Man City dè chừng đòn đau từ Inter

15:40 | 25/05/2023
Càng về cuối mùa giải, Inter càng cho thấy sự lầm lì và đáng sợ. Chức vô địch Coppa Italia mới đây của Nerazzurri rõ ràng sẽ khiến Man City phải dành một sự tôn trọng nhất định với CLB này, nếu không muốn nhận cái kết tức tưởi tại chung kết Champions League.

Bản lĩnh và sự hiệu quả của Inter
Trận chung kết Coppa Italia với Fiorentina rạng sáng 25/5 được xem như màn thử lửa quan trọng của Inter trước trận đánh lớn cuối cùng của mùa giải tại Istanbul sau đây 3 tuần. Quả đúng như vậy. Chỉ sau 3 phút bóng lăn, mành lưới của Inter đã rung lên với pha dứt điểm cận thành của tiền đạo Nicolas Gonzalez. Không gì có thể bao biện cho hàng thủ Nerazzurri ở tình huống này, khi chẳng có ai theo kèm cầu thủ mang áo số 22 phía Fiorentina.
Tuy nhiên, đó cũng là lúc bản lĩnh và năng lực thực sự của Inter được thể hiện. Phải nhận đòn đau từ rất sớm nhưng đoàn quân của HLV Simone Inzaghi không hề nao núng. Họ bình tĩnh xốc lại đội hình, rồi từng bước tìm kiếm cơ hội. Như bao lần khác ở mùa giải này, khả năng di chuyển thông minh và chớp thời cơ tốt của Lautaro Martinez đã trở thành chìa khóa mở ra chiến thắng cho Inter.
Ở bàn gỡ hòa, nhà ĐKVĐ thế giới chạy chỗ khôn khéo, thoát khỏi sự kìm kẹp của hậu vệ phía Fiorentina, lẻn xuống đón đường chọc khe của Marcelo Brozovic. Martinez sau đó đá nối một chạm chéo góc không một động tác thừa tung lưới Fiorentina. Ở bàn thứ 2, Martinez tiếp tục cho thấy khả năng "đánh hơi" bàn thắng cực kỳ nhạy bén. Cú ra chân của anh cũng đầy quyết đoán, trái ngược hoàn toàn với cái mác "chân gỗ" từng bị người hâm mộ gán cho sau màn trình diễn ở World Cup 2022.
Một khi đã nắm lợi thế, Inter quay trở về với bộ mặt quen thuộc - phòng ngự chắc chắn khiến đối phương bất lực. Thoạt nhìn, nhiều người sẽ lầm tưởng Inter thi đấu áp đảo hoàn toàn so với Fiorentina. Dù vậy, thực tế không phải vậy. Nếu nhìn vào những thống kê, Fiorentina lại tỏ ra vượt trội, đặc biệt là ở số lần dứt điểm. Đôi bóng của HLV Vincenzo Italiano tung ra tới 19 cú sút, gần gấp đôi Inter (11), song chỉ có 6 lần trúng đích. Trong khi đó, Inter chỉ có 4 lần đưa bóng đi đúng hướng nhưng lại chuyển hóa thành 2 bàn thắng.
Như vậy, từ đây có thể thấy rõ sự đáng sợ và hiệu quả của Inter dưới thời HLV Inzaghi. Nửa xanh thành Milan có thể không cần bắn phá quá nhiều, song ở từng đợt lên bóng, họ đều tỏ ra đặc biệt nguy hiểm và có thể ghi bàn ở bất kỳ lúc nào. Nhìn chung, để quật ngã được Inter không phải là chuyện đơn giản. Tại Serie A mùa này, Nerazzurri có khá nhiều trận đấu phải nhận bàn thua trước nhưng rồi đều ngược dòng thành công, điển hình như thắng lợi 3-1 trước Lazio hồi cuối tháng 4 vừa qua. Rõ ràng, sức mạnh của Inter đang bị đánh giá thấp, đặc biệt trước trận gặp Man City ở chung kết Champions League, chỉ vì họ là đại diện của Serie A cũng như hành trình tiến đến Istanbul tương đối bằng phẳng.



