Còn ai chê 'công chúa' Havertz không?

14:55 | 10/03/2024
Bản thân Kai Havertz là một cầu thủ tranh cãi và quyết định chiêu mộ tiền đạo người Đức của Arsenal còn tranh cãi hơn. Nhưng đến bây giờ, những tiếng lao xao đã chấm dứt, chỉ còn lời ca tụng cho Kai.

Gabriel Jesus đã trở lại sau chấn thương và có một suất chắc chắn trên... ghế dự bị của Arsenal. Đen đủi cho tiền đạo người Brazil khi Havertz mới đang là lựa chọn số 1 của HLV Mikel Arteta trên hàng công Pháo thủ lúc này. Và sau chiến thắng nghẹt thở trước Brentford, quan điểm đó càng vững chắc hơn nữa.
Trong thế cần ghi thêm bàn thắng, Arteta tung Jesus vào sân ở phút 70. Nhưng Jesus thế chỗ Jorginho, còn Havertz tiếp tục được tin tưởng. Không phải Jesus đá cắm mà anh dạt biên trái và vẫn nhường không gian trung lộ cho đồng đội người Đức. Ý đồ của Arteta rất rõ ràng, là Jesus phải hỗ trợ cho Havertz.
Nếu quay trở lại đầu mùa giải, đây sẽ là điều không tưởng. Lúc đó, Jesus có suất mặc định ở vị trí "số 9", còn Havertz thậm chí chưa xác định được vai trò cố định ở đội bóng mới. Quyết định chiêu mộ Havertz từ Chelsea gặp phản ứng lớn từ người hâm mộ và giới chuyên môn. Tất cả đều cho rằng lẽ ra Pháo thủ phải đưa về một chân sút "sát thủ", người chí ít phải ghi bàn giỏi hơn Jesus, chứ không thể kém hơn được.
Sự mềm mại, nhiều khi trông "ẻo lả" trong lối chơi của Havertz càng khiến cho anh bị nghi ngờ. Và đúng là trong giai đoạn làm quen với môi trường mới, Havertz đã có những pha xử lý làm nóng mắt người xem. Làn sóng chỉ trích Havertz có ở khắp các diễn đàn fan Arsenal nhưng Arteta vẫn một lòng tin tưởng cậu học trò.

Đến bây giờ, khi Havertz tỏa sáng rực rỡ trong thời khắc then chốt của cuộc đua vô địch, Arteta không cần nói thêm gì nữa, ông đơn giản là tận hưởng thôi. Cảm xúc vỡ òa của Mikel sau pha chạy chỗ rồi lắc đầu đẳng cấp của Havertz tung lưới Brentford là một hình ảnh biểu tượng. Cả Emirates bùng nổ sung sướng với một viễn cảnh đã luôn tưởng tượng trong đầu.
Đây không phải là lần đầu tiên Arsenal ghi bàn cuối trận mùa này. Họ đã luôn làm được vì đã luôn tin tưởng, kiên định vào lối chơi của mình. Niềm tin đó giống như tin vào Havertz và đến bây giờ, nó luôn đúng.
Havertz đang tận hưởng những tháng ngày bùng nổ nhất sự nghiệp. Trong 4 trận gần nhất tại Premier League, cầu thủ người Đức đều ghi bàn. Anh có 4 pha lập công và 2 kiến tạo trong thời gian này. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp cựu sao Chelsea ghi bàn ở 4 trận liên tiếp.
Đáng nói, bàn thắng của Kai đặt Arsenal vào thế "tọa sơn quan hổ đấu", có thể an nhàn tận hưởng trận đại chiến vào tối nay giữa Liverpool và Man City. Pháo thủ đã tạm chiếm lấy đầu bảng và bất cứ kết quả nào ở trận đại chiến ở Anfield đều có lợi cho họ, đặc biệt là một kết quả hòa. Và vào lúc này, người hâm mộ đang hô vang "Havertz, Havertz".
"Nếu ai đó nói với tôi rằng sau 2-3 tháng nữa thì cả sân Emirates sẽ ca tụng Havertz... thì đó thật là điều khó tin. Song, đó lại là những gì diễn ra hôm nay với Havertz, một cầu thủ giỏi, khác biệt phần còn lại", Arteta phấn khích.
Rõ ràng, con mắt nhìn người của Mikel là điểm nhấn lớn nhất. Một tiền đạo mà Chelsea sẵn sàng bán cho đại kình địch, thậm chí là đối thủ cùng thành phố; một tiền đạo bị chính những người hâm mộ chê bai từ đầu tới chân; một tiền đạo dường như lạc quẻ trong thời đại ngày nay... lại được Arteta đón về. Sau thời gian trui rèn, giờ Havertz đánh bật Jesus lên ghế dự bị. Cách chơi của anh, lối di chuyển thông minh của anh giờ là của hiếm tại Emirates.
Nếu Arsenal có thể làm nên được một chiến tích kỳ diệu nào đó trong mùa này. Havertz và sự dũng cảm của Arteta sẽ được nhắc tới như một huyền thoại.

