Maddison, trái tim mới của một Tottenham mới

23:28 | 27/08/2023
Tottenham từng có một huyền thoại sống mang áo số 10. Nhưng anh ta giờ đây không còn ở Tottenham nữa, mà đã lưu lạc sang tận Bundesliga để kiếm cơm. Dẫu vậy, số 10 vẫn ở đó, và có vẻ như vai trò của nó vẫn là không đổi.

Tottenham là Harry Kane và Harry Kane là Tottenham. Trong một thời gian dài, câu chuyện bóng đá ở White Hart Lane (ngày xưa) và Tottenham Hotspur Stadium (bây giờ) chỉ đơn giản như thế. Ai đến rồi đi không biết, chỉ cần Kane còn ở đó Tottenham vẫn sẽ tiến lên phía trước, ngay cả khi các danh hiệu tiếp tục lảng tránh họ.
Nhưng cuộc vui nào cũng tới lúc tàn, chuyện tình nào rồi cũng kết thúc trong nước mắt. Kane và Tottenham đã không thể cùng nhau đi tới cuối con đường, đơn giản vì Tottenham không thể mang tới cho Kane điều mà anh cần nhất, đó là danh hiệu. Mười một năm qua đã vậy, ở thêm mười một năm nữa có lẽ vẫn thế. Buồn cho Spurs, nhưng đó là thực tế.
Tottenham có Kane và Tottenham không có Kane chắc chắn là hai thực thể khác hẳn nhau. Nếu có thể thì đương nhiên là Tottenham đã chọn có Kane. Nhưng đó là điều không thể, nên họ phải chọn quên ngay anh ta và bắt đầu một cuộc sống mới. Với một số 10 mới.

James Maddison đến Tottenham trong sự kỳ vọng… khiêm tốn. Nói gì thì nói, anh đến từ một đội bóng vừa xuống hạng (Leicester), ngoài ra bản thân anh cũng cho thấy những vấn đề trong lối chơi và phong độ khiến các ông lớn ngại ngần. Cái giá 40 triệu bảng phần nào phản ánh được sức nóng đã suy giảm của Maddison, ít nhất là trong giai đoạn giá cả điên rồ như hiện tại. Để tiện so sánh, MU đã phải chi tới 60 triệu bảng để mua Mason Mount từ Chelsea.
Nhưng cũng chính vì thế, Tottenham có vẻ đã kiếm được một món hời. Ba trận đấu ở Premier League trong màu áo mới, tuyển thủ Anh đóng góp ba bàn thắng, trong đó có hai kiến tạo, và sớm có bàn thắng đầu tiên cho Spurs trong trận đấu với Bournemouth vừa rồi. Quan trọng hơn, Maddison với những phẩm chất nổi bật của mình - sự khéo léo, thông minh, kỹ năng chuyền bóng… - đã nhanh chóng tự biến bản thân thành trung tâm trong lối chơi của đội bóng dưới quyền HLV Ange Postecoglou. Với vị HLV người Australia, Maddison chính là một món quà.
"Không thể có ai cảm thấy hạnh phúc hơn tôi khi chúng tôi có được cậu ấy," ông chia sẻ. "Tôi thực sự hạnh phúc. Tôi sẽ không nói là tôi ngạc nhiên, mà thực tế là tôi quá vui khi có được một cầu thủ như thế. Cậu ấy thực sự muốn trở thành một động lực sáng tạo của đội bóng, và cậu ấy tận hưởng mỗi một phần nhỏ trong mô hình bóng đá của chúng tôi."


Bản đồ chuyền bóng của Maddison vs Bouremouth

Đó là một mô hình mới, khác hẳn với mô hình thực dụng thời Conte, Nuno Santo và Jose Mourinho. Đó là mô hình của thứ bóng đá chủ động, chấp nhận rủi ro để có thể có được những phần thưởng lớn. Và các CĐV Tottenham có vẻ thích mô hình này. Thứ Bảy vừa rồi, họ đã cùng nhau hát vang "Tottenham của chúng tôi đã trở lại" trên khán đài. Mà đã thích mô hình mới, thì đương nhiên cũng phải yêu Maddison. Có lẽ ở trong mơ các CĐV của Tottenham cũng không nghĩ là họ có thể phải lòng một số 10 mới nhanh như vậy.
Cuộc phiêu lưu của Maddison và Tottenham chỉ mới bắt đầu. Phía trước có thể sẽ có rất nhiều những ngày nắng đẹp, nhưng cũng có thể sẽ là sấm chớp mưa sa. Không ai dám chắc Maddison có thể làm được tốt hơn Harry Kane. Hoàn toàn có khả năng ngày rời London, anh cũng ra đi trong tay trắng. Nhưng đó là chuyện của ngày sau. Còn lúc này, với các CĐV của Tottenham, Maddison đồng nghĩa với niềm vui và hi vọng.

