Premier League nhịn tiêu mùa đông để chơi ngông mùa hè

23:30 | 02/02/2024
Premier League đang chứng kiến một kỳ chuyển nhượng mùa đông yên ắng. Các CLB hết tiền hay đã đủ quân số? Không, đáp án là họ đang nhịn ăn tiêu để dồn sức cho một kỳ shopping mùa hè có tới 2 giới hạn. Không chỉ Premier League mà các ông lớn châu Âu đều như thế cả.

Vào cuối tháng 1/2023, đơn chốt liên tục khi Chelsea ký hợp đồng với Enzo Fernandez với giá kỷ lục 106 triệu bảng, Anthony Gordon đến Newcastle với giá 45 triệu bảng, Jorginho đến Arsenal và Joao Cancelo sang Bayern Munich theo dạng cho mượn.
Các CLB dưới đáy Premier League cũng bận rộn không kém. Nottingham ký hợp đồng với 3 cầu thủ vào ngày cuối cùng, Southampton mua 2 tân binh, trong đó có kỷ lục CLB là Kamaldeen Sulemana với giá 22 triệu bảng. Bournemouth cũng chi 45 triệu bảng cho 2 cầu thủ.
Tuy nhiên, năm nay mọi thứ đều nằm im khi Quy tắc về tính bền vững và lợi nhuận của Premier League (PSR) đang giám sát các chiêu thức lách luật mà Arab Saudi và Chelsea đã sử dụng hồi mùa hè 2023. Thay vào đó, các CLB lùng sục hàng cho mượn hoặc mất giá.
Nhưng đối với những ai đang khao khát sự điên cuồng của các kỳ chuyển nhượng, đừng lo lắng. Mùa hè này, mọi thứ sẽ thực sự sôi động trở lại vì các CLB sẽ được làm mới 2 thời hạn: ngày 30/6 (ngày cuối cùng của năm tài chính) và ngày hết thời hạn cho các bản hợp đồng mới. Vậy các đại gia Premier League và châu Âu đang toan tính gì?

ARSENAL

Arsenal dường như không sốt sắng lắm vì họ đã mua khá nhiều ở mùa hè 2023. Cái mà họ cần nhất trong kỳ chuyển nhượng tới là một tiền đạo thượng thặng, và đấy có thể là một thương vụ bom tấn. Vào tháng 6 này, Arsenal sẽ sốt sắng bán hơn mua.
Aaron Ramsdale đã được thông báo rằng anh sẽ không ra đi, nhưng thủ môn này vẫn muốn ra đi thay vì chịu cảnh chờ việc. Eddie Nketiah và Reiss Nelson có thể cũng sẽ ra đi và kiểu gì Arsenal cũng sẽ kiếm được một khoản lớn từ 2 học viên tự đào tạo này.


Tiền đạo đẳng cấp cao dường như là mục tiêu chung của nhiều ông lớn và có thể đây sẽ là bom tấn hè 2024

CHELSEA

Trong khi đó, Chelsea rất muốn tăng cường hàng công nhưng PSR đã khiến họ chùn tay. Một lưu ý là hàng công của họ có thể thay đổi trong phần còn lại của mùa giải - đặc biệt là Christopher Nkunku, người hầu như chưa ra sân vì chấn thương song mới trở lại thi đấu.
Trong tháng 1/2024, Chelsea đã không bán ai, nhưng sẽ bán vào mùa hè. Tương lai của Gallagher vẫn chưa chắc chắn chừng nào hợp đồng của anh vẫn chưa được giải quyết và anh sẽ bước vào năm cuối cùng của hợp đồng vào mùa hè này.
Broja và Chalobah là những mặt hàng hấp dẫn khác để bán kiếm lợi nhuận và Ian Maatsen (cho mượn ở Dortmund) có điều khoản giải phóng 35 triệu bảng trong hợp đồng của anh có thể được kích hoạt từ kỳ chuyển nhượng tiếp theo.

LIVERPOOL

Liverpool mất Joel Matip vì chấn thương dây chằng, nhưng quyết định không cần mua người thay thế vào tháng 1 do sự phát triển của hậu vệ trẻ Jarell Quansah. Với việc Matip sẽ hết hợp đồng vào mùa hè, The Kop sẽ cần phải quyết định xem liệu hàng thủ có còn cần tăng cường hay không.
Thiago sẽ là cầu thủ tự do vào cuối mùa giải nên sẽ có khoảng trống cần lấp đầy về chiều sâu hàng tiền vệ. Việc mua một hậu vệ phải có thể nằm trong kế hoạch nếu HLV mới quyết định rằng tương lai của Trent Alexander-Arnold nằm ở hàng tiền vệ.
Tháng 1 này, Liverpool không bán ai vì họ chưa từng hy vọng kiếm tiền ở dịp này. Mùa hè tới, có rất nhiều điều chưa rõ ràng vì CLB đang trong quá trình tuyển dụng cả giám đốc thể thao và HLV. Van Dijk, Mohamed Salah và Alexander-Arnold đều đã bước vào 18 tháng cuối cùng trong hợp đồng, vì vậy có rất nhiều điều cần giải quyết.


