Bayern trông chờ Neuer trở lại để giải quyết những rắc rối gần đây

16:35 | 08/03/2022
Thủ thành Manuel Neuer nhiều khả năng sẽ trở lại sân cỏ vào ngày mai (10/3) trong khuôn khổ Champions League khi Bayern Munich tiếp đón Salzburg. Liệu điều đó có đủ để giải quyết các vấn đề phòng ngự mà Bayern đang gặp phải?


Hàng thủ của Bayern Munich đâng gây ra nhiều lo lắng cho CĐV kể từ khi câu lạc bộ trở lại thi đấu từ kỳ nghỉ Đông. Các chuyên gia cũng như người hâm mộ đã đổ lỗi việc CLB chơi không ổn định ở thời gian này là do hàng thủ, tiền vệ, sang các cầu thủ khác nhau và HLV Julian Nagelsmann. Tuy nhiên, liệu giải pháp cho rất nhiều rắc rối hiện tại sẽ được xử lý khi Manuel Neuer quay lại khung gỗ? Có thể.

Không ai ở đây đổ lỗi cho Sven Ulreich. Khi Bayern đưa Ulreich đến Munich lần thứ hai vào mùa hè này, tất cả mọi người đều vui mừng rằng câu lạc bộ sẽ có một phương án dự phòng vững chắc cho Neuer sau khi Alexander Nübel cho AS Monaco mượn. Ulreich là một phương án dự phòng tốt cho câu lạc bộ, nhưng anh không phải là Neuer. Ulreich không phải là người giỏi nhất và khi bạn không phải là người giỏi nhất, bạn sẽ luôn bị so sánh với người giỏi nhất.

Ulreich đã có 7 lần ra sân trong mùa giải này với 6 trong số đó là vào năm 2022 khi Neuer vắng mặt. Trong 6 trận đấu đó, Bayern đã để lọt lưới tới 9 bàn. Bây giờ, một lần nữa, không ai có thể đổ lỗi cho Ulreich về số bàn thua mà Ulreich đã để thủng lưới. Phần lớn những lần Bayern để đối phương ghi bàn xuất phát từ sai sót của hàng thủ và gần nhất là tình huống về hỗ trợ tấn công rồi đốt lưới nhà đến từ Thomas Mueller khi Bayern để Leverkusen cầm hòa 1-1.

Xét về mọi mặt, Neuer đã để thủng lưới 28 bàn sau 28 trận trên mọi đấu trường mùa này. Tổng số bàn thua này bao gồm việc Bayern thua 0-5 trước M'gladbach tại cúp Quốc gia. Nhưng rõ ràng, khi nhìn thấy Neuer trong cầu môn, các chân sút đối phương cũng không thể nào thoải mái để dứt điểm. Thậm chí là họ sẽ cảm thấy bị uy hiếp và gặp rắc rối lập tức về mặt tinh thần.

Sự hiện diện của anh trong khung thành Bayern ảnh hưởng đến cách chơi của Bayern. "Thủ môn quét" Neuer giúp giảm bớt áp lực lên tuyến sau của Bayern. Khi đó chúng ta sẽ nhìn thấy kiểu: "Ồ! Neuer đã trở lại đó! Anh ấy cầm bóng giỏi đến nỗi đóng vai trò như một trung vệ thứ ba khi Bayern đang nắm quyền kiểm soát bóng, giảm bớt áp lực lên hàng tiền vệ trung tâm và hậu vệ cánh".


Bayern cần sự trở lại của Neuer

Rõ ràng, không chỉ cầu thủ Bayern bị ảnh hưởng bởi Neuer trong khung thành mà cầu thủ đối phương cũng lập tức phân vân khi nhìn thấy thủ môn ĐT Đức. Ai cũng phải thừa nhận, ghi bàn vào lưới Neuer khó hơn khi sút tung lưới Ulreich.

Cách đây gần 3 năm rưỡi, có 1 tác giả đã viết một bài cho tác phẩm bóng đá xứ Bavaria với tựa đề "Sự sa sút của Manuel Neuer: Bayern Munich và ĐT Đức nên lo lắng". Vào thời điểm đó, Neuer đang cố gắng để trở lại sau chấn thương dài ở bàn chân, nhưng sự tự tin vào bản thân đã không còn. Anh chỉ huy trong vòng cấm không tốt, đưa ra những quyết định khó hiểu và có một trong những tỷ lệ cản phá kém nhất ở Bundesliga.

