Vì sao chúng ta nên vui khi Messi thua trận cùng PSG?

15:44 | 05/10/2021
Lionel Messi vừa phải nhận thất bại đầu tiên cùng PSG. Đây có thể là nỗi buồn với siêu sao người Argentina cùng đội bóng thành Paris. Nhưng đối với người hâm mộ bóng đá, đây lại là một tin vui.

Địa chấn hàng loạt vào cuối tuần
Có một sự kiện đáng chú ý vừa diễn ra ở loạt trận cuối tuần qua khi một loạt ông lớn châu Âu rủ nhau "ngã ngựa". PSG, Real Madrid, Barcelona và Bayern Munich không hẹn mà lại cùng nhận những thất bại đầy bất ngờ.

PSG là đội ra sân sớm nhất vào Chủ nhật (ngày 2/10) khi tới làm khách trên sân của đội xếp thứ 14 là Rennes. HLV Mauricio Pochettino tung ra sân bộ tứ nguyên tử Messi - Neymar - Mbappe - Di Maria và tưởng như có thể "làm gỏi" đội chủ nhà. Nên nhớ, PSG vừa hiên ngang đánh bại Man City 2-0 tại Champions League hồi giữa tuần và đang có mạch toàn thắng 8 trận từ đầu mùa tại Ligue 1.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi PSG để thua đối thủ 2 bàn không gỡ. Họ để cho đội bóng xếp ở nửa cuối BXH ghi liền 2 bàn ở phút cuối hiệp 1 và phút đầu hiệp 2. Đáng chú ý, đội bóng thành Paris dù sở hữu dàn hỏa lực thượng thặng nhưng không tung ra nổi một cú sút trúng đích nào.

Tình huống đáng chú ý nhất của PSG chính là pha sút phạt đưa bóng đi chạm xà ngang của Messi. Siêu sao người Argentina vẫn chưa có được bàn thắng nào tại Ligue 1 trong khi những vệ tinh xung quanh như Neymar, Mbappe và Di Maria đều tỏ ra quá vô duyên trước khung thành đối thủ.


Cuối tuần qua chứng kiến một cú sốc lớn khi cả Real, PSG, Bayern và Barca cùng thua

Tới rạng sáng ngày 3/10, đội bóng cũ của Messi là Barcelona có chuyến hành quân tới sân của nhà ĐKVĐ Atletico Madrid trong trận cầu tâm điểm vòng 8 La Liga. Với phong độ bết bát cùng những căng thẳng trong nội bộ, không khó hiểu khi đội bóng xứ Catalan phải nhận thất bại 0-2 tâm phục khẩu phục.

Nếu như việc Barca để thua Atletico ít nhiều đã được dự đoán trước thì thất bại của Real Madrid trước Espanyol thực sự là một cú sốc. Bàn thắng của Benzema là không đủ để giúp Los Blancos tránh khỏi trận thua 1-2 muối mặt. Đây là thất bại đầu tiên của Real tại La Liga mùa này và nó kéo dài nỗi thất vọng khi trước đó họ đã để thua sốc 1-2 trước Sheriff tại Champions League.

Tại nước Đức, Bayern hoàn thành một cuối tuần bất ngờ khi thua ngược Frankfurt 1-2 ngay trên sân nhà Allianz Arena tại vòng 7 Bundesliga. Kết quả này khiến chuỗi bất bại của Hùm xám trên sân nhà mùa này dừng lại ở con số 6 và cũng là trận thua đầu tiên của đội bóng này trên sân nhà kể từ tháng 8 năm nay.

Việc một đội bóng lớn nào đó sảy chân tại giải quốc nội vào mỗi cuối tuần là chuyện không hiếm gặp. Tuy nhiên, việc có tới 4 gã khổng lồ của bóng đá châu Âu cùng phải chịu thất bại thì chắc chắn là một cú sốc với người hâm mộ bóng đá thế giới.