Dù ai thay thế Jurgen Klopp thì cũng sẽ phải tất bật bán mua vào mùa hè này

MAN CITY

Còn Man City cần thay thế Kalvin Phillips và họ đang cân nhắc chiêu mộ Kimmich của Bayern Munich cho dù điều đó sẽ không dễ dàng. Một cầu thủ chạy cánh đang nằm trong kế hoạch cần mua của Pep Guardiola, với Pedro Neto (Wolves) và Savio (Girona).
Ở chiều ngược lại, Bernardo Silva có thể ra đi nếu một CLB kích hoạt điều khoản giải phóng đã được đưa vào hợp đồng của anh vào mùa hè 2023. Phillips rất có thể sẽ tìm được một bến đỗ lâu dài sau khi được cho mượn ở West Ham.

MAN UNITED

MU lẽ ra đã có thể bổ sung thêm một tiền đạo trong tháng 1/2024 nhưng đơn giản là không có đủ kinh phí. Mùa hè tới, Anthony Martial sẽ hết hạn hợp đồng và MU sẽ cần mua người để thay thế. Jadon Sancho cũng sẽ là mục tiêu cần phải bán nếu Ten Hag vẫn tiếp tục nắm quyền.

TOTTENHAM

Tottenham cũng cần một tiền đạo đẳng cấp để giảm bớt gánh nặng ghi bàn cho Son Heung-min. Timo Werner đến theo dạng cho mượn nhưng anh giống một cầu thủ dự bị hơn. Spurs vẫn sẽ cần một tiền đạo khác bởi HLV Ange Postecoglou đã nói rằng hàng công chơi không hiệu quả lắm trong mùa giải này.
Họ đã rao bán Pierre-Emile Hojbjerg vào tháng 1 nhưng bị ế, do đó, cầu thủ này sẽ tiếp tục được mời mua vào mùa hè. Đến cuối mùa, anh sẽ chỉ còn 1 năm trong hợp đồng và khá rõ ràng là Hojbjerg không nằm trong kế hoạch dài hạn của Postecoglou.

Nguồn: BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/tin-chuyen-nhuong-ngoai-hang-anh/premier-league-nhin-tieu-mua-dong-de-choi-ngong-mua-he-4226642402.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Nóng: Đội bóng đại gia Thái Lan trải thảm đỏ chiêu mộ Hoàng Đức

Tin chuyển nhượng
08/04/2024 22:03

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức nhiều khả năng sẽ nói lời chia tay Thể Công Viettel để gia nhập một CLB hàng đầu của Thái Lan kể từ mùa giải 2025.

Real Madrid sắp đón thêm hai 'đứa trẻ' rất chất lượng

Tin chuyển nhượng
02/04/2024 15:57

Theo báo chí Tây Ban Nha, Real Madrid đang có kế hoạch chiêu mộ hai tài năng trẻ hàng đầu thế giới về sân Santiago Bernabeu, gồm trung vệ 18 tuổi Leny Yoro của Lille và t...

Arsenal lập danh sách 4 mục tiêu để thay thế Gabriel Jesus

Tin chuyển nhượng
29/02/2024 22:48

Arsenal đang tìm cách tăng cường hàng công và đã lên danh sách rút gọn các tiền đạo để thay thế Gabriel Jesus vào mùa Hè này.

Giá phải trả để có Alonso là 25 triệu euro

Tin chuyển nhượng
29/02/2024 22:47

Xabi Alonso là HLV được săn đón ở châu Âu. Cả hai “gã khổng lồ” Liverpool và Bayern Munich đều mong muốn giành được chữ ký của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Nhưng muố...

MU quyết định chia tay Varane, chốt người thay thế?

Tin chuyển nhượng
26/02/2024 23:15

Theo Football Insider, MU sẽ chia tay trung vệ Raphael Varane theo dạng chuyển nhượng tự do ở Hè 2024. Bên cạnh đó, Quỷ đỏ cũng đã nhắm được người thay thế ngôi sao người...

Bayern Munich chịu thua, chấp nhận bán sao cho Real Madrid

Tin chuyển nhượng
26/02/2024 23:05

Bayern Munich đã từ bỏ hy vọng gia hạn hợp đồng với Alphonso Davies. Hậu vệ trái người Canada đã được Real Madrid quan tâm suốt thời gian qua và sắp tới sẽ được chính thứ...

Lingard đắt hàng, nhận 27 lời mời gia nhập

Tin chuyển nhượng
03/02/2024 23:48

Theo báo chí Anh, cựu cầu thủ chạy cánh Jesse Lingard của MU đã nhận được đề nghị từ 27 đội bóng khác nhau, song cho đến nay chưa gật đầu với bất kỳ ai.

Premier League nhịn tiêu mùa đông để chơi ngông mùa hè

Tin chuyển nhượng
02/02/2024 23:30

Premier League đang chứng kiến một kỳ chuyển nhượng mùa đông yên ắng. Các CLB hết tiền hay đã đủ quân số? Không, đáp án là họ đang nhịn ăn tiêu để dồn sức cho một kỳ shop...

Tin chuyển nhượng 30/1: MU đẩy Pellistri khỏi CLB

Tin chuyển nhượng
31/01/2024 01:29

MU đẩy Pellistri khỏi CLB; Bayern chiêu mộ thành công sao trẻ 16 tuổi; Chelsea từ chối cho Broja rời đi... là những tin tức chuyển nhượng đáng chú ý trong 24 giờ qua.

Tin chuyển nhượng 27/1: Roma muốn mời Klopp

Tin chuyển nhượng
28/01/2024 01:19

Klopp có thể kế nhiệm Mourinho tại Roma, MU nhảy vào cuộc đua giành Toney, Matic ra mắt Lyon, ... là những tin tức chuyển nhượng đáng chú ý trong ngày 27/1.

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
26/04/2024