Ten Hag: 'MU không đủ tư cách làm ứng viên vô địch Premier League'

11:00 | 01/08/2023
Trước mùa giải mới 2023/24, HLV Erik ten Hag đã có những chia sẻ sâu về vấn đề chuyển nhượng của MU, tham vọng của CLB cũng như đi vào một vài cá nhân cụ thể như David De Gea, Harry Maguire hay Marcus Rashford. Dưới đây là chi tiết cuộc phỏng vấn của Ten Hag được tờ The Athletic đăng tải.

? Người hâm mộ có thể trông chờ gì về thứ bóng đá của MU mùa tới?

Erik ten Hag: Tôi không nghĩ sẽ có sự khác biệt so với mùa giải trước, nhưng chúng tôi muốn làm tốt hơn. Trong mọi thời điểm của trận đấu, chúng tôi phải cải thiện. Điều phù hợp với tập thể này là quá trình chuyển trạng thái, theo cả hai cách. Khi muốn có một quá trình chuyển trạng thái tấn công tốt, bạn cần phải gây áp lực rất tốt. Đó là chìa khóa. Vậy nên, chúng tôi phải làm việc cật lực để có thể thực hiện công việc này. Từ một đội hình bó hẹp, chúng tôi sẽ pressing đối thủ và điều đó diễn ra ở các cấp độ khác nhau trên sân. Nhưng chúng tôi phải chơi phòng ngự chủ động. Và một khi có bóng, chúng tôi phải giữ lại hoặc thực hiện chuyển trạng thái.

? Ông có những ảnh hưởng như thế nào đến số tiền thu chi ở các thương vụ mua bán của MU, trong bối cảnh đội bóng vướng mắc về Luật Công bằng tài chính?

​​​Tôi có tham gia vào, và bạn cũng thấy các CLB khác đã đầu tư như thế nào trên thị trường chuyển nhượng thời gian qua. Bạn không thể cạnh tranh cho các vị trí ở nhóm top đầu Premier League nếu không đầu tư chất lượng đội hình. Đó là một sự lựa chọn: nếu muốn cạnh tranh, bạn phải đầu tư. Chúng tôi luôn tìm cách nâng cao chất lượng đội hình. Vì vậy, nếu muốn đến MU, bạn phải phải đạt được tiêu chuẩn thực sự cao.

Và khi tìm thấy cơ hội để trở nên tốt hơn, chúng tôi phải làm điều đó bởi người hâm mộ đang mong chờ những điều tốt nhất từ CLB. Chính vì thế, chúng tôi phải nâng cao tiêu chuẩn tại đội bóng. Tuy nhiên, điều rất quan trọng là các cầu thủ phải hiểu rằng chúng tôi tin tưởng vào họ, tin vào tiềm năng của họ, tin vào tính cách của họ. Bóng đá là môn thể đồng đội, và khi chúng ta đoàn kết, cùng nhau chiến đấu, chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.


Ten Hag biết MU khó khăn nhưng đội bóng phải đầu tư để cạnh tranh danh hiệu

? Khi ông mới đến MU, khoảng cách điểm số giữa CLB và Man City là 35. Sau mùa giải trước, con số được rút ngắn xuống 14 điểm. Với những bản hợp đồng đã đưa về, ông có tự tin cách biệt sẽ tiếp tục thu hẹp hơn nữa, hoặc thậm chí là cạnh tranh chức vô địch?

Tôi nghĩ trong giai đoạn tiền mùa giải, chúng ta không nên nói về điều đó - chức vô địch Premier League. Tôi nghĩ không CLB nào ở Premier League ngoại trừ Man City có thể làm được điều đó bởi trong 6 năm qua, họ đã vô địch tới 5 lần. Nhưng các đội bóng khác trước tiên phải hướng đến cạnh tranh cho Top 4, đảm bảo bạn sẽ cầm chắc một vị trí ở nhóm này trước khi nghĩ đến 2 vị trí đầu tiên và cuối cùng là giành danh hiệu. Nhưng mà thôi đừng vội nghĩ đến chuyện đó.

