Hướng tới trận chung kết Champions League 2022/23: Chỉ có một Inter

08:46 | 09/06/2023
Con quái vật tâm lý Inter Milan của HLV Simone Inzaghi trẻ trung hoàn toàn xứng đáng vào chung kết Champions League và tự tin sẽ giành chiến thắng trước Man City tại Istanbul vào đêm thứ Bảy tới.

INTER THUA TRÊN BÁO CHÍ
Nhiều người cho rằng Man City sẽ tiếp tục hành trình giành chiến thắng nhàn nhã ở Istanbul, nhưng họ quên rằng, Inter Milan cũng là một đoàn quân tràn trề phẩm chất vô địch và bản lĩnh của một CLB lớn từng 3 lần đăng quang ở mặt trận này. Tuy nhiên, họ có vẻ đã thua truyền thông và các HLV online ngay trước trận đấu.
Tờ Daily Mail nhận định Inter “không có cơ hội” trong trận chung kết Champions League với Man City. Thật sự, những thông tin trên vô số tờ báo lá cải của Anh cũng chỉ nhằm kích thích máu tự sướng của NHM bóng đá xứ này, mỗi khi người Anh bước vào một giải đấu hay một trận chung kết.
Thậm chí, truyền thông Anh đã tạo một số cuộc tranh luận về việc liệu đây có phải là sự mất cân bằng lớn nhất tại một trận chung kết Champions League hay không? BLV Jamie Carragher đã tuyên bố rằng Inter “nằm chiếu dưới” so với Man City, trong khi Michael Owen kiên quyết rằng không có cầu thủ Inter nào xứng đáng lọt vào đội hình xuất phát của Pep Guardiola.
Công bằng mà nói, Inter không chịu áp lực, nhưng họ có cảm thấy sợ hãi không? “Tôi sợ những kẻ giết người và đạo tặc”, trung vệ Alessandro Bastoni nói, “chứ không sợ tiền đạo của Man City cho dù cú sút của anh ta có cháy khét đến mức nào. Chúng tôi cần chơi bóng với một tinh thần tỉnh táo”.
Chúng ta thấy có một sự tự tin thầm lặng chảy trong có thể Inter ngay bây giờ. Họ đã bị coi là không thể vượt qua vòng bảng có Bayern và Barcelona, thế nhưng họ đã tống Barca xuống Europa League để đi tiếp và đi luôn đến trận chung kết.


INTER CÓ THỂ HẠ GỤC MAN CITY
Inter có thể chống lại Man City, tất nhiên là thế. Man City là đội bóng ghi bàn hay nhất Champions League (31 bàn), tuy nhiên Inter là đội chơi phòng ngự hay nhất với 8 trận giữ sạch lưới. Nhưng để giành chiến thắng, Inter cần phải có nhiều hơn thế.
Inter cũng sở hữu một hàng công chất lượng. Chức vô địch La Liga của Barcelona có được nhờ hàng phòng ngự xuất sắc, nhưng mành lưới của họ đã liên tục bị xé toạc trong trận hòa 3-3 tại Camp Nou. Do đó, Man City nên cảnh giác với không chỉ tiền đạo Lautaro Martinez, người đã ghi 28 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này, mà còn cả Romelu Lukaku đang hồi sinh và Edin Dzeko vẫn rất sắc bén.
Ở những vị trí khác, chuyên gia “bóng chết” Hakan Calhanoglu là một tay sút phạt tầm xa nguy hiểm, trong khi tiền vệ box-to-box xuất sắc Nicolo Barella luôn có khả năng làm nên sự đột biến với những pha đột phá trong vòng cấm địa. Nhưng lợi hại nhất vẫn là tuyến giữa 5 người trong đội hình 3-5-2.
Trong chiến thắng ở trận lượt về trước Milan, hậu vệ cánh Federico Dimarco đã quấy rối hàng phòng ngự đối phương rất hay. Đây là phát hiện của mùa giải của Inter, với 5 pha kiến tạo ở Champions League. Bên kia, Denzel Dumfries cũng có thể gây sát thương nhờ khả năng xâm nhập vào phía sau hàng phòng ngự.
Dumfries và Dimarco sẽ nhanh chóng tiếp cận các cầu thủ chạy cánh của Man City nhanh hơn thường lệ, bởi vì họ vốn dĩ ở đó, ở những vị trí rộng và cao. Vì vậy, làm thế nào để Pep tạo ra sự quá tải ở đó để khiến hàng ngũ vệ sụp đổ. Thứ Bảy tới, hàng ngũ vệ này sẽ chơi thấp mặc cho Man City cầm bóng. Mở khoá một hàng thủ 4 người dễ dàng hơn nhiều với lối chơi của Man City.
Tất nhiên, Inter nhận thức sâu sắc về quy mô của nhiệm vụ mà họ phải đối mặt. Đầu tuần này, Bastoni đã bác bỏ ý kiến cho rằng họ sẽ cần một phép màu để giành chiến thắng ở Istanbul, nhưng thừa nhận rằng chiến thắng sẽ đòi hỏi một “trận đấu hoàn hảo của toàn đội từ lúc bóng lăn”.
“Không ai cho chúng tôi miễn phí thứ gì. Chúng tôi đã đối đầu với những đối thủ mạnh và giành được suất vào chung kết. Ban đầu đó chỉ là một giấc mơ, nhưng chúng tôi luôn tin tưởng và đã có một hành trình phi thường”, HLV Simone Inzaghi nói.
Inter không có ý định bỏ cuộc. Ngay cả khi cả thế giới mong đợi Man City sẽ giành chiến thắng vào thứ Bảy, nhưng Inter sẽ chiến đấu để ngăn cản điều đó. “Chúng tôi sẵn sàng đổ máu”, Dimarco tự tin cho biết. “Tôi tự hào là một phần của Inter, một đội bóng của những đấng nam nhi thực thụ”.
Và Inter xứng đáng được tôn trọng!
Simone Inzaghi không phải Người đặc biệt
Inter 2023 có thể không có một HLV lôi cuốn hay được giới chuyên môn đánh giá cao như Jose Mourinho, nhưng Simone Inzaghi đang chứng tỏ mình là một chuyên gia chứ không phải “Người đặc biệt 2.0”.
Inter đang nhắm đến cú ăn ba của riêng họ ở Thổ Nhĩ Kỳ, họ đã giành được cả Siêu cúp Italia và Coppa Italia mùa này. Và vì lý do thứ hai liên tiếp giúp nâng cao danh tiếng của Inzaghi như một chuyên gia trong các cuộc đấu tay đôi “nhất kiếm định giang sơn”.
Ông cũng đã chứng tỏ mình là một người có khả năng thoát pressing tuyệt vời. Đã có những lời kêu gọi sa thải Inzaghi sau chuỗi trận tệ hại hồi đầu mùa gây nguy hiểm cho hy vọng lọt vào Top 4 của Inter ở Serie A. Inzaghi, bằng cách nào đó đã giúp Inter giành được cả suất tham dự Champions League mùa tới và vé trận chung kết mùa này.

