Chuyển nhượng vào ngày cuối: MU là đội có kinh nghiệm nhất

18:03 | 31/08/2023
Ngày cuối của kỳ chuyển nhượng Hè luôn là quãng thời gian sôi động nhất. Và có rất nhiều điều lý thú quanh cột mốc này, trong đó có việc MU là đội thường xuyên tham gia nhất.

Không hẳn đều thất bại

Đã có khá nhiều cú quay xe bất ngờ trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, như việc David de Gea không chuyển đến Real Madrid do lỗi của máy fax. Hay chuyện Ryan Babel đang ở trên một chiếc trực thăng, nhưng phải quay đầu lại giữa chuyến bay vì thương vụ chuyển nhượng thất bại. Hoặc Peter Odemwingie đã lái xe đến sân tập QPR, nhưng cuối cũng vẫn không thể gia nhập đội bóng này.
Thậm chí, còn có câu chuyện về việc một đội bóng phải gấp rút tiến hành kiểm tra y tế bằng một người không phải là bác sĩ của đội mình, để hoàn tất vụ chuyển nhượng đúng hạn vào ngày cuối cùng.
Vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, các đội bóng biết họ cần phải hành động một cách nhanh chóng và dứt khoát để có được những cầu thủ mà họ cần khi mà chỉ còn vài giờ nữa là TTCN đóng cửa. Và tất nhiên, rất dễ có những sai lầm như vụ Liverpool cuống cuồng chiêu mộ Arthur Melo để rồi không thèm dùng tiền vệ người Brazil.


Van Dijk tới Southampton trong ngày cuối và lập tức trở thành trụ cột

Các giao dịch trong ngày cuối là kết quả của việc lập kế hoạch kém và quản lý sai lầm trong thời gian dài. Đó là nơi để những đội bóng hiểu biết tận dụng những đội đang tuyệt vọng, là thời điểm để những CLB thông minh khoanh tay đứng nhìn và cười trước mọi hỗn loạn.
Nhưng sự thật không hẳn như thế. Thực tế thì tỷ lệ thành công của các thương vụ trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng cũng không thấp hơn quá nhiều so với các thương vụ được hoàn thành sớm.
Vẫn có nhiều cầu thủ đến vào ngày cuối, và lập tức được tin tưởng đá chính thường xuyên như vụ Virgil van Dijk chuyển từ Celtic sang Southampton vào năm 2015. Điều tương tự cũng xảy ra với Marc Cucurella, người chơi 98% số phút cho Brighton ở mùa giải đầu tiên, sau khi gia nhập từ Getafe vào ngày cuối năm 2021.
Có khá nhiều cầu thủ khác trong các giao dịch vào ngày cuối cùng đã ngay lập tức ra sân trong ít nhất 90% số phút với CLB mới như David Luiz (từ PSG đến Chelsea năm 2016), Wout Faes (Reims đến Leicester mùa Hè năm ngoái) và James McCarthy (Wigan đến Everton, 2013). Luiz cũng xuất hiện trong 85% số phút của Arsenal sau khi chuyển đến từ Chelsea vào ngày cuối năm 2019.

MU cực xông xáo vào ngày cuối

Có lẽ số lượng lớn các giao dịch trong ngày cuối cùng là dành cho những cầu thủ muốn được ra đi để thi đấu thường xuyên. Các đội thì ký hợp đồng với những người này vì họ cần làm mới lực lượng, hoặc vì một vài trận đấu đã diễn ra và họ nhận ra những lựa chọn hiện tại mà mình có là không đủ tốt, hoặc bất cứ điều gì. Ít nhất cũng có logic đối với nhiều giao dịch trong ngày cuối cùng.
Nhưng những động thái này, là thực sự tuyệt vọng, đúng theo định nghĩa của từ này. Vào tháng 7, một đội có thể chuyển sang lựa chọn tiếp theo nếu các cuộc đàm phán có vẻ không hiệu quả với mục tiêu mà họ theo đuổi. Nhưng tới ngày 1/9, nếu bạn không ký hợp đồng với cầu thủ mà bạn đang cố gắng có được, thì bạn sẽ không có được anh ta và không có được lựa chọn thứ hai, lựa chọn thứ ba hoặc bất kỳ lựa chọn nào khác. Bạn sẽ không có được bất kỳ ai nữa.
Với các đội có cầu thủ đang muốn ra đi, họ sẽ có cơ hội để ép giá đối thủ. Nhưng thực tế thì các đội cũng sẽ không chi quá nhiều tiền cho các thương vụ vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng. Theo phân tích của Twenty First Group, phí chuyển nhượng trung bình trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng cao hơn 25% so với mức định giá cầu thủ dựa trên mức định giá của trang Transfermarkt.


