Tại sao HLV Conte khó rời Tottenham để trở lại Juventus?

10:10 | 24/09/2022
Giới truyền thông Italia mới đây loan tin, HLV Antonio Conte của Tottenham đang khá quan tâm đến chiếc ghế nóng ở Juventus. Tuy nhiên, theo tờ Daily Mail thì khả năng nhà cầm quân này tái hợp Juventus khó có thể xảy ra.

HLV Conte vốn không lạ gì Juventus vì ông từng dẫn dắt đội bóng thành Turin từ năm 2011 đến 2014. Dưới thời HLV Conte, Juve từng giành được 3 chức vô địch Serie A. Đáng chú ý, HLV Conte mới đây đã quay trở lại Italia để thăm vợ con. Không rõ HLV Conte có tranh thủ tiếp xúc với Juve hay không, nhưng ông đang khá rảnh rỗi vì Premier League đã tạm nghỉ để nhường chỗ cho các trận đấu ở cấp độ ĐTQG.

Ở một diễn biến khác, đồng nghiệp của HLV Conte là Allegri đang phải chịu sức ép rất lớn. Lý do xuất phá từ chuyện Juventus là đội bóng tên tuổi ở Italia mà lại liên tục phải nhận những kết quả không khả quan trong thời gian gần đây. Cuối tuần vừa rồi, họ thậm chí đã để thua đội bét BXH Serie A 2022/23 là Monza vớii tỷ số tối thiểu. Đây là trận đấu mà Juve không chỉ ra về với 2 bàn tay trắng mà còn thiệt quân do tiền vệ tân binh Angel Di Maria phải nhận thẻ đỏ ở phút 40.

Với thất bại nói trên, Juve đã trải qua chuỗi 5 trận không thắng liên tiếp, trong đó chỉ có 2 lần họ cầm chân được đối thủ. Những kết quả tệ hại này khiến chiếc ghế HLV của Allegri lung lay dữ dội. Tuy chưa bị sa thải, nhưng HLV Allegri đang trở thành mục tiêu công kích của chính các CĐV Juve.

Trong trường hợp BLĐ Juve buộc HLV Allegri phải thôi việc, báo chí Italia khẳng định HLV Conte được xem là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí người kế nhiệm nhà cầm quân này. Đáng chú ý, HLV Conte chỉ còn hợp đồng với Tottenham đến mùa Hè năm sau và đến giờ chưa có dấu hiệu nào cho thấy ông sẽ gia hạn.

Mặc dù vậy, viễn cảnh ông tái hợp Juve thực ra lại không dễ trở thành hiện thực như nhiều người nghĩ. Vẫn biết Juventus là đội bóng giàu truyền thống hơn hẳn Tottenham, nhưng chủ tịch của đội bóng này là Andrea Agnelli lại có quan hệ không tốt với HLV Conte.

Còn nhớ hồi còn dẫn dắt Inter Milan, HLV Conte từng xung đột với Agnelli trong một trận đấu ở Coppa Italia. Hôm ấy HLV Conte đã chỉ ngón tay giữa về phía Agnelli khi hiệp 1 khép lại. Đến khi trận đấu kết thúc, người đứng đầu Juventus đã chạy sang khu vực chỉ đạo của Inter để nói chuyện phải quấy.


HLV Conte đang giúp Tottenham bay cao ở Premier League

Lúc đó camera đã ghi lại được cảnh Agnelli hét to về phía HLV Conte rằng: "Ngậm miệng lại và biến đi, đồ khốn". Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Conte đã nói về vụ xung đột với Agnelli như sau: "Tôi không còn hứng thú để giải thích về những gì diễn ra vào cuối trận. Theo quan điểm của tôi, ai cũng nên có chút học vấn trong người. Vừa đủ thôi cũng là ổn".

Căn cứ vào thự tế trên, có thể khẳng định nếu HLV Conte muốn tái hợp Juventus thì trước hết ông phải hàn gắn mối quan hệ bị rạn nứt với "sếp cũ" Agnelli. Kể cả khi có làm được như vậy thì vị chiến lược gia này cũng có lý do để nói "không" với Bà đầm già thành Turin.

