MU & Garnacho: Hay không bằng hên!

23:30 | 09/03/2024
Trong một trận đấu bị Everton đàn áp đến ngạt thở, MU vẫn có được chiến thắng 2-0 khá khó tin. Và tương tự như vậy, Alejandro Garnacho cũng có một ngày thi đấu khá vô duyên nhưng vẫn là người hùng với 2 lần mang về phạt đền.

MU bước vào trận đấu với Everton trong tâm trạng khá nặng nề. Vấn nạn chấn thương khiến HLV Erik ten Hag mất đi chân sút chủ lực Rasmus Hojlund, trung vệ số 1 Lisandro Martinez và nguyên cặp hậu vệ trái Luke Shaw cùng Tyrell Malacia.
Đã vậy, phong độ của Quỷ đỏ cũng rất đáng thất vọng khi họ để thua 2 trận gần nhất tại Premier League trước Fulham và Man City. Nếu tiếp tục để thua trước Everton, chiếc ghế của Ten Hag sẽ lung lay dữ dội khi mà cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới của MU gần như bằng 0.
Với tâm trạng nặng nề, không khó hiểu khi MU khởi đầu trận đấu khá uể oải và thiếu tập trung. Họ liên tục chuyền bóng hỏng và tạo cho Everton hàng loạt cơ hội ngon ăn. Tiếc là các chân sút của đội khách lại quá vô duyên và thủ thành Andre Onana cũng chơi xuất sắc nên MU không phải nhận bàn thua.
Và trong thế trận tệ hại như vậy, Quỷ đỏ bỗng dưng được tặng quà. Phút thứ 12, Garnacho ngoặt bóng và hậu vệ James Tarkowski của Everton đã tỏ ra thiếu kinh nghiệm khi gạt chân cầu thủ của MU. Số 17 bên phía đội chủ nhà chỉ chờ có thể để nhanh chóng ngã ra sân và trọng tài cũng lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.
Đội trưởng Bruno Fernandes không mắc sai lầm nào đánh bại thủ thành Jordan Pickford bên phía Everton trên chấm 11m để mở tỷ số trận đấu.

Tới phút 34, vẫn là Garnacho đi bóng trong vòng cấm của Everton và lần này người phạm lỗi với anh là Ben Godfrey. Cũng như lần trước, trọng tài vẫn đứng rất gần tình huống và chẳng cần dùng tới công nghệ VAR để cho MU được hưởng quả phạt đền thứ hai.
Lần này, người bước lên thực hiện quả đá 11 mét là Marcus Rashford. Và cũng như Bruno Fernandes, Rashford đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đưa MU vượt lên dẫn trước 2-0.
Đây là cách biệt đủ an toàn để MU triển khai lối chơi phòng ngự phản công sở trưởng của mình, dù thực tế là họ chẳng biết cách kiểm soát và tấn công áp đặt thì đúng hơn.
Nếu không có 2 quả phạt đền may mắn, CĐV MU có lẽ đã chứng kiến thêm một trận đấu tệ hại nữa của đội nhà. Tuyến giữa và hàng thủ của Quỷ đỏ thi đấu thiếu gắn kết với vô số đường chuyền lên thiếu chính xác để các cầu thủ Everton cướp bóng ngay bên phần sân nhà.

Theo thống kê, Everton đã tung ra tới 23 pha dứt điểm về phía khing thành của MU ở trận đấu này. The Toffees có tới 114 tình huống tấn công và 65 tình huống là tấn công nguy hiểm. Để so sánh, MU chỉ có 15 lần dứt điểm, thực hiện 55 pha tấn công với 26 trong số đó là nguy hiểm.
Thủ thành Andre Onana đã có một ngày làm việc vất vả với 6 tình huống cứu thua, 4 trong số đó là trong vòng cấm.
Trong khi đó, hàng công lại không biết làm gì trong những tình huống quyết định. Những đường chuyền cuối cùng và những pha xử lý khi đối diện khung thành đối phương đều quá tệ.
Điển hình cho sự bạc nhược trên hàng công chính là Garnacho, người được trao giải cầu thủ xuất sắc nhất trận với 2 quả penalty mang về. Thực tế là nếu không có 2 tình huống mang về phạt đền, có lẽ Garnacho sẽ bị coi là một trong những cầu thủ gây thất vọng nhất.

