Kết quả Tây Ban Nha 3-0 Croatia: Bò tót giương oai

08:04 | 16/06/2024
Trận đấu Tây Ban Nha vs Croatia tưởng như sẽ rất căng thẳng và kịch tính nhưng đã kết thúc với thế trận một chiều nghiêng về phía La Roja. Các học trò của HLV Luis de la Fuente đã hủy diệt đối thủ để chiếm lợi thế lớn tại bảng tử thần.

Bàn thắng Tây Ban Nha vs Croatia
Tây Ban Nha:
Morata (29'), Ruiz (32'), Carvajal (45'+2)

Trước một Croatia sừng sỏ (giành hạng ba tại World Cup 2022), Tây Ban Nha vẫn cho thấy khả năng kiểm soát bóng và sự lấn lướt ngay từ những phút đầu. Họ tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng thiếu đi sự sắc bén cần thiết. Sau đó, Croatia dần lấy lại thế trận và gây sức ép ngược về phía khung thành của La Roja.

Tuy nhiên, đúng vào lúc đang có thế trận tốt thì Croatia lại bị thủng lưới. Tây Ban Nha có pha chuyển đổi trạng thái cực nhanh và Fabian Ruiz đã trao cho Morata cơ hội đối mặt thủ thành Livakovic. Đội trưởng của Bò tót không mắc sai lầm nào, đánh bại người gác đền bên phía Croatia để mở tỷ số trận đấu ở phút 29.

Chỉ 3 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi. Lần này Fabian Ruiz đã tự ghi tên mình trên bảng tỷ số. Cầu thủ số 8 này có pha solo trước mặt hàng loạt cầu thủ của Croatia rồi dứt điểm chìm hiểm hóc vào góc phải khung thành.


Tây Ban Nha khép lại hiệp một với bàn thắng thứ 3 ngay trước giờ giải lao. Tài năng trẻ Lamine Yamal thực hiện quả treo bóng khó chịu vào vòng cấm để Dani Carvajal như từ dưới đất chui lên đệm bóng tung lưới Croatia. Như vậy, Yamal không chỉ lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra sân tại một VCK EURO mà còn là cầu thủ trẻ nhất từng kiến tạo bàn thắng trong lịch sử giải đấu.



Fabian Ruiz nâng tỷ số lên 2-0 chỉ sau đó 3 phút


Bước sang hiệp hai, Croatia buộc phải đẩy cao đội hình và họ đã tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng lại không thể tận dụng thành công. Trong khi đó, Tây Ban Nha chủ động lùi sâu để sẵn sàng thực hiện những pha phản công nhanh. Chỉ trong vòng 2 phút là phút 52 và 53, Yamal đã tạo ra hai cơ hội cực kỳ nguy hiểm nhưng tiếc là không thể chuyển hóa bàn thắng cho Tây Ban Nha.



Carvajal ghi bàn thắng thứ 3 cho Tây Ban Nha


Những phút sau đó, HLV De la Fuente lần lượt rút các trụ cột ra nghỉ dưỡng sức. Tây Ban Nha thi đấu thong dong chờ tiếng còi hết trận trong khi Croatia dù nỗ lực thay đổi người vẫn không thể tạo ra khác biệt về tỷ số. Đáng nói là Croatia được hưởng một quả phạt đền nhưng Petkovic đã không thể tận dụng thành công đem về bàn thắng danh dự.


Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về phía Tây Ban Nha. Đội bóng đến từ bán đảo Iberia có màn ra quân ấn tượng và tạo lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vượt qua bảng tử thần.