? Ông đã nhiều lần đề cập đến việc Marcus Rashford có tâm lý chuẩn mực trong tour du đấu cũng như lối sống. Ông có mối quan tâm đặc biệt về cậu ấy sao?

Không. tôi nói chung chung thôi. Đối với tất cả các cầu thủ, bạn phải sống một cuộc sống lành mạnh. Bóng đá chuyên nghiệp khắc nghiệt nên nhìn chung, các cầu thủ không thể sống buông thả khi thi đấu đỉnh cao. Ngày nay, bóng đá đỉnh cao rất khắc nghiệt, bạn biết đấy, 60 trận ở cấp CLB và 10 trận cấp ĐTQG. 70 trận đồng nghĩa cứ sau mỗi 3 hoặc 4 ngày, bạn phải đạt đến mức độ thể chất tốt nhất. Do đó, nếu không có lối sống lành mạnh, chuẩn mực, bạn sẽ bị đào thải.

Cái gì là quan trọng? Đó là ngủ, phục hồi và dinh dưỡng. Nếu không làm đúng 3 thứ này, bạn sẽ gặp vấn đề. Bạn không thể thi đấu. Đây là công thức chung cho mọi cầu thủ. Tôi cho rằng khi mình đặt chân đến MU, các tiêu chuẩn tại CLB không đúng. Tôi yêu cầu các tiêu chuẩn cao nhất về giấc ngủ, phục hồi và dinh dưỡng, bởi điều đó tạo nên sự khác biệt nếu bạn phải ra sân sau mỗi 3 hay 4 ngày. Đó là yêu cầu đối với mọi cầu thủ bóng đá hàng đầu, nên tại MU, chúng tôi đang đòi hỏi những tiêu chuẩn cao nhất. Bạn cần một thứ văn hóa phù hợp, bạn cần những cầu thủ phù hợp.


Rashford có lối sống chuẩn mực tại MU

? Jadon Sancho đã ở đây được 2 năm rồi. Ông rõ ràng tin tưởng vào Sancho nhưng đây gần như là một mùa giải quyết định đối với cậu ấy?

Sancho có kỹ năng, nhưng cậu ấy cần phải thể hiện một cách ổn định rằng cậu ấy có thể đóng góp to lớn cho CLB. Khi bạn là cầu thủ đá ở tuyến trên, thì sản phẩm cuối cùng chính là chìa khóa. Vì vậy, hãy chắc chắn bạn đang thực hiện các hành động quan trọng, những đường chuyền cuối cùng và ghi bàn. Đó cũng là lý do vì sao cậu ấy ở đây.

? Ông đã đưa ra một số quyết định lớn ở hè này, gồm tước băng thủ quân của Harry Maguire và chia tay David De Gea. Điều đó khó khăn như thế nào?

Đó là sự khác biệt giữa một người quản lý và một con người. Chung quy, bóng đá đỉnh cao là đạt được kết quả và sau đó bạn phải đưa ra quyết định. Nhưng bạn phải làm điều đó một cách trung thực và minh bạch. CLB đã chỉ định tôi đưa ra những quyết định như vậy trong những thời điểm này, song cũng để truyền đạt những quyết định ấy và thực hiện chúng một cách thẳng thắn, trung thực. Đó là những gì tôi luôn tìm cách làm.

? Ông đã làm gì sau trận chung kết FA Cup? Ông có thời gian nghỉ ngơi để suy ngẫm nhưng cũng nhìn về phía trước?

Vâng, tất nhiên rồi. Đó là thời gian để tôi suy ngẫm. Dĩ nhiên, việc suy ngẫm là điều bạn phải làm hàng ngày, nhưng sau trận cuối cùng của mùa giải, bạn có nhiều thời gian hơn. Là một HLV trưởng, bạn luôn phải suy nghĩ và từ đó cải tiến. Chúng tôi đang đưa ra hàng nghìn quyết định mỗi ngày, và tôi luôn cố gắng hết sức để tìm ra một công trình dựa trên lập luận vững chắc. Theo quan điểm đó, bạn phải suy nghĩ rất nhiều trước khi đưa ra quyết định.

