Barca của Xavi loạn như 'ong vỡ tổ'

18:07 | 31/08/2023
Ansu Fati đã xách va ly khỏi Barca vinh quang để gia nhập một Brighton tầm thường. Hai kẻ nổi dậy khác là Eric Garcia và Ez Abde cũng đốp chát với HLV Xavi ngay tại văn phòng để bày tỏ sự bất bình và đòi ra đi.

Mùa giải mới chỉ vừa trôi qua được 3 vòng, nhưng nhiều cầu thủ Barca đã bất mãn vì không được coi trọng. Eric Garcia đã chất vấn thẳng thừng HLV Xavi về việc tại sao không cho mình thi đấu. Cựu cầu thủ Man City cho rằng mình đã có nhiều đóng góp cho CLB nên khi không còn được coi trọng, anh đã bày tỏ ý muốn ra đi, kể cả là theo dạng cho mượn.
Xavi đã thuyết phục trung vệ này ở lại và tiếp tục chờ đợi cơ hội, rằng ông tin tưởng anh 100%. Tuy nhiên, ông không trả lời được câu hỏi rằng Eric Garcia có cơ hội nào rõ ràng để được ra sân hay không. Điều này khác hoàn toàn với sự cam kết về một suất đá chính nếu gia nhập Girona của HLV Michel.
Eric Garcia muốn ra đi và Ansu Fati - người đã đến Premier League để thi đấu cho Brighton theo hợp đồng cho mượn 1 năm - cũng vậy. “Truyền nhân của Messi” không hài lòng với vai trò của mình trong đội, và đã tỏ thái độ muốn ra đi. Và Barca cũng miễn cưỡng chấp nhận điều này, bởi vì họ cũng cần dọn chỗ cho một chân sút khác có thể sắp cập bến là Joao Felix.
Việc siêu cò Jorge Mendes là người đại diện của cả hai cầu thủ này đã khiến mọi thứ nhanh chóng được thu xếp ổn thoả. HLV Xavi cũng cảm thấy thoái mái, bởi Barca đang có hiện tượng dư thừa tiền đạo, nhất là chân sút người Brazil, Vitor Roque chuẩn bị đến Camp Nou vào tháng 1/2024.
Nhưng màn ly khai tại Barca chưa kết thúc. Cầu thủ người Morocco, Ez Abde cũng đang sùng sục đòi lên đường. Dù được đánh giá cao về bộ kỹ năng và khả năng tạo đột biến, Abde vẫn cảm thấy không hài lòng với những gì đang diễn ra. Anh được hứa hẹn sẽ thay thế Ousmane Demblele, nhưng tất cả vẫn chỉ là lời hứa. Trong khi đó, cả Betis và Sevilla đều đang muốn có anh.


Fati đã nhanh chóng chia tay Barca để đầu quân cho Brighton.

Không còn nghi ngờ gì nữa, "tổ ong" tại Barca đã trở nên ầm ĩ đến mức HLV Xavi phải hết sức kiên nhẫn để ngăn tiếng ồn ào vọng ra ngoài bức tường phòng thay đồ. Cách sử dụng của người của Xavi đã khiến nhiều cầu thủ bất phục và cảm thấy không có tương lai.
Đây là điều hiếm khi thấy xuất hiện ở Barca, bởi các cầu thủ trẻ chỉ mong được thi đấu cho CLB này. Có thể, chỉ có những người “nằm trong chăn” mới biết được thực trạng của Barca nguy ngập như thế nào, về tài chính cũng như chính sách hoạt động.
Thậm chí, ngay cả một cầu thủ bất khả thay thế như Robert Lewandowski cũng đã lên tiếng chỉ trích chiến thuật của HLV Xavi khi nói rằng: “Chúng tôi không chơi với đủ cầu thủ tấn công”. Lý do là vì anh quá đơn độc trên hàng công, thiếu sự hỗ trợ ở tuyến dưới và không được đá cặp cùng Ferran Torres hay Ansu Fati.
Sau 3 trận, Lewandowski mới chỉ có 1 bàn thắng và anh cho rằng việc không được hỗ trợ đã khiến anh thi đấu thiếu hiệu quả. Lewy khẳng định rằng, mỗi khi có thêm Ferran hay Fati, sức tấn công của Barca tốt hơn hẳn, nhưng HLV Xavi vẫn khăng khăng với chiến thuật của mình.
“Tôi nhận ra rằng, nếu chỉ có mình tôi trên hàng công của Barca, các hậu vệ đối phương rất thoải mái. Trong nhiều trận đấu, tôi hầu như không có được cơ hội ghi bàn nào, thậm chí còn không có bóng. Tôi đành phải tự tạo ra cơ hội cho mình, hoặc đại loại thế. Mọi thứ đang thực sự khó khăn”, Lewy nói.

