HLV mới & Chelsea cũ: Kịch bản đen tối có lặp lại ?

11:24 | 24/08/2023
Chelsea đang có khởi đầu ảm đạm tại Premier League 2023/24, khi những khoản đầu tư khổng lồ của họ chưa mang đến hiệu quả. Tuy nhiên, còn quá sớm để cho rằng The Blues sẽ "ngựa quen đường cũ", bởi tất cả cần có thêm thời gian thích nghi, hòa nhập.

Sau 2 vòng mở màn tại Premier League mùa này, Chelsea không giành được chiến thắng nào. Họ hòa Liverpool 1-1 ở trận ra quân trên sân nhà Stamford Bridge, trước khi thua 1-3 trong chuyến làm khách trước West Ham. Chẳng cần là một chuyên gia bóng đá, nhiều người cũng dễ dàng "đọc vị" các vấn đề của Chelsea, từ khâu dứt điểm, khả năng liên kết giữa các tuyến, sự hòa nhập của những tân binh cho đến vận đen chấn thương.
Ở Ngoại hạng Anh mùa trước, Chelsea chỉ có tổng cộng 38 lần làm rung mành lưới đối phương, nhiều hơn đúng 4 CLB gồm Wolves, Bournemouth, Everton và Southampton. Tính ra, The Blues ghi trung bình 1 bàn mỗi trận. Sau 2 trận đầu mùa này, Chelsea sở hữu 2 pha lập công, tức là họ đang... giữ vững phong độ. Nếu theo dõi đội bóng của HLV Mauricio Pochettino thi đấu suốt 180 phút gần đây, họ đáng lẽ ra phải ghi được nhiều bàn hơn thế.
Trước West Ham, Chelsea cầm bóng đến 76%, tung ra tới 17 cú sút, song chỉ có 4 lần bóng đi trúng đích, bao gồm cú đá 11 mét hỏng ăn của Enzo Fernandez. Trái lại, The Hammers chỉ 12 lần dứt điểm nhưng một nửa trong số ấy lại đi vào khu vực khung thành, và chuyển hóa thành 3 bàn thắng. Chelsea thực tế không thiếu cơ hội, khá nhiều là đằng khác, nhờ sự xông xáo cùng khả năng tạo đột biến cao từ Raheem Sterling. Dù vậy, điểm mấu chốt nằm ở chỗ các pha ra chân cuối cùng của The Blues tỏ ra vô duyên.


Chelsea vấp ngã nhưng chưa có gì quá đáng ngại

Nicolas Jackson có nhiều tình huống dứt điểm bất thành, trong đó nổi bật là một cú sút hụt ở cự ly gần đáng tiếc. Mykhailo Mudryk sau khi vào sân cũng ném đi một cơ hội mười mươi mà đáng lẽ với mức phí chuyển nhượng 62 triệu bảng, anh phải làm tốt hơn rất nhiều. Thực tế là ở trận hòa Liverpool 1-1, đã có những dấu hiệu ban đầu về sức mạnh tổng thể của Chelsea với hầu hết đợt lên bóng đều thông qua một Fernandez xuất sắc. Tuy nhiên, khi tiền vệ người Argentina gặp khó khăn trước West Ham, mọi sự gắn kết giữa các đồng đội của anh dường như tan biến.
Trên hàng công, Jackson hoàn toàn bị cô lập bất chấp rất tích cực di chuyển. Trong khi đó ở hàng thủ, sự đứt gãy trong khâu liên lạc cộng thêm sai lầm cá nhân đã khiến Chelsea phải nhận 3 bàn thua. Tất cả vẽ nên một bức tranh u ám với The Blues ngay từ những ngày đầu tiên, và những lo sợ về mùa giải thảm họa nữa đang len lỏi xuất hiện trong tâm trí các cổ động viên của đội bóng. Thế nhưng, giờ chưa phải là lúc để hoảng loạn bởi mọi thứ chỉ mới bắt đầu.


Chấn thương tiếp tục đeo bám Chelsea, với Chukwuemeka là cái tên mới nhất

HLV Pochettino mới tiếp quản Chelsea chưa đầy 2 tháng, quãng thời gian quá ngắn ngủi để ông có thể xoay chuyển tình thế. Trong tay chiến lược gia này hiện có quá nhiều quân bài để lắp ráp, trải đều trên cả 3 tuyến. Sự đầu tư ồ ạt của ông chủ Todd Boehly là tốt, song nhìn theo góc độ khác, nó cũng gây ra ít nhiều khó khăn cho Pochettino. Lựa chọn ai đá chính, ở vị trí nào, sơ đồ chiến thuật nào hợp lý để phát huy hết tiềm năng của các cầu thủ không phải chuyện đơn giản. Mọi chuyện còn quá mới mẻ và gấp gáp với cựu thuyền trưởng PSG, nên thật khó để đòi hỏi cỗ máy Chelsea có thể vận hành trơn tru ngay tức thì. Còn nhớ hồi Pep Guardiola mới đến Man City, ông cũng phải mất một mùa để định hình và xây dựng bộ khung cho CLB.
Ngoài ra, không thể bỏ qua vận đen chấn thương vẫn chưa buông tha Chelsea. Mùa này, The Blues đã mất 8 cầu thủ gồm Reece James, Christopher Nkunku, Benoit Badiashile, Trevoh Chalobah, Wesley Fofana, Armando Broja và Marcus Bettinelli vì những vấn đề khác nhau, trong đó Carney Chukwuemeka là cái tên mới nhất phải nằm giường bệnh. Việc 8 cầu thủ dính chấn thương rõ ràng tương đương với một cuộc khủng hoảng, và Chelsea phải đối mặt với thách thức rất lớn trong việc ngăn ngừa những chấn thương khác có thể đến trong tương lai.
Nhìn chung, Chelsea đúng là đang có khởi đầu không tốt, song chưa có gì phải hoảng loạn. Điều quan trọng là, sau những lần vấp ngã, The Blues sẽ đứng dậy phản ứng ra sao.

