Bản hợp đồng nào tệ nhất Premier League hè này, CLB nào chuyển nhượng kém nhất?

08:15 | 15/09/2023
Câu trả lời sẽ rất thú vị khi nó đến từ đội ngũ đại diện cầu thủ, những người bỏ phiếu chọn ra tân binh tệ nhất, CLB mua bán tệ nhất và bản hợp đồng tốt nhất Premier League ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023.

Các đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh đã chi tổng cộng 2,4 tỷ bảng để mua sắm tân binh trong Hè 2023. Chelsea vẫn vô đối trong khoản “ném tiền qua cửa sổ”, với 428,8 triệu bảng để mang về sân Stamford Bridge những cái tên như Moises Caicedo, Romeo Lavia, Christopher Nkunku, Cole Palmer, Axel Disasi và Nicolas Jackson.
Đổi lại, The Blues cũng thu về 220,1 triệu bảng từ việc bán Kai Havertz (65 triệu bảng), Mason Mount (60 triệu bảng) và những vụ bán khác… Thông qua góc nhìn của giới “cò” – đại diện cầu thủ tại Premier League bằng việc trả lời những câu hỏi do The Athletic đặt ra, chúng ta sẽ biết được đâu là vụ chuyển nhượng tệ hại nhất, tân binh nào tốt nhất và đội bóng nào chuyển nhượng kém cỏi nhất.

Bản hợp đồng tệ nhất là ai?

Hẳn trong đầu không ít nhiều người, cái tên đầu tiên hiện lên chính là Caicedo của Chelsea. Tuy nhiên, Havertz mới chính là lựa chọn của các siêu cò. Có 6 người đại diện đã bỏ phiếu chọn vụ cầu thủ người Đức sang Arsenal là lựa chọn của họ khi cho rằng đây là bản giao kèo khủng khiếp nhất sau những gì anh đang thể hiện tại The Gunners.
Ngay cả khi nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của HLV Mikel Arteta, thậm chí nhà cầm quân người Tây Ban Nha còn nhấn mạnh rằng, thương vụ này sẽ thành công, thì Havertz cũng đang không có sự tự tin cần thiết và những màn trình diễn chất lượng để xóa đi cái mác “bom xịt”.


Dù được Arteta bảo vệ, Havertz cũng khó thoát mác "bom xịt"

Đứng sau Havertz chính là bản hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục Caiceido. Đội ngũ đại diện cầu thủ cho rằng Chelsea đã chi tiêu quá mức cho cựu tiền vệ Brighton này. Môi trường bất ổn ở The Blues có thể sẽ còn tác động tiêu cực hơn nữa tới ngôi sao 21 tuổi người Ecuador. Nếu HLV Mauricio Pochettino không có liệu pháp tâm lý kịp thời, Caicedo chắc chắn thành “phế binh” của đội bóng thành London.
Bản hợp đồng cuối cùng hoàn tất Top 3 tệ nhất chính là Mount, từ Chelsea sang MU. Giới đại diện cầu thủ đặt ra câu hỏi, liệu Quỷ đỏ thành Manchester có nhất thiết phải chi tới 60 triệu bảng cho tiền vệ người Anh này hay không? Đáng ra nhiều khu vực khác trong đội hình của Erik ten Hag phải được ưu tiên.

Đội bóng nào chuyển nhượng kém hiệu quả nhất?

Chelsea số 2 không ai số 1! Giới đại diện cầu thủ cũng có lựa chọn giống như hầu hết những người yêu mến giải Ngoại hạng Anh - Chelsea. The Blues bị gắn mác “chi tiêu bừa bãi nhất”. “Chelsea đang làm cái quái gì vậy? Có vẻ họ chỉ có mỗi kỹ năng ném tiền qua cửa sổ là không ai bằng. Tôi cũng không hiểu tại sao họ chi tới 42,5 triệu bảng cho Cole Palmer. Rồi Pochettino lại phải đau đầu thanh lý các bản hợp đồng thừa tại sân Stamford Bridge”, một siêu cò cho biết trên The Athletic.


Hai trong số những tân binh khiến Chelsea luôn "gà nhất" trên TTCN

Everton và Wolves là hai đội bóng xếp phía sau Chelsea. Theo quan điểm của nhiều siêu cò, “Everton đã làm mọi thứ trên TTCN mùa Hè 2023 để thẳng tiến về hạng Nhất Anh”. Họ không thể hiểu nổi đội bóng áo xanh vùng Merseyside kỳ vọng gì ở những bản giao kèo như Beto, Ashley Young, Arnaut Danjuma.
Trong khi đó, việc để những Matheus Nunes, Ruben Nunes, Nathan Collins, Conor Coady, Rauk Jimenez, Ryan Giles ra đi rồi mang về Matheus Cunha, Jean-Ricner Bellgarde, Satiago Bueno, Boubacar Traore, Enso Gonzalez trong Hè 2023 đã phá vỡ cấu trúc ổn định của Bầy sói ở mùa trước.

Bản hợp đồng nào tốt nhất?

