Toàn cảnh cuộc khủng hoảng nặng nề của ĐT Đức: Ngày càng mất phương hướng!

11:39 | 21/06/2023
ĐT Đức đã khép lại mùa giải 2022/23 bằng một thất bại nặng nề 0-2 ngay trên sân nhà trước Colombia. Trận thua này nhấn chìm Mannschaft vào một cuộc khủng hoảng không lối thoát. Vì sao đội bóng của HLV Hansi Flick nên nỗi như vậy?

Flick mất phương hướng
Lộ trình thử nghiệm ngày càng bừa bãi, vô tội vạ của HLV Flick đã không mang lại một chút hiệu quả tích cực nào. Trái lại, nó đẩy ĐT Đức chìm sâu trong một cuộc khủng hoảng không lối thoát. Những gì mà Cỗ xe tăng thể hiện ở trận hòa Ukraine 3-3 và hai thất bại, lần lượt trước Ba Lan (0-1), Colombia (0-2) chỉ khiến giới mộ điệu bất an, khi chứng kiến đội tuyển con cưng đang trải qua một thời gian dài rời rạc, chậm chạp và không còn là chính mình.
Chắc chắn những tiếng la ó, huýt sáo liên tục trên khắp các khán đài sân Veltins Arena sẽ còn vang vọng trong tai các quan chức lãnh đạo của LĐBĐ Đức (DFB) một thời gian dài sắp tới. Họ vừa đảm bảo cho chiếc ghế của Flick, ngay cả trong trường hợp thất bại ở EURO 2024. Còn cá nhân nhà cầm quân 58 tuổi thì vẫn tuyên bố khẩu hiệu quen thuộc “mọi thứ sẽ rất khác vào tháng 9”.
Dường như Flick cố bấu víu vào câu nói sáo rỗng ấy vốn chẳng phải là bản chất của người Đức ấy để kiên trì thêm một thời gian nữa. Chưa đầy 1 năm nữa EURO 2024 sẽ khởi tranh trên khắp các sân cỏ nước Đức, nhưng Flick và Mannschaft lại có vẻ như đã mất hết phương hướng.



Flick đang mắc nhiều sai lầm chuyên môn


“Tôi sẽ đi theo lộ trình của riêng mình mà không thỏa hiệp”, Flick tuyên bố một ngày trước cuộc đối đầu với Colombia tại Gelsenkirchen. Đi kèm với tuyên bố đầy thách thức này, Flick tung ra sân một đội hình rất khó hiểu, chẳng khác mấy so với lực lượng xuất phát ở hai trận đấu gặp Ukaine và Ba Lan trước đó.
Thử nghiệm thất bại
Lần thứ ba liên tiếp Flick thử nghiệm hàng thủ. Sau khi sử dụng hàng phòng ngự 3 người ở hai trận trước và luân phiên các cầu thủ ở khu vực này, ông dùng hàng thủ 4 người. Antonio Rudiger là hậu vệ duy nhất chơi cả 3 trận nhưng lại mắc những sai lầm chết người không đáng có, điển hình là pha đốt lưới nhà ở trận hòa 3-3 trước Ukraine.
Emre Can được bố trí đá ở trung tâm hàng tiền vệ, trong khi Ilkay Gundogan được đẩy lên đá tiền đạo cánh trái. Cách bố trí này được xem là rất lãng phí tài năng của Gundogan. Nên nhớ, Gundogan đóng vai trò không thể thiếu được của Man City trong cú ăn ba lịch sử vì anh được đặt vào vị trí sở trường - tiền vệ trung tâm.
Còn tại ĐT Đức, Flick trao vị trí ấy cho Leon Goretzka và Jamal Musiala, còn Gundogan bị đẩy lên đá tiền đạo trái, nơi anh luôn phải chờ đợi những đường chuyền trong vô vọng từ các đồng đội. Ở cả hiệp 1 trận đấu với Colombia, Gundogan chạm bóng đúng 25 lần. Chỉ có Kai Havertz chạm bóng ít hơn anh trên sân. Rõ ràng Flick đang lãng phí tài năng của Gundogan.


Tài năng của Gundogan đang bị lãng phí
Tài năng của Gundogan đang bị lãng phí


Những mắt xích không được đặt đúng vị trí nên dẫn đến việc ĐT Đức đã thua Colombia ở mọi tuyến cũng là điều dễ hiểu. Lối chơi phòng thủ không ra phòng thủ, tấn công cũng chẳng giống tấn công, mà cứ lỡ cỡ khiến người ta có cảm giác “đang xem một đội bóng hạng trung thi đấu”.
Trước Colombia, đáng lẽ ra Flick phải nhìn ra sớm việc Can không thể quán xuyến tuyến giữa, rút Robin Gosens ra sớm khi anh mắc rất nhiều lỗi vị trí, rồi tung ngay Niclas Fullkrug vào sân để Đức có một số 9 thực sự, đồng thời đưa Gundogan trở lại vị trí quen thuộc tiền vệ trung tâm…
Có kịp chuyển mình cho EURO 2024?
GĐTT Rudi Voller cho rằng, sở dĩ ĐT Đức chơi tệ đến thế không chỉ vì lối chơi chưa định hình của Cỗ xe tăng mà còn bởi chất lượng các cầu thủ.“Flick đã nỗ lực rất nhiều để thành công. Nhưng mọi thứ đang rất khó khăn. Chúng tôi không còn nhiều cầu thủ chất lượng như vài năm trước”, Voller nhấn mạnh.
Thực tế khi nhìn vào danh sách ĐT Đức hiện tại, HLV Flick không có những tên tuổi lớn. Các thủ lĩnh bẩm sinh trên sân, mang tính khuôn mẫu, chịu trách nhiệm dẫn dắt đội bóng ở những thời điểm khó khăn như Franz Beckenbauer, Lothar Matthaeus hay Bastian Schweinsteiger trong quá khứ đã không còn hiện diện ở tuyển Đức hiện tại.


