Man City sẽ mắc sai lầm lớn nếu bán Walker cho Bayern?

17:22 | 31/07/2023
Kyle Walker đang trên đường gia nhập Bayern Munich trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023. Nhiều người cho rằng ở tuổi 33, anh đã không còn nhiều giá trị với Man City. Tuy nhiên, đó có thể là quyết định khiến Man xanh phải hối hận.

Walker vẫn rất quan trọng với Man City

Trận gặp Atletico Madrid chứng minh Kyle Walker chơi tốt thế nào nếu được sử dụng đúng cách. Nếu bán cầu thủ người Anh cho Bayern Munich, Man City sẽ không thể tìm ra một hậu vệ phải chất lượng tương đương.
Trong trận đấu cuối cùng của tour du đấu mùa Hè 2023, Man City đã nhận thất bại 1-2 trước Atletico Madrid. Dù kết quả trận đấu này không nói lên quá nhiều điều nhưng vẫn cho thấy một vài điểm nhấn đáng chú ý. Trong số này có vai trò không thể xem thường của hậu vệ phải Kyle Walker.

Walker thi đấu nổi bật ở trận đấu giữa Man City vs Atletico

Ở trận đấu với Atletico, HLV Pep Guardiola đã có một số điều chỉnh chiến thuật có thể sẽ được ông thử nghiệm nhiều hơn trong mùa giải 2023/24. Đầu tiên là việc Julian Alvarez đá cặp tiền đạo với Erling Haaland và Man City vận hành với bộ ba tiền vệ ở phía sau. Phil Foden được bố trí đá ở cánh phải nhưng dành phần lớn thời gian di chuyển vào trung lộ, tạo khoảng trống cho Walker băng lên phía trước. Ngoài ra, sự năng nổ của hậu vệ phải người Anh cũng giúp cho John Stones không phải nhọc công dâng cao nhiều.
Rõ ràng, sơ đồ 4-1-3-2 mà Pep sử dụng trước Atletico Madrid đã phát huy tối đa năng lực của Walker. Cách thiết lập này cũng một lần nữa chứng minh tại sao anh lại quan trọng đến vậy đối với Guardiola. Bởi vì không ai khác trong đội hình của Man City có thể thực hiện vai trò đó ở mức độ tương tự.

Tương lai bất ổn

Gia nhập Man City từ Tottenham với giá 45 triệu bảng vào năm 2017, Walker đã tự khẳng định mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất từ trước đến nay của Man City. Anh cũng có đóng góp quan trọng vào những thành công lớn nhất của câu lạc bộ. Mới nhất là chiến thắng trước Inter Milan tại chung kết Champions League tháng trước và nhờ đó, Man City chấm dứt cơn khát chiếc cúp bạc danh giá ở Istanbul.
Tuy nhiên, Walker đã không có mặt ở đội hình xuất phát trong trận đấu đó và chỉ được vào sân trong hiệp 2. Quyết định này có thể là một cú sốc với cầu thủ người Anh, khiến anh phải nghiêm túc xem xét lại tương lai của mình tại câu lạc bộ.


Walker đang được Bayern theo sát

Phóng viên Dharmesh Sheth của Sky Sports cho biết, động thái loại Walker khỏi đội hình đá chính trong trận chung kết Champions League 2022/23 sẽ khiến anh bị tổn thương sâu sắc, vì anh là một công thần đã cống hiến hết mình cho đội bóng những năm qua. “Tôi chỉ tự hỏi họ đã làm gì với Walker”, nhà báo Sheth chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn giữa lúc những tin đồn về việc Walker có thể gia nhập Bayern Munich đang rầm rộ.
Bayern Munich đang theo sát cầu thủ người Anh trong cả mùa Hè. Tờ The Athletic tiết lộ rằng, Walker đã đồng ý các điều khoản cá nhân với đội bóng xứ Bavaria. Tất cả những gì còn vướng mắc chỉ là mức phí chuyển nhượng mà Man City yêu cầu. Nửa xanh thành Manchester có thể mong đợi một con số vào khoảng 15 triệu bảng cho việc bán Walker. Đây cũng là số tiền mà Bayern tin là hợp lý cho một cầu thủ đã 33 tuổi.

Ai thay được Walker?

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn độc quyền, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho rằng, Man City sẽ sớm giải quyết tương lai Walker bởi Guardiola muốn nhanh chóng ổn định nhân sự cho mùa giải mới. Walker đã đóng một vai trò quan trọng kể từ khi đến Man City, nhưng người ta lo ngại rằng thời gian thi đấu của anh sẽ bị giảm đi từ mùa tới. Đó là lý do tại sao Walker đang tìm cách ra đi.
Romano chia sẻ với GIVEMESPORT: “Man City vẫn đang cố gắng bằng mọi cách như lời Guardiola nói để giữ Walker ở lại CLB. Nhưng nhiều khả năng Bayern sẽ tìm mọi cách để đạt được thỏa thuận trong những ngày tới. Tôi nghĩ, Bayern đang chiếm nhiều lợi thế trên bàn đàm phán, nhưng Man City sẽ cố gắng giữ chân cầu thủ người Anh cho đến những phút cuối cùng”.
Thực tế thì việc để mất Walker có thể khiến Man City phải trả giá. Dù đã 33 tuổi nhưng anh vẫn hoạt động rất năng nổ với tốc độ và nền tảng thể lực ấn tượng. Hơn nữa, anh đã quá hiểu cách chơi của đội bóng sau 6 năm gắn bó. Nếu mang về 1 tân binh, Man xanh sẽ cần thời gian để tân binh này hòa nhập và chưa chắc có thành công hay không.


