Real Madrid: Những 'Kền kền non' kêu cứu

06:52 | 01/10/2022
HLV Carlo Ancelotti không trao nhiều cơ hội cho các ngôi sao trẻ của đội Castilla. Không ít “măng non” của đội bóng Real Madrid đã phải cuốn gói khỏi Bernabeu. Những người ở lại chưa chắc có tương lai tốt đẹp hơn.


Miguel Gutierrez là một trong số ít cầu thủ của đội Castilla được đôn lên đội một của Real Madrid mùa giải trước. Ở tuổi 19, hậu vệ trái này được ăn mừng chức vô địch Champions League ngay trong mùa giải đầu tiên thi đấu ở Los Blancos. Thế nhưng, Gutierrez chẳng thể vui vì điều đó.

Bài học đầu đời mà tài năng trẻ này trải qua là nỗi thất vọng trên băng ghế dự bị. Trong cả mùa giải, anh chỉ có 15 lần được điền tên vào danh sách đăng ký, được ra sân 4 trận đấu (tổng cộng 327 phút).

Không phải ai cũng vượt qua cảm giác của kẻ thừa thãi. Trong mùa Hè qua, Gutierrez đã quyết định chia tay Real Madrid để chuyển sang khoác áo Girona ở giải hạng 2 Tây Ban Nha, với khát vọng được thi đấu nhiều hơn.

Câu chuyện của Gutierrez phản ánh phần nào thực trạng ở Real Madrid. Những tài năng ở đội Castilla không được trọng dụng nhiều dưới thời HLV Carlo Ancelotti. Ông thầy người Italia ưu tiên kinh nghiệm của những ngôi sao hơn là việc tạo điều kiện cho những “măng non” ra sân thể hiện mình.

Không ai phủ nhận, Ancelotti đã gặt hái được thành công rực rỡ ở Bernabeu nhưng có điểm trừ là việc ông chưa thực sự dành nhiều tâm huyết phát triển đội ngũ trẻ. Suy cho cùng, đó cũng là câu chuyện của thời đại, khi sức ép thành tích buộc HLV đưa ra quyết định an toàn hơn là sự thử nghiệm mạo hiểm.

Cần nhấn mạnh rằng, Gutierrez là cầu thủ trẻ ở đội Castilla ra sân nhiều nhất trong mùa giải trước. Số lần ra sân của những “măng non” khác như Mario Gila (20 tuổi), Rafa Marin (19 tuổi), Sergio Santos (20 tuổi) Antonio Blanco (20 tuổi), Juanmi Latasa (20 tuổi) đều không vượt qua 2 lần.

Hệ quả là, cùng với Gutierrez, hai cầu thủ khác của lò đào tạo trẻ La Fabrica là Antonio Blanco và Juanmi Latasa đã phải ra đi tìm kiếm bến đỗ mới. Real Madrid không còn cách nào khác. Họ buộc phải bán những ngôi sao trẻ để các đội bóng khác “đào tạo hộ” trước khi mua lại với mức giá cao hơn.

Dẫn dắt đội Castilla ở thời điểm này là Raul Gonzalez, biểu tượng của lò La Fabrica đã làm nên tên tuổi sau khi lên đội 1 của Real Madrid. Nhưng thời đại của Raul khác với bây giờ. Bản thân anh cũng chỉ góp phần “nhào nặn” cầu thủ trẻ, chứ không thể tạo ra tính tiếp nối xuyên suốt ở Real Madrid.

Không phải “măng non” nào cũng bị đem bán nhưng số phận của những người ở lại chẳng thể khá khẩm hơn. Sergio Arribas từng được xem là “báu vật” của Real Madrid. Trong mùa giải 2020/21, anh từng ra sân 8 trận ở La Liga dưới thời Zinedine Zidane nhưng chưa một lần được Ancelotti sử dụng.

Tờ Mundo Deportivo nhận định Arribas đủ tài năng thi đấu ở nhiều CLB tại La Liga nhưng chỉ tiếc điều đó không xảy ra ở Real Madrid. Thậm chí, Los Blancos còn chưa có ý định để ngôi sao sinh năm 2001 ra đi theo hợp đồng cho mượn.

Số phận của một vài hạt nhân tiêu biểu khác của lò La Fabrica như Peter Federico, Iker Bravo (có tên trong danh sách dự Champions League mùa này), Lucas Canizares (con trai của Santiago Canizares) gần như đã được định trước. Để họ chen chân vào đội một Real Madrid lúc này là điều vô cùng khó khăn.

