Lộ diện ứng viên danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League

22:51 | 29/02/2024
Với việc Premier League mùa này đi được hơn 2/3 chặng đường, tờ The Athletic đã đưa ra thống kê khá thú vị về những ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này.

Cùng với những cái tên như Declan Rice, Virgil van Dijk hay Phil Foden đến từ 3 đội dẫn đầu trên BXH tại Premier League 2023/24, còn có những gương mặt khác được The Athletic liệt kê vào danh sách ứng viên đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này. Đó cụ thể là những gương mặt nào trong danh sách kể trên?

#1 DECLAN RICE (ARSENAL)

Tiền vệ người Anh, Declan Rice đã cho thấy sự “đắt xắt ra miếng” như thế nào sau khi chuyển đến thi đấu cho Arsenal từ West Ham với mức phí 105 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái. Mùa giải trước, khi Thomas Partey vắng mặt, hàng tiền vệ của Arsenal trông rất mỏng manh. Nhưng ở mùa giải năm nay, điều đó đã không còn bất chấp Partey cũng vắng mặt thường xuyên. Tất cả nhờ có sự xuất hiện của Rice khi tăng cường khả năng đánh chặn từ xa cho đội bóng chủ sân Emirates. Không quá khi nói với khả năng tranh chấp mạnh mẽ, chuyển trạng thái rất nhanh, Rice đã nâng tầm hàng tiền vệ Arsenal.

#2 VIRGIL VAN DIJK (LIVERPOOL)

Nếu Liverpool vô địch Premier League mùa này, cái tên được nhắc đến nhiều hơn cả không ai khác là trung vệ đội trưởng Virgil van Dijk. Trung vệ người Hà Lan đã cho thấy anh là điểm tựa, là hòn đá tảng trong bức tường phòng ngự của Liverpool. Dù không ghi nhiều bàn như Mohamed Salah, Diogo Jota hay Darwin Nunez song vai trò đặc biệt quan trọng của Van Dijk khi chỉ huy hệ thống phòng ngự của Liverpool cũng rất đáng ghi nhận. Càng đáng nói khi Liverpool hiện là đội để thủng lưới ít thứ 2 tại Premier League này với việc mới lọt lướt 25 bàn kể từ đầu mùa tới nay, bất chấp hàng thủ liêu xiêu vì chấn thương của Andy Robertson, Trent Alexander-Arnold và Joel Matip.

#3 PHIL FODEN (MAN CITY)

Dù mới chỉ 23 tuổi song Foden đang là một cầu thủ quan trọng của Man City. Cùng đó, tầm quan trọng của Foden tại Man City càng tăng lên khi Haaland và Kevin De Bruyne vắng mặt nhiều trận vì chấn thương trong mùa giải này. Tới hiện tại, tuyển thủ Anh đã có 16 bàn thắng trên mọi đấu trường trong màu áo Man City mùa này, trong đó có 9 bàn tại Premier League. Ngay bản thân HLV Pep Guardiola đã có những lời lẽ tán dương với cậu học trò cưng Phil Foden. Theo lời khẳng định của ông thầy nổi tiếng người Tây Ban Nha, cầu thủ 23 tuổi người Anh giờ đây đã đạt tầm đẳng cấp thế giới.
“Foden đã thực sự trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Tôi chỉ có thể nói Foden quá xuất sắc. Foden có thể chơi ở bất kỳ đâu, nhưng đặc biệt ở vị trí trung tâm, cậu ấy thực sự rất, thực sự rất giỏi”, Pep nhấn mạnh.

#4 RODRI (MAN CITY)

Không phải ngẫu nhiên mà Rodri được coi là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới hiện nay. Cùng với đó, tiền vệ khoác áo Man City đã lọt vào danh sách ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2023/24. Chơi thông minh với khả năng thu hồi cũng như chuyền bóng cực tốt, Rodri đã đóng góp đáng kể cho Man City trong cuộc đua danh hiệu vô địch. Tính ra, Man City đã chơi 26 trận ở Premier League mùa này, trong đó Man City bất bại trong 23 trận mà Rodri góp mặt.

#5 OLLIE WATKINS (ASTON VILLA)

Khả năng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này của Ollie Watkins hoàn toàn có thể xảy ra. Watkins đã thay đổi và trưởng thành hơn rất nhiều dưới thời Unai Emery tại Aston Villa. Tiền đạo người Anh đã ghi 14 bàn tại Premier League mùa này, đồng thời góp công giúp Aston Villa án ngữ ở vị trí thứ 4 trên BXH với 52 điểm có được trong tay sau 26 vòng đấu. Chứng kiến sự “lột xác” của Ollie Watkins, không ít người đã tán dương cầu thủ 28 tuổi là số 9 xuất sắc thứ hai giải đấu, chỉ sau Haaland của Man City.

#6 COLE PALMER (CHELSEA)

Có lẽ, rất nhiều người đã bật cười khi Chelsea ký hợp đồng với Cole Palmer từ Man City vào mùa hè năm ngoái với giá 40 triệu bảng. Tuy nhiên, tiền vệ tấn công này đã khẳng định khả năng của mình trong đội hình của HLV Mauricio Pochettino. Cầu thủ 21 tuổi đã ghi 10 bàn và có 6 đường kiến tạo thành bàn trong 21 lần ra sân ở Premier League mùa này, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội nhất (32) cho Chelsea cùng với Conor Gallagher. Đó cũng là lý do giải thích vì sao Cole Palmer lọt vào danh sách ứng viên đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này.

