'ĐT Việt Nam càng mạnh mẽ khi một bộ phận NHM không ủng hộ'

23:08 | 04/01/2024
HLV Troussier cho biết một bộ phận NHM không ủng hộ ĐT Việt Nam. Nhưng ông coi đó là động lực để mình cùng các cầu thủ mạnh mẽ, quyết tâm chứng minh với thái độ cao nhất.

Một số cầu thủ Việt Nam uống thuốc giảm đau để đá V.League

9 tuyển thủ Việt Nam đã phải chia tay đội vì chấn thương. Đó là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Thành Chung, Hoàng Văn Toản, Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Thanh Nhàn.
HLV Philippe Troussier chia sẻ thẳng thắn trong cuộc họp báo: “Sáng 4/1, chúng tôi thực hiện kiểm tra chấn thương. Hoàng Đức có dấu hiệu đau nhiều. Cậu ấy mới bước vào điều trị vết đau mà thôi, chứ còn chưa tập phục hồi với bác sỹ và chuyên gia vật lý trị liệu. Tôi cần nói thêm về giai đoạn hồi phục của một cầu thủ bị chấn thương. Thứ nhất, họ phải có phác đồ để giảm đau chấn thương. Thứ hai, họ sẽ tập phục hồi vật lý trị liệu với bác sỹ. Bước 3, họ sẽ tiến hành tập với HLV thể lực ngoài sân. Cuối cùng thì họ mới có thể tập chung với toàn đội và đá được.
Hoàng Đức chỉ có thể tập bình thường vào cuối tháng 1. Tiến Linh, Ngọc Hải còn dài hơn. Họ cần thời gian dài hơn để nghỉ ngơi. Tôi có nói chuyện Đức Chiến, Hoàng Đức và một số cầu thủ chấn thương. Trong giai đoạn vừa qua, có trường hợp uống thuốc giảm đau để vào sân thi đấu tại cấp CLB tại V.league. Đây là 1 vấn đề”.


Hoàng Đức chia tay ĐT Việt Nam vì chấn thương - Ảnh: Đức Cường

Ông Troussier nói tiếp về danh sách ĐT Việt Nam: “Danh sách chúng tôi gửi lên AFC chỉ là một phần yêu cầu của BTC đưa ra. Chúng tôi phải gửi sơ bộ 26 cầu thủ từ ngày 2/1. Thực tế, tôi muốn điền cả Tiến Linh lẫn Quế Ngọc Hải nữa. Danh sách thực tế chúng tôi sẽ chỉ chốt vào ngày 13/1. Như các bạn đã biết, trong số các cầu thủ mà tôi triệu tập, một vài trường hợp chấn thương. Đội đưa cầu thủ đi chụp chiếu MRI để kiểm tra. Chúng tôi phát hiện ra họ gặp một số chấn thương nghiêm trọng và dài hạn, không thể đồng hành xuyên suốt với đội được. Một số trường hợp khác nhẹ hơn. Chúng tôi đã phải dự đoán tiến độ hồi phục tới đâu. Một số cầu thủ hiện đang tập hồi phục riêng với tổ y tế và có thể kịp thi đấu VCK Asian Cup 2023”.
Ông khép lại: “Trong thời gian tập luyện ở trên ĐT Việt Nam, chúng tôi không gặp phát sinh trường hợp nào kể từ quá trình tập luyện cả. Chấn thương đều diễn ra từ khi đội lên tập trung trước đấy. Hiện tại, các cầu thủ đều thể hiện tinh thần quyết tâm, ý chí, nỗ lực của bản thân. Tổ y tế hoạt động hết công suất, thăm khám, chữa trị cho cầu thủ có 1 thể trạng nhất định. Thời gian tới, đội tiếp tục điều chỉnh thêm cho cầu thủ về giai đoạn hồi phục trước khi tham gia tập luyện”.
Một bộ phận NHM không ủng hộ ĐT Việt Nam
“Tôi có đọc báo chí và một số mạng xã hội. Tôi biết một bộ phận người hâm mộ không ủng hộ ĐT Việt Nam. Các cầu thủ cũng đọc được. Tôi hiểu trong bóng đá, có người thích và người không về cầu thủ này, đội bóng nọ. Tôi quan tâm đến vấn đề chuyên môn hiện tại, màn trình diễn của cầu thủ lúc này. Những gì trong quá khứ đã là quá khứ. Hiện tại, tương lai là điều bí ẩn mà chúng ta cần khám phá và suy nghĩ tích cực", HLV Troussier nói.
Ông chia sẻ: "Một bộ phận NHM không ủng hộ ĐT Việt Nam. Điều đó chỉ khiến chúng tôi càng thêm mạnh mẽ, thúc đẩy đội tập trung làm việc, làm tốt những gì mà đội muốn triển khai. Tôi tự tạo áp lực cho mình và cầu thủ trên sân tập. Tôi muốn cầu thủ cũng phản hồi lại cho tất cả thấy từ nỗ lực, quyết tâm. Đó là cách để họ bảo vệ màu áo ĐT Việt Nam. Chúng tôi đoàn kết với nhau, tin tưởng cầu thủ. Tôi tin rằng ĐT Việt Nam sẽ giành kết quả cao nhất”.