Man City nhắm Pavard thay Walker nhưng chưa có gì đảm bảo là sẽ thành công

Thêm vào đó, ở thời điểm hiện tại cũng không có nhiều hậu vệ phải chất lượng có thể phù hợp với cách chơi của Man City. Với bản tính của mình, Pep sẽ chỉ mang về những cầu thủ phù hợp với chiến thuật của mình. Và những người như vậy thì không có nhiều.
Theo The Guardian, Benjamin Pavard là một lựa chọn tiềm năng của Man City để thay thế Walker. Bayern sẵn sàng bán cầu thủ người Pháp khi anh luôn tỏ ra muốn ra đi. Các báo cáo từ Đức cho thấy, Hợp đồng của Pavard sẽ hết hạn mùa Hè tới nhưng anh không muốn ký gia hạn. Mức giá của Pavard hiện vào khoảng 35 triệu bảng.
Hậu vệ đa năng người Pháp gia nhập Bayern từ Stuttgart năm 2019. Anh đã cùng Hùm xám giành được 4 chức vô địch Bundesliga, 1 Champions League và nhiều danh hiệu khác. Tuy nhiên, Pavard chưa bao giờ là trụ cột không thể thay thế.
Thực tế, Pavard cũng chưa bao giờ cho thấy sự ổn định và phong độ quá ấn tượng. Chính vì thế, việc Man City mang anh về cũng tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ rủi ro. Như vậy, phương án tốt nhất vẫn là giữ Walker ở lại.

Nguồn: BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/ngoai-hang-anh/man-city-se-mac-sai-lam-lon-neu-ban-walker-cho-bayern-4070622307.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Pep sẽ ra quyết định gây sốc nếu Man City bị xuống hạng

Ngoại hạng Anh
24/01/2024 11:09

Những nhân vật chủ chốt ở Man City tin rằng HLV Pep Guardiola đã quyết định ông sẽ làm gì nếu phải xuống hạng vì vi phạm FFP.

Rooney bị Birmingham sa thải

Ngoại hạng Anh
02/01/2024 23:54

Wayne Rooney, cựu thủ quân MU đã bị CLB Birmingham sa thải sau khi đội bóng này thi đấu tệ hại trong suốt thời gian qua. Mục tiêu của Birmingham trong thời gian tới là mờ...

Lewandowski: Hãy học Ronaldo, đừng học Messi

Ngoại hạng Anh
20/12/2023 16:13

Robert Lewandowski đang là vấn đề lớn của Barca. Anh có tuổi, nhưng không biết lượng sức, do đóng khá nhiều vai, dẫn đến sa sút phong độ. Có lẽ đã đến lúc Lewy nên nhìn s...

Sao Liverpool muốn tái hiện chiến thắng 7-0 trước MU

Ngoại hạng Anh
17/12/2023 13:01

Tiền đạo Cody Gakpo hy vọng, Liverpool có thể lặp lại trận hủy diệt MU 7-0 khi hai đối thủ gặp nhau ở trận cầu tâm điểm vòng 17 Ngoại hạng Anh trên sân Anfield.

Klopp tin MU cũng đua vô địch với Man City, Liverpool và Arsenal

Ngoại hạng Anh
07/12/2023 17:07

HLV Jurgen Klopp của Liverpool tin rằng, cuộc đua danh hiệu Premier League đang rộng mở với nhiều đối thủ khó nhằn như Arsenal, Man City và cả MU.

Huyền thoại gợi ý Chelsea cách 'kích hoạt' Mykhailo Mudryk trước MU

Ngoại hạng Anh
06/12/2023 23:14

Theo huyền thoại ĐT Pháp và CLB Chelsea, Emmanuel Petit, hậu bối Mykhailo Mudryk sẽ tỏa sáng nếu Mauricio Pochettino thực hiện một điều chỉnh chiến thuật nhỏ ở trận đại c...

Nhìn Onana: MU và vực sâu mua sắm

Ngoại hạng Anh
01/12/2023 22:50

Lẽ thông thường, mua người mới là để bổ sung chất lượng cho đội hình vốn có, khiến nó mạnh lên. Nhưng tại MU, tồn tại một nghịch lý khi những tân binh cứ kèo lùi cả đội.

Maguire lọt đề cử Cầu thủ hay nhất tháng 11 Premier League

Ngoại hạng Anh
30/11/2023 22:53

Trung vệ Harry Maguire của MU đã có tên trong danh sách rút gọn 6 cầu thủ cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 của Premier League.

Marcus Rashford cần quý nhân phò trợ hơn bao giờ hết

Ngoại hạng Anh
10/11/2023 23:01

Từng là gương mặt đại diện cho Man United và nước Anh thời đại dịch, Marcus Rashford ngày càng giống kẻ mất hồn. Đây là một chàng trai trẻ, ở đỉnh điểm của cuộc khủng hoả...

MU tiếp cận Ancelotti để chuẩn bị thay Ten Hag

Ngoại hạng Anh
21/10/2023 11:09

Theo báo chí Tây Ban Nha, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đã được tiếp cận để đàm phán thay thế Erik ten Hag tại MU.

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
28/04/2024