Chỉ sau De Bruyne và Odegaard

Tính từ đầu mùa giải năm ngoái, James Maddison đã trực tiếp tham gia vào tổng cộng 22 bàn thắng ở Premier League, trong đó có 11 pha lập công và 11 pha kiến tạo. Với thành tích này, anh đứng ở vị trí thứ hai, chỉ sau Kevin de Bruyne và Martin Odegaard trong danh sách những tiền vệ đóng góp nhiều bàn thắng ở Premier League. Cả Kevin de Bruyne lẫn Odegaard đều đóng góp 23 bàn.

Nguồn: BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/ngoai-hang-anh/maddison-trai-tim-moi-cua-mot-tottenham-moi-4092572308.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Pep sẽ ra quyết định gây sốc nếu Man City bị xuống hạng

Ngoại hạng Anh
24/01/2024 11:09

Những nhân vật chủ chốt ở Man City tin rằng HLV Pep Guardiola đã quyết định ông sẽ làm gì nếu phải xuống hạng vì vi phạm FFP.

Rooney bị Birmingham sa thải

Ngoại hạng Anh
02/01/2024 23:54

Wayne Rooney, cựu thủ quân MU đã bị CLB Birmingham sa thải sau khi đội bóng này thi đấu tệ hại trong suốt thời gian qua. Mục tiêu của Birmingham trong thời gian tới là mờ...

Lewandowski: Hãy học Ronaldo, đừng học Messi

Ngoại hạng Anh
20/12/2023 16:13

Robert Lewandowski đang là vấn đề lớn của Barca. Anh có tuổi, nhưng không biết lượng sức, do đóng khá nhiều vai, dẫn đến sa sút phong độ. Có lẽ đã đến lúc Lewy nên nhìn s...

Sao Liverpool muốn tái hiện chiến thắng 7-0 trước MU

Ngoại hạng Anh
17/12/2023 13:01

Tiền đạo Cody Gakpo hy vọng, Liverpool có thể lặp lại trận hủy diệt MU 7-0 khi hai đối thủ gặp nhau ở trận cầu tâm điểm vòng 17 Ngoại hạng Anh trên sân Anfield.

Klopp tin MU cũng đua vô địch với Man City, Liverpool và Arsenal

Ngoại hạng Anh
07/12/2023 17:07

HLV Jurgen Klopp của Liverpool tin rằng, cuộc đua danh hiệu Premier League đang rộng mở với nhiều đối thủ khó nhằn như Arsenal, Man City và cả MU.

Huyền thoại gợi ý Chelsea cách 'kích hoạt' Mykhailo Mudryk trước MU

Ngoại hạng Anh
06/12/2023 23:14

Theo huyền thoại ĐT Pháp và CLB Chelsea, Emmanuel Petit, hậu bối Mykhailo Mudryk sẽ tỏa sáng nếu Mauricio Pochettino thực hiện một điều chỉnh chiến thuật nhỏ ở trận đại c...

Nhìn Onana: MU và vực sâu mua sắm

Ngoại hạng Anh
01/12/2023 22:50

Lẽ thông thường, mua người mới là để bổ sung chất lượng cho đội hình vốn có, khiến nó mạnh lên. Nhưng tại MU, tồn tại một nghịch lý khi những tân binh cứ kèo lùi cả đội.

Maguire lọt đề cử Cầu thủ hay nhất tháng 11 Premier League

Ngoại hạng Anh
30/11/2023 22:53

Trung vệ Harry Maguire của MU đã có tên trong danh sách rút gọn 6 cầu thủ cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 của Premier League.

Marcus Rashford cần quý nhân phò trợ hơn bao giờ hết

Ngoại hạng Anh
10/11/2023 23:01

Từng là gương mặt đại diện cho Man United và nước Anh thời đại dịch, Marcus Rashford ngày càng giống kẻ mất hồn. Đây là một chàng trai trẻ, ở đỉnh điểm của cuộc khủng hoả...

MU tiếp cận Ancelotti để chuẩn bị thay Ten Hag

Ngoại hạng Anh
21/10/2023 11:09

Theo báo chí Tây Ban Nha, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đã được tiếp cận để đàm phán thay thế Erik ten Hag tại MU.

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
27/04/2024