Sân Bernabeu đang trở thành 'mồ chôn' của Real Madrid

16:06 | 29/09/2021
Sau 580 ngày chờ đợi, bản nhạc hùng tráng của Champions League cũng vang lên ở Bernabeu. Nhưng trong lần đầu tiên đón khách sau 1 năm rưỡi, Real Madrid đã bị Sheriff Tiraspol quật ngã. Và Bernabeu giờ cũng không còn là tổ ấm, mà đang trở thành “mồ chôn” của Kền kền trắng.


Bóng đá thường vận hành theo dòng thời gian. Lịch sử có thể thay đổi nhanh chóng, trên sân cỏ và thị trường và số phận của các cầu thủ và câu lạc bộ đôi khi phụ thuộc vào những chi tiết nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Dẫn chứng về việc này đó là trường hợp của Romelu Lukaku. Cầu thủ này có lẽ đã là thành viên của Juventus đối đầu với Chelsea chứ không phải theo chiều hướng ngược lại vào rạng sáng mai, 30/9.

Mùa hè 2019, Lukaku đã sẵn sàng chia tay Man United bởi từ khi Ole Gunnar Solskjaer lên nắm quyền, chưa bao giờ chân sút người Bỉ tỏa sáng. Trong khi đó, Man United đã thuyết phục được Juventus nhả Paulo Dybala. Chỉ cần chính Dybala gật đầu, vụ hoán đổi này sẽ hoàn tất. Nhưng cuối cùng, Dybala từ chối Man United với lý do CLB nước Anh khi đó chỉ được thi đấu ở Europa League và "yêu cầu" mức lương 350.000 bảng mỗi tuần để đến Old Trafford mà không được đáp ứng. Dybala vẫn ở lại Juventus còn Lukaku vẫn đến Italia nhưng là để gia nhập Inter Milan với giá 80 triệu euro theo đề nghị từ HLV Antonio Conte.

Chính vì Dybala, Juventus cũng chẳng thể Lukaku lẫn Icardi. Nhưng bản thân Dybala khi quyết định ở lại Juventus có những đóng góp nhất định cho CLB ở thời gian tiếp theo. Nếu Lukaku gia nhập Juventus thay vì Inter, mọi thứ có vẻ sẽ diễn ra tuyệt vời cho "Bà đầm già". Đơn giản như việc họ sẽ chẳng phải ngậm ngùi nhìn Inter vô địch Serie A 2020/21 và bây giờ phải tìm cách vô hiệu hóa anh khi Juventus đối đầu Chelsea tại vòng bảng Champions League 2021/22. Đó có thể là một suy nghĩ xa vời, nhưng đó là cách hoạt động của hiệu ứng cánh bướm.

Hiệu ứng cánh bướm (butterfly effect) được nói tới lần đầu năm 1972, bởi một nhà khí tượng học và chuyên gia về lý thuyết hỗn loạn tên là Edward Lorenz. Câu nói nổi tiếng của ông: “Một con bướm đập cánh ở Brazil, liệu có thể gây ra cơn lốc xoáy ở Texas?” Ban đầu nghiên cứu này chỉ đơn thuần thuộc về khoa học, nhưng rồi theo thời gian, cụm từ “hiệu ứng cánh bướm” đi dần vào trong cuộc sống, xuất hiện ở trong mọi lĩnh vực, hòng nói lên những sự việc tưởng như rất nhỏ, lại có thể thay đổi cả một hệ thống phức tạp, theo cái cách không ai ngờ được. Và như đã nói ở trên, mối tình chẳng bao giờ thành giữa Lukaku và Juventus là một kiểu như thế.

Lúc này, Lukaku còn hay hơn nhiều so với cách đây 2 năm, thời điểm anh muốn rời Man United bằng mọi giá. Dưới thời Conte, Lukaku sắc bén và lợi hại hơn rất nhiều. Inter vô địch Serie A mùa trước chủ yếu dựa vào khả năng xoay lưng về phía cầu môn đối phương của Lukaku. Món tỳ đè trở thành thương hiệu của Lukaku ở Serie A và những trung vệ tại đây như Chiellini, Bonucci cũng chẳng còn lạ gì.

Hơn bất cứ điều gì, Lukaku hướng đến Turin trong nỗ lực ghi bàn thắng thứ hai vào lưới Bianconeri. Lukaku rất giỏi ghi bàn vào lưới các CLB nhỏ nhưng khi chạm trán các đối thủ lớn, cầu thủ 28 tuổi người Bỉ rất chật vật mà Juventus là 1 điển hình. Trong 2 mùa giải làm mưa làm gió tại Serie A, Lukaku cũng chỉ ghi được một bàn vào lưới Juventus trong 6 lần đối đầu (1 chiến thắng, 1 trận hòa và 4 thất bại) với CLB này. Còn lúc khoác áo MU, Lukaku cũng vô duyên với mành lưới Juventus sau 2 lần chạm trán.