#7 GABRIEL (ARSENAL)

Cùng với William Saliba, Gabriel Magalhaes đã hợp thành cặp trung vệ chơi đầy ấn tượng trong màu áo Arsenal mùa này. Với nền tảng thể lực dồi dào cùng lối chơi đầy sức mạnh, trung vệ người Brazil đã khiến nhiều tiền đạo phải “tắt điện” trong đó có chân sút to cao người Na Uy, Erling Halaand. Không chỉ chắc chắn trong khâu phòng ngự, Gabriel còn đem lại sự phấn khích với 5 bàn thắng ghi được tại Premier League 2023/24 từ những tình huống cố định. Qua đây, Gabriel góp công không nhỏ giúp Arsenal án ngữ ở vị trí thứ 3 trên BXH tại Premier League 2023/24.

#8 MOHAMED SALAH (LIVERPOOL)

Mohamed Salah đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Liverpool ở Premier League trong mọi mùa giải kể từ khi anh gia nhập The Kop. Còn ở mùa giải năm nay, Salah đã ghi 15 bàn và chỉ kém Erling Haaland có 2 bàn thắng trong danh sách Vua phá lưới Premier League 2023/24. Bất chấp việc hàng công Liverpool xoay tua liên tục, Salah vẫn là nhân tố bất biến. Chính tầm ảnh hưởng của ngôi sao người Ai Cập tại Liverpool đã giúp anh hứa hẹn là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải năm nay.

Nguồn: BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/ngoai-hang-anh/lo-dien-ung-vien-danh-hieu-cau-thu-xuat-sac-nhat-premier-league-4242692402.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Bayern nhắm được mục tiêu thay Xavi Simons

Bóng đá quốc tế
27/07/2024 12:18

Do gặp khó khăn trong nỗ lực chiêu mộ tiền vệ Xavi Simons, BLĐ Bayern đã chuyển hướng sang mục tiêu mới là Desire Doue của Rennes. Chỉ trong khoảng một thời gian ngắn, họ...

Kết quả Nurnberg 3-0 Juventus: Bà đầm già đại bại

Bóng đá quốc tế
27/07/2024 11:49

Trận giao hữu Nurnberg vs Juventus đã khép lại với thắng lợi tưng bừng 3-0 nghiêng về đội bóng đang góp mặt ở giải hạng Hai Đức. Với kết quả này, Bà đầm già thành Turin r...

Đội hình dự kiến U23 Pháp vs U23 Guinea, 02h00 ngày 28/7

Bóng đá quốc tế
27/07/2024 11:47

Đội hình dự kiến trận đấu trong môn bóng đá Nam Olympic 2024 giữa U23 Pháp vs U23 Guinea, diễn ra lúc 02h00 ngày 28/7. Nhận định sơ đồ đội hình, thông tin lực lượng, thàn...

Ông lớn Serie A còn cần mua ai trong Hè này?

Bóng đá quốc tế
27/07/2024 11:25

Kì chuyển nhượng Hè 2024 vẫn đang diễn ra hết sức sôi nổi, với hàng loạt tin đồn liên quan đến các CLB hàng đầu ở Serie A. Dưới đây là tổng hợp những tin đồn chuyển nhượn...

Lễ khai mạc Olympic Paris 2024: Độc đáo, nhưng không quá ấn tượng!

Bóng đá quốc tế
27/07/2024 10:50

Rạng sáng 27/7 tính theo giờ Việt Nam, lễ khai mạc Olympic Paris 2024 đã diễn ra tại thủ đô của nước Pháp. Nhìn chung, lễ khai mạc được xem là khá độc đáo, nhưng lại khôn...

Cole Palmer thay đổi vị trí tại Chelsea

Bóng đá quốc tế
27/07/2024 10:35

Theo The Athletic, HLV trưởng Enzo Maresca sẽ điều chỉnh vị trí thi đấu của tiền vệ ngôi sao Cole Palmer tại Chelsea.

Chuyến du đấu Mỹ là bước ngoặt định hình Milan

Bóng đá quốc tế
27/07/2024 09:35

AC Milan đã khởi động chiến dịch giao hữu mùa hè bằng trận hòa 1-1 Rapid Wien tại Áo, nhưng những thách thức thực sự đang chờ đợi họ trong chuyến du đấu tại Mỹ. Các trận ...

Do thám trong bóng đá, không phải chuyện lạ

Bóng đá quốc tế
27/07/2024 09:12

Vào thứ Ba, tại một buổi tập luyện trước trận mở màn vòng bảng Olympic 2024, ĐT nữ New Zealand phát hiện một chiếc drone lơ lửng trên không. Đó là điệp vụ do thám của đối...

Ten Hag sẽ sử dụng Lisandro Martinez ở 2 vị trí mới cực sốc

Bóng đá quốc tế
26/07/2024 08:56

Theo nhà báo Steve Bates, HLV Erik ten Hag của Man United có thể sắp xếp một trong những cầu thủ trụ cột của mình là Lisandro Martinez ở 2 vị trí mới đầy bất ngờ.

Mourinho có bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ

Bóng đá quốc tế
26/07/2024 08:17

HLV Jose Mourinho đã lập kỷ lục mới tại Thổ Nhĩ Kỳ khi chiêu mộ một trong những bản hợp đồng đầu tiên của mình với tư cách là huấn luyện viên của Fenerbahce.

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm

Kết quả

EURO 2024
26/07/2024