ĐT Việt Nam quyết tâm cao độ khi đến Asian Cup - Ảnh: VFF

HLV Troussier cũng nhắc lại nguyên tắc chọn cầu thủ là không phân biệt tuổi tác, già trẻ mà bằng phẩm chất trên sân để từ đó có những cầu thủ tốt nhất. "Tôi có bộ tiêu chí lựa chọn, từ tinh thần, thái độ, chuyên môn, sự đa năng... Nếu cầu thủ giỏi thì chúng ta không đánh giá họ già hay trẻ. Họ giỏi thì bất luận tuổi tác nào cũng giỏi. Tôi không trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ mà tôi trao cơ hội cho cầu thủ giỏi nhất. Với tôi, không có ranh giới về tuổi tác", ông nói.
Theo kế hoạch, vào sáng ngày 5/1, ĐT Việt Nam với 30 cầu thủ sẽ lên đường sang Qatar, chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023.

Danh sách ĐT Việt Nam sang Qatar

Thủ môn: Nguyễn Filip, Nguyễn Đình Triệu, Nguyễn Văn Việt.

Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Võ Minh Trọng, Hồ Tấn Tài, Giáp Tuấn Dương, Nguyễn Thanh Bình, Phạm Xuân Mạnh, Phan Tuấn Tài, Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Khuất Văn Khang, Lê Ngọc Bảo

Tiền vệ: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Trương Tiến Anh, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Quang Hải, Lê Phạm Thành Long, Triệu Việt Hưng, Phạm Văn Luân, Nguyễn Văn Trường, Lê Văn Đô

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Văn Tùng, Bùi Vĩ Hào

Nguồn: BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/asian-cup/troussier-dt-viet-nam-cang-manh-me-khi-mot-bo-phan-nhm-khong-ung-ho-4202942401.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

U23 Việt Nam: Phía sau câu chuyện VAR, thẻ đỏ & penalty

Bóng đá Việt Nam
28/04/2024 18:24

Người ta đã tổng kết ra những con số buồn như 2 tấm thẻ đỏ và 2 quả phạt đền không đáng có, cùng với đó là một chuỗi hành vi đáng quên. Hãy đừng cố xí xoá những gì đã trả...

Đình Bắc tích cực tập luyện, truyền lửa quyết tâm cho đồng đội U23 Việt Nam

Bóng đá Việt Nam
21/04/2024 18:47

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc nỗ lực tập luyện, điều trị chấn thương. Sự cố gắng của gương mặt 20 tuổi này cũng tiếp lửa cho tinh thần quyết tâm nơi các đồng đội U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam nhận tin buồn sau trận thắng Malaysia

Bóng đá Việt Nam
21/04/2024 14:03

U23 Việt Nam tiếp tục chịu tổn thất về lực lượng sau trận thắng 2-0 trước U23 Malaysia ở lượt trận thứ 2 bảng D VCK U23 châu Á 2024.

VAR xuất hiện trong các trận đấu của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2024

Bóng đá Việt Nam
14/04/2024 12:24

VAR sẽ được áp dụng trong các trận đấu tại VCK U23 châu Á 2024. Trong đó có những màn so tài của U23 Việt Nam.

HLV Troussier: 'Chỉ Hoàng Đức và Việt Anh đủ trình chơi bóng tại châu Âu'

Bóng đá Việt Nam
09/04/2024 00:08

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, HLV Troussier đã dành những lời khen ngợi cho tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức và trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam gặp khó trước VCK U23 châu Á

Bóng đá Việt Nam
08/04/2024 22:04

Các đối thủ cùng bảng D với U23 Việt Nam gồm U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia đang bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng, thể hiện quyết tâm lớn ở VCK U23 châu ...

Khó cản Nam Định khi thời đã tới

Bóng đá Việt Nam
03/04/2024 00:32

HLV Vũ Hồng Việt khẳng định, Nam Định thắng Hà Nội FC nhờ… tấm thẻ đỏ của Tagueu ở phút 79. Đội bóng thành Nam đã hay lại còn gặp may.

Kết quả Trẻ PVF 0-2 Bắc Ninh: Đội bóng của thầy Park khởi đầu suôn sẻ

Bóng đá Việt Nam
03/04/2024 00:10

Với lực lượng trội hơn hẳn, không bất ngờ khi tân binh Bắc Ninh dễ dàng có được 3 điểm ngay trên sân của chủ nhà Trẻ PVF. Qua đó, đội bóng mà thầy Park đang là giám đốc k...

Xuân Trường ghi điểm, nhận 'mưa lời khen' của HLV Hà Tĩnh

Bóng đá Việt Nam
02/04/2024 15:39

Trong lần đầu tiên ra mắt khán giả Hà Tĩnh, Lương Xuân Trường đã có màn thể hiện tương đối tốt trong chiến thắng 2-0 trước Bình Dương. Tiền vệ gốc Tuyên Quang đã nhận đượ...

Đình Bắc về đâu sau khi kết thúc thi đấu ở ĐT Việt Nam?

Bóng đá Việt Nam
27/03/2024 23:32

Sau vụ ký hợp đồng “hụt” với Hà Nội, tiền đạo Nguyễn Đình Bắc đã xác định được bến đỗ. Thay vì xuất ngoại như tin đồn, anh trở về khoác áo CLB Quảng Nam.

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
03/05/2024