Câu chuyện khó tin về ‘thần hộ mệnh’ của Lionel Messi ở Miami

06:42 | 08/09/2023
Không chỉ có anh chàng vệ sĩ to con Yassine Cheuko, Lionel Messi còn nhận sự đảm bảo an ninh nghiêm ngặt từ Matias Zacconi, người đứng đầu công ty an ninh tư nhân FTS chuyên bảo vệ khách hàng dạng siêu VIP trên toàn thế giới.

Nhắc tới vệ sĩ riêng của ngôi sao người Argentina, Lionel Messi tại CLB Inter Miami ở giải bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS) hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến anh chàng to con Yassine Cheuko, một cựu quân nhân Mỹ từng chiến đấu ở Iraq và Afghanistan. Yassine cũng là chuyên gia quyền anh, taekwondo và thậm chí cả MMA (võ thuật tổng hợp). Sự mẫn cán của Yassine khi bảo vệ Messi được fan ví von là “Cái bóng” của nhà vô địch World Cup 2022.
Trên thực tế, không chỉ có riêng Yassine mà David Beckham, người đồng sở hữu Inter Miami và chủ tịch hiện tại của đội bóng còn tin tưởng giao sự đảm bảo an ninh Messi và gia đình ngôi sao này cho Matias Zacconi, người đứng đầu công ty an ninh tư nhân FTS (Federal Tactics Security). Theo giao kèo, Matias tham gia phối hợp với các lực lượng an ninh địa phương và liên bang tại Mỹ để ngăn chặn sự cố, cũng như việc kiểm tra, rà soát quá trình hoạt động và di chuyển của Messi cùng mọi thành viên trong gia đình. Ví dụ tiêu biểu nhất là Matias và ê kíp tại công ty an ninh tư nhân FTS đã làm rất tốt việc đảm bảo an toàn cho Messi trong những ngày đầu tiên đến Miami, đặc biệt là buổi lễ ra mắt của ngôi sao từng 7 lần giành danh hiệu Quả bóng Vàng.


Matias Zacconi, người phụ trách công ty an ninh tư nhân FTS

Theo Matias, phương tiện sử dụng để đưa Messi di chuyển là chiếc xe bọc thép Cadillac Escalade, tương tự mẫu xe được tổng thống Mỹ, Joe Biden sử dụng khi ông không đi bằng xe limousine. “Trước khi Messi rời khỏi nhà, tôi đã liên hệ và phối hợp với đội tuần tra đường cao tốc Florida để thông báo lịch trình, đồng thời nhận sự hỗ trợ từ họ khi lưu thông. Chúng tôi còn có nhóm chuyên gia đảm bảo an toàn cho khách hàng siêu VIP, được bố trí tại vị trí khác nhau ở các phía với mục đích bao phủ càng nhiều không gian càng tốt. Vòng cuối cùng là 10 vệ sĩ được tuyển chọn kỹ càng để bảo vệ Messi ở cự ly gần”, Matias chia sẻ.
Sinh ra ở Mar del Plata, Argentina vào năm 1981, Matias đã sống ở Mỹ được 20 năm. “Trong nhiều năm, tôi đã cống hiến hết mình cho lĩnh vực an ninh. Tôi bắt đầu làm việc tại Mar del Plata. Khi đó, tôi chỉ mới 15 tuổi và tôi thực sự muốn chinh phục thế giới. Tôi khởi đầu chỉ là bảo vệ quán bar cho đến vinh dự bảo vệ những nhân vật nổi tiếng thế giới, trong đó có cả một số cựu tổng thống. Không bao giờ quên mình xuất thân từ đâu nhưng chắc chắn rằng sự phát triển của tôi không có giới hạn”, Matias hào hứng nói.
Càng đáng nói hơn nữa khi công việc đầu tiên của Matias hồi mới đến Mỹ vào đầu năm 2001 là lau dọn tại một trung tâm mua sắm ở Fort Lauderdale với mức lương 5,75 xu/giờ. Sau đó, anh được tăng lương lên 7 USD/giờ. Matias thành lập công ty FTS (Federal Tactics Security) vào đầu năm 2004, chuyên cung cấp các dịch vụ an ninh cho nhiều khách hàng khác nhau. Hiện tại, FTS có khách hàng trên khắp thế giới. Ngoài Messi, Matias còn phụ trách an ninh cho cựu tổng thống Mexico, Vicente Fox; cựu tổng thống Colombia, Alvaro Uribe cùng một loạt nhân vật đình đám trong làng thể thao và giải trí thế giới như Ricky Martin, Romeo Santos, Enrique Iglesias, Anna Kournikova, vợ chồng David và Victoria Beckham, Shaquille O'Neal, siêu mẫu Cindy Crawford, nữ ca sĩ Celine Dion, nhóm U2, nữ diễn viên Susana Gimenez và thậm chí cả River Plate, đội bóng mà Matias vốn rất hâm mộ khi còn nhỏ.


