Recap Việt Nam - Oman 1-3

10:22 | 13/10/2021
Mời các bạn bước vào trận đấu thứ tư của Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup. Sau ba trận đầu thì… à mà thôi. Mình tính trận này thôi. Mấy trận thua bỏ qua một bên đi. Giống hồi nhỏ chơi oẳn tù tì ấy. Mình sẽ chơi cho đến khi nào mình ăn thì mới tính nha. Trận này Việt Nam có nhiều điều chỉnh. Đức Huy đá chính từ đầu thay Tuấn Anh. Văn Toản chụp thay cho Tấn Trường. Hồ Tấn Tài cũng đá chính thay Văn Thanh. Đặc biệt là sự xuất hiện từ đầu Công Phượng – ông hoàng dốc bóng, ông bố một con, ông bê lắp cục sì lầu chắc chắn sẽ cho các bạn Oman sì khói.


- Phút 6: Oman được hưởng quả phạt góc. Mười cầu thủ Oman đang tập trung hết trong vòng 16,50 mét của Việt Nam. Họ đang chơi chiến thuật kiến bu cục kẹo, Văn Toản là cục kẹo. Ê Oman ơi, hỏng ấy kêu thủ môn lên chơi luôn đi, ngoài sân có bao nhiêu cầu thủ dự bị kêu vô luôn rồi mình đốt lửa trại chứ chiến thuật này từ hồi thế giới còn đá manh mủ hai lớp giờ mới thấy xài à.

Oman rót bóