Trùm săn tin Fabrizio Romano kiếm tiền khủng khiếp thế nào trên Twitter?

11:00 | 30/07/2023
Chỉ qua việc hé lộ các thông tin chuyển nhượng trên Twitter, Fabrizio Romano đã trở thành một triệu phú USD.

Làm giàu từ Twitter

Có thể nói, nhà báo người Italia đã xây dựng một đế chế cho riêng mình trên mạng xã hội. Romano hiện có tới 17,3 triệu người theo dõi trên Twitter. Romano được xem là chuyên gia săn tin chuyển nhượng đáng tin cậy nhất ở thời điểm hiện tại. Mỗi khi Romano phát ra câu cửa miệng “Here we go” đều mang tới sự phấn khích cao độ cho hàng triệu người theo dõi trên Twitter, bởi đó là tín hiệu thành công của một vụ chuyển nhượng bom tấn.
Hồi đầu tháng 7, Romano từng tiết lộ quãng thời gian sử dụng điện thoại trong một ngày có thể lên tới 17 tiếng đồng hồ. Một con số khủng khiếp với những người bình thường. Nhưng với Romano, đó là cường độ làm việc bình thường đặc biệt khi bóng đá châu Âu bước vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Trong bối cảnh các CLB Saudi Arabia liên tục thực hiện những phi vụ bom tấn, khối lượng công việc của Romano càng nhân lên gấp bội.


Để cập nhật tin tức chuyển nhượng liên tục, Romano phải dùng điện thoại 17 tiếng mỗi ngày

Nhưng tất cả những nỗ lực làm việc của Romano đều được đền đáp xứng đáng. Theo tiết lộ trên The Sun, nhà báo 30 tuổi kiếm được khoảng 86.780 USD mỗi tháng từ nền tảng Twitter hoặc 1,04 triệu USD mỗi năm (23 tỷ VNĐ). Phần lớn thu nhập đến từ doanh thu quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được tỷ phú Elon Musk sáng lập.
Những số liệu trên được tính toán bởi ứng dụng có tên Notus, thông qua thuật toán sử dụng số lượng tương tác hàng tháng và chuyển đổi nó thành tiền dựa trên doanh thu quảng cáo hiện tại. Việc các bài tweet của Romano nhận được lượng lớn lượt thích, chia sẻ và bình luận dẫn tới nguồn thu khổng lồ cho nhà báo này.
Tiêu biểu như dòng tweet được ghim trên Twitter của Romano vào hôm thứ Tư tuần trước về việc MU đã gửi lời đề nghị đầu tiên tới Atalanta về trường hợp của tiền đạo Rasmus Hojlund. Chỉ sau một ngày, dòng tweet này đã có 94,6 nghìn lượt thích và 9,5 triệu xem. Còn hôm thứ Năm, Romano tiết lộ việc Arsenal từ bỏ theo đuổi tiền vệ Romeo Lavia của Southampton. Chỉ sau một giờ, dòng tweet này đã có 16,3 nghìn lượt thích và 1 triệu lượt xem. Điều đó cho thấy sức hút khủng khiếp của thương hiệu Fabrizio Romano trong cuộc đua săn tin chuyển nhượng.

Kiếm tiền khủng từ các nguồn khác

Fabrizio Romano được xem là một nhà báo tự do, không gắn bó với một tập đoàn truyền thông lớn nào. Chính vì thế các nguồn thu nhập của nhà báo người Italia cũng rất “tự do” và đa dạng.
Tuy nhiên ít ai biết rằng Romano cũng làm phóng viên cho tờ Guardian (Anh). Hầu hết các bài viết của Romano trên Guardian là sự hợp tác với nhà báo Jamie Jackson. Ngoài ăn lương của Guardian, Romano còn cộng tác với kênh truyền hình thể thao CBS (Mỹ). Nhà báo người Italia có một chuyên mục trên trang điện tử CBS Sports nơi Romano đăng các bài viết về chuyển nhượng. Có thể nói Romano “ăn” lương hai nơi là Guardian và CBS Sports. Ngoài ra thi thoảng Romano cũng cộng tác với một số đơn vị truyền thông khác như Sky Sports và CaughtOffside.


