Marcus Rashford cần quý nhân phò trợ hơn bao giờ hết

23:01 | 10/11/2023
Từng là gương mặt đại diện cho Man United và nước Anh thời đại dịch, Marcus Rashford ngày càng giống kẻ mất hồn. Đây là một chàng trai trẻ, ở đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng Covid-19, đã vẽ lại chân dung của một VĐV thể thao người Anh thế hệ mới, đã được trao danh hiệu MBE vì nỗ lực vận động bữa ăn miễn phí cho học sinh nghèo.

Tuy nhiên, 3 năm sau sự xuất hiện vàng son đó, siêu sao của Man United đang thu hút những dòng tít ở chiều ngược lại khủng khiếp hơn. Mùa thu này, Rashford thấy mình như xác sống trên sân cỏ, với chỉ 1 bàn thắng ở Premier League sau 10 trận.
Anh đã bị cuốn vào cơn bão truyền thông "câu view lá cải" sau khi đâm chiếc Rolls-Royce trị giá 700.000 bảng của mình bên ngoài sân tập và bù khú ở hộp đêm Chinawhite từ đêm tới sáng ngay sau thất bại 0-3 trước Man City. Ở tuổi 26, một cầu thủ từng nổi tiếng vì năng động, trách nhiệm, giàu chí tiến thủ dường như đang quay trở lại với hình ảnh của lớp cầu thủ cũ bê tha, buông thả.
Sự hỗn loạn xung quanh Rashford đang ở mức độ mà bạn không thể không lo lắng cho anh. Đã có quá nhiều vết thương xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn để có thể coi khoảng thời gian này là một đốm sáng kỳ dị. Chính nền tảng mà thương hiệu toàn năng của Rashford được xây dựng đang rạn nứt. Vào năm 2020, Rashford là người hùng của lệnh phong tỏa, một nhân vật của công chúng không thể làm gì sai. Đối với Tuần lễ Nhận thức về Người Điếc, Rashford dành hàng giờ để học ngôn ngữ ký hiệu. Vào Ngày Sách Quốc gia, anh khuyến khích trẻ em đọc sách.


Rashford từng là hình ảnh biểu tượng tích cực của Premier League và thể thao Anh thời đại dịch khi bảo vệ bữa ăn miễn phí cho học sinh nghèo

Và bây giờ? Chà, chỉ cần nói rằng sự mờ nhạt trong hình ảnh của Rashford đã được tóm tắt bằng cảnh tượng vào tháng 7 khi anh đậu chiếc Rolls-Royce trên vạch đôi màu vàng ở Wilmslow, để sau đó cùng Tyrell Malacia mua sắm hàng hiệu trong vòng 20 phút mà không hề sợ phạt vi cảnh. Nhưng không chỉ riêng Rashford đã thay đổi kể từ năm 2020 mà cả những người xung quanh.
Ở thời kỳ đỉnh cao của anh vào năm 2020, cánh tay phải của Rashford là Kelly Hogarth, người đã làm rất nhiều điều để khuyến khích anh tham gia chiến dịch xã hội nhằm mang lại mục đích và định hướng bên ngoài bóng đá của anh. Hai người chia tay nhau vào tháng 9/2022, kể từ thời điểm đó, mọi thành phần của đế chế Rashford trực tiếp nằm dưới sự kiểm soát của hai bào huynh là Dane Rashford và Dwaine Rashford, đối tác tại DN May Sports Management.


Nhờ hoạt động xã hội tích cực, Rashford đã được Hoàng gia Anh trao danh hiệu MBE

Sự xuất hiện những thành viên thân thiết trong gia đình, chứ đừng nói đến anh em, trong đời cầu thủ là một chủ đề nhạy cảm trong bóng đá. Đã có nhiều tấm gương đau đớn, ví dụ như Claude và Didier Anelka, những người có ảnh hưởng đối với anh trai Nicolas mạnh đến mức HLV Gerard Houllier đã cấm họ đến Liverpool. Trong gia tộc Rashford, mối quan hệ anh em đã mang lại sự giàu có đáng kể về mặt thương mại, với việc Marcus đã ký hợp đồng gia hạn 5 năm với MU vào mùa hè này với mức lương ước tính khoảng 325.000 bảng mỗi tuần.
Xét về mặt quản lý công việc kinh doanh của gia đình, hiển nhiên anh là trụ cột. Đây là giai đoạn sinh lời nhiều nhất về mặt tài chính trong sự nghiệp của Rashford. Nhưng dựa trên những bằng chứng gần đây, nó không phải là thứ được hoan nghênh nhất. Đối với MU, anh rõ ràng đang phải vật lộn để giữ bình tĩnh, với chấn thương chân dài hạn của Luke Shaw là yếu tố chính khiến Rashford hoạt động kém hiệu quả ở bên trái. Trong khi đang nỗ lực để được thi đấu ở vị trí sở trường, Rashford lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn hết trận này đến trận khác.