Nên nhớ, đội hình Juve hiện giờ kém chất lượng hơn hẳn so với hồi họ còn được chèo lái bởi thuyền trưởng Conte. Juve lúc này chỉ là tập thể già cỗi cần được trẻ hóa. Chính bởi vậy, những yêu cầu khắt khe của HLV Conte cùng các buổi tập với cường độ cao có thể lợi bất cập hại với Juventus nếu đội bóng này thay tướng.
Nguồn BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/serie-a/tai-sao-hlv-conte-kho-roi-tottenham-de-tro-lai-juventus-3775492209.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Pep sẽ ra quyết định gây sốc nếu Man City bị xuống hạng

Ngoại hạng Anh
24/01/2024 11:09

Những nhân vật chủ chốt ở Man City tin rằng HLV Pep Guardiola đã quyết định ông sẽ làm gì nếu phải xuống hạng vì vi phạm FFP.

Rooney bị Birmingham sa thải

Ngoại hạng Anh
02/01/2024 23:54

Wayne Rooney, cựu thủ quân MU đã bị CLB Birmingham sa thải sau khi đội bóng này thi đấu tệ hại trong suốt thời gian qua. Mục tiêu của Birmingham trong thời gian tới là mờ...

Lewandowski: Hãy học Ronaldo, đừng học Messi

Ngoại hạng Anh
20/12/2023 16:13

Robert Lewandowski đang là vấn đề lớn của Barca. Anh có tuổi, nhưng không biết lượng sức, do đóng khá nhiều vai, dẫn đến sa sút phong độ. Có lẽ đã đến lúc Lewy nên nhìn s...

Sao Liverpool muốn tái hiện chiến thắng 7-0 trước MU

Ngoại hạng Anh
17/12/2023 13:01

Tiền đạo Cody Gakpo hy vọng, Liverpool có thể lặp lại trận hủy diệt MU 7-0 khi hai đối thủ gặp nhau ở trận cầu tâm điểm vòng 17 Ngoại hạng Anh trên sân Anfield.

Klopp tin MU cũng đua vô địch với Man City, Liverpool và Arsenal

Ngoại hạng Anh
07/12/2023 17:07

HLV Jurgen Klopp của Liverpool tin rằng, cuộc đua danh hiệu Premier League đang rộng mở với nhiều đối thủ khó nhằn như Arsenal, Man City và cả MU.

Huyền thoại gợi ý Chelsea cách 'kích hoạt' Mykhailo Mudryk trước MU

Ngoại hạng Anh
06/12/2023 23:14

Theo huyền thoại ĐT Pháp và CLB Chelsea, Emmanuel Petit, hậu bối Mykhailo Mudryk sẽ tỏa sáng nếu Mauricio Pochettino thực hiện một điều chỉnh chiến thuật nhỏ ở trận đại c...

Nhìn Onana: MU và vực sâu mua sắm

Ngoại hạng Anh
01/12/2023 22:50

Lẽ thông thường, mua người mới là để bổ sung chất lượng cho đội hình vốn có, khiến nó mạnh lên. Nhưng tại MU, tồn tại một nghịch lý khi những tân binh cứ kèo lùi cả đội.

Maguire lọt đề cử Cầu thủ hay nhất tháng 11 Premier League

Ngoại hạng Anh
30/11/2023 22:53

Trung vệ Harry Maguire của MU đã có tên trong danh sách rút gọn 6 cầu thủ cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 của Premier League.

Marcus Rashford cần quý nhân phò trợ hơn bao giờ hết

Ngoại hạng Anh
10/11/2023 23:01

Từng là gương mặt đại diện cho Man United và nước Anh thời đại dịch, Marcus Rashford ngày càng giống kẻ mất hồn. Đây là một chàng trai trẻ, ở đỉnh điểm của cuộc khủng hoả...

MU tiếp cận Ancelotti để chuẩn bị thay Ten Hag

Ngoại hạng Anh
21/10/2023 11:09

Theo báo chí Tây Ban Nha, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đã được tiếp cận để đàm phán thay thế Erik ten Hag tại MU.

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Arsenal
28 46
64
2
Liverpool
28 39
64
3
Man City
27 34
60
4
Aston Villa
28 18
55
5
Tottenham
27 20
53
6
Man United
28 0
47
7
West Ham
28 -4
43
8
Brighton
28 6
42
9
Wolves
28 -2
41
10
Newcastle
28 11
40

Kết quả

Ngoại hạng Anh
27/03/2024