Nhờ thương hiệu uy tín, Romano có nhiều nguồn thu từ truyền thông và tài trợ

Với tư cách một nhà báo tự do nổi tiếng, Romano thường xuyên được mời quảng bá cho các công ty thể thao. Tiêu biểu như Sorare, một trò chơi quản lý bóng đá giả tưởng, đã bỏ ra một số tiền không nhỏ để thuê Romano bình luận về những vụ chuyển nhượng trong trò chơi này. Một số CLB lớn tại Italia cũng thuê Romano đứng ra thông báo các vụ chuyển nhượng quan trọng của họ.
Romano có một kênh youtube mang tên mình được thành lập vào tháng 4/2021. Kể từ đó số người đăng ký đã tăng ồ ạt, lên đến 1,86 triệu ở thời điểm hiện tại. Tổng lượt xem các video về chuyển nhượng trên kênh này đã vượt quá 60 triệu. Cũng giống như các youtuber khác, Romano kiếm tiền thông qua quảng cáo và lượt xem trên kênh này. Nhà báo người Italia còn kiếm tiền trên Twitch nền tảng phát sóng trực tuyến. Kênh Twitch của Romano hiện có 525.000 người theo dõi và có dòng thu nhập không tồi.
Một nguồn thu mạnh khác của Romano đến từ các nhà tài trợ. Heineken là một trong những đối tác lớn nhất của ông trùm săn tin chuyển nhượng. Hãng bia này tài trợ cho một chương trình phát trực tiếp trên Twitch của Romano có tên “Ngày chốt sổ Heineken cùng Romano”. Ngoài ra, chương trình podcast “Here we go” của Romano được tài trợ bởi Socios, một ứng dụng cung cấp thông tin tổng thể cho người hâm mộ bóng đá.
Trên youtube, các kênh dành cho CĐV các CLB đang phát triển nhanh chóng. Với nhu cầu đưa thông tin chuyển nhượng cập nhật và uy tín, các kênh này đều không thể bỏ qua việc mời Romano tới nói chuyện và đưa tin chuyển nhượng. Riêng việc xuất hiện thường xuyên trên các kênh youtube này đã mang lại nguồn thu không nhỏ cho nhà báo người Italia.
Romano còn có một nguồn thu nhập rất lớn từ việc làm người phát ngôn cho các cầu thủ hay người đại diện. Với uy tín bao trùm trong lĩnh vực đưa tin chuyển nhượng, Romano là “chiếc cầu” để các cầu thủ công khai tiếng nói của họ. Các cầu thủ sẽ trả tiền cho Romano để nhà báo này tiết lộ phát biểu của họ, qua đó gây áp lực với CLB chủ quản nhằm đạt mục đích chuyển nhượng.

Nguồn: BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/hau-truong-bong-da/trum-san-tin-fabrizio-romano-kiem-tien-khung-khiep-the-nao-tren-twitter-4069522307.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Không thể rời mắt với 3 vòng nóng bỏng của em gái Công Vinh

Tin hậu trường
28/04/2024 12:36

Lê Khánh Chi, em gái Công Vinh lại khiến cộng đồng mạng “đứng ngồi, không yên” với loạt ảnh bikini khoe body nóng bỏng mắt.

Dani Alves trả lại tiền cho bố Neymar

Tin hậu trường
14/04/2024 13:28

Luật sư của Dani Alves là Ines Guardiola xác nhận với truyền thông Brazil rằng sau khi ra tù, thân chủ mình đã hoàn lại 150 nghìn euro cho ông Neymar Santos Sr, cha đẻ củ...

CLB Công an Hà Nội tập huấn tại Vũng Tàu

Tin hậu trường
14/04/2024 12:34

Thầy trò HLV Kiatisuk của đội bóng Công an Hà Nội đang có chuyến tập huấn khoảng 10 ngày tại thành phố Vũng Tàu. Tại đây họ sẽ có 2 trận giao hữu với Bình Phước và chủ nh...

Bước đi tiếp theo của Klopp sau khi rời Liverpool đã được quyết định

Tin hậu trường
14/04/2024 12:19

Tương lai của HLV Jurgen Klopp tiếp tục thu hút sự chú ý đặc biệt, với việc bước đi cụ thể tiếp theo ông thầy cá tính người Đức sau khi rời Liverpool vào cuối mùa giải nă...

Thất nghiệp đi chơi, De Gea bị đồng đội cũ ở MU trêu chọc

Tin hậu trường
02/04/2024 16:57

Đăng ảnh thư giãn trên bờ biển, thủ thành David de Gea bị đồng đội cũ ở MU "troll" trên MXH.

Bí quyết ăn ba của Man City là... cây cảnh của Haaland?

Tin hậu trường
02/04/2024 16:38

Bộ phim tài liệu mới của Man City đã tiết lộ một số thói quen thú vị của Erling Haaland trong mùa giải đầu tiên của anh tại Etihad.

Jese Rodriguez, vì tinh tú điên khùng của lò Real Madrid

Tin hậu trường
24/03/2024 23:32

Jese Rodriguez đã giành chức vô địch Champions League cùng Cristiano Ronaldo tại Real Madrid. Anh ta là sản phẩm của lò đào tạo danh tiếng này, và cũng là cầu thủ chất lư...

Cựu sao Chelsea gãy mũi kinh hoàng

Tin hậu trường
10/03/2024 15:17

Người cũ Chelsea, Ross Barkley bị gãy mũi và đổ nhiều máu trong trận đấu với Crystal Palace nhưng vẫn tiếp tục thi đấu.

Trở thành hàng xóm với Messi, Luis Suarez bay mất 11,5 triệu USD

Tin hậu trường
07/03/2024 23:00

Cái giá của Luis Suarez trong việc trở thành hàng xóm với Messi không hề rẻ, khi tiền đạo người Uruguay bay mất số tiền lên tới 11,5 triệu USD (tương đương khoảng 284 tỷ ...

Xabi Alonso tận hưởng tuần trăng mật vĩnh cửu

Tin hậu trường
26/02/2024 23:03

Không chỉ viết nên những kỷ lục cùng Leverkusen, HLV Xabi Alonso còn đem lại sự chú ý đặc biệt khi đang tận hưởng tuần trăng mật vĩnh cửu cùng cô vợ “vạn người mê” Nagore...

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
29/04/2024