Trước màn tiếp đón Sheriff, lần gần nhất một trận đấu Champions League diễn ra tại Bernabeu là khi Real Madrid tiếp Man City ở lượt đi vòng 1/8 mùa 2019/20. Trong trận đấu diễn ra cách đây 1 năm rưỡi ấy, Los Blancos cũng thua với tỷ số 1-2. Nhưng không ai chỉ trích họ vì thất bại này cả, vì quả thực đội bóng Anh đã chơi tốt hơn và đội chủ nhà còn mất người vì Sergio Ramos lĩnh thẻ đỏ ở những phút cuối.

Nhưng rạng sáng thứ Tư (29/9), Real Madrid không thể tìm ra lời bào chữa nào cho trận thua 1-2 trước Sheriff. Vì trong khi họ là đội bóng đang giữ kỷ lục về số lần vô địch Cúp C1/Champions League, thì đối thủ mới lần đầu góp mặt ở vòng bảng. Vì đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đang thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng khi bất bại 8 trận đầu mùa. Và vì các Madridista đang chờ đợi một màn trình diễn bùng nổ, trong lần Bernabeu trở lại với một diện mạo mới sau 1 năm rưỡi trùng tu.

Vậy mà rốt cuộc, họ đã bị dội cho một gáo nước lạnh. Real Madrid đã tung ra tổng cộng 31 cú dứt điểm, 11 trong số đó đi trúng đích nhưng chỉ ghi được 1 bàn từ chấm 11m nhờ sự can thiệp của VAR. Ngược lại, Sheriff chỉ có đúng 2 pha dứt điểm trúng đích và ghi được 2 bàn. Đó là chưa kể đội khách còn có một cú sút đưa bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc của Jasurbek Yakhshiboev, và một bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị của Bruno Souza.


Sheriff Tiraspol gây ra cơn địa chấn khi quật ngã Real Madrid ở Bernabeu

Để rồi đúng như cái kết của truyện cổ tích, gã khổng lồ Real Madrid đã bị đối thủ tí hon đến từ Moldova quật ngã ngay trên sân nhà. Đó là thất bại mà chính HLV Carlo Ancelotti của Los Blancos cũng phải thừa nhận là “rất khó giải thích”. Còn tiền vệ Casemiro thì than thở: “Chúng tôi đã chơi tốt hơn, nhưng cuộc đời mà. Khi bạn không ghi bàn thì những chuyện kiểu này vẫn diễn ra. Giờ thì chúng tôi chỉ biết chúc mừng họ”.

Thất bại đau đớn này khiến người ta dường như quên đi ngày trở lại của Bernabeu. Tất cả cũng quên đi sự kiện Karim Benzema đã vượt qua Raul (71 bàn) để trở thành chân sút xuất sắc thứ 4 trong lịch sử Champions League với 72 bàn thắng. Thay vào đó, họ chỉ để ý đến việc người hùng Georgios Athanasiadis của Sheriff trở thành thủ môn đội khách có nhiều pha cản phá nhất lịch sử trong một trận đấu ở Bernabeu (11).

Ngoài ra, đó là việc Sheriff trở thành đội bóng thứ 4 trong lịch sử giành chiến thắng trong lần đầu tới làm khách của Real Madrid trong khuôn khổ Cúp C1/Champions League. Ba cái tên còn lại đều là những tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu gồm Juventus (1962), Arsenal (2006) và Liverpool (2009). Nhưng đây mới là thống kê bất ngờ nhất với Los Blancos: tính cả thất bại này, họ đã không thắng 6/7 trận Champions League gần nhất ở Bernabeu (thua 4, hòa 2).

Thắng lợi duy nhất của người Madrid trong chuỗi 7 trận này là trận thắng Galatasaray 6-0 ở vòng bảng Champions League mùa 2019/20. Còn lại, họ đã hòa hai trận cùng với tỷ số 2-2 trước Club Brugge và PSG ở Bernabeu. Tệ hơn, Real Madrid còn thua cả CSKA Moscow (0-3), Ajax (1-4), Man City (1-2) và mới nhất là Sheriff (1-2). Rõ ràng, Bernabeu giờ đã không còn là tổ ấm, mà đang trở thành “mồ chôn” của Kền kền trắng.

