Luis de la Fuente, kẻ độc tài không ai ghét nổi

18:49 | 05/09/2024
Nếu bạn muốn bị chỉ huy bởi một quyền lực tối cao để tập trung vào công việc của mình thì hãy về dưới trướng của vị HLV đô con Luis de la Fuente.

Trong xã hội hiện đại, khái niệm “quyền lực” dần bị hiểu theo nghĩa tiêu cực. Chúng ta thích rêu rao về bình đẳng và không ai được phép đứng trên người khác.


Nhưng thực ra điều này trái ngược với bản chất con người. Hãy thừa nhận, bất kể ai trong chúng ta cũng muốn được dẫn dắt bởi một nhà lãnh đạo tài ba. Phần lớn muốn được che chở bởi một quyền lực vững mạnh để có thể chuyên tâm vào công việc của mình.


Ở ĐT Tây Ban Nha, Luis de la Fuente đang làm điều đó một cách khéo léo. Ông tuyên bố thẳng với các cầu thủ, vào tháng 3/2023, rằng “Tôi mới là thủ lĩnh duy nhất ở đây”. Chiến lược gia 63 tuổi cam kết loại trừ mọi cái tôi để xây dựng khối đoàn kết tại La Roja.

Ngoại hình đô con của vị HLV đầu trọc tạo ấn tượng ái ngại ban đầu với các cầu thủ. Nhưng cách Luis de la Fuente phô diễn quyền lực tối cao còn đáng sợ hơn.



Ở ĐT Tây Ban Nha, các cầu thủ phải phục tùng tuyệt đối Luis de la Fuente


Ở lễ trao huy chương sau trận chung kết EURO 2024, Lamine Yamal háo hức chạy lên sân khấu đầu tiên. Nhưng chàng trai 17 tuổi bị một cánh tay rất khỏe đẩy ra phía sau. Luis de la Fuente trừng mắt với học trò và bước lên đầu tiên.


Nếu sự việc này diễn ra ở ĐT Anh hay ĐT Argentina, nó sẽ tạo ra một vụ nổ trên mặt báo. Giới truyền thông sẽ xoáy vào cuộc đụng độ giữa HLV trưởng và cầu thủ, vào thái độ hống hách của HLV trưởng.


Nhưng tại ĐT Tây Ban Nha, Yamal chỉ ngại ngùng bước xuống còn các cầu thủ xung quanh bật cười với hành động của Luis de la Fuente. Nỗi sợ hãi, nếu có, đã không chiến thắng được bầu không khí chan hòa trong đội bóng.


Điều đó cho thấy một sự cân bằng hoàn hảo giữa quyền lực độc tài của Luis de la Fuente và cuộc sống tinh thần tích cực mà ông tạo ra trong đội bóng. Nếu không có sự cân bằng này, kẻ độc tài rất nhanh sẽ bị biến thành kẻ phản diện và Luis de la Fuente có thể sẽ trở thành một Mourinho thứ hai.


Nhưng sự cân bằng đó không phải tự nhiên mà có. Luis de la Fuente đã cố gắng tới gần các cầu thủ, các nhân viên trong đội bằng sự ân cần và chu đáo. Ông từng tuyên bố mục tiêu chính của ông tại ĐT Tây Ban Nha không phải là lối đá cao siêu mà là thắt chặt sợi dây gắn kết.



Nhưng ông cũng là HLV tận tụy vì tập thể


Sau mỗi lần tập trung đội tuyển, Luis de la Fuente đích thân nhắn tin cho từng cầu thủ, từng nhân viên hậu cần để nói lời cảm ơn. Đôi khi một đầu bếp, một nhân viên an ninh, hay một thực tập sinh không nằm trong nhóm WhasApp của đội tuyển cũng giật mình nhận được lời cảm ơn từ một số máy lạ.


Nếu như Pep Guardiola bị ám ảnh về chiến thuật, Jurgen Klopp bị ám ảnh về cường độ chơi bóng thì Luis de la Fuente bị ám ảnh về việc loại bỏ bầu không khí tiêu cực trong phòng thay đồ.
Để làm được điều đó là không dễ và thậm chí lại mâu thuẫn với tham vọng độc tài của Luis de la Fuente. Nhưng hãy nhìn vào thành tích của ĐT Tây Ban Nha, vào sự phục tùng trong vui vẻ của Lamine Yamal và các đồng đội.


