Rashford lập cú đúp vào lưới Barnsley: 'Quả ngọt' từ Van Gol, sát thủ trở lại

08:19 | 18/09/2024
Trận đấu MU vs Barnsley tại vòng 3 League Cup 2024/25 đã chứng kiến phong độ chói sáng của tiền đạo Marcus Rashford. Anh lập cú đúp và có 1 kiến tạo trong ngày đại thắng 7-0 của Quỷ đỏ. Đây là trận thứ 2 liên tiếp Rashford lập công cho MU và nó mang tới rất nhiều kỳ vọng cho CLB này ở chặng đường tiếp theo.

Cách đây vài ngày, Rashford đã chơi tốt và ghi bàn giúp MU đánh bại Southampton với tỷ số 3-0 ở vòng 3 Ngoại hạng Anh 2024/25. Đó là bàn thắng cực kỳ quan trọng với Rashford nếu biết rằng, Rashford trải qua chuỗi 13 trận không ghi bàn cho đến trận thắng Southampton.


Rashford đã ghi 84 trong 276 trận cho MU tại Ngoại hạng Anh, với đỉnh cao là thành tích 17 bàn trong một mùa (2019/20 và 2022/23). Nhưng trong 33 trận góp mặt mùa trước, anh chỉ ghi 7 bàn. Với phong độ đi xuống như thế, tiền đạo 27 tuổi vì thế không được gọi lên tuyển Anh dự VCK EURO 2024.


Chứng kiến cậu học trò lập công sau hơn nửa năm im tiếng, Ten Hag khi đó cũng phải thốt lên rằng: "Bàn thắng đó rất quan trọng (với Rashford). Các tiền đạo đều muốn ghi bàn. Khi đã ghi bàn, những bàn tiếp theo sẽ đến. Một tiền đạo từng so sánh điều đó với chai tương cà, khi đã giải tỏa thì bạn sẽ liên tục ghi bàn".



Rashford ghi 2 bàn thắng vào lưới Barnsley tại vòng 3 League Cup 2024/25


Và nhận định của Ten Hag đã chính xác khi Rashford cho thấy, bàn thắng vào lưới Southampton không phải là khoảnh khắc nhất thời. Anh đúng là đang chờ dịp để bùng nổ dù...hơi lâu và suýt chút nữa thì CĐV MU cũng không được nhìn thấy nếu như BLĐ chốt phương án bán Rashford trong mùa Hè 2024.


Có vẻ như khi bị đẩy đến giới hạn, Rashford cuối cùng đã bùng nổ sau thời gian dài bị "kìm nén". Trong trận đấu ở vòng 3 cúp liên đoàn Anh 2024/25 khi MU tiếp Barnsley, Rashford đã ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà với cú dứt điểm quyết đoán sau đường chuyền của Gar


Nó không đơn thuần là tình huống khai thông bế tắc mà còn cho thấy sự tự tin cao độ của anh. Rashford đón đường chuyền dài đẹp mắt của Alejandro Garnacho bằng một cú chạm bóng khéo léo, sau đó rê bóng qua hậu vệ Marc Roberts của Barnsley như thể anh ta không hề có mặt ở đó. Tiếp đấy, Rashford đã đánh bại thurthafnh Gabriel Slonina bằng một cú sút tuyệt đẹp vào góc trên bên phải.



Rashford xứng đáng nhận được những lời khen vì màn trình diễn của mình


Những người hâm mộ Quỷ đỏ sau đó đã tràn ngập mạng xã hội để ca ngợi sự hồi sinh của số 10

  • Rashford đã trở lại!
  • Rashford đã mang lại niềm vui cho tôi, không cầu thủ nào khi ghi bàn lại khiến tôi vui như Rashford
  • Tôi có thể tự tin nói rằng Rashford đã trở lại
  • Hay lắm Rashford nhưng đừng quên tiếp tục ghi bàn nhé


Trước khi hiệp 1 khép lại, đến lượt ngôi sao người Anh đóng vai trò kiến tạo để tài năng trẻ người Argentina lập công. Sang hiệp 2, Rashford hoàn thành cú đúp, cũng từ đường chuyền của Garnacho.