Nhưng là tin mừng với người yêu bóng đá
Phong độ sân nhà khủng khiếp của Bayern là một trong những thành tích đáng ngạc nhiên nhất của bóng đá châu Âu. Kể từ thất bại trên sân nhà vào tháng 11/2019, Hùm xám đã thi đấu 30 trận Bundesliga trên sân nhà Allianz Arena, thắng 25 và hòa 5.

Bayern ghi 113 bàn trong 30 trận này, tức hiệu suất gần 4 bàn mỗi trận. Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, các cầu thủ Frankfurt đã nhảy lên vì sung sướng và ôm nhau ăn mừng sau chiến tích khó tin của họ.

Tại Pháp, PSG dù vừa để mất chức vô địch Ligue 1 vào tay Lille mùa trước nhưng với sức mạnh khủng khiếp cộng với sự bổ sung 6 tân binh chất lượng trong mùa Hè, không khó để họ tiếp tục thống trị giải quốc nội.

PSG đã thắng 14 trong số 15 trận gần nhất của họ và hòa trận còn lại. Nhưng trong chuyến làm khách cuối tuần tới Rennes, đội bóng nhà giàu thành Paris đã phải dừng chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa của mình ở con số 8. Trong khi đó, vị thế của Barcelona và Real Madrid tại La Liga ngày càng kém xa. Nhưng những trận thua của họ trong cùng một ngày vẫn là một cú sốc thực sự.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2003, 4 ông lớn này thua trong cùng một ngày cuối tuần. Trong 18 năm qua, Barcelona và Real đã trải qua những kỷ nguyên thống trị tại Champions League, PSG đã phát triển thành đại gia mới và Bayern đã hủy diệt sự cạnh tranh tại Bundesliga. Trước năm 2003, Bayern vô địch Bundesliga 5 lần trong 12 mùa. Bây giờ, họ đang vô địch 9 mùa liên tiếp.


Sẽ không có nhiều cơ hội để các đội bóng nhỏ như Frankfurt ăn mừng chiến thắng trước Bayern

Bayern và PSG gần như chắc chắn sẽ vô địch giải quốc nội trong mùa giải này. Bayern hiện đang bằng điểm với Leverkusen và chỉ xếp trên nhờ hơn về hiệu số. Nhưng sẽ không ngạc nhiên nếu các đối thủ bám đuổi dần sa sút và Hùm xám lại một mình một ngựa. Trong khi đó, PSG dù vừa thua Rennes nhưng vẫn vững vàng trên ngôi đầu với 6 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2.

Tại Tây Ban Nha, sự tiến bộ của Atletico đang phần nào ảnh hưởng tới cuộc đua song mã Barca - Real. Nhưng bất chấp khó khăn về tài chính, Real vẫn đang dẫn đầu La Liga trong khi Barca cũng chỉ kém có 5 điểm. Chỉ cần thắng trong trận đấu bù, Blaugrana sẽ trở lại nhóm dẫn đầu.

Sự giàu có tột độ và sự bất bình đẳng tài chính của bóng đá châu Âu được thể hiện qua việc các ông lớn thống trị các giải đấu trong nhiều năm. Nếu bất kỳ câu lạc bộ nào khác ở La Liga chi tiêu bừa bãi và thiếu thông minh như Barcelona, ​​họ chắc chắn sẽ phải xuống hạng. Nhưng với một đội bóng như Barca thì không.

Các đại gia có thể bất ngờ thua thua một hay hai trận nhưng cuối cùng họ vẫn sẽ là những người nâng cao chức vô địch. Hiện trạng này sẽ không bao giờ thay đổi. Điều mà người hâm mộ bóng đá trung lập có thể tận hưởng chính là những cú sốc như cuối tuần qua. Việc chứng kiến ​​các câu lạc bộ như Espanyol, Rennes và Frankfurt đánh bại những đại gia có thể chỉ là sự giải tỏa tạm thời. Nhưng ít nhất nó cũng cung cấp một sự lãng mạn ít ỏi trong thế giới bóng đá ngày càng thực dụng và bất công.

