MU thăng hoa với Ten Hag: Giờ thì còn ai tiếc Pochettino?

11:23 | 23/09/2022
Hiện đang có một bầu không khí yên bình hiếm có ở Man United. Giờ đây xung quanh Erik ten Hag không còn những tin đồn về Mauricio Pochettino. Các cầu thủ và người hâm mộ tin rằng ông là người sẽ đưa CLB trở lại vinh quang.

Ngoài kết quả và danh hiệu, thách thức lớn của Ten Hag trong mùa giải này là dập tắt những lời bàn tán về Pochettino và "những HLV tiềm năng của Man United".

Sau khi Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải, việc tìm kiếm HLV lâu dài mới của Man United đã kéo dài nhiều tháng. Antonio Conte, Brendan Rodgers và Massimiliano Allegri đều có liên quan đến vai trò này trước khi Pochettino và Ten Hag nổi lên như hai ứng cử viên hàng đầu.

Ten Hag được bổ nhiệm vào ngày 21 tháng 4, nhưng nhiều người vẫn tự hỏi là liệu ông có phải là người phù hợp cho một công việc khó khăn hay không.

Nếu quãng nghỉ dành cho các ĐTQG này xảy ra sau tuần thứ hai của mùa giải này thì Ten Hag có thể đã ở trong trạng thái khủng hoảng.

Thất bại 0-4 của Man United trước Brentford được so sánh ngắn gọn với thời gian thảm hại của Frank de Boer tại Crystal Palace vào năm 2017 khi HLV người Hà Lan bị sa thải sau khi thua 4 trận đầu tiên của mùa giải tại Premier League.


Pochettino từng là đối thủ cạnh tranh ghế HLV MU với Ten Hag

Nhưng Ten Hag vẫn vững tay lái của con tàu và Man United có vẻ sẽ đi qua những vùng nước êm đềm hơn.

Ten Hag đã quyết định bắt các cầu thủ của mình chạy 13,8km mỗi người sau thất bại nặng nề trước Brentford. Đây là quyết định rất táo bạo nhưng ông được cho là đã giành được sự tôn trọng của tất cả bằng cách tham gia vào hình phạt này.

Thay vì một ông thầy chỉ biết la mắng và đổ lỗi, Ten Hag đã trở thành một người bạn với các cầu thủ. Tất cả đều đang làm việc cùng nhau cho HLV mới của họ.

Và điều đáng chú ý là khi nhìn sang tình cảnh khó khăn của Rodgers và Allegri tại Leicester City và Juventus. Ngoài Conte đang thành công ở Tottenham, tất cả những ứng viên từng nằm trong tầm ngắm của Man United đều chứng kiến danh tiếng của họ bị ảnh hưởng trong 12 tháng qua.


Những HLV từng được liên hệ với MU gồm (trái sang) Allegri, Rodgers và Pochettino đều đang gặp khó khăn

Hiện tại, việc bổ nhiệm Ten Hag có vẻ là một chiến thắng hiếm hoi cho Man United thời hậu Ferguson. Câu lạc bộ đã thuê đúng người, đúng việc vào đúng thời điểm.

"Thêm thông tin, một kế hoạch rõ ràng hơn và những việc cần làm, đặc biệt là ở một số khu vực trên sân", đó là câu trả lời của Jadon Sancho khi được hỏi về lợi ích của việc thi đấu dưới trướng Ten Hag.

"Sự rõ ràng" đã trở thành một từ thông dụng dưới thời ông thầy người Hà Lan. Người hâm mộ Man United có thể thấy một cấu trúc chiến thuật rõ ràng hơn. Những chiến thắng đã xuất hiện với phong cách kết hợp giữa kiểu phản công của Solskjaer mùa giải 2020/21 và lối chơi thực dụng của Ten Hag tại Ajax khi họ về nhì tại Eredivisie cách đây 4 năm.

Man United nắm quyền kiểm soát tốt hơn, hiểu rõ giá trị của việc lùi về trước khi chuyền bóng thông minh qua các tuyến để phản công thần tốc. Họ thường dồn bóng ở một bên sân, trước khi chuyển bóng sang phần sân đối diện và tìm một đường chuyền vào vòng cấm.

Các hậu vệ cánh Tyrell Malacia và Diogo Dalot kết hợp khả năng phòng ngự ngoan cường với lối chơi chọn vị trí thông minh trên hàng công. Dalot, người trông có vẻ lạc lõng khi được yêu cầu chơi ở vị trí "hậu vệ biên ảo" trong trận gặp Villarreal ở Champions League mùa trước, giờ dường như thích thú với việc di chuyển vào giữa.

Cầu thủ 23 tuổi đang tận dụng tối đa sự hiện diện của Ten Hag, từ một người tưởng như không còn tương lai tại MU trở thành một hậu vệ cánh tấn công hiện đại.

Việc bị hoãn 2 trận tại Premier League khiến chúng ta chưa biết là MU có thể duy trì được mạch thắng hay không. Nhưng năng lực, cấu trúc đội hình và sự tự tin đang dần được thành hình.


Ten Hag đang cho thấy mình là lựa chọn đúng nhất cho MU

Đây có lẽ là lý do tại sao Ten Hag, chứ không phải Pochettino, được MU chọn. HLV người Argentina có thể sẽ thích nghi tốt hơn với sự rối loạn của Man United. Nhưng với tư cách là một huấn luyện viên, người đàn ông 50 tuổi này đã không thể hiện được khả năng áp dụng các biện pháp kiểm tra và cân bằng vào phong cách chơi ưa thích của mình trong một thời gian.