Chắc chắn Luis de la Fuente đã thành công trong việc đạt tới sự cân bằng lý tưởng giữa quyền lực và sự gắn kết.

Nguồn: BONGDAPLUS

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Bại tướng của Barca phát cuồng vì Yamal, 'người tạo nên sự khác biệt'

Tây Ban Nha
16/09/2024 07:45

Tài năng trẻ Lamine Yamal của Barca được coi là "người tạo nên sự khác biệt" và được ví như Lionel Messi sau màn trình diễn ghi bàn tuyệt vời của anh trước Girona.

Dani Olmo: Tỏa sáng và... chấn thương

Tây Ban Nha
16/09/2024 07:35

Cầu thủ tấn công Dani Olmo đã thể hiện phong độ chói sáng từ khi ra sân cho Barca. Nhưng đáng tiếc là anh vừa bị chấn thương và khiến HLV Hansi Flick cũng như các CĐV của...

Flick đang quét sạch tàn dư tiki-taka ở Barca

Tây Ban Nha
15/09/2024 09:50

Barca là đội duy nhất toàn thắng sau 4 vòng đầu của La Liga. Và khởi đầu như mơ ấy có công lớn của HLV Hansi Flick, người giúp đội bóng Catalunya xóa sạch “tàn dư” của ti...

Màn thăng tiến từ đáy của thủ môn David Raya

Tây Ban Nha
09/09/2024 15:31

Với việc Unai Simon bị thương, David Raya đang được cơ cấu để trở thành thủ môn thủ môn số 1 của ĐT Tây Ban Nha trong những tháng tới. Đó là một màn thăng tiến đầy nỗ lực...

Barca chốt bán 4 ngôi sao ở kỳ chuyển nhượng Hè 2025

Tây Ban Nha
08/09/2024 23:57

Kỳ chuyển nhượng hè vừa kết thúc, BLĐ Barca đã bắt đầu chuẩn bị cho kế hoạch mua bán trong năm tới.

Real Madrid lại toang vì chấn thương

Tây Ban Nha
06/09/2024 20:55

Real Madrid lại phải đón nhận một thông tin không mấy tích cực về chấn thương khi hậu vệ trẻ Jacobo Ramon sẽ phải nghỉ thi đấu trong vài ngày tới.

Luis de la Fuente, kẻ độc tài không ai ghét nổi

Tây Ban Nha
05/09/2024 18:49

Nếu bạn muốn bị chỉ huy bởi một quyền lực tối cao để tập trung vào công việc của mình thì hãy về dưới trướng của vị HLV đô con Luis de la Fuente.

De la Fuente và cuộc hẹn lịch sử với Vicente del Bosque

Tây Ban Nha
05/09/2024 13:38

HLV De la Fuente đã có 13 chiến thắng chính thức liên tiếp cùng ĐT Tây Ban Nha, chỉ kém kỷ lục lịch sử của người tiền nhiệm huyền thoại Vicente del Bosque 1 trận thắng. N...

Người cũ Barca bị bắt vì vướng vào bê bối tấn công tình dục

Tây Ban Nha
03/09/2024 22:47

Tiền đạo từng đá cho đội trẻ Barca là Rafa Mir vừa vướng vào rắc rối do có cáo buộc anh đã tấn công tình dục không phải một mà tới hai người phụ nữ. Hệ quả là anh bị cảnh...

Cú đúp của Mbappe đã dập tắt mọi lời chỉ trích

Tây Ban Nha
02/09/2024 12:13

“Bản hợp đồng bom tấn” của Real Madrid cuối cùng cũng lên tiếng khi Kylian Mbappe ghi cả 2 bàn trong chiến thắng 2-0 trước Betis. Về lối chơi, Mbappe vẫn gặp khó khăn ở t...

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm

Kết quả

EURO 2024
16/09/2024