Nguồn: BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/la-liga/barca-cua-xavi-loan-nhu-ong-vo-to-4095642308.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Joao Felix bị fan Atletico gọi là 'kẻ phản bội', kêu gọi cấm trở lại

Tây Ban Nha
06/12/2023 17:53

Người phát ngôn của một nhóm cổ động viên Atletico Madrid tuyên bố, "kẻ phản bội" Joao Felix không được phép trở lại đội bóng chủ quản sau khi kết thúc giao kèo cho mượn ...

Đội phó của Barca sắp phải lên bàn mổ

Tây Ban Nha
04/12/2023 17:02

Thủ môn đội phó Marc-Andre ter Stegen đã bỏ lỡ 3 trận đấu gần nhất của Barca do vấn đề ở lưng. Nhiều khả năng anh sẽ phải phẫu thuật để chữa trị dứt điểm.

Đội hình 160 triệu của Girona có gì mà 'ghê' vậy?

Tây Ban Nha
15/11/2023 16:23

Nói có thể các bạn không tin, nhưng tổng giá trị đội hình của Girona, đội bóng đang dẫn đầu La Liga, chỉ là hơn 160 triệu euro, tức là bằng số tiền Real Madrid bỏ ra để m...

Cuối cùng 'Barca sexy' cũng trở lại!

Tây Ban Nha
19/09/2023 19:34

Nhìn những con số trên bảng điện tử nhảy liên tục, cảm giác của các Cule thật rộn ràng. Đã lâu lắm rồi họ mới được trải nghiệm lại điều này khi chứng kiến Barca chơi thứ ...

Greenwood phá vỡ sự im lặng sau khi rời MU

Tây Ban Nha
05/09/2023 21:52

Tiền đạo Mason Greenwood lần đầu lên tiếng sau khi bị MU đẩy sang Getafe theo dạng mượn đến hết mùa 2023/24.

Barca của Xavi loạn như 'ong vỡ tổ'

Tây Ban Nha
31/08/2023 18:07

Ansu Fati đã xách va ly khỏi Barca vinh quang để gia nhập một Brighton tầm thường. Hai kẻ nổi dậy khác là Eric Garcia và Ez Abde cũng đốp chát với HLV Xavi ngay tại văn p...

Isco: Bị Real Madrid vứt bỏ và hồi sinh ở Betis

Tây Ban Nha
29/08/2023 22:40

Betis đang khởi đầu La Liga mùa này theo kiểu “phú quý giật lùi”. Họ thắng Villlarreal ở vòng mở màn, hòa Atletico ở trận kế tiếp, trước khi thua Bilbao ở vòng đấu gần nh...

Barca sắp trình làng thần đồng 16 tuổi

Tây Ban Nha
20/08/2023 23:13

Trận đấu giữa Barca vs Cadiz tại vòng 2 La Liga đêm nay có thể đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của thần đồng Lamine Yamal nếu như cậu nhóc 16 tuổi được HLV Xavi Herna...

Dembele không hài lòng với đề nghị gia hạn của Barca, PSG vào cuộc

Tây Ban Nha
31/07/2023 11:18

Tiền đạo Ousmane Dembele có vẻ như sẽ rời Barca với điểm đến là PSG, sau khi không hài lòng với những lời đề nghị gia hạn hợp đồng của đội bóng xứ Catalunya.

Tân binh Arda Guler của Real dính chấn thương nặng

Tây Ban Nha
30/07/2023 10:58

Real Madrid đã xác nhận rằng bản hợp đồng mới Arda Guler đã được gửi trở lại Tây Ban Nha từ chuyến du đấu trước mùa giải vì dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng, có thể ...

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
26/04/2024