Sẽ là ngây thơ nếu cho rằng Man City có thể đè bẹp Inter


Cẩn tắc vô áy náy, Man City!
Có một sự thật rằng, tất cả đều đang hướng về Man City. Nhắc đến trận chung kết Champions League 2022/23, mọi người bây giờ chỉ hỏi nhau "Man City sẽ thắng mấy 0 đây?". Hay như truyền thông Anh thời gian qua ra rả nhắc về "cú ăn ba" của Man xanh như thể họ đã cầm chắc nó trong túi. Hoàn toàn không hề có sự hiện diện của Inter ở cuộc đọ sức này. Đội bóng của Inzaghi dường như bị coi như "bình vôi" trước sức mạnh quá ghê gớm của Man City, đặc biệt sau khi CLB nước Anh nghiền nát cả Bayern lẫn Real Madrid trên hành trình vào chung kết, cũng như qua mặt Arsenal để lần thứ 3 liên tiếp lên đỉnh Premier League.
Ai cũng biết Man City mạnh, nhưng trong bóng đá, đội mạnh hơn không hẳn sẽ cầm chắc chiến thắng. Nhìn theo khía cạnh nào đó, tất cả mọi chuyện đang diễn ra rất dễ khiến Man xanh lơ là cảnh giác. Trước sự kỳ vọng khổng lồ từ truyền thông, báo giới, người hâm mộ lẫn... nhà cái, áp lực dành cho Man City chắc chắn không thể đong đếm, trái ngược hoàn toàn với một Inter hoàn toàn thoải mái về tinh thần. Nên nhớ rằng, dù thế nào đi chăng nữa, việc lọt đến trận đấu cuối cùng ở một sân chơi đẳng cấp cao như Champions League không phải hạng xoàng, và Inter ngày càng thể hiện được bản lĩnh, lỳ lợm của mình qua từng trận đấu.
Chẳng rõ Pep Guardiola đang nghĩ gì, nhưng ông chắc chắn không muốn các học trò tự mãn, quá sa đà vào những lời tung hô không ngớt của truyền thông, hết ngày này qua ngày khác. Trận hòa 1-1 trước Brighton rạng sáng nay (25/5) cũng ít nhiều cho thấy sự khựng lại của Man City. Giờ là lúc họ cần thật tỉnh táo, "chân cứng đá mềm" và dành cho Inter sự tôn trọng lớn nhất.
Ở một trận chung kết, không có chỗ cho những sai lầm dù nhỏ nhất. Chỉ một cú đánh đầu chuẩn xác của Edin Dzeko từ một tình huống cố định cũng có thể giúp Inter "gieo sầu" cho Man City. Đó còn chưa kể Nerazzurri giờ đang sở hữu một HLV chuyên lượm cúp: Simeone. Chiến lược gia 47 tuổi đã đoạt 7 danh hiệu qua 8 trận chung kết gần nhất. Lần duy nhất Simeone thất bại là trận chung kết Coppa Italia 2016/17, khi Lazio của ông thúc thủ 0-2 trước Juventus.
Hãy dè chừng Inter đấy, Man City!

Nguồn: BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/champions-league-cup-c1/man-city-de-chung-don-dau-tu-inter-4007532305.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

HLV Troussier nán lại Việt Nam, hoàn tất thủ tục thanh lý hợp đồng

Nổi bật
27/03/2024 23:26

Sau khi rời ghế HLV ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier nán lại Việt Nam ít ngày. Trong thời gian này, ông sẽ hoàn tất thủ tục thanh lý hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam cũng nh...

Quang Hải: ‘ Tôi không muốn mọi chuyện bị đẩy đi quá xa, bị suy diễn’

Nổi bật
27/03/2024 23:23

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải thất vọng khi không được đồng hành với ĐT Việt Nam trong trận thua Indonesia. Anh muốn hướng về phía trước và để lại những điều buồn bã lại phía ...

Kiến thức bóng đá của cầu thủ Việt Nam

Nổi bật
27/03/2024 23:22

Chưa bàn đến kĩ thuật cá nhân của các cầu thủ đang chơi chuyên nghiệp tại Việt Nam, thì kiến thức bóng đá mà họ được trang bị xuyên suốt quá trình trưởng thành là một điể...

Guardiola lên kế hoạch ra đi khi Man City nguy cơ bị phạt nặng

Nổi bật
27/03/2024 23:18

HLV Pep Guardiola được cho là đang có kế hoạch rời Man City khi hợp đồng hiện tại của ông hết hạn vào năm 2025. Đáng chú ý là Man City đang phải đối mặt với 115 cáo buộc ...

10 sự thật về Florian Wirtz - 'Hung thần 7 giây' của Pháp

Nổi bật
24/03/2024 23:39

Tài năng trẻ sinh năm 2003 Florian Wirtz đang khiến người hâm mộ ĐT Đức "phát cuồng" với màn trình diễn trong mùa giải này.

Inter Miami mắc ‘hội chứng phụ thuộc Lionel Messi’ nghiêm trọng

Nổi bật
24/03/2024 23:37

Inter Miami bây giờ đang bị phụ thuộc quá nhiều vào siêu sao Lionel Messi. Họ không chỉ sống dựa vào những bàn thắng, những đường kiến tạo của M10, mà còn rất cần anh có ...

Vắng Griezmann, ‘Linh kê’ hóa… gà rù

Nổi bật
24/03/2024 23:28

Không có Antoine Griezmann trong đội hình, chủ nhà Pháp đá như gà mắc tóc. Kết quả thua 0-2 trước ĐT Đức của "Gà trống Gaulois" phản ánh hoàn toàn đúng cục diện trên sân ...

Triều Tiên có thể bị FIFA xử thua sau khi hủy trận gặp Nhật Bản

Nổi bật
24/03/2024 23:27

Việc hủy bỏ trận đấu với Nhật Bản tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á khiến Triều Tiên đối diện nguy cơ bị xử thua trước lượt đấu thứ 4 bảng B

Xác định đối thủ cuối cùng của Argentina tại vòng bảng Copa America 2024

Nổi bật
24/03/2024 23:25

Vào ngày hôm nay (24/3), 16 đội tham gia Copa America 2024 đã được xác định. ĐKVĐ Argentina cũng đã biết đối thủ cuối cùng tại vòng bảng của mình.

'Argentina không Messi' có hình hài ra sao?

Nổi bật
24/03/2024 23:23

Argentina đã đánh bại El Salvador 3-0 trong trận giao hữu đầu tiên ở đợt tập trung ĐTQG lần này. Dù vậy, kết quả chung cuộc chẳng phải điều người hâm mộ thực sự quan tâm,...

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Arsenal
28 46
64
2
Liverpool
28 39
64
3
Man City
27 34
60
4
Aston Villa
28 18
55
5
Tottenham
27 20
53
6
Man United
28 0
47
7
West Ham
28 -4
43
8
Brighton
28 6
42
9
Wolves
28 -2
41
10
Newcastle
28 11
40

Kết quả

Ngoại hạng Anh
28/03/2024