James Maddison. Chỉ phải chi ra số tiền là 40 triệu bảng, còn thấp hơn cả mức phí mà Chelsea bỏ ra để chiêu mộ Palmer, Tottenham đã có một bản hợp đồng được giới đại diện cầu thủ đánh giá là tốt nhất phiên chợ Hè 2023.
Những thông số chuyên môn của Maddison tại Spurs ngày một tăng lên. Trước ghi gia nhập Gà trống, cầu thủ người Anh đã ghi 30 bàn, thực hiện 24 pha kiến tạo trong 3 mùa gần nhất tại Premier League. Chỉ có 6 cầu thủ đặt dấu giầy lên số bàn thắng nhiều hơn anh trong khoảng thời gian này.


Maddison là bản hợp đồng được đánh giá tốt nhất cả về giá cả lẫn chất lượng

Maddison đã bắt đầu cuộc sống tại Tottenham theo hướng đó. Anh ghi 2 bàn, thực hiện 2 pha kiến tạo trong 4 vòng đầu ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Đứng thứ hai là Declan Rice. Vốn dĩ nhiều người cho rằng mức giá 105 triệu bảng mà Arsenal chi ra để mang Rice về sân Emirates là quá cao. Tuy nhiên, những gì “Gạo” đem đến cho Pháo thủ thành London đang khiến người ta quên đi mức giá quá cao ấy.
“Rice chính là thứ mà Arsenal đang thiếu. Anh ta là nhân tố quan trọng để giành được thứ gì đó quan trọng”, một đại diện cầu thủ chia sẻ. Harry Kane kết thúc Top 3 bản hợp đồng tốt nhất giải Ngoại hạng Anh khi chia tay Tottenham để sang Bayern với giá 100 triệu bảng.

Nguồn: BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/ngoai-hang-anh/ban-hop-dong-nao-te-nhat-premier-league-he-nay-clb-nao-chuyen-nhuong-kem-nhat-4108782309.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Pep sẽ ra quyết định gây sốc nếu Man City bị xuống hạng

Ngoại hạng Anh
24/01/2024 11:09

Những nhân vật chủ chốt ở Man City tin rằng HLV Pep Guardiola đã quyết định ông sẽ làm gì nếu phải xuống hạng vì vi phạm FFP.

Rooney bị Birmingham sa thải

Ngoại hạng Anh
02/01/2024 23:54

Wayne Rooney, cựu thủ quân MU đã bị CLB Birmingham sa thải sau khi đội bóng này thi đấu tệ hại trong suốt thời gian qua. Mục tiêu của Birmingham trong thời gian tới là mờ...

Lewandowski: Hãy học Ronaldo, đừng học Messi

Ngoại hạng Anh
20/12/2023 16:13

Robert Lewandowski đang là vấn đề lớn của Barca. Anh có tuổi, nhưng không biết lượng sức, do đóng khá nhiều vai, dẫn đến sa sút phong độ. Có lẽ đã đến lúc Lewy nên nhìn s...

Sao Liverpool muốn tái hiện chiến thắng 7-0 trước MU

Ngoại hạng Anh
17/12/2023 13:01

Tiền đạo Cody Gakpo hy vọng, Liverpool có thể lặp lại trận hủy diệt MU 7-0 khi hai đối thủ gặp nhau ở trận cầu tâm điểm vòng 17 Ngoại hạng Anh trên sân Anfield.

Klopp tin MU cũng đua vô địch với Man City, Liverpool và Arsenal

Ngoại hạng Anh
07/12/2023 17:07

HLV Jurgen Klopp của Liverpool tin rằng, cuộc đua danh hiệu Premier League đang rộng mở với nhiều đối thủ khó nhằn như Arsenal, Man City và cả MU.

Huyền thoại gợi ý Chelsea cách 'kích hoạt' Mykhailo Mudryk trước MU

Ngoại hạng Anh
06/12/2023 23:14

Theo huyền thoại ĐT Pháp và CLB Chelsea, Emmanuel Petit, hậu bối Mykhailo Mudryk sẽ tỏa sáng nếu Mauricio Pochettino thực hiện một điều chỉnh chiến thuật nhỏ ở trận đại c...

Nhìn Onana: MU và vực sâu mua sắm

Ngoại hạng Anh
01/12/2023 22:50

Lẽ thông thường, mua người mới là để bổ sung chất lượng cho đội hình vốn có, khiến nó mạnh lên. Nhưng tại MU, tồn tại một nghịch lý khi những tân binh cứ kèo lùi cả đội.

Maguire lọt đề cử Cầu thủ hay nhất tháng 11 Premier League

Ngoại hạng Anh
30/11/2023 22:53

Trung vệ Harry Maguire của MU đã có tên trong danh sách rút gọn 6 cầu thủ cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 của Premier League.

Marcus Rashford cần quý nhân phò trợ hơn bao giờ hết

Ngoại hạng Anh
10/11/2023 23:01

Từng là gương mặt đại diện cho Man United và nước Anh thời đại dịch, Marcus Rashford ngày càng giống kẻ mất hồn. Đây là một chàng trai trẻ, ở đỉnh điểm của cuộc khủng hoả...

MU tiếp cận Ancelotti để chuẩn bị thay Ten Hag

Ngoại hạng Anh
21/10/2023 11:09

Theo báo chí Tây Ban Nha, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đã được tiếp cận để đàm phán thay thế Erik ten Hag tại MU.

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
27/04/2024