Theo thống kê, Garnacho có 3 cú dứt điểm ở trận đấu này nhưng 2 lần thì đi ra ngoài và 1 lần bị chặn lại. Ngoài ra, cầu thủ này còn có hàng loạt cơ hội để dứt điểm nhưng lại tỏ ra quá chần chừ và thiếu quyết đoán nên bị hàng thủ của Everton hóa giải.
Rõ ràng là Garnacho vẫn còn "quá non" và chưa thể hoàn thiện mọi kỹ năng của mình. Thế nhưng một cầu thủ đang bị bắt "chín ép" như vậy lại đang là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của MU khi mà những Marcus Rashford, Antony hay Bruno Fernandes sa sút đến thảm hại.
Ở trận đấu với Everton, Garnacho rõ ràng chưa phải có màn trình diễn tốt nhất. Nhưng anh vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất và là người hùng của Quỷ đỏ.
Điều này cho thấy MU đang tệ hại tới mức nào và những trận thắng của họ chỉ đến phần nhiều nhờ vào may mắn chứ lối chơi và con người đều vô cùng bất ổn.
Chiến thắng trước Everton cũng chẳng thể giúp MU cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Họ vẫn đứng thứ 6, kém vị trí thứ 4 của Aston Villa 8 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn một trận. Họ cũng kém đội xếp thứ 5 là Tottenham 3 điểm nhưng đã đá nhiều hơn... 2 trận.
Muốn có suất dự Champions League mùa tới, Quỷ đỏ có lẽ lại phải cầu xin may mắn để các đối thủ của họ sảy chân. Còn không, sẽ chẳng có hy vọng nào cho đội bóng vẫn chưa tìm thấy bản sắc của Erik ten Hag.

Nguồn: BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/ngoai-hang-anh/mu-garnacho-hay-khong-bang-hen-4250722403.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

Bóng đá quốc tế
28/04/2024 20:20

Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được đ...

Wan-Bissaka bị chê thậm tệ vì không dám sút bóng

Bóng đá quốc tế
28/04/2024 18:26

Nếu Wan-Bissaka nhanh hơn, quyết đoán hơn sau pha chuyền bóng tốt đến từ Hojlunad thì có lẽ MU đã có thể giành chiến thắng trước Burnley.

Đại chiến Tottenham vs Arsenal: Sân khấu của Van de Ven và Saliba

Bóng đá quốc tế
28/04/2024 18:21

Tottenham và Arsenal đang có 2 trong số những ví dụ điển hình nhất về trung vệ hiện đại lý tưởng là Micky Van de Ven và William Saliba. Trận derby Bắc London sắp tới có t...

Nhân viên MU bị cắt nhiều quyền lợi ở chung kết FA Cup

Bóng đá quốc tế
28/04/2024 12:39

Các nhân viên của MU đang cảm thấy "bực bội" trước quyết định cắt giảm quyền lợi thưởng cho trận chung kết FA Cup của ông chủ mới Sir Jim Ratcliffe.

Saka cảnh báo Arsenal sau thất bại của Liverpool

Bóng đá quốc tế
28/04/2024 12:38

Bukayo Saka đã cảnh báo các đồng đội ở Arsenal rằng họ không thể mắc sai lầm như Liverpool trong trận derby Bắc London vào tối nay.

Cựu sao Arsenal động viên Tottenham vô địch... mùa sau

Bóng đá quốc tế
28/04/2024 12:34

Trước trận derby Bắc London diễn ra vào tối nay, cựu hậu vệ từng khoác áo cả Arsenal lẫn Tottenham, William Gallas đã đưa ra những nhận định về cuộc đua vô địch và hai độ...

Liverpool cần loại bỏ Salah để mở ra 'bình minh mới'

Bóng đá quốc tế
28/04/2024 12:22

Liverpool nếu bán Salah vào mùa hè năm ngoái cho Saudi Arabia để thu về 150 triệu bảng thì có lẽ họ đã không phải ôm hận như lúc này. Không chỉ sa sút phong độ, Salah còn...

Đá với đội ở Championship, MU là trùm

Bóng đá quốc tế
22/04/2024 00:01

MU đã thể hiện sức mạnh vượt trội so với Coventry ở bán kết FA Cup 2023/24, nơi Quỷ đỏ áp đảo gần như tuyệt đối.

Vì sao Salah phải dự bị trước Fulham?

Bóng đá quốc tế
21/04/2024 23:59

Tiền đạo Mohamed Salah đã không được HLV Jurgen Klopp bố trí đá chính trong chuyến làm khách trước Fulham tại vòng 34 Premier League 2023/24.

Chuyện gì đang xảy ra với Hojlund?

Bóng đá quốc tế
21/04/2024 20:02

Sau chuỗi trận ghi bàn xuất sắc, tiền đạo Rasmus Hojlund đã trở nên "cùn" một cách đáng báo động với mạch 5 trận tịt ngòi trên mọi đấu trường. Vậy điều gì đang xảy ra với...

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
27/04/2024