- Cảm ơn ông về cuộc trao đổi này. Chúc ông có một mùa giải thành công cùng MU.

Nguồn: BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/ngoai-hang-anh/ten-hag-mu-khong-du-tu-cach-lam-ung-vien-vo-dich-premier-league-4071202308.html


Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Pep sẽ ra quyết định gây sốc nếu Man City bị xuống hạng

Ngoại hạng Anh
24/01/2024 11:09

Những nhân vật chủ chốt ở Man City tin rằng HLV Pep Guardiola đã quyết định ông sẽ làm gì nếu phải xuống hạng vì vi phạm FFP.

Rooney bị Birmingham sa thải

Ngoại hạng Anh
02/01/2024 23:54

Wayne Rooney, cựu thủ quân MU đã bị CLB Birmingham sa thải sau khi đội bóng này thi đấu tệ hại trong suốt thời gian qua. Mục tiêu của Birmingham trong thời gian tới là mờ...

Lewandowski: Hãy học Ronaldo, đừng học Messi

Ngoại hạng Anh
20/12/2023 16:13

Robert Lewandowski đang là vấn đề lớn của Barca. Anh có tuổi, nhưng không biết lượng sức, do đóng khá nhiều vai, dẫn đến sa sút phong độ. Có lẽ đã đến lúc Lewy nên nhìn s...

Sao Liverpool muốn tái hiện chiến thắng 7-0 trước MU

Ngoại hạng Anh
17/12/2023 13:01

Tiền đạo Cody Gakpo hy vọng, Liverpool có thể lặp lại trận hủy diệt MU 7-0 khi hai đối thủ gặp nhau ở trận cầu tâm điểm vòng 17 Ngoại hạng Anh trên sân Anfield.

Klopp tin MU cũng đua vô địch với Man City, Liverpool và Arsenal

Ngoại hạng Anh
07/12/2023 17:07

HLV Jurgen Klopp của Liverpool tin rằng, cuộc đua danh hiệu Premier League đang rộng mở với nhiều đối thủ khó nhằn như Arsenal, Man City và cả MU.

Huyền thoại gợi ý Chelsea cách 'kích hoạt' Mykhailo Mudryk trước MU

Ngoại hạng Anh
06/12/2023 23:14

Theo huyền thoại ĐT Pháp và CLB Chelsea, Emmanuel Petit, hậu bối Mykhailo Mudryk sẽ tỏa sáng nếu Mauricio Pochettino thực hiện một điều chỉnh chiến thuật nhỏ ở trận đại c...

Nhìn Onana: MU và vực sâu mua sắm

Ngoại hạng Anh
01/12/2023 22:50

Lẽ thông thường, mua người mới là để bổ sung chất lượng cho đội hình vốn có, khiến nó mạnh lên. Nhưng tại MU, tồn tại một nghịch lý khi những tân binh cứ kèo lùi cả đội.

Maguire lọt đề cử Cầu thủ hay nhất tháng 11 Premier League

Ngoại hạng Anh
30/11/2023 22:53

Trung vệ Harry Maguire của MU đã có tên trong danh sách rút gọn 6 cầu thủ cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 của Premier League.

Marcus Rashford cần quý nhân phò trợ hơn bao giờ hết

Ngoại hạng Anh
10/11/2023 23:01

Từng là gương mặt đại diện cho Man United và nước Anh thời đại dịch, Marcus Rashford ngày càng giống kẻ mất hồn. Đây là một chàng trai trẻ, ở đỉnh điểm của cuộc khủng hoả...

MU tiếp cận Ancelotti để chuẩn bị thay Ten Hag

Ngoại hạng Anh
21/10/2023 11:09

Theo báo chí Tây Ban Nha, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đã được tiếp cận để đàm phán thay thế Erik ten Hag tại MU.

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
04/05/2024