Bayern không phải 'ông trùm' rút ruột Bundesliga

10:33 | 25/08/2022
Nếu bạn bị “đóng đinh” với suy nghĩ Bayern là “kẻ hút máu” các đội bóng Bundesliga thì nên nghĩ lại. Sự thực là một CLB khác mới chuyên đi rút ruột các đội bóng Đức.


Đúng là Bayern thường xuyên mua những cầu thủ hay nhất của các đối thủ tại Bundesliga. Song đó là câu chuyện của quá khứ. Những năm gần đây, Bayern không còn chú trọng vào thị trường cầu thủ nội địa.

Trong đội hình mùa này của Hùm xám “chỉ” có 7 cầu thủ đến từ các CLB Bundesliga. Riêng kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, Bayern chỉ mang về những tên tuổi từ các giải đấu khác (Matthijs de Ligt, Sadio Mane, Noussair Mazraoui, Ryan Gravenberch, Mathys Tel). Gương mặt Bundesliga duy nhất mà Bayern muốn sở hữu là Konrad Laimer thì gần như đổ bể. Tiền vệ người Áo đã chọn ở lại RB Leipzig.

Trong khi Bayern hướng sự quan tâm ra nước ngoài thì Dortmund càn quét thị trường nội địa. Hè này, đội bóng vùng Ruhr mua Nico Schlottebeck từ Freiburg, thậm chí rút ruột chính Bayern khi ký hợp đồng với Niklas Suele. Cologne cũng mất hai trụ cột cho Dortmund là Anthony Modeste và Salih Ozcan. Ngoài ra, Dortmund còn hút về thủ thành Marcel Lotka của Hertha Berlin.

Trong 5 năm trở lại đây, đã có tổng cộng 19 cầu thủ gia nhập Dortmund từ các CLB khác ở Bundesliga. Đây là kỷ lục mà không đội nào sánh được, kể cả Bayern. Còn trong đội hình hiện tại của HLV Edin Terzic vẫn còn 13 người đến từ các CLB khác tại Bundesliga, cũng là một kỷ lục khó tin. Nói cách khác trong nửa thập kỷ trở lại đây, Dortmund chứ không phải Bayern mới là con quỷ chuyên “hút máu” các đội bóng cùng giải.


Chính Dortmund giờ đây mới dùng chính sách “càn quét” Bundesliga chứ không phải Bayern (ảnh nhỏ)

Nhìn từ khía cạnh chi phí chuyển nhượng, Dortmund vẫn hiện lên như “ông trùm” rút ruột Bundesliga. Đội bóng vùng Ruhr đã tốn tổng cộng 180 triệu euro để mang về các cầu thủ từ các CLB Bundesliga trong vòng 5 năm trở lại đây. Con số này vượt trội phần còn lại của giải đấu. Bayern xếp thứ hai cũng mới bỏ ra 140 triệu euro tậu các ngôi sao Bundesliga.

Nếu Bayern có rút ruột thì họ không làm tràn lan mà chỉ tập trung vào… RB Leipzig. Dayot Upamecano, Marcel Sabitzer và đặc biệt là HLV Julian Nagelsmann đã lần lượt rời bỏ Leipzig để đến với đội bóng thành Munich. Chưa kể Konrad Laimer cũng đang được Hùm xám theo đuổi. “Tôi hy vọng rằng Bayern sẽ có những ý tưởng chuyển nhượng khác thay vì chăm chăm vào chúng tôi”, GĐĐH của RB Leipzig, Oliver Mintzlaff phàn nàn trên Bild.

Đáng chú ý, Bayern đã ngừng rút ruột Dortmund kể từ năm 2016 với vụ chuyển nhượng cuối cùng Mats Hummels. Hùm xám quan tâm nhiều hơn đến thị trường cầu thủ Ligue 1, Premier League hay La Liga. Việc Bayern chuyển dịch trọng tâm mua sắm từ Bundesliga ra nước ngoài nhằm phục vụ yêu cầu ngày càng cao về chất lượng đội hình, khả năng cạnh tranh ở Champions League. Điều đó cũng phản ánh một thực tế là chất lượng cầu thủ Bundesliga không còn đáp ứng được nhu cầu của Hùm xám. Ngoài Bayern, còn có RB Leipzig, Leverkusen và M’gladbach cũng dồn sự quan tâm cho thị trường cầu thủ nước ngoài.

