De Bruyne & cú ăn ba xứng đáng cho lòng quả cảm

13:16 | 12/06/2023
Kevin de Bruyne đã phải hy sinh rất nhiều để giúp Man City hoàn tất cú ăn ba vĩ đại. Chiến đấu với cơ thể đầy thương tích bằng sự bền bỉ đáng ngạc nhiên, ngôi sao người Bỉ đã nhận được phần thưởng vô cùng xứng đáng.

Thi đấu trong 2 tháng với chấn thương Kevin De Bruyne trông có vẻ mệt mỏi sau trận chung kết Champions League 2022/23. 60 trận đấu trong 12 tháng cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia đã đẩy cơ thể anh vượt qua giới hạn. Và cơn đau do đứt gân kheo chân phải khiến anh có nguy cơ phải nghỉ thi đấu trong vòng 3 tháng tới. Nhưng trong mắt De Druyne, đó là một cái giá quá nhỏ phải trả để nhận về những tấm huy chương đang đeo trên cổ anh lúc này.
Thật vậy, tiền vệ của Man City và ĐT Bỉ đã đùa rằng, điều "khó chịu" thực sự duy nhất anh cảm thấy khi trở thành nhà vô địch Champions League là sớm phải nói với cô vợ Michele Lacroix rằng, cô ấy đã đúng.
“Tôi không hiểu tại sao hồi tháng 8 năm ngoái, vợ tôi lại nói: 'Anh sẽ vô địch Champions League'. Tôi không biết tại sao nhưng cô ấy luôn cho rằng tôi sẽ làm thế”, De Bruyne giải thích. “Hôm nay, cô ấy thậm chí còn nói trước trận đấu: 'Anh không cần lo lắng. Anh sẽ ổn thôi, anh sẽ giành được nó'. Cuối cùng thì hơi xấu hổ vì tôi phải nói với cô ấy rằng, cô ấy đã đúng!”.
Bây giờ De Bruyne có thể nói đùa nhưng anh đã không cười sau 35 phút của trận chung kết trên sân vận động Ataturk. Anh đã giấu kín chấn thương gân kheo suốt 2 tháng qua và mang đến những màn trình diễn nghẹt thở trước các đối thủ Bayern Munich, Arsenal và Real Madrid. Nhưng cuối cùng nó cũng bùng phát khi cơ thể anh không thể chịu đựng thêm được nữa. Lần thứ hai trong 3 mùa giải, cầu thủ người Bỉ phải chấp nhận một trận chung kết Champions League khác bị cắt ngắn một cách tàn nhẫn.

Trong trận đấu với Chelsea ở Porto 2 năm trước, anh rời sân trong tình trạng chấn động, gãy xương hốc mắt và mũi sau khi va chạm với Antonio Rudiger. Lần này, trong trận đấu với Inter Milan, anh bị nghi ngờ bị rách gân kheo bên phải cấp độ 3.
Nhưng De Bruyne vẫn tỏ ra đầy mạnh mẽ. “Tôi chỉ cố gắng làm những gì cần làm”, De Bruyne nói với phong thái nhẹ nhàng vốn có. “Tôi luôn cố gắng cống hiến và nỗ lực hết sức có thể. Tôi làm mọi thứ để giành chiến thắng trong trận đấu. Tôi muốn sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo và nếu sau đó tôi dính chấn thương thì cũng không sao, tôi sẽ giải quyết”.
“Tôi thực sự cảm thấy ổn trong tuần này nhưng tôi đã được thông báo từ 2 tháng trước rằng, tôi có khả năng gặp rủi ro. Tôi chấp nhận điều đó. Tôi đã làm những gì tôi phải làm. Rõ ràng là tôi đã bỏ lỡ một số trận đấu nhưng những trận như Arsenal, Bayern và Real Madrid thì tôi đã làm được. Ngoài ra, tôi có một số việc cá nhân xảy ra với gia đình và tôi đã giải quyết ổn thỏa”.
“Tôi đã bị đau trong 2 tháng nhưng tất cả chỉ là những vết nứt nhỏ. Hôm nay gân kheo vừa gãy. Tôi cống hiến mọi thứ cho đội bóng của mình và những người trong câu lạc bộ biết điều đó. Tôi cảm thấy tự hào rằng tôi đã nỗ lực hết sức. Thật buồn khi tôi không thể đá hết trận nhưng cuối cùng chúng tôi đã vô địch Champions League, nên không có gì tệ cả”.
Không có chỗ cho sự bi quan
De Bruyne cho biết, anh sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe trong tuần này và nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ các trận đấu ở vòng loại EURO 2024 khi ĐT Bỉ gặp ĐT Áo vào thứ Bảy và ĐT Estonia 2 ngày sau đó. Điều này khiến anh chưa thể cán mốc 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.
Trong trường hợp tệ nhất, De Bruyne có thể sẽ phải nghỉ thi đấu tới 3 tháng. Điều này sẽ khiến anh bỏ lỡ giai đoạn đầu của mùa giải tới, nhưng tiền vệ này tỏ ra không hề bi quan. “Tôi không biết tôi sẽ ngồi ngoài bao lâu”, De Druyne nói. “Tôi không biết kế hoạch là gì. Tôi sẽ đi kiểm tra lại trong tuần này. Chắc chắn tôi sẽ không thể thi đấu cho ĐTQG, tôi biết điều đó. Thật đáng tiếc vì lẽ ra tôi đã chơi trận thứ 100 của mình ở ĐTQG nhưng không sao”.
Mặc dù bị buộc phải nghỉ thi đấu sớm, nhưng De Bruyne được nhìn thấy đã có những bàn bạc về chiến thuật với HLV Pep Guardiola trong hiệp hai. “Tôi chỉ muốn giúp đội của mình bằng cách này hay cách khác”, anh nói. “Tôi dính chấn thương và phải ra sân nên tôi muốn giúp đỡ đội bóng của mình bằng mọi cách có thể và tôi đã làm những gì cần làm”.
De Bruyne thừa nhận, anh có cảm giác vừa vui vừa nhẹ nhõm và không muốn nhìn tương lai quá xa. Thay vào đó, theo anh, hãy tận hưởng khoảnh khắc hiện tại. De Druyne cũng nhấn mạnh rằng, mặc dù giành chức vô địch Champions League nhưng thành tích đó không thể định nghĩa sự nghiệp của anh.
Tiền vệ người Bỉ nói: “Về cơ bản, tôi đã chiến đấu cả sự nghiệp với đội bóng của mình để giành được danh hiệu này. Nhưng tôi vẫn không nghĩ nó định nghĩa sự nghiệp của mình. Tôi nghĩ điều đó có ích nhưng tôi không đánh giá bản thân hay sự nghiệp của mình chỉ dựa trên trận đấu này”.
“Tôi biết mình là ai với tư cách là một cầu thủ và một con người và tôi hạnh phúc, tự hào và hài lòng với con người của mình. Mọi người có thể nói rất nhiều về bạn nhưng nếu bạn hài lòng với bản thân và làm những gì bạn cần làm và cống hiến hết mình thì bạn có thể tự hào bất kể điều gì… Nhưng rõ ràng là bạn muốn giành chiến thắng”, anh nói thêm.