Đây là nơi đã chấm dứt hy vọng của Real Madrid ở vòng 1/8 mùa 2019/20, với thất bại 1-2 trước Man City. Trong mùa giải trước, họ đã lọt vào tận bán kết Champions League, nhưng đó là nhờ sử dụng sân phụ Alfredo Di Stefano. Và mùa này, Bernabeu đang tiếp tục trở thành nỗi ám ảnh của người Madrid.

Tất nhiên, không có cái dớp nào tồn tại mãi mãi. Trận thua này cũng chưa phải là thảm họa, nhất là khi hai đội còn lại của bảng D là Shakhtar và Inter cũng cầm chân nhau. Nhưng có lẽ, nó vẫn sẽ khiến các học trò của HLV Ancelotti không khỏi cảm thấy bất an mỗi khi “được” đá sân nhà tại Champions League.

Nguồn BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/la-liga/san-bernabeu-dang-tro-thanh-mo-chon-cua-real-madrid-3457732109.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Joao Felix bị fan Atletico gọi là 'kẻ phản bội', kêu gọi cấm trở lại

Tây Ban Nha
06/12/2023 17:53

Người phát ngôn của một nhóm cổ động viên Atletico Madrid tuyên bố, "kẻ phản bội" Joao Felix không được phép trở lại đội bóng chủ quản sau khi kết thúc giao kèo cho mượn ...

Đội phó của Barca sắp phải lên bàn mổ

Tây Ban Nha
04/12/2023 17:02

Thủ môn đội phó Marc-Andre ter Stegen đã bỏ lỡ 3 trận đấu gần nhất của Barca do vấn đề ở lưng. Nhiều khả năng anh sẽ phải phẫu thuật để chữa trị dứt điểm.

Đội hình 160 triệu của Girona có gì mà 'ghê' vậy?

Tây Ban Nha
15/11/2023 16:23

Nói có thể các bạn không tin, nhưng tổng giá trị đội hình của Girona, đội bóng đang dẫn đầu La Liga, chỉ là hơn 160 triệu euro, tức là bằng số tiền Real Madrid bỏ ra để m...

Cuối cùng 'Barca sexy' cũng trở lại!

Tây Ban Nha
19/09/2023 19:34

Nhìn những con số trên bảng điện tử nhảy liên tục, cảm giác của các Cule thật rộn ràng. Đã lâu lắm rồi họ mới được trải nghiệm lại điều này khi chứng kiến Barca chơi thứ ...

Greenwood phá vỡ sự im lặng sau khi rời MU

Tây Ban Nha
05/09/2023 21:52

Tiền đạo Mason Greenwood lần đầu lên tiếng sau khi bị MU đẩy sang Getafe theo dạng mượn đến hết mùa 2023/24.

Barca của Xavi loạn như 'ong vỡ tổ'

Tây Ban Nha
31/08/2023 18:07

Ansu Fati đã xách va ly khỏi Barca vinh quang để gia nhập một Brighton tầm thường. Hai kẻ nổi dậy khác là Eric Garcia và Ez Abde cũng đốp chát với HLV Xavi ngay tại văn p...

Isco: Bị Real Madrid vứt bỏ và hồi sinh ở Betis

Tây Ban Nha
29/08/2023 22:40

Betis đang khởi đầu La Liga mùa này theo kiểu “phú quý giật lùi”. Họ thắng Villlarreal ở vòng mở màn, hòa Atletico ở trận kế tiếp, trước khi thua Bilbao ở vòng đấu gần nh...

Barca sắp trình làng thần đồng 16 tuổi

Tây Ban Nha
20/08/2023 23:13

Trận đấu giữa Barca vs Cadiz tại vòng 2 La Liga đêm nay có thể đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của thần đồng Lamine Yamal nếu như cậu nhóc 16 tuổi được HLV Xavi Herna...

Dembele không hài lòng với đề nghị gia hạn của Barca, PSG vào cuộc

Tây Ban Nha
31/07/2023 11:18

Tiền đạo Ousmane Dembele có vẻ như sẽ rời Barca với điểm đến là PSG, sau khi không hài lòng với những lời đề nghị gia hạn hợp đồng của đội bóng xứ Catalunya.

Tân binh Arda Guler của Real dính chấn thương nặng

Tây Ban Nha
30/07/2023 10:58

Real Madrid đã xác nhận rằng bản hợp đồng mới Arda Guler đã được gửi trở lại Tây Ban Nha từ chuyến du đấu trước mùa giải vì dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng, có thể ...

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
26/04/2024