Nguồn: BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/champions-league-cup-c1/huong-toi-tran-chung-ket-champions-league-2022-23-chi-co-mot-inter-4022192306.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Tin giờ chót 2/4: Neymar trở về Santos vào năm 2025

Tin mới
03/04/2024 00:51

Neymar trở về Santos vào năm 2025; De Jong và Pedri sắp tái xuất; Tuchel nhận 10 triệu euro đền bù.... là những tin tức nổi bật tối ngày 2/4.

Endrick, thần đồng mới của bóng đá Brazil là ai?

Tin mới
24/03/2024 23:46

Từ Pele đến Ronaldo, Neymar đến Vinicius Junior, bóng đá Brazil đã sản sinh ra rất nhiều ngôi sao tuổi teen trong những năm qua, và giờ đây chúng ta có một thế hệ trẻ mới...

Tin giờ chót 21/3: Ten Hag muốn dẫn dắt Bayern

Tin mới
21/03/2024 23:40

Ten Hag muốn dẫn dắt Bayern; Haaland lành lặn; Cha Neymar trả tiền bảo lãnh cho Alves... là những tin tức cuối cùng trong tối ngày 21/3.

HLV Klopp xác nhận 3 trụ cột chưa thể tái xuất trước Bournemouth

Tin mới
20/01/2024 23:04

HLV Juergen Klopp vừa hé lộ thông tin đáng chú ý về tình hình lực lượng Liverpool, trước thềm trận đấu với Bournemouth ở vòng 21 Premier League 2023/24. Theo ông, bộ ba D...

Inter Miami công bố áo đấu của Messi và Suarez ở mùa giải 2024

Tin mới
19/01/2024 23:56

CLB Inter Miami đã xác nhận số áo đấu của các cầu thủ cho mùa giải MLS 2024, với Lionel Messi và Luis Suarez là những người nhận được nhiều sự chú ý nhất.

Henderson phá kỷ lục Ajax trong vòng vài giờ sau khi gia nhập

Tin mới
19/01/2024 23:53

Không mất nhiều thời gian để Jordan Henderson đi vào lịch sử tại Ajax, với việc vụ chuyển nhượng của anh đã phá vỡ kỷ lục lâu đời ở CLB Hà Lan.

Lãnh đạo ngành thể thao vào cuộc vụ Phạm Như Phương giải nghệ tuổi 20, tố HLV cắt tiền thưởng?

Tin mới
15/01/2024 23:50

Lãnh đạo Cục Thể dục Thể thao cho biết đã lập tức phối hợp với Liên đoàn Thể dục Việt Nam và Trung tâm HLTTQG Hà Nội xem xét vụ việc VĐV Phạm Như Phương bất ngờ giải nghệ...

Troussier, Việt Nam và Nhật Bản: Cuộc gặp gỡ định mệnh!

Tin mới
14/01/2024 09:22

Trên trang chủ của AFC đã có bài viết với cái tít “Troussier và Việt Nam nối lại duyên tình với Nhật Bản”. Ở đấy bài viết đã nhắc nhiều đến vai trò của nhà cầm quân này t...

HLV của Brighton sốc nặng khi Mitoma vẫn được triệu tập dự Asian Cup

Tin mới
02/01/2024 23:55

HLV Roberto De Zerbi của Brighton tỏ ra rất ngạc nhiên và khó hiểu khi cầu thủ chạy cánh Kaoru Mitoma đang chấn thương vẫn có tên trong danh sách ĐT Nhật Bản dự Asian Cup...

Thất nghiệp, cựu sao HAGL có công việc bất ngờ ở quê nhà

Tin mới
17/12/2023 21:29

Sau khi bị Khánh Hòa thanh lý hợp đồng, cựu thủ môn HAGL Lê Văn Trường đành đi đá phủi, đồng thời quyết định thử sức với vai trò huấn luyện tại quê nhà Vĩnh Phúc.

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
09/05/2024