Đừng ngạc nhiên nếu như một ngày nào đó, họ sẽ bị bán giống như Gutierrez, Latasa hay Blanco. Họ cũng đều ở độ tuổi 19,20 và cần môi trường được ra sân để phát triển tài năng, hơn là chôn vùi tương lai trong màu áo Real Madrid.

Tất nhiên, sự ra đi của những cầu thủ trẻ không ảnh hưởng quá nhiều tới sức mạnh của “Kền kền trắng” ở thời điểm này. Họ vẫn duy trì được tính kế thừa, thông qua những ngôi sao trẻ được đưa về trên khắp thế giới như Vinicius Jr, Rodrygo, Aurélien Tchouameni. Nhưng thất bại của lò La Fabrica được xem là “nốt trầm”. Câu hỏi đặt ra là liệu bạn có nhớ nổi ngôi sao gần nhất của lò La Fabrica vươn mình ở Real Madrid là ai?

Nguồn BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/la-liga/real-madrid-nhung-ken-ken-non-keu-cuu-3782142210.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Joao Felix bị fan Atletico gọi là 'kẻ phản bội', kêu gọi cấm trở lại

Tây Ban Nha
06/12/2023 17:53

Người phát ngôn của một nhóm cổ động viên Atletico Madrid tuyên bố, "kẻ phản bội" Joao Felix không được phép trở lại đội bóng chủ quản sau khi kết thúc giao kèo cho mượn ...

Đội phó của Barca sắp phải lên bàn mổ

Tây Ban Nha
04/12/2023 17:02

Thủ môn đội phó Marc-Andre ter Stegen đã bỏ lỡ 3 trận đấu gần nhất của Barca do vấn đề ở lưng. Nhiều khả năng anh sẽ phải phẫu thuật để chữa trị dứt điểm.

Đội hình 160 triệu của Girona có gì mà 'ghê' vậy?

Tây Ban Nha
15/11/2023 16:23

Nói có thể các bạn không tin, nhưng tổng giá trị đội hình của Girona, đội bóng đang dẫn đầu La Liga, chỉ là hơn 160 triệu euro, tức là bằng số tiền Real Madrid bỏ ra để m...

Cuối cùng 'Barca sexy' cũng trở lại!

Tây Ban Nha
19/09/2023 19:34

Nhìn những con số trên bảng điện tử nhảy liên tục, cảm giác của các Cule thật rộn ràng. Đã lâu lắm rồi họ mới được trải nghiệm lại điều này khi chứng kiến Barca chơi thứ ...

Greenwood phá vỡ sự im lặng sau khi rời MU

Tây Ban Nha
05/09/2023 21:52

Tiền đạo Mason Greenwood lần đầu lên tiếng sau khi bị MU đẩy sang Getafe theo dạng mượn đến hết mùa 2023/24.

Barca của Xavi loạn như 'ong vỡ tổ'

Tây Ban Nha
31/08/2023 18:07

Ansu Fati đã xách va ly khỏi Barca vinh quang để gia nhập một Brighton tầm thường. Hai kẻ nổi dậy khác là Eric Garcia và Ez Abde cũng đốp chát với HLV Xavi ngay tại văn p...

Isco: Bị Real Madrid vứt bỏ và hồi sinh ở Betis

Tây Ban Nha
29/08/2023 22:40

Betis đang khởi đầu La Liga mùa này theo kiểu “phú quý giật lùi”. Họ thắng Villlarreal ở vòng mở màn, hòa Atletico ở trận kế tiếp, trước khi thua Bilbao ở vòng đấu gần nh...

Barca sắp trình làng thần đồng 16 tuổi

Tây Ban Nha
20/08/2023 23:13

Trận đấu giữa Barca vs Cadiz tại vòng 2 La Liga đêm nay có thể đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của thần đồng Lamine Yamal nếu như cậu nhóc 16 tuổi được HLV Xavi Herna...

Dembele không hài lòng với đề nghị gia hạn của Barca, PSG vào cuộc

Tây Ban Nha
31/07/2023 11:18

Tiền đạo Ousmane Dembele có vẻ như sẽ rời Barca với điểm đến là PSG, sau khi không hài lòng với những lời đề nghị gia hạn hợp đồng của đội bóng xứ Catalunya.

Tân binh Arda Guler của Real dính chấn thương nặng

Tây Ban Nha
30/07/2023 10:58

Real Madrid đã xác nhận rằng bản hợp đồng mới Arda Guler đã được gửi trở lại Tây Ban Nha từ chuyến du đấu trước mùa giải vì dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng, có thể ...

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
18/05/2024