Bóng đá hiện đại không còn chỗ cho những câu chuyện cổ tích khi các ông lớn ngày càng giàu có và liên tục hút máu tài năng của các đội bóng nhỏ. Vì vậy, đây sẽ là những ngày mà NHM của các CLB nhỏ sẽ không bao giờ quên, khi họ đứng ngang tầm mắt với Goliah và ăn mừng trong lúc người khổng lồ quằn quại bất lực trên mặt đất.

Nguồn BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/bong-da-the-gioi/vi-sao-chung-ta-nen-vui-khi-messi-thua-tran-cung-psg-3462982110.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Kết quả Bournemouth 0-0 Chelsea: Đã không hay lại còn không may

Pháp
17/09/2023 23:16

Ở vòng 5 Premier League 2023/24, Chelsea tiếp tục gây thất vọng tràn trề khi chỉ thu về trận hòa 0-0 trước Bournemouth. Như vậy sau 5 vòng đấu, The Blues sở hữu đúng 1 ch...

Cựu sao Man City tái xuất sân cỏ sau 763 ngày

Pháp
17/09/2023 23:14

Hơn hai năm sau những rắc rối về mặt pháp lý liên quan đến 10 tội danh về xâm phạm tình dục, cựu hậu vệ Man City, Benjamin Mendy cuối cùng cũng chính thức xỏ giầy thi đấu...

Neymar và Verratti bị loại khỏi kế hoạch mùa giải mới của PSG

Pháp
10/08/2023 18:50

PSG đã lên danh sách 5 cầu thủ không nằm trong kế hoạch mùa giải mới của CLB, trong đó có hai ngôi sao Neymar và Marco Verratti. Đây là thông tin độc quyền đăng tải trên ...

Neymar muốn rời PSG: Nuối tiếc cũng đã muộn

Pháp
08/08/2023 11:06

Từ vị thế của một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới chỉ sau Messi và Ronaldo, Neymar đã từng bước bị hất văng khỏi bảng vàng sau khi đặt chân đến PSG. Chỉ một nư...

Mbappe vẫn tập với đội dự bị, bị gạch tên ở trận mở màn Ligue 1

Pháp
07/08/2023 16:58

Để ngăn Kylian Mbappe rời sân Parc des Princes, PSG đã áp dụng rất nhiều biện pháp cứng rắn. Mới nhất, ĐKVĐ Ligue 1 tiếp tục buộc siêu tiền đạo người Pháp phải tập với độ...

Tam tấu Neymar - Ramos - Dembele của PSG liệu 'có nên cơm cháo'?

Pháp
04/08/2023 14:28

Chỉ sau 2 mùa giải, "cây đinh ba" MMN với Kylian Mbappe, Lionel Messi và Neymar đã tan rã. Dù vậy, PSG đã rất nhanh chóng xây dựng một tam tấu mới ở Hè 2023, với Neymar, ...

Mbappe ‘biến khỏi’ mọi kế hoạch mùa giải mới của PSG

Pháp
02/08/2023 11:34

Trong ảnh bìa đại diện các ngôi sao đội một của PSG đăng trên trang chủ CLB đã không còn hình ảnh của Kylian Mbappe. Thêm một bằng chứng cho thấy, siêu sao 24 tuổi người ...

Mbappe đút túi 40 triệu euro 'phí trung thành' từ PSG

Pháp
01/08/2023 10:21

PSG phải thanh toán 40 triệu euro tiền thưởng trung thành cho chân sút Kylian Mbappe sau khi ngày 31/7 qua đi.

Dùng Dembele thay thế Mbappe: PSG có tỉnh táo không?

Pháp
29/07/2023 11:37

PSG rất nghiêm túc chiêu mộ Ousmane Dembele và đang gấp rút hoàn tất thương vụ này trước 31/7. Khỏi phải nói, tất cả đều biết đây là lời giải cho viễn cảnh Kylian Mbappe ...

Neymar & cơ hội 'tìm lại bầu trời' tại PSG

Pháp
26/07/2023 21:31

Mùa Hè 2023, tưởng như Neymar sẽ phải rời PSG trong thất bại. Tuy nhiên, nhờ việc Lionel Messi đã ra đi và Kylian Mbappe rục rịch chia tay, ngôi sao người Brazil bỗng có ...

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
19/04/2024