Theo Statman Dave, thống kê cũng chỉ ra, Rashford đã có trận đấu ấn tượng như thế nào. Tiền đạo 26 tuổi sở hữu 9 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương, tung ra tổng cộng 6 sú sút, bao gồm 3 pha dứt điểm trúng đích, đem về 2 bàn thắng, 1 kiến tạo, 2 lần thu hồi bóng thành công, tham gia vào 5 đợt tấn công của đội nhà, 3 lần qua người thành công.


Sự tỏa sáng của Rashford đã đền đáp niềm tin của HLV Erik ten Hag. Ten Hag đối mặt không ít sự chỉ trích khi trao cơ hội đá chính cho học trò bất chấp phong độ sa sút không phanh của Rashford.


Một ngày thi đấu như mơ của Rashford dù đối thủ là một Barnsley quá yếu đuối. Tuy nhiên, có nhiều lần trong quá khứ, MU đã chơi dở và thua tệ hại trước những đối thủ bị đánh giá kém xa họ (hoặc đến từ hạng đấu thấp hơn rất nhiều). Vấn đề của MU bây giờ là sự nghiêm túc.


Hơn nữa, khi các chân sút của họ tìm được cảm giác ghi bàn và sự phối hợp, mọi thứ đã được vận hành trơn tru hơn rất nhiều. 3 bàn kèm 1 kiến tạo sau 2 trận là thống kê chất lượng đối với Rashford. Nhưng thứ CĐV MU, Ten Hag và BLĐ cần là một Rashford ổn định và bền bỉ hơn nữa. Do đó, người ta chờ đợi anh sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp đội nhà thi đấu tốt hơn ở mọi đấu trường trong mùa giải này với 2 giải đấu mà họ bắt buộc phải có kết quả tốt nhất (có thể) là Ngoại hạng Anh và Europa League. Đương nhiên, khi có cơ hội để giành bất kỳ chiếc cúp nào, Rashford và các đồng đội cũng không được phép từ bỏ.



Phản ứng của Van Gol khi chứng kiến Rashford ghi bàn


Đừng quên Van Nistelrooy


Sự xuất hiện của cựu tiền đạo xuất sắc Van Nistelrooy ở Old Trafford trong mùa giải này chẳng phải là ngẫu nhiên. Có nhiều lý do để BLĐ MU mời ông trở lại Old Traford làm trợ lý cho Ten Hag dù cách đó không lâu, Van Nistelrooy còn là HLV chính thức của PSV. Một trong những thứ mà MU cần Van Nistelrooy là giúp Rashford tìm lại bản năng ghi bàn và xuất sắc như chính ông trong quá khứ.


Cả mùa Hè vừa qua và suốt đợt tập trung trong tháng 9 của các ĐTQG chuẩn bị cho Nations League 2024/25, Rashford liên tục làm việc với Van Nistelrooy để khắc phục những vấn đề của bản thân. Van Gol sẵn sàng có những buổi tập riêng cùng Rashford nhằm giúp anh tìm lại phong độ. Bằng kinh nghiệm của một sát thủ hàng đầu, ông muốn giúp các chân sút Quỷ đỏ ngày một tiến bộ hơn và Rashford có thể là cái tên được cựu thuyền trưởng PSV ''chăm chút'' nhiều hơn cả.


Và người ta cũng nhận ra những bước đầu trong "quả ngọt" của Van Nistelrooy đối với Rashford cũng như sự hài lòng được thể hiện rõ trong gương mặt của chân sút khét tiếng một thời này. Có một khoảnh khắc mà ít người chút ý. Đó là khi Rashford lao đến ăn mừng cùng các đồng đội ở trận MU thắng Southampton, phía bên ngoài đường biên, Van Nistelrooy cũng tỏ ra vui mừng không kém cậu học trò khi giơ hai tay lên trời cùng vẻ mặt phấn khích.