Nhưng thời gian tiếp theo khi tâm lý và sự tự tin trở lại, Neuer lại khiến cho tất cả phải nể phục. Neuer mạnh mẽ, sung sức và cùng với đó, anh thêm lần nữa khẳng định, mình vẫn là thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Bây giờ, khi Neuer sẵn sàng xung trận vào ngày mai (9/3) khi Bayern tái đấu RB Salzburg tại lượt về vòng 1/8 Champions League, liệu như vậy có đủ để giúp "Hùm xám" có hậu phương vững chắc hơn? Có thể là vậy bởi Neuer vẫn là 1 đẳng cấp khác hơn so với Ulreich. Có Neuer, CĐV Bayern hy vọng đội nhà sẽ bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga cũng như đăng quang ở đấu trường Champions League.

Nguồn BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/bundesliga/bayern-trong-cho-neuer-tro-lai-de-giai-quyet-nhung-rac-roi-gan-day-3588502203.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Bayern 'nhả' Nagelsmann cho ĐT Đức

Đức
12/09/2023 23:52

Báo chí Đức cho biết Bayern sẵn sàng giải phóng hợp đồng nhằm giúp HLV Julian Nagelsmann dẫn dắt ĐT Đức.

Man City ra luật mới khiến Arsenal 'khóc thét'

Đức
10/09/2023 23:54

Báo chí Anh khẳng định Man City đã ra một điều luật chuyển nhượng mới. Theo đó, họ sẽ không bán cầu thủ cho Arsenal.

Vừa sang Bayern, Kane đã nói điều cay đắng về Tottenham

Đức
09/09/2023 23:40

Tiền đạo Harry Kane ca ngợi "tâm lý chiến thắng" của đội bóng mới Bayern Munich, đồng thời ngầm chê bai đội bóng cũ Tottenham.

Bayern Munich vẫn loay hoay với Harry Kane

Đức
05/08/2023 15:53

Mùa trước, Bayern Munich đã vô địch Bundesliga một cách hú hồn khi Dortmund tự bắn vào chân, và chỉ đi đến tứ kết Champions League và Cúp QG Đức. Mùa này, họ rất cần một ...

Sếp lớn Bayern tới London đàm phán với Tottenham

Đức
31/07/2023 17:44

Thương vụ chuyển nhượng tiền đạo Harry Kane từ Tottenham sang Bayern Munich đang có những bước tiến quan trọng khi các sếp lớn của đội bóng xứ Bavaria chuẩn bị cho cuộc g...

Vợ Kane tìm nhà ở Munich, cửa đến Bayern đã mở?

Đức
23/07/2023 11:22

Theo báo chí Anh, cô vợ của tiền đạo Harry Kane (Tottenham) đang tìm nhà ở Munich và như vậy đồng nghĩa với việc ngôi sao người Anh gần hơn với CLB Bayern.

Toàn cảnh cuộc khủng hoảng nặng nề của ĐT Đức: Ngày càng mất phương hướng!

Đức
21/06/2023 11:39

ĐT Đức đã khép lại mùa giải 2022/23 bằng một thất bại nặng nề 0-2 ngay trên sân nhà trước Colombia. Trận thua này nhấn chìm Mannschaft vào một cuộc khủng hoảng không lối ...

Hệ quả vụ Mane đấm Sane hộc máu mồm: Mane sẽ bị Bayern tống khứ?

Đức
13/04/2023 13:20

Vụ choảng nhau giữa Mane và Sane trong phòng thay đồ, sau trận thua Man City 0-3 ở tứ kết lượt đi Champions League, càng khiến Bayern chìm sâu vào khủng hoảng. Đấm hộc má...

Mane đấm Sane chảy máu mồm sau thảm bại trước Man City

Đức
13/04/2023 08:23

Các ngôi sao của Bayern đã phải can ngăn Sadio Mane và Leroy Sane sau khi bạo lực xảy ra sau thất bại 0-3 trước Man City ở lượt đi tứ kết Champions League.

Kết quả Bayern 1-2 Freiburg: Tuchel thua sốc cùng Hùm xám

Đức
05/04/2023 08:17

Trận Bayern vs Freiburg ở tứ kết Cúp quốc gia Đức đã diễn ra theo kịch bản không ai ngờ khi dù đội chủ nhà nắm mọi lợi thế, họ lại là bên thua trận.

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
17/04/2024