ĐT Đức liệu có thể chuyển mình tại EURO 2024?
ĐT Đức liệu có thể chuyển mình tại EURO 2024?


Manuel Neuer đã không cho thấy được điều đó, còn Ilkay Guendogan và Joshua Kimmich chưa đủ tầm vóc để đảm trách vai trò này. Họ không thuộc mẫu “thét ra lửa” trên sân hay được đồng đội nể phục trong phòng thay đồ.
Đức đã thi đấu tệ hại từ sau World Cup 2022 với những quyết định sai lầm của HLV Flick. Liệu Cỗ xe tăng có kịp chuyển mình tại EURO 2024 mà họ là chủ nhà, chiếc ghế của Flick có được bảo đảm, nếu Cỗ xe tăng lại đứt xích?

Nguồn: BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/doi-tuyen-duc/toan-canh-cuoc-khung-hoang-nang-ne-cua-dt-duc-co-xe-tang-ngay-cang-mat-phuong-huong-4033092306.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Bayern 'nhả' Nagelsmann cho ĐT Đức

Đức
12/09/2023 23:52

Báo chí Đức cho biết Bayern sẵn sàng giải phóng hợp đồng nhằm giúp HLV Julian Nagelsmann dẫn dắt ĐT Đức.

Man City ra luật mới khiến Arsenal 'khóc thét'

Đức
10/09/2023 23:54

Báo chí Anh khẳng định Man City đã ra một điều luật chuyển nhượng mới. Theo đó, họ sẽ không bán cầu thủ cho Arsenal.

Vừa sang Bayern, Kane đã nói điều cay đắng về Tottenham

Đức
09/09/2023 23:40

Tiền đạo Harry Kane ca ngợi "tâm lý chiến thắng" của đội bóng mới Bayern Munich, đồng thời ngầm chê bai đội bóng cũ Tottenham.

Bayern Munich vẫn loay hoay với Harry Kane

Đức
05/08/2023 15:53

Mùa trước, Bayern Munich đã vô địch Bundesliga một cách hú hồn khi Dortmund tự bắn vào chân, và chỉ đi đến tứ kết Champions League và Cúp QG Đức. Mùa này, họ rất cần một ...

Sếp lớn Bayern tới London đàm phán với Tottenham

Đức
31/07/2023 17:44

Thương vụ chuyển nhượng tiền đạo Harry Kane từ Tottenham sang Bayern Munich đang có những bước tiến quan trọng khi các sếp lớn của đội bóng xứ Bavaria chuẩn bị cho cuộc g...

Vợ Kane tìm nhà ở Munich, cửa đến Bayern đã mở?

Đức
23/07/2023 11:22

Theo báo chí Anh, cô vợ của tiền đạo Harry Kane (Tottenham) đang tìm nhà ở Munich và như vậy đồng nghĩa với việc ngôi sao người Anh gần hơn với CLB Bayern.

Toàn cảnh cuộc khủng hoảng nặng nề của ĐT Đức: Ngày càng mất phương hướng!

Đức
21/06/2023 11:39

ĐT Đức đã khép lại mùa giải 2022/23 bằng một thất bại nặng nề 0-2 ngay trên sân nhà trước Colombia. Trận thua này nhấn chìm Mannschaft vào một cuộc khủng hoảng không lối ...

Hệ quả vụ Mane đấm Sane hộc máu mồm: Mane sẽ bị Bayern tống khứ?

Đức
13/04/2023 13:20

Vụ choảng nhau giữa Mane và Sane trong phòng thay đồ, sau trận thua Man City 0-3 ở tứ kết lượt đi Champions League, càng khiến Bayern chìm sâu vào khủng hoảng. Đấm hộc má...

Mane đấm Sane chảy máu mồm sau thảm bại trước Man City

Đức
13/04/2023 08:23

Các ngôi sao của Bayern đã phải can ngăn Sadio Mane và Leroy Sane sau khi bạo lực xảy ra sau thất bại 0-3 trước Man City ở lượt đi tứ kết Champions League.

Kết quả Bayern 1-2 Freiburg: Tuchel thua sốc cùng Hùm xám

Đức
05/04/2023 08:17

Trận Bayern vs Freiburg ở tứ kết Cúp quốc gia Đức đã diễn ra theo kịch bản không ai ngờ khi dù đội chủ nhà nắm mọi lợi thế, họ lại là bên thua trận.

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
27/04/2024