MU mua Martial và Ronaldo đều trong ngày cuối nhưng mức độ thành công khác nhau

Tất nhiên, đó là một khoản tiền chênh khá lớn. Nhưng thực tế thì giá chuyển nhượng trung bình ở Premier League cũng đã cao hơn 32% so với định giá của Transfermarkt. Vì vậy, kể từ năm 2012, các giao dịch trong ngày cuối cùng ở Premier League thực sự đã rẻ hơn. Hay đúng hơn, là không đắt bằng.
Đội bóng tích cực tham gia vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng nhất chính là MU. Và Quỷ đỏ cũng là đội vừa có thương vụ lãi nhất cũng như thương vụ thất bại thảm hại nhất.
Vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng Hè 2021, MU mua lại Cristiano Ronaldo từ Juventus với giá 17 triệu euro, mặc dù cầu thủ người Bồ Đào Nha được định giá 45 triệu euro. Tất nhiên để bù lại, CR7 được trả lương rất cao. Cũng vào ngày cuối của phiên chợ Hè năm 2015, Quỷ đỏ đã gây chấn động thế giới khi chi 60 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ tấn công 19 tuổi đến từ Monaco có tên Anthony Martial. Định giá Transfermarkt của anh vào thời điểm đó là 8 triệu euro.
Có thể nói, ngày cuối của kỳ chuyển nhượng có thể không thực sự phi lý như người ta tưởng. Đôi khi có vẻ như những đội đang muốn đẩy người đi còn tuyệt vọng hơn cả những đội đang muốn mua người.

Nguồn: BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/tin-chuyen-nhuong/chuyen-nhuong-vao-ngay-cuoi-mu-la-doi-co-kinh-nghiem-nhat-4095592308.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Nóng: Đội bóng đại gia Thái Lan trải thảm đỏ chiêu mộ Hoàng Đức

Tin chuyển nhượng
08/04/2024 22:03

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức nhiều khả năng sẽ nói lời chia tay Thể Công Viettel để gia nhập một CLB hàng đầu của Thái Lan kể từ mùa giải 2025.

Real Madrid sắp đón thêm hai 'đứa trẻ' rất chất lượng

Tin chuyển nhượng
02/04/2024 15:57

Theo báo chí Tây Ban Nha, Real Madrid đang có kế hoạch chiêu mộ hai tài năng trẻ hàng đầu thế giới về sân Santiago Bernabeu, gồm trung vệ 18 tuổi Leny Yoro của Lille và t...

Arsenal lập danh sách 4 mục tiêu để thay thế Gabriel Jesus

Tin chuyển nhượng
29/02/2024 22:48

Arsenal đang tìm cách tăng cường hàng công và đã lên danh sách rút gọn các tiền đạo để thay thế Gabriel Jesus vào mùa Hè này.

Giá phải trả để có Alonso là 25 triệu euro

Tin chuyển nhượng
29/02/2024 22:47

Xabi Alonso là HLV được săn đón ở châu Âu. Cả hai “gã khổng lồ” Liverpool và Bayern Munich đều mong muốn giành được chữ ký của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Nhưng muố...

MU quyết định chia tay Varane, chốt người thay thế?

Tin chuyển nhượng
26/02/2024 23:15

Theo Football Insider, MU sẽ chia tay trung vệ Raphael Varane theo dạng chuyển nhượng tự do ở Hè 2024. Bên cạnh đó, Quỷ đỏ cũng đã nhắm được người thay thế ngôi sao người...

Bayern Munich chịu thua, chấp nhận bán sao cho Real Madrid

Tin chuyển nhượng
26/02/2024 23:05

Bayern Munich đã từ bỏ hy vọng gia hạn hợp đồng với Alphonso Davies. Hậu vệ trái người Canada đã được Real Madrid quan tâm suốt thời gian qua và sắp tới sẽ được chính thứ...

Lingard đắt hàng, nhận 27 lời mời gia nhập

Tin chuyển nhượng
03/02/2024 23:48

Theo báo chí Anh, cựu cầu thủ chạy cánh Jesse Lingard của MU đã nhận được đề nghị từ 27 đội bóng khác nhau, song cho đến nay chưa gật đầu với bất kỳ ai.

Premier League nhịn tiêu mùa đông để chơi ngông mùa hè

Tin chuyển nhượng
02/02/2024 23:30

Premier League đang chứng kiến một kỳ chuyển nhượng mùa đông yên ắng. Các CLB hết tiền hay đã đủ quân số? Không, đáp án là họ đang nhịn ăn tiêu để dồn sức cho một kỳ shop...

Tin chuyển nhượng 30/1: MU đẩy Pellistri khỏi CLB

Tin chuyển nhượng
31/01/2024 01:29

MU đẩy Pellistri khỏi CLB; Bayern chiêu mộ thành công sao trẻ 16 tuổi; Chelsea từ chối cho Broja rời đi... là những tin tức chuyển nhượng đáng chú ý trong 24 giờ qua.

Tin chuyển nhượng 27/1: Roma muốn mời Klopp

Tin chuyển nhượng
28/01/2024 01:19

Klopp có thể kế nhiệm Mourinho tại Roma, MU nhảy vào cuộc đua giành Toney, Matic ra mắt Lyon, ... là những tin tức chuyển nhượng đáng chú ý trong ngày 27/1.

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
26/04/2024