Nguồn: BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/champions-league-cup-c1/de-bruyne-cu-an-ba-xung-dang-cho-long-qua-cam-4025492306.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Tin giờ chót 2/4: Neymar trở về Santos vào năm 2025

Tin mới
03/04/2024 00:51

Neymar trở về Santos vào năm 2025; De Jong và Pedri sắp tái xuất; Tuchel nhận 10 triệu euro đền bù.... là những tin tức nổi bật tối ngày 2/4.

Endrick, thần đồng mới của bóng đá Brazil là ai?

Tin mới
24/03/2024 23:46

Từ Pele đến Ronaldo, Neymar đến Vinicius Junior, bóng đá Brazil đã sản sinh ra rất nhiều ngôi sao tuổi teen trong những năm qua, và giờ đây chúng ta có một thế hệ trẻ mới...

Tin giờ chót 21/3: Ten Hag muốn dẫn dắt Bayern

Tin mới
21/03/2024 23:40

Ten Hag muốn dẫn dắt Bayern; Haaland lành lặn; Cha Neymar trả tiền bảo lãnh cho Alves... là những tin tức cuối cùng trong tối ngày 21/3.

HLV Klopp xác nhận 3 trụ cột chưa thể tái xuất trước Bournemouth

Tin mới
20/01/2024 23:04

HLV Juergen Klopp vừa hé lộ thông tin đáng chú ý về tình hình lực lượng Liverpool, trước thềm trận đấu với Bournemouth ở vòng 21 Premier League 2023/24. Theo ông, bộ ba D...

Inter Miami công bố áo đấu của Messi và Suarez ở mùa giải 2024

Tin mới
19/01/2024 23:56

CLB Inter Miami đã xác nhận số áo đấu của các cầu thủ cho mùa giải MLS 2024, với Lionel Messi và Luis Suarez là những người nhận được nhiều sự chú ý nhất.

Henderson phá kỷ lục Ajax trong vòng vài giờ sau khi gia nhập

Tin mới
19/01/2024 23:53

Không mất nhiều thời gian để Jordan Henderson đi vào lịch sử tại Ajax, với việc vụ chuyển nhượng của anh đã phá vỡ kỷ lục lâu đời ở CLB Hà Lan.

Lãnh đạo ngành thể thao vào cuộc vụ Phạm Như Phương giải nghệ tuổi 20, tố HLV cắt tiền thưởng?

Tin mới
15/01/2024 23:50

Lãnh đạo Cục Thể dục Thể thao cho biết đã lập tức phối hợp với Liên đoàn Thể dục Việt Nam và Trung tâm HLTTQG Hà Nội xem xét vụ việc VĐV Phạm Như Phương bất ngờ giải nghệ...

Troussier, Việt Nam và Nhật Bản: Cuộc gặp gỡ định mệnh!

Tin mới
14/01/2024 09:22

Trên trang chủ của AFC đã có bài viết với cái tít “Troussier và Việt Nam nối lại duyên tình với Nhật Bản”. Ở đấy bài viết đã nhắc nhiều đến vai trò của nhà cầm quân này t...

HLV của Brighton sốc nặng khi Mitoma vẫn được triệu tập dự Asian Cup

Tin mới
02/01/2024 23:55

HLV Roberto De Zerbi của Brighton tỏ ra rất ngạc nhiên và khó hiểu khi cầu thủ chạy cánh Kaoru Mitoma đang chấn thương vẫn có tên trong danh sách ĐT Nhật Bản dự Asian Cup...

Thất nghiệp, cựu sao HAGL có công việc bất ngờ ở quê nhà

Tin mới
17/12/2023 21:29

Sau khi bị Khánh Hòa thanh lý hợp đồng, cựu thủ môn HAGL Lê Văn Trường đành đi đá phủi, đồng thời quyết định thử sức với vai trò huấn luyện tại quê nhà Vĩnh Phúc.

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
09/05/2024