Trong khi đó, Dortmund ngày càng mạnh tay mua sắm ở thị trường nội địa. Nhưng đội bóng vùng Ruhr không quên khai thác thị trường rộng lớn bên ngoài vốn là sở trường của họ. Jadon Sancho, Ousmane Dembele, Gio Reyna, Erling Haaland, Jude Bellingham đều là những viên ngọc thô được Dortmund mang về rèn giũa từ những tài năng triển vọng thành những ngôi sao đẳng cấp. Khác với Bayern, Dortmund có một chính sách chuyển nhượng linh hoạt, nhạy bén và mở rộng tối đa nhằm mục tiêu… làm kinh tế. Việc mua cầu thủ trong hay ngoài Bundesliga cũng không đi lệch phương châm của đội bóng này.

Chính Bayern giờ cũng phải học theo Dortmund ở việc chiêu mộ các tài năng trẻ từ khắp nơi trên thế giới để hy vọng bán lãi trong tương lai. Cái thời Bayern chỉ tập trung rút ruột Bundesliga để thống trị giải đấu đã trôi xa.

Nguồn BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/bundesliga/bayern-khong-phai-ong-trum-rut-ruot-bundesliga-3749012208.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Bayern 'nhả' Nagelsmann cho ĐT Đức

Đức
12/09/2023 23:52

Báo chí Đức cho biết Bayern sẵn sàng giải phóng hợp đồng nhằm giúp HLV Julian Nagelsmann dẫn dắt ĐT Đức.

Man City ra luật mới khiến Arsenal 'khóc thét'

Đức
10/09/2023 23:54

Báo chí Anh khẳng định Man City đã ra một điều luật chuyển nhượng mới. Theo đó, họ sẽ không bán cầu thủ cho Arsenal.

Vừa sang Bayern, Kane đã nói điều cay đắng về Tottenham

Đức
09/09/2023 23:40

Tiền đạo Harry Kane ca ngợi "tâm lý chiến thắng" của đội bóng mới Bayern Munich, đồng thời ngầm chê bai đội bóng cũ Tottenham.

Bayern Munich vẫn loay hoay với Harry Kane

Đức
05/08/2023 15:53

Mùa trước, Bayern Munich đã vô địch Bundesliga một cách hú hồn khi Dortmund tự bắn vào chân, và chỉ đi đến tứ kết Champions League và Cúp QG Đức. Mùa này, họ rất cần một ...

Sếp lớn Bayern tới London đàm phán với Tottenham

Đức
31/07/2023 17:44

Thương vụ chuyển nhượng tiền đạo Harry Kane từ Tottenham sang Bayern Munich đang có những bước tiến quan trọng khi các sếp lớn của đội bóng xứ Bavaria chuẩn bị cho cuộc g...

Vợ Kane tìm nhà ở Munich, cửa đến Bayern đã mở?

Đức
23/07/2023 11:22

Theo báo chí Anh, cô vợ của tiền đạo Harry Kane (Tottenham) đang tìm nhà ở Munich và như vậy đồng nghĩa với việc ngôi sao người Anh gần hơn với CLB Bayern.

Toàn cảnh cuộc khủng hoảng nặng nề của ĐT Đức: Ngày càng mất phương hướng!

Đức
21/06/2023 11:39

ĐT Đức đã khép lại mùa giải 2022/23 bằng một thất bại nặng nề 0-2 ngay trên sân nhà trước Colombia. Trận thua này nhấn chìm Mannschaft vào một cuộc khủng hoảng không lối ...

Hệ quả vụ Mane đấm Sane hộc máu mồm: Mane sẽ bị Bayern tống khứ?

Đức
13/04/2023 13:20

Vụ choảng nhau giữa Mane và Sane trong phòng thay đồ, sau trận thua Man City 0-3 ở tứ kết lượt đi Champions League, càng khiến Bayern chìm sâu vào khủng hoảng. Đấm hộc má...

Mane đấm Sane chảy máu mồm sau thảm bại trước Man City

Đức
13/04/2023 08:23

Các ngôi sao của Bayern đã phải can ngăn Sadio Mane và Leroy Sane sau khi bạo lực xảy ra sau thất bại 0-3 trước Man City ở lượt đi tứ kết Champions League.

Kết quả Bayern 1-2 Freiburg: Tuchel thua sốc cùng Hùm xám

Đức
05/04/2023 08:17

Trận Bayern vs Freiburg ở tứ kết Cúp quốc gia Đức đã diễn ra theo kịch bản không ai ngờ khi dù đội chủ nhà nắm mọi lợi thế, họ lại là bên thua trận.

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
26/04/2024