Một "đội bóng của Pochettino" có thể sẽ mang lại nhiều sự hưng phấn hơn nhưng hành trình để trở thành một ứng viên cho các danh hiệu có thể đầy khó khăn. Bới Pochettino sẽ đòi hỏi các cầu thủ cần thích nghi với hệ thống pressing của ông và nhiều yêu cầu khác nữa.

Man United có thể chưa chơi như một "đội bóng của Ten Hag" như nhiều người kỳ vọng nhưng HLV người Hà Lan đã tìm ra cách để giành chiến thắng 4 trận liên tiếp ở Premier League, quyết định thời điểm và cách thức áp dụng các phương pháp chiến thuật của ông sau này.

Việc Ten Hag sẵn sàng thay đổi cách thiết lập hàng thủ và điều hướng một cách thông minh mọi nguy cơ tiềm ẩn với Cristiano Ronaldo là điều đáng ngưỡng mộ. Đội hình này của Man United vẫn nguy hiểm nhất khi chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công. Nhưng Ten Hag đã nói rõ rằng những khoảnh khắc chuyển tiếp có thể xảy ra trên khắp sân, ở nhiều trạng thái thi đấu khác nhau.

Ten Hag hiện được cho là sẽ dành quãng thời gian dành cho các ĐTQG để tổ chức các cuộc họp về "cấu trúc trong và xung quanh câu lạc bộ" đồng thời lên kế hoạch những gì có thể làm trong 2 kỳ chuyển nhượng tới. Các HLV ở Old Trafford hiếm khi tận hưởng những kết thúc có hậu: trong lịch sử của MU, chỉ có 3 HLV từng giành được các chức vô địch hàng đầu.

Nhưng hiện tại, Ten Hag đang có một khởi đầu vững chắc, với nhiều hứa hẹn cho tương lai.

NguồnBongdaplus
https://bongdaplus.vn/ngoai-hang-anh/mu-thang-hoa-voi-ten-hag-gio-thi-ai-con-tiec-pochettino-3774562209.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Pep sẽ ra quyết định gây sốc nếu Man City bị xuống hạng

Ngoại hạng Anh
24/01/2024 11:09

Những nhân vật chủ chốt ở Man City tin rằng HLV Pep Guardiola đã quyết định ông sẽ làm gì nếu phải xuống hạng vì vi phạm FFP.

Rooney bị Birmingham sa thải

Ngoại hạng Anh
02/01/2024 23:54

Wayne Rooney, cựu thủ quân MU đã bị CLB Birmingham sa thải sau khi đội bóng này thi đấu tệ hại trong suốt thời gian qua. Mục tiêu của Birmingham trong thời gian tới là mờ...

Lewandowski: Hãy học Ronaldo, đừng học Messi

Ngoại hạng Anh
20/12/2023 16:13

Robert Lewandowski đang là vấn đề lớn của Barca. Anh có tuổi, nhưng không biết lượng sức, do đóng khá nhiều vai, dẫn đến sa sút phong độ. Có lẽ đã đến lúc Lewy nên nhìn s...

Sao Liverpool muốn tái hiện chiến thắng 7-0 trước MU

Ngoại hạng Anh
17/12/2023 13:01

Tiền đạo Cody Gakpo hy vọng, Liverpool có thể lặp lại trận hủy diệt MU 7-0 khi hai đối thủ gặp nhau ở trận cầu tâm điểm vòng 17 Ngoại hạng Anh trên sân Anfield.

Klopp tin MU cũng đua vô địch với Man City, Liverpool và Arsenal

Ngoại hạng Anh
07/12/2023 17:07

HLV Jurgen Klopp của Liverpool tin rằng, cuộc đua danh hiệu Premier League đang rộng mở với nhiều đối thủ khó nhằn như Arsenal, Man City và cả MU.

Huyền thoại gợi ý Chelsea cách 'kích hoạt' Mykhailo Mudryk trước MU

Ngoại hạng Anh
06/12/2023 23:14

Theo huyền thoại ĐT Pháp và CLB Chelsea, Emmanuel Petit, hậu bối Mykhailo Mudryk sẽ tỏa sáng nếu Mauricio Pochettino thực hiện một điều chỉnh chiến thuật nhỏ ở trận đại c...

Nhìn Onana: MU và vực sâu mua sắm

Ngoại hạng Anh
01/12/2023 22:50

Lẽ thông thường, mua người mới là để bổ sung chất lượng cho đội hình vốn có, khiến nó mạnh lên. Nhưng tại MU, tồn tại một nghịch lý khi những tân binh cứ kèo lùi cả đội.

Maguire lọt đề cử Cầu thủ hay nhất tháng 11 Premier League

Ngoại hạng Anh
30/11/2023 22:53

Trung vệ Harry Maguire của MU đã có tên trong danh sách rút gọn 6 cầu thủ cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 của Premier League.

Marcus Rashford cần quý nhân phò trợ hơn bao giờ hết

Ngoại hạng Anh
10/11/2023 23:01

Từng là gương mặt đại diện cho Man United và nước Anh thời đại dịch, Marcus Rashford ngày càng giống kẻ mất hồn. Đây là một chàng trai trẻ, ở đỉnh điểm của cuộc khủng hoả...

MU tiếp cận Ancelotti để chuẩn bị thay Ten Hag

Ngoại hạng Anh
21/10/2023 11:09

Theo báo chí Tây Ban Nha, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đã được tiếp cận để đàm phán thay thế Erik ten Hag tại MU.

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
18/04/2024