‘Những đứa trẻ của Pochettino’ cần thời gian để lớn

18:33 | 18/09/2023
Theo HLV Mauricio Pochettino, chính sách nhắm tới cầu thủ trẻ của Chelsea trên thị trường chuyển nhượng cần có thời gian để chứng minh tính hiệu quả. Bởi ở thời điểm hiện tại, mọi thứ mới chỉ đang trong quá trình bắt đầu.

Một Chelsea khủng hoảng

Hai vị giám đốc thể thao Paul Winstanley và Laurence Stewart đã thực hiện một đợt tuyển dụng ưu tiên sức trẻ hơn kinh nghiệm trong 2 kỳ chuyển nhượng gần đây của Chelsea. Với độ tuổi trung bình chỉ hơn 23, CLB thành London có đội hình trẻ nhất Premier League mùa này.
Ngoài ra, những hợp đồng 7 hoặc 8 năm với cầu thủ mới hiện đang rất phổ biến ở Stamford Bridge. Họ đã 2 lần phá kỷ lục chuyển nhượng nước Anh trong năm 2023 với 2 cầu thủ dưới 23 tuổi, Enzo Fernandez và Moises Caicedo.
Tổng cộng, Chelsea đã chi ra hơn 1 tỷ bảng để chiêu mộ cầu thủ trong 3 kỳ chuyển nhượng gần nhất. Tuy nhiên, Chelsea hiện mới chỉ giành được 5 điểm sau 5 trận đấu đầu tiên dưới thời Pochettino.


Chelsea vừa có trận hòa không bàn thắng trên sân của Bournemouth để nối dài chuỗi khởi đầu thất vọng

Vị chiến lược gia người Argentina đã bày tỏ sự không hài lòng với việc Anthony Elanga của Nottingham Forest vượt qua hàng thủ của Chelsea quá dễ dàng để ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 của đội khách tại Stamford Bridge.
Những sai lầm nơi hàng hậu vệ và hàng tiền vệ đã trở thành cơn đau đầu của Pochettino trong những tuần đầu của mùa giải 2023/24. Không những thế, hàng công của The Blues cũng đang gặp nhiều bế tắc.
Họ vừa bị cầm hòa không bàn thắng trên sân của Bournemouth và tổng cộng Chelsea mới có được 5 bàn sau 5 trận, trong khi cũng để thủng lưới tới 5 lần.
Cựu thủ môn Asmir Begovic mới đây cho biết, đội bóng cũ của anh hiện đang thiếu những cá nhân đẳng cấp thế giới từng giúp CLB giành được 5 chức vô địch Premier League và 2 Champions League trong 20 năm qua.

Pochettino cần thời gian

Nhưng Pochettino vẫn tự tin rằng, những ý tưởng của ông đang dần được các học trò thấm nhuần, đồng thời HLV này cũng kêu gọi sự kiên nhẫn cần thiết để đội bóng thiếu kinh nghiệm này tìm ra lối đi cho mình.
“Các huyền thoại cũ của Chelsea như John Terry, Frank Lampard hay Didier Drogba cùng từng rất thiếu kinh nghiệm”, ông nói. “Và tất nhiên chúng ta không thể so sánh Chelsea của hiện tại với quá khứ. Tôi nghĩ điều đó là không công bằng. Bây giờ đang là một Chelsea khác”.
“Người hâm mộ luôn muốn nhìn thấy thật nhiều chiến thắng bởi trong quá khứ, Chelsea luôn là đội giành chiến thắng. Và chúng tôi cần đẩy nhanh quá trình này. Chelsea sẽ nhanh chóng trở lại với hình ảnh của một đội bóng chiến thắng. Nhưng quá trình này cần phải có thời gian. Bởi vì chúng tôi có cách tiếp cận trận đấu, triết lý và ý tưởng khác. Và tất nhiên chúng tôi có một đội hình rất trẻ”.


Pochettino tin rằng, các cầu thủ trẻ của Chelsea như Mudryk cần thời gian để tiến bộ

“Chúng tôi có những cầu thủ rất tài năng cần thời gian để hoàn thiện. Nhưng chắc chắn rằng chúng tôi có một trong những nhóm cầu thủ trẻ giỏi nhất tham gia dự án. Đó là sự thật, những cầu thủ của chúng tôi chắc chắn sẽ tiến bộ và xuất sắc hơn nữa”.
Pochettino cũng nhấn mạnh rằng đội hình trẻ của ông đang đưa CLB bước vào một kỷ nguyên mới, nơi mà thành công được lên kế hoạch trong một thời gian dài hơn, đầu tư vào những ngôi sao tiềm năng hơn là những ngôi sao đã có sẵn.
“Tôi không thể đưa ra ý kiến của mình về những gì Begovic nói vì tôi không được nghe trực tiếp”, ông nói thêm. “Nhưng rõ ràng là vào lúc này, chúng tôi có những cầu thủ có tiềm năng như Lampard, Terry hay Drogba, nhưng họ còn trẻ. Họ cần chứng minh rằng họ có thể trở thành những huyền thoại như thế”.
“Trước đây, Chelsea luôn ký hợp đồng với những cầu thủ đã thành danh như Drogba. Bây giờ ý tưởng là mua những người trẻ để có khả năng phát triển và xây dựng đội ngũ. Chúng tôi đang trong quá trình xây dựng một đội bóng mạnh”.