Cầu thủ Croatia lao vào vòng cấm hơi sớm khi Petkovic đá phạt đền


Đội hình thi đấu Tây Ban Nha vs Croatia


Tây Ban Nha: Simon, Carvajal, Le Normand, Nacho, Cucurella, Pedri (Olmo 59'), Rodri (Zubimendi 86'), Fabian Ruiz, Yamal (Ferran Torres 86'), Morata (Oyarzabal 67'), Nico Williams (Merino 68')


Croatia: Livakovic, Stanisic, Sutalo, Pongracic, Gvardiol, Modric (Pasalic 65'), Brozovic, Kovacic (Sucic 65'), Majer, Budimir (Perisic 56'), Kramaric (Petkovic 72')



BXH bảng B

Nguồn: BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/euro-cup-chau-au/ket-qua-tay-ban-nha-vs-croatia-bo-tot-giuong-oai-4351762406.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Real Madrid lại toang vì chấn thương

Tây Ban Nha
06/09/2024 20:55

Real Madrid lại phải đón nhận một thông tin không mấy tích cực về chấn thương khi hậu vệ trẻ Jacobo Ramon sẽ phải nghỉ thi đấu trong vài ngày tới.

Luis de la Fuente, kẻ độc tài không ai ghét nổi

Tây Ban Nha
05/09/2024 18:49

Nếu bạn muốn bị chỉ huy bởi một quyền lực tối cao để tập trung vào công việc của mình thì hãy về dưới trướng của vị HLV đô con Luis de la Fuente.

De la Fuente và cuộc hẹn lịch sử với Vicente del Bosque

Tây Ban Nha
05/09/2024 13:38

HLV De la Fuente đã có 13 chiến thắng chính thức liên tiếp cùng ĐT Tây Ban Nha, chỉ kém kỷ lục lịch sử của người tiền nhiệm huyền thoại Vicente del Bosque 1 trận thắng. N...

Người cũ Barca bị bắt vì vướng vào bê bối tấn công tình dục

Tây Ban Nha
03/09/2024 22:47

Tiền đạo từng đá cho đội trẻ Barca là Rafa Mir vừa vướng vào rắc rối do có cáo buộc anh đã tấn công tình dục không phải một mà tới hai người phụ nữ. Hệ quả là anh bị cảnh...

Cú đúp của Mbappe đã dập tắt mọi lời chỉ trích

Tây Ban Nha
02/09/2024 12:13

“Bản hợp đồng bom tấn” của Real Madrid cuối cùng cũng lên tiếng khi Kylian Mbappe ghi cả 2 bàn trong chiến thắng 2-0 trước Betis. Về lối chơi, Mbappe vẫn gặp khó khăn ở t...

Kết quả Las Palmas 1-1 Real Madrid: Mbappe lại tịt ngòi, Los Blancos hòa thất vọng

Tây Ban Nha
30/08/2024 08:02

Trận Las Palmas và Real Madrid một lần nữa chứng kiến sự thất vọng từ Kylian Mbappe và tập thể Los Blancos nói chung. Phải nhờ tới quả penalty thành công của Vinicius, nh...

Ancelotti thừa nhận Real Madrid chơi quá tệ

Tây Ban Nha
30/08/2024 07:22

HLV Carlo Ancelotti cho biết Real Madrid phải cải thiện nhanh chóng sau trận hòa 1-1 trước Las Palmas, khiến họ kém Barcelona 4 điểm trên bảng xếp hạng La Liga.

Jan Oblak hãy cẩn thận với Juan Musso

Tây Ban Nha
27/08/2024 13:29

Atletico Madrid đang để mắt đến thủ người Argentina, Juan Musso của Atalanta và coi đó là một lựa chọn thay thế thủ thành số một hiện tại - Jan Oblak, người đang có phong...

Griezmann xứng danh vua sút phạt

Tây Ban Nha
26/08/2024 19:53

Sau khi đóng góp một đường kiến tạo giúp Atletico hòa Villarreal 2-2, tiền đạo Antoine Griezmann còn gây ấn tượng mạnh hơn ở vòng 2 La Liga 2024/25. Trong trận Atletico h...

Endrick che mờ Mbappe

Tây Ban Nha
26/08/2024 12:33

Màn chào sân Bernabeu của Kylian Mbappe bị che mờ hoàn toàn bởi khoảnh khắc ngôi sao của Endrick. Thậm chí ngay cả Brahim Diaz cũng làm tốt hơn nhiều tiền đạo người Pháp ...

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm

Kết quả

EURO 2024
07/09/2024