biết lượng sức, do đóng khá nhiều vai, dẫn đến sa sút phong độ. Có lẽ đã đến lúc Lewy nên nhìn s...

Sao Liverpool muốn tái hiện chiến thắng 7-0 trước MU

Ngoại hạng Anh
17/12/2023 13:01

Tiền đạo Cody Gakpo hy vọng, Liverpool có thể lặp lại trận hủy diệt MU 7-0 khi hai đối thủ gặp nhau ở trận cầu tâm điểm vòng 17 Ngoại hạng Anh trên sân Anfield.

Klopp tin MU cũng đua vô địch với Man City, Liverpool và Arsenal

Ngoại hạng Anh
07/12/2023 17:07

HLV Jurgen Klopp của Liverpool tin rằng, cuộc đua danh hiệu Premier League đang rộng mở với nhiều đối thủ khó nhằn như Arsenal, Man City và cả MU.

Huyền thoại gợi ý Chelsea cách 'kích hoạt' Mykhailo Mudryk trước MU

Ngoại hạng Anh
06/12/2023 23:14

Theo huyền thoại ĐT Pháp và CLB Chelsea, Emmanuel Petit, hậu bối Mykhailo Mudryk sẽ tỏa sáng nếu Mauricio Pochettino thực hiện một điều chỉnh chiến thuật nhỏ ở trận đại c...

Nhìn Onana: MU và vực sâu mua sắm

Ngoại hạng Anh
01/12/2023 22:50

Lẽ thông thường, mua người mới là để bổ sung chất lượng cho đội hình vốn có, khiến nó mạnh lên. Nhưng tại MU, tồn tại một nghịch lý khi những tân binh cứ kèo lùi cả đội.

Maguire lọt đề cử Cầu thủ hay nhất tháng 11 Premier League

Ngoại hạng Anh
30/11/2023 22:53

Trung vệ Harry Maguire của MU đã có tên trong danh sách rút gọn 6 cầu thủ cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 của Premier League.

Marcus Rashford cần quý nhân phò trợ hơn bao giờ hết

Ngoại hạng Anh
10/11/2023 23:01

Từng là gương mặt đại diện cho Man United và nước Anh thời đại dịch, Marcus Rashford ngày càng giống kẻ mất hồn. Đây là một chàng trai trẻ, ở đỉnh điểm của cuộc khủng hoả...

MU tiếp cận Ancelotti để chuẩn bị thay Ten Hag

Ngoại hạng Anh
21/10/2023 11:09

Theo báo chí Tây Ban Nha, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đã được tiếp cận để đàm phán thay thế Erik ten Hag tại MU.

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
04/05/2024