Pochettino đổ lỗi cho chấn thương

Sau trận hòa Bournemouth, Pochettino đã than phiền về vấn đề chấn thương của Chelsea. Ông cho biết: "Với đội hình đầy đủ, tất nhiên chúng tôi có thể thi đấu sòng phẳng với mọi đối thủ. Nhưng chúng tôi đang thiếu may mắn với 12 cầu thủ bị chấn thương. Và chúng tôi cũng chỉ có 4 cầu thủ trẻ, 2 thủ môn trên băng ghế dự bị. Liệu tôi có phải khóc vì tình trạng này? Không, tôi chấp nhận và sẽ tiếp tục”.

Nguồn: BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/ngoai-hang-anh/nhung-dua-tre-cua-pochettino-can-thoi-gian-de-lon-4111792309.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Pep sẽ ra quyết định gây sốc nếu Man City bị xuống hạng

Ngoại hạng Anh
24/01/2024 11:09

Những nhân vật chủ chốt ở Man City tin rằng HLV Pep Guardiola đã quyết định ông sẽ làm gì nếu phải xuống hạng vì vi phạm FFP.

Rooney bị Birmingham sa thải

Ngoại hạng Anh
02/01/2024 23:54

Wayne Rooney, cựu thủ quân MU đã bị CLB Birmingham sa thải sau khi đội bóng này thi đấu tệ hại trong suốt thời gian qua. Mục tiêu của Birmingham trong thời gian tới là mờ...

Lewandowski: Hãy học Ronaldo, đừng học Messi

Ngoại hạng Anh
20/12/2023 16:13

Robert Lewandowski đang là vấn đề lớn của Barca. Anh có tuổi, nhưng không biết lượng sức, do đóng khá nhiều vai, dẫn đến sa sút phong độ. Có lẽ đã đến lúc Lewy nên nhìn s...

Sao Liverpool muốn tái hiện chiến thắng 7-0 trước MU

Ngoại hạng Anh
17/12/2023 13:01

Tiền đạo Cody Gakpo hy vọng, Liverpool có thể lặp lại trận hủy diệt MU 7-0 khi hai đối thủ gặp nhau ở trận cầu tâm điểm vòng 17 Ngoại hạng Anh trên sân Anfield.

Klopp tin MU cũng đua vô địch với Man City, Liverpool và Arsenal

Ngoại hạng Anh
07/12/2023 17:07

HLV Jurgen Klopp của Liverpool tin rằng, cuộc đua danh hiệu Premier League đang rộng mở với nhiều đối thủ khó nhằn như Arsenal, Man City và cả MU.

Huyền thoại gợi ý Chelsea cách 'kích hoạt' Mykhailo Mudryk trước MU

Ngoại hạng Anh
06/12/2023 23:14

Theo huyền thoại ĐT Pháp và CLB Chelsea, Emmanuel Petit, hậu bối Mykhailo Mudryk sẽ tỏa sáng nếu Mauricio Pochettino thực hiện một điều chỉnh chiến thuật nhỏ ở trận đại c...

Nhìn Onana: MU và vực sâu mua sắm

Ngoại hạng Anh
01/12/2023 22:50

Lẽ thông thường, mua người mới là để bổ sung chất lượng cho đội hình vốn có, khiến nó mạnh lên. Nhưng tại MU, tồn tại một nghịch lý khi những tân binh cứ kèo lùi cả đội.

Maguire lọt đề cử Cầu thủ hay nhất tháng 11 Premier League

Ngoại hạng Anh
30/11/2023 22:53

Trung vệ Harry Maguire của MU đã có tên trong danh sách rút gọn 6 cầu thủ cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 của Premier League.

Marcus Rashford cần quý nhân phò trợ hơn bao giờ hết

Ngoại hạng Anh
10/11/2023 23:01

Từng là gương mặt đại diện cho Man United và nước Anh thời đại dịch, Marcus Rashford ngày càng giống kẻ mất hồn. Đây là một chàng trai trẻ, ở đỉnh điểm của cuộc khủng hoả...

MU tiếp cận Ancelotti để chuẩn bị thay Ten Hag

Ngoại hạng Anh
21/10/2023 11:09

Theo báo chí Tây Ban Nha, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đã được tiếp cận để đàm phán thay thế Erik ten Hag tại MU.

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
28/04/2024