ĐT Đức như đi trên mây

10:00 | 25/06/2021
Phải đến những phút cuối trận tiếp Hungary rạng sáng qua, ĐT Đức mới có thể giật lại tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 EURO 2020 ở bảng F. Trận hòa 2-2 hút chết này tiếp tục cho thấy sự mong manh dễ vỡ của một Mannschaft thiếu sức sống.

Trận hòa hút chết
Trước khi trận đấu giữa Đức và Hungary diễn ra, các nhà cái đánh giá Đức phải thắng Hungary với cách biệt từ 3 bàn trở lên thì mới xứng danh “đội bóng cửa trên” của mình. Vậy mà thực tế diễn ra, Đức lại chỉ như đội bóng ngang phân với Hungary mà thôi. Và nhìn vào diễn biến của trận đấu, có thể nói trận Đức vs Hungary vừa qua, đoàn quân của HLV Joachim Low được 1 điểm hơn là mất 2 điểm.

Trước lối chơi kỷ luật và chặt chẽ của Hungary, dàn sao Đức gần như bế tắc toàn tập. Lối chơi của Đức quá rời rạc dưới cơn mưa ở sân Allianz Arena. Công thì cùn mà thủ cũng không cứng.

HLV Joachim Loew vẫn kiên định với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 và cách bố trí nhân sự gần giống các trận trước, chỉ khác ở chỗ Leroy Sane đá chính thay Thomas Mueller, người đang bị chấn thương đầu gối. Nhưng đôi cánh của Đức không còn “bay” như trước Bồ Đào Nha nữa. Bên cánh trái, Robin Gosens không còn xuyên phá được nữa. Bên cánh phải, Joshua Kimmich liên tục phải nằm sân hoặc ôm chân đau đớn. Các hậu vệ Hungary cho thấy đôi cánh của Đức “bay” trước Bồ Đào Nha là do sự lỏng lẻo của cặp hậu vệ cánh Nelson Semedo và Raphael Guerreiro của Bồ Đào Nha nhiều hơn.

Ở tuyến giữa, một lần nữa cặp tiền vệ Toni Kroos - Ilkay Guendogan gây thất vọng, nhất là Guendogan. Họ có lẽ không hợp chơi cạnh nhau. Tuyến giữa của Đức cần sức mạnh hơn. Trong 2 tình huống Đức phải nhận bàn thua trước Hungary, các hậu vệ Đức không có đủ sự tập trung cần thiết. Song cũng phải khách quan nhìn nhận rằng, các tiền vệ của Đức làm không tốt khâu phòng ngự từ xa. Các tiền vệ Đức để cho các cầu thủ Hungary ban bật với nhau quá thoải mái cũng như chừa lại quá nhiều không gian cho họ chuyền bóng lên cho các tiền đạo Hungary.

Trên hàng công của Đức, Leroy Sane vật vờ và hời hợt suốt cả trận. Nhìn Sane thi đấu, người ta càng thấy… Mueller quan trọng thế nào. Hẳn theo dõi hàng công Đức bế tắc trước Hungary, nhiều người đã phải ước giá như Mueller đủ thể lực đá chính.

Trước Hungary, dàn sao Đức đã phải chuyền đi chuyền lại quá nhiều, ngoặt đi ngoặt lại quá nhiều, đảo đi đảo lại quá nhiều. Cảm giác dàn sao Đức phải rất khổ sở để có thể tung ra một pha dứt điểm về phía khung thành thủ môn Peter Gulacsi. Như thế, chính các cầu thủ Đức vô tình tự triệt tiêu tính bất ngờ trong tấn công và phản công của mình. Họ để đối thủ có quá nhiều thời gian và không gian giăng thế trận chống đỡ.

Không chỉ xoay trở chậm, các cầu thủ Đức còn kém cả trong tranh chấp tay đôi. Mà một khi không thể thành công trong tranh chấp tay đôi thì làm việc gì cũng khó, dù là tấn công hay phòng thủ.


Goretzka (áo sẫm) ăn mừng sau khi ghi bàn gỡ hòa 2-2 trước Hungary, qua đó giúp Đức giành vé vào vòng 1/8

Mong manh dễ vỡ
Có một thực tế đáng báo động, cả 3 trận vòng bảng của mình, Đức đều là đội bóng thủng lưới trước. Và còn thủng lưới rất sớm. Đức để Pháp mở tỷ số ở phút 20, để Bồ Đào Nha mở tỷ số từ phút 15 và để Hungary mở tỷ số từ phút 11.

Cách mà Đức để thủng lưới cũng quá dễ dàng. Họ để Bồ Đào Nha mở tỷ số ngay sau tình huống mình được hưởng phạt góc. Phải vô cùng vất vả mới kiếm được bàn gỡ 1-1, họ để Hungary nâng tỷ số lên 2-1 ngay sau tình huống các cầu thủ Hungary giao bóng. Khả năng tập trung của các cầu thủ Đức thực sự có vấn đề. Có cảm giác Đức có thể bị thủng lưới bất cứ lúc nào.