Nhưng giờ đây anh đang bị bủa vây trong búa rìu của truyền thông lá cải câu view vì những hành động ngông cuồng của mình

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại hơn là vị thế đại sứ đáng ngưỡng mộ nhất Premier League của Rashford đang tụt dốc như không phanh sau vụ trác táng ở Chinawhite khiến HLV Erik ten Hag chỉ trích công khai. Rashford không phải là cầu thủ duy nhất của MU phải chịu đòn từ ngoài sân cỏ. Jadon Sancho bị Ten Hag buộc tội không chăm chỉ tập luyện. Các tình huống xung quanh Antony và Mason Greenwood còn khó chịu hơn nhiều vì dính dáng đến bạo lực tình dục và bạo hành phụ nữ. Dường như, cầu thủ của MU là ngôi sao của scandal.
Vì lợi ích của Rashford, chúng ta chân thành hy vọng là anh sẽ không phải là như thế. Ở thời kỳ đỉnh cao nhất, anh là một tài năng xuất sắc, người đã ghi 30 bàn mùa trước và lập công xuất sắc cho ĐT Anh tại World Cup 2022. Với việc HLV Gareth Southgate hứa hẹn sẽ chào đón Rashford trở lại, có lẽ Ten Hag cũng nên giơ tay hỗ trợ. Trước búa rìu dư luận và bẫy truyền thông lá cải câu view bủa vây, những HLV này chính là quý nhân phù trợ cho Rashford vượt qua thách thức.

Nguồn: BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/ngoai-hang-anh/marcus-rashford-can-quy-nhan-pho-tro-hon-bao-gio-het-mai-dang-4157792311.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Pep sẽ ra quyết định gây sốc nếu Man City bị xuống hạng

Ngoại hạng Anh
24/01/2024 11:09

Những nhân vật chủ chốt ở Man City tin rằng HLV Pep Guardiola đã quyết định ông sẽ làm gì nếu phải xuống hạng vì vi phạm FFP.

Rooney bị Birmingham sa thải

Ngoại hạng Anh
02/01/2024 23:54

Wayne Rooney, cựu thủ quân MU đã bị CLB Birmingham sa thải sau khi đội bóng này thi đấu tệ hại trong suốt thời gian qua. Mục tiêu của Birmingham trong thời gian tới là mờ...

Lewandowski: Hãy học Ronaldo, đừng học Messi

Ngoại hạng Anh
20/12/2023 16:13

Robert Lewandowski đang là vấn đề lớn của Barca. Anh có tuổi, nhưng không biết lượng sức, do đóng khá nhiều vai, dẫn đến sa sút phong độ. Có lẽ đã đến lúc Lewy nên nhìn s...

Sao Liverpool muốn tái hiện chiến thắng 7-0 trước MU

Ngoại hạng Anh
17/12/2023 13:01

Tiền đạo Cody Gakpo hy vọng, Liverpool có thể lặp lại trận hủy diệt MU 7-0 khi hai đối thủ gặp nhau ở trận cầu tâm điểm vòng 17 Ngoại hạng Anh trên sân Anfield.

Klopp tin MU cũng đua vô địch với Man City, Liverpool và Arsenal

Ngoại hạng Anh
07/12/2023 17:07

HLV Jurgen Klopp của Liverpool tin rằng, cuộc đua danh hiệu Premier League đang rộng mở với nhiều đối thủ khó nhằn như Arsenal, Man City và cả MU.

Huyền thoại gợi ý Chelsea cách 'kích hoạt' Mykhailo Mudryk trước MU

Ngoại hạng Anh
06/12/2023 23:14

Theo huyền thoại ĐT Pháp và CLB Chelsea, Emmanuel Petit, hậu bối Mykhailo Mudryk sẽ tỏa sáng nếu Mauricio Pochettino thực hiện một điều chỉnh chiến thuật nhỏ ở trận đại c...

Nhìn Onana: MU và vực sâu mua sắm

Ngoại hạng Anh
01/12/2023 22:50

Lẽ thông thường, mua người mới là để bổ sung chất lượng cho đội hình vốn có, khiến nó mạnh lên. Nhưng tại MU, tồn tại một nghịch lý khi những tân binh cứ kèo lùi cả đội.

Maguire lọt đề cử Cầu thủ hay nhất tháng 11 Premier League

Ngoại hạng Anh
30/11/2023 22:53

Trung vệ Harry Maguire của MU đã có tên trong danh sách rút gọn 6 cầu thủ cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 của Premier League.

Marcus Rashford cần quý nhân phò trợ hơn bao giờ hết

Ngoại hạng Anh
10/11/2023 23:01

Từng là gương mặt đại diện cho Man United và nước Anh thời đại dịch, Marcus Rashford ngày càng giống kẻ mất hồn. Đây là một chàng trai trẻ, ở đỉnh điểm của cuộc khủng hoả...

MU tiếp cận Ancelotti để chuẩn bị thay Ten Hag

Ngoại hạng Anh
21/10/2023 11:09

Theo báo chí Tây Ban Nha, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đã được tiếp cận để đàm phán thay thế Erik ten Hag tại MU.

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
27/04/2024