Nguồn: BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/ngoai-hang-anh/con-ai-che-cong-chua-havertz-khong-4251052403.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Nhân viên MU bị cắt nhiều quyền lợi ở chung kết FA Cup

Bóng đá quốc tế
28/04/2024 12:39

Các nhân viên của MU đang cảm thấy "bực bội" trước quyết định cắt giảm quyền lợi thưởng cho trận chung kết FA Cup của ông chủ mới Sir Jim Ratcliffe.

Saka cảnh báo Arsenal sau thất bại của Liverpool

Bóng đá quốc tế
28/04/2024 12:38

Bukayo Saka đã cảnh báo các đồng đội ở Arsenal rằng họ không thể mắc sai lầm như Liverpool trong trận derby Bắc London vào tối nay.

Cựu sao Arsenal động viên Tottenham vô địch... mùa sau

Bóng đá quốc tế
28/04/2024 12:34

Trước trận derby Bắc London diễn ra vào tối nay, cựu hậu vệ từng khoác áo cả Arsenal lẫn Tottenham, William Gallas đã đưa ra những nhận định về cuộc đua vô địch và hai độ...

Liverpool cần loại bỏ Salah để mở ra 'bình minh mới'

Bóng đá quốc tế
28/04/2024 12:22

Liverpool nếu bán Salah vào mùa hè năm ngoái cho Saudi Arabia để thu về 150 triệu bảng thì có lẽ họ đã không phải ôm hận như lúc này. Không chỉ sa sút phong độ, Salah còn...

Đá với đội ở Championship, MU là trùm

Bóng đá quốc tế
22/04/2024 00:01

MU đã thể hiện sức mạnh vượt trội so với Coventry ở bán kết FA Cup 2023/24, nơi Quỷ đỏ áp đảo gần như tuyệt đối.

Vì sao Salah phải dự bị trước Fulham?

Bóng đá quốc tế
21/04/2024 23:59

Tiền đạo Mohamed Salah đã không được HLV Jurgen Klopp bố trí đá chính trong chuyến làm khách trước Fulham tại vòng 34 Premier League 2023/24.

Chuyện gì đang xảy ra với Hojlund?

Bóng đá quốc tế
21/04/2024 20:02

Sau chuỗi trận ghi bàn xuất sắc, tiền đạo Rasmus Hojlund đã trở nên "cùn" một cách đáng báo động với mạch 5 trận tịt ngòi trên mọi đấu trường. Vậy điều gì đang xảy ra với...

'Cứu' Roma từ tay Mourinho, De Rossi được tưởng thưởng xứng đáng

Bóng đá quốc tế
21/04/2024 15:08

BLĐ Roma chắc chắn sẽ giữ chân HLV Daniele De Rossi với một bản hợp đồng lâu dài sau khi ông gây ấn tượng mạnh từ lúc lên thay "Người đặc biệt" Jose Mourinho.

Fan MU phẫn nộ đòi đuổi Mount về Chelsea

Bóng đá quốc tế
21/04/2024 14:49

CĐV MU thất vọng vì Mason Mount dính chấn thương thêm một lần nữa và bỏ lỡ trận gặp Coventry tại bán kết FA Cup vào tối nay.

Messi cán mốc 830 bàn nhanh hơn Ronaldo

Bóng đá quốc tế
21/04/2024 10:08

Ở trận đấu giữa Inter Miami vs Nasville, siêu sao Lionel Messi đã tỏa sáng rực rỡ để mang về chiến thắng cho đội chủ nhà. Anh cũng trở thành cầu thủ đạt mốc 830 bàn nhanh...

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
27/04/2024