Lionel Messi luôn được bảo vệ chặt chẽ

Sở dĩ Matias nâng vị thế cũng như mở rộng sự hoạt động của công ty FTS phần nào bắt nguồn nhờ tham gia bảo vệ cho lễ hội âm nhạc Ultra (UMF, viết tắt của Ultra Music Festival). Đây là lễ hội âm nhạc điện tử lớn nhất hành tinh tổ chức hàng năm tại Miami, Mỹ. Đến nay, UMF đã được tổ chức tại hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau trên khắp thế giới, đồng thời quy tụ những tên tuổi hàng đầu làng nhạc điện tử cùng sự tham gia của hàng trăm nghìn người hâm mộ.
“Tôi đã tham gia công tác đảm bảo an ninh cho UMF trong 9 năm ở Miami và tổng cộng là 14 năm nếu tính cả những lần UMF được tổ chức bên ngoài nước Mỹ. Lần đầu tiên tôi chỉ đưa 20 người và lần cuối cùng là gần 800 người. Chúng tôi phải làm việc trước 5 hoặc 6 tháng để lập kế hoạch sơ tán và khẩn cấp khi có sự cố. Có những chi tiết về an ninh mà tôi không tiện nêu ra. Với UMF, tôi đã đi vòng quanh thế giới và nó đã mở ra nhiều cánh cửa cho tôi”, Matias nhớ lại. Matias cũng tự nhận là “một người bị ám ảnh bởi mệnh lệnh”. Đó là lý do tại sao trong các sự kiện lớn và đòi hỏi an ninh nghiêm ngặt, anh thích can thiệp trực tiếp vào việc lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động.
Từ những ngày còn là nhân viên bảo vệ ở Mar del Plata cho đến khi tham gia tổ chức các hoạt động an ninh tại các sự kiện lớn cũng như bảo vệ khách hàng siêu VIP ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, Matias Zacconi đã học được rất nhiều điều và luôn tự hoàn thiện mình. “Tôi đã học được rất nhiều điều và tôi nghĩ rằng một ngày mà bạn không học được là một ngày lãng phí. Ví dụ như tôi luôn chuẩn bị các khóa học chống khủng bố, với các chuyên gia an ninh hàng đầu”, Matias nhấn mạnh. Có lẽ vì thế mà Matias được ví von chẳng khác nào “thần hộ mệnh” cho Lionel Messi ở Miami.

Nguồn: BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/hau-truong-bong-da/cau-chuyen-kho-tin-ve-than-ho-menh-cua-lionel-messi-o-miami-4102242309.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Không thể rời mắt với 3 vòng nóng bỏng của em gái Công Vinh

Tin hậu trường
28/04/2024 12:36

Lê Khánh Chi, em gái Công Vinh lại khiến cộng đồng mạng “đứng ngồi, không yên” với loạt ảnh bikini khoe body nóng bỏng mắt.

Dani Alves trả lại tiền cho bố Neymar

Tin hậu trường
14/04/2024 13:28

Luật sư của Dani Alves là Ines Guardiola xác nhận với truyền thông Brazil rằng sau khi ra tù, thân chủ mình đã hoàn lại 150 nghìn euro cho ông Neymar Santos Sr, cha đẻ củ...

CLB Công an Hà Nội tập huấn tại Vũng Tàu

Tin hậu trường
14/04/2024 12:34

Thầy trò HLV Kiatisuk của đội bóng Công an Hà Nội đang có chuyến tập huấn khoảng 10 ngày tại thành phố Vũng Tàu. Tại đây họ sẽ có 2 trận giao hữu với Bình Phước và chủ nh...

Bước đi tiếp theo của Klopp sau khi rời Liverpool đã được quyết định

Tin hậu trường
14/04/2024 12:19

Tương lai của HLV Jurgen Klopp tiếp tục thu hút sự chú ý đặc biệt, với việc bước đi cụ thể tiếp theo ông thầy cá tính người Đức sau khi rời Liverpool vào cuối mùa giải nă...

Thất nghiệp đi chơi, De Gea bị đồng đội cũ ở MU trêu chọc

Tin hậu trường
02/04/2024 16:57

Đăng ảnh thư giãn trên bờ biển, thủ thành David de Gea bị đồng đội cũ ở MU "troll" trên MXH.

Bí quyết ăn ba của Man City là... cây cảnh của Haaland?

Tin hậu trường
02/04/2024 16:38

Bộ phim tài liệu mới của Man City đã tiết lộ một số thói quen thú vị của Erling Haaland trong mùa giải đầu tiên của anh tại Etihad.

Jese Rodriguez, vì tinh tú điên khùng của lò Real Madrid

Tin hậu trường
24/03/2024 23:32

Jese Rodriguez đã giành chức vô địch Champions League cùng Cristiano Ronaldo tại Real Madrid. Anh ta là sản phẩm của lò đào tạo danh tiếng này, và cũng là cầu thủ chất lư...

Cựu sao Chelsea gãy mũi kinh hoàng

Tin hậu trường
10/03/2024 15:17

Người cũ Chelsea, Ross Barkley bị gãy mũi và đổ nhiều máu trong trận đấu với Crystal Palace nhưng vẫn tiếp tục thi đấu.

Trở thành hàng xóm với Messi, Luis Suarez bay mất 11,5 triệu USD

Tin hậu trường
07/03/2024 23:00

Cái giá của Luis Suarez trong việc trở thành hàng xóm với Messi không hề rẻ, khi tiền đạo người Uruguay bay mất số tiền lên tới 11,5 triệu USD (tương đương khoảng 284 tỷ ...

Xabi Alonso tận hưởng tuần trăng mật vĩnh cửu

Tin hậu trường
26/02/2024 23:03

Không chỉ viết nên những kỷ lục cùng Leverkusen, HLV Xabi Alonso còn đem lại sự chú ý đặc biệt khi đang tận hưởng tuần trăng mật vĩnh cửu cùng cô vợ “vạn người mê” Nagore...

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
28/04/2024