Nguồn: BONGDAPLUS

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Arsenal giải bài toán không Odegaard thế nào?

Bóng đá quốc tế
19/09/2024 11:32

Arsenal đã đánh bại Tottenham khi không có Martin Odegaard và cả Declan Rice. Nhưng điều đó không có nghĩa là bài toán thiếu vắng đội trưởng người Na Uy đã được giải hoàn...

Vì sao Man City bất lực trước Inter?

Bóng đá quốc tế
19/09/2024 11:11

Lần thứ hai trong vòng 15 tháng, Erling Haaland biến mất giữa hàng thủ Inter. Trận hòa 0-0 cũng phơi bày một vài hạn chế của Man City trước thềm đại chiến Arsenal vào cuố...

Haaland bao giờ mới biết 'bắt nạt' các CLB lớn?

Bóng đá quốc tế
19/09/2024 09:11

Trước Inter Milan tại Champions League, Erling Haaland đã trải qua trận đấu đáng quên bất chấp được kỳ vọng sẽ phá lưới đối thủ để mang về thắng lợi cho Man City.

Kết quả Milan 1-3 Liverpool: Ngược dòng trong hiệp 1

Bóng đá quốc tế
18/09/2024 08:24

Ở trận đấu giữa Milan vs Liverpool tại vòng phân hạng Champions League 2024/25, đội khách dù bị dẫn trước nhưng đã nhanh chóng lật ngược thế cờ ngay trong hiệp thi đấu th...

Rashford lập cú đúp vào lưới Barnsley: 'Quả ngọt' từ Van Gol, sát thủ trở lại

Bóng đá quốc tế
18/09/2024 08:19

Trận đấu MU vs Barnsley tại vòng 3 League Cup 2024/25 đã chứng kiến phong độ chói sáng của tiền đạo Marcus Rashford. Anh lập cú đúp và có 1 kiến tạo trong ngày đại thắng ...

Kết quả Real Madrid 3-1 Stuttgart: Khởi đầu hoàn hảo

Bóng đá quốc tế
18/09/2024 08:11

Trận đấu giữa Real Madrid vs Stuttgart đã không có nhiều bất ngờ xảy ra khi đội chủ nhà giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Đáng chú ý cả Kylian Mbappe và Endrick đều có nhữ...

Kết quả MU 7-0 Barnsley: Hàng công bùng nổ tạo mưa bàn

Bóng đá quốc tế
18/09/2024 08:08

Trận đấu MU vs Barnsley tại vòng 3 League Cup 2024/25 đã chứng kiến một cơn mưa bàn thắng mà đội chủ nhà tạo ra. Antony có bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới trong khi...

Endrick lập cột mốc lịch sử, vượt kỷ lục gần 30 năm

Bóng đá quốc tế
18/09/2024 08:06

Với bàn thắng vào lưới Stuttgart, thần đồng người Brazil là Endrick đã thiết lập kỷ lục đáng nhớ trong màu áo Real Madrid.

Kết quả Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Hùm xám hủy diệt đối thủ

Bóng đá quốc tế
18/09/2024 08:00

Ở trận đấu giữa Bayern vs Dinamo Zagreb tại vòng phân hạng Champions League 2024/25, chân sút Harry Kane đã ghi 4 bàn thắng, đóng góp vào thắng lợi tưng bừng tới 9-2 của ...

Aston Villa khởi đầu ấn tượng ở Champions League 2024/25

Bóng đá quốc tế
18/09/2024 07:51

CLB Aston Villa bắt đầu cuộc phiêu lưu ở Champions League 2024/25 bằng chiến thắng 3-0 hoành tráng trên sân Young Boys. Trong khi đó, nhà cựu vô địch Juventus cũng đã đán...

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm

Kết quả

EURO 2024
18/09/2024