Lịch thi đấu đang ủng hộ Chelsea

Ở 5 vòng tới tại Premier League 2023/24, Chelsea có lịch thi đấu khá nhẹ nhàng, khi các đối thủ của họ lần lượt chỉ là Luton, Nottingham, Bournemouth, Aston Villa và Fulham. Trong số này, Aston Villa có lẽ là CLB khó nhằn nhất với The Blues, và bộ mặt thật của họ sẽ phần nào lộ diện ở những kết quả sắp tới. Nếu rút ra được bài học và thi đấu tốt, Chelsea hoàn toàn có thể thu về những điểm số tích cực.

Nguồn: BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/ngoai-hang-anh/hlv-moi-chelsea-cu-kich-ban-den-toi-lap-lai-voi-the-blues-4089782308.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Pep sẽ ra quyết định gây sốc nếu Man City bị xuống hạng

Ngoại hạng Anh
24/01/2024 11:09

Những nhân vật chủ chốt ở Man City tin rằng HLV Pep Guardiola đã quyết định ông sẽ làm gì nếu phải xuống hạng vì vi phạm FFP.

Rooney bị Birmingham sa thải

Ngoại hạng Anh
02/01/2024 23:54

Wayne Rooney, cựu thủ quân MU đã bị CLB Birmingham sa thải sau khi đội bóng này thi đấu tệ hại trong suốt thời gian qua. Mục tiêu của Birmingham trong thời gian tới là mờ...

Lewandowski: Hãy học Ronaldo, đừng học Messi

Ngoại hạng Anh
20/12/2023 16:13

Robert Lewandowski đang là vấn đề lớn của Barca. Anh có tuổi, nhưng không biết lượng sức, do đóng khá nhiều vai, dẫn đến sa sút phong độ. Có lẽ đã đến lúc Lewy nên nhìn s...

Sao Liverpool muốn tái hiện chiến thắng 7-0 trước MU

Ngoại hạng Anh
17/12/2023 13:01

Tiền đạo Cody Gakpo hy vọng, Liverpool có thể lặp lại trận hủy diệt MU 7-0 khi hai đối thủ gặp nhau ở trận cầu tâm điểm vòng 17 Ngoại hạng Anh trên sân Anfield.

Klopp tin MU cũng đua vô địch với Man City, Liverpool và Arsenal

Ngoại hạng Anh
07/12/2023 17:07

HLV Jurgen Klopp của Liverpool tin rằng, cuộc đua danh hiệu Premier League đang rộng mở với nhiều đối thủ khó nhằn như Arsenal, Man City và cả MU.

Huyền thoại gợi ý Chelsea cách 'kích hoạt' Mykhailo Mudryk trước MU

Ngoại hạng Anh
06/12/2023 23:14

Theo huyền thoại ĐT Pháp và CLB Chelsea, Emmanuel Petit, hậu bối Mykhailo Mudryk sẽ tỏa sáng nếu Mauricio Pochettino thực hiện một điều chỉnh chiến thuật nhỏ ở trận đại c...

Nhìn Onana: MU và vực sâu mua sắm

Ngoại hạng Anh
01/12/2023 22:50

Lẽ thông thường, mua người mới là để bổ sung chất lượng cho đội hình vốn có, khiến nó mạnh lên. Nhưng tại MU, tồn tại một nghịch lý khi những tân binh cứ kèo lùi cả đội.

Maguire lọt đề cử Cầu thủ hay nhất tháng 11 Premier League

Ngoại hạng Anh
30/11/2023 22:53

Trung vệ Harry Maguire của MU đã có tên trong danh sách rút gọn 6 cầu thủ cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 của Premier League.

Marcus Rashford cần quý nhân phò trợ hơn bao giờ hết

Ngoại hạng Anh
10/11/2023 23:01

Từng là gương mặt đại diện cho Man United và nước Anh thời đại dịch, Marcus Rashford ngày càng giống kẻ mất hồn. Đây là một chàng trai trẻ, ở đỉnh điểm của cuộc khủng hoả...

MU tiếp cận Ancelotti để chuẩn bị thay Ten Hag

Ngoại hạng Anh
21/10/2023 11:09

Theo báo chí Tây Ban Nha, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đã được tiếp cận để đàm phán thay thế Erik ten Hag tại MU.

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
27/04/2024