Thực ra nếu đánh giá chất lượng cá nhân từng cầu thủ, Đức vẫn là đội sở hữu dàn sao hàng đầu của EURO 2020. Cái mà Đức đang thiếu chính là khả năng tập trung cao độ, sức sống chiến đấu và sự tự tin. Cả Sane, Serge Gnabry và Timo Werner, Kevin Volland (mỗi khi được tung vào sân) đều lộ rõ sự mất tự tin mỗi khi có bóng. Cái khí thế hừng hực như Kimmich và Mueller còn quá ít.

Nên dù Mueller chưa thực sự bình phục chấn thương, Loew vẫn phải tung anh vào. Cái mà Mueller mang đến sự khác biệt sau khi vào sân không chỉ là những giải pháp cho hàng công mà còn ở giá trị “người truyền lửa”. Có thể Loew vẫn sẽ kiên định với sơ đồ 3-4-3 mà ông đã chọn cho Đức tại giải này. Song ít nhất đội hình Đức sẽ cần được tăng cường “chất Bayern đúng nghĩa” với sự xuất hiện ngay từ đầu của Goretzka bên cạnh những Kimmich, Mueller và Neuer.

Theo: Bongdaplus
https://bongdaplus.vn/euro-cup-chau-au/dt-duc-vao-vong-1-8-euro-2020-nhu-di-tren-may-3362942106.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Bayern 'nhả' Nagelsmann cho ĐT Đức

Đức
12/09/2023 23:52

Báo chí Đức cho biết Bayern sẵn sàng giải phóng hợp đồng nhằm giúp HLV Julian Nagelsmann dẫn dắt ĐT Đức.

Man City ra luật mới khiến Arsenal 'khóc thét'

Đức
10/09/2023 23:54

Báo chí Anh khẳng định Man City đã ra một điều luật chuyển nhượng mới. Theo đó, họ sẽ không bán cầu thủ cho Arsenal.

Vừa sang Bayern, Kane đã nói điều cay đắng về Tottenham

Đức
09/09/2023 23:40

Tiền đạo Harry Kane ca ngợi "tâm lý chiến thắng" của đội bóng mới Bayern Munich, đồng thời ngầm chê bai đội bóng cũ Tottenham.

Bayern Munich vẫn loay hoay với Harry Kane

Đức
05/08/2023 15:53

Mùa trước, Bayern Munich đã vô địch Bundesliga một cách hú hồn khi Dortmund tự bắn vào chân, và chỉ đi đến tứ kết Champions League và Cúp QG Đức. Mùa này, họ rất cần một ...

Sếp lớn Bayern tới London đàm phán với Tottenham

Đức
31/07/2023 17:44

Thương vụ chuyển nhượng tiền đạo Harry Kane từ Tottenham sang Bayern Munich đang có những bước tiến quan trọng khi các sếp lớn của đội bóng xứ Bavaria chuẩn bị cho cuộc g...

Vợ Kane tìm nhà ở Munich, cửa đến Bayern đã mở?

Đức
23/07/2023 11:22

Theo báo chí Anh, cô vợ của tiền đạo Harry Kane (Tottenham) đang tìm nhà ở Munich và như vậy đồng nghĩa với việc ngôi sao người Anh gần hơn với CLB Bayern.

Toàn cảnh cuộc khủng hoảng nặng nề của ĐT Đức: Ngày càng mất phương hướng!

Đức
21/06/2023 11:39

ĐT Đức đã khép lại mùa giải 2022/23 bằng một thất bại nặng nề 0-2 ngay trên sân nhà trước Colombia. Trận thua này nhấn chìm Mannschaft vào một cuộc khủng hoảng không lối ...

Hệ quả vụ Mane đấm Sane hộc máu mồm: Mane sẽ bị Bayern tống khứ?

Đức
13/04/2023 13:20

Vụ choảng nhau giữa Mane và Sane trong phòng thay đồ, sau trận thua Man City 0-3 ở tứ kết lượt đi Champions League, càng khiến Bayern chìm sâu vào khủng hoảng. Đấm hộc má...

Mane đấm Sane chảy máu mồm sau thảm bại trước Man City

Đức
13/04/2023 08:23

Các ngôi sao của Bayern đã phải can ngăn Sadio Mane và Leroy Sane sau khi bạo lực xảy ra sau thất bại 0-3 trước Man City ở lượt đi tứ kết Champions League.

Kết quả Bayern 1-2 Freiburg: Tuchel thua sốc cùng Hùm xám

Đức
05/04/2023 08:17

Trận Bayern vs Freiburg ở tứ kết Cúp quốc gia Đức đã diễn ra theo kịch bản không ai ngờ khi dù đội chủ nhà nắm mọi lợi thế, họ lại là bên thua trận.

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
18/05/2024