Lamine Yamal sẽ vươn lên tầm cỡ Messi?

11:07 | 17/09/2024
Những gì Lamine Yamal đang thể hiện trùng khớp với phát biểu gây tranh cãi của Michel, HLV trưởng Girona. Nhà cầm quân 48 tuổi người Tây Ban Nha vừa khẳng định rằng Yamal có thể vươn lên đẳng cấp của Lionel Messi.

"Lamine là người tạo nên sự khác biệt. Với tôi, cậu ấy đã là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới ở tuổi 17. Thật khó để tưởng tượng rằng sau Lionel Messi sẽ có một người như cậu ấy xuất hiện, nhưng tôi hy vọng Lamine sẽ tiếp tục tiến bộ vì cậu ấy là cầu thủ có thể đạt đến đẳng cấp của siêu sao người Argentina", Michel bày tỏ quan điểm của mình trên Eurosport về tài năng tuổi teen này.


Tất nhiên không ai tin điều này. Nhưng việc Yamal có thể vươn lên đẳng cấp cao nhất của thế giới bóng đá thời hậu Messi là hoàn toàn có thể, nếu anh tiếp tục chơi tốt như hiện tại. Và, chẳng phải ngẫu nhiên một người vốn kiệm lời như Michel lại không ngần ngại dành những lời khen có cánh cho thần đồng bóng đá 17 tuổi người Tây Ban Nha.
Yamal vừa ghi 2 bàn thắng để góp công lớn vào việc Barca hạ gục Girona của Michel 4-1 ngay trên sân đối phương. Đây là phong độ xuất sắc tiếp nối nhau của cầu thủ tuổi teen sau một kỳ EURO đại thành công của anh trên đất Đức. Yamal là mắt xích không thể thiếu được của ĐT Tây Ban Nha trên hành trình chinh phục chiếc cúp bạc danh giá mùa Hè vừa qua.



Yamal đang chinh phục cả châu Âu bằng tài năng đặc biệt của mình


1 bàn thắng và 4 pha kiến tạo của Yamal không chỉ góp phần giúp La Roja trở thành đội tuyển đầu tiên vô địch châu Âu 4 lần, mà còn giúp cá nhân anh được bầu chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Nhiều người đã e ngại rằng, nổi tiếng và “phát tiết” từ lúc còn quá trẻ như vậy, lại phải thi đấu với mật độ quá dày đặc sẽ khiến tài năng của Yamal sớm bị thui chột hoặc sa sút.


Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, thì những lo ngại ấy có phần hơi thừa thãi. Yamal vẫn không ngừng tiến bộ và trưởng thành, cả trên sân cỏ lẫn trong những phát ngôn. Trước những cơn mưa lời khen về phong độ trác tuyệt của mình, Yamal vẫn giữ vững đôi chân trên mặt đất.


“Tôi thích việc mọi người so sánh mình với cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá, nhưng tôi muốn là chính mình. Đạt đến đẳng cấp của Lionel Messi là điều không thể”, Yamal chia sẻ trên đài truyền hình Tây Ban Nha về việc mọi người liên tục ví anh với siêu sao Messi.



Cầu thủ 17 tuổi thích thú khi được so sánh với Messi nhưng lại muốn được là chính mình


Dù mới 17 tuổi, Yamal đã có 56 lần ra sân trong màu áo gã khổng lồ xứ Catalunya, ghi 10 bàn và thực hiện 9 pha kiến tạo. Nếu chỉ tính riêng La Liga 2024/25, Yamal đã ghi 3 bàn, thực hiện 4 pha kiến tạo để trở thành cầu thủ in dấu giầy lên nhiều bàn thắng nhất cho Barca, hơn cả Robert Lewandowski (4 bàn, 2 kiến tạo) hay Raphinha (3 bàn, 2 kiến tạo).


Và tất nhiên, trước đó là hàng loạt kỷ lục cả trong màu áo CLB lẫn ĐTQG đều bị Yamal xô đổ. Dường như chặng đường tuyệt vời và thăng tiến không có điểm dừng của Yamal ở Barca mùa trước cũng như tại EURO 2024 cùng ĐT Tây Ban Nha mới chỉ là sự khởi đầu cho hành trình vĩ đại của một siêu sao bóng đá trong tương lai gần.
Đứng trước nguy cơ mất ngọc quý, Barca đã chuẩn bị sẵn một bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm kèm mức lương tăng đáng kể cho Yamal. Hiện tại, cầu thủ 17 tuổi này được hưởng mức lương 1,5 triệu euro mỗi năm – rất cao so với những tài năng trẻ ở cùng độ tuổi. Tuy nhiên, muốn giữ chân Yamal, đội chủ sân Camp Nou buộc phải đưa ra những điều kiện cực kỳ hấp dẫn.

Nguồn: BONGDAPLUS

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Lamine Yamal sẽ vươn lên tầm cỡ Messi?

Tây Ban Nha
17/09/2024 11:07

Những gì Lamine Yamal đang thể hiện trùng khớp với phát biểu gây tranh cãi của Michel, HLV trưởng Girona. Nhà cầm quân 48 tuổi người Tây Ban Nha vừa khẳng định rằng Yamal...

Bại tướng của Barca phát cuồng vì Yamal, 'người tạo nên sự khác biệt'

Tây Ban Nha
16/09/2024 07:45

Tài năng trẻ Lamine Yamal của Barca được coi là "người tạo nên sự khác biệt" và được ví như Lionel Messi sau màn trình diễn ghi bàn tuyệt vời của anh trước Girona.

Dani Olmo: Tỏa sáng và... chấn thương

Tây Ban Nha
16/09/2024 07:35

Cầu thủ tấn công Dani Olmo đã thể hiện phong độ chói sáng từ khi ra sân cho Barca. Nhưng đáng tiếc là anh vừa bị chấn thương và khiến HLV Hansi Flick cũng như các CĐV của...

Flick đang quét sạch tàn dư tiki-taka ở Barca

Tây Ban Nha
15/09/2024 09:50

Barca là đội duy nhất toàn thắng sau 4 vòng đầu của La Liga. Và khởi đầu như mơ ấy có công lớn của HLV Hansi Flick, người giúp đội bóng Catalunya xóa sạch “tàn dư” của ti...

Màn thăng tiến từ đáy của thủ môn David Raya

Tây Ban Nha
09/09/2024 15:31

Với việc Unai Simon bị thương, David Raya đang được cơ cấu để trở thành thủ môn thủ môn số 1 của ĐT Tây Ban Nha trong những tháng tới. Đó là một màn thăng tiến đầy nỗ lực...

Barca chốt bán 4 ngôi sao ở kỳ chuyển nhượng Hè 2025

Tây Ban Nha
08/09/2024 23:57

Kỳ chuyển nhượng hè vừa kết thúc, BLĐ Barca đã bắt đầu chuẩn bị cho kế hoạch mua bán trong năm tới.

Real Madrid lại toang vì chấn thương

Tây Ban Nha
06/09/2024 20:55

Real Madrid lại phải đón nhận một thông tin không mấy tích cực về chấn thương khi hậu vệ trẻ Jacobo Ramon sẽ phải nghỉ thi đấu trong vài ngày tới.

Luis de la Fuente, kẻ độc tài không ai ghét nổi

Tây Ban Nha
05/09/2024 18:49

Nếu bạn muốn bị chỉ huy bởi một quyền lực tối cao để tập trung vào công việc của mình thì hãy về dưới trướng của vị HLV đô con Luis de la Fuente.

De la Fuente và cuộc hẹn lịch sử với Vicente del Bosque

Tây Ban Nha
05/09/2024 13:38

HLV De la Fuente đã có 13 chiến thắng chính thức liên tiếp cùng ĐT Tây Ban Nha, chỉ kém kỷ lục lịch sử của người tiền nhiệm huyền thoại Vicente del Bosque 1 trận thắng. N...

Người cũ Barca bị bắt vì vướng vào bê bối tấn công tình dục

Tây Ban Nha
03/09/2024 22:47

Tiền đạo từng đá cho đội trẻ Barca là Rafa Mir vừa vướng vào rắc rối do có cáo buộc anh đã tấn công tình dục không phải một mà tới hai người phụ nữ. Hệ quả là anh bị cảnh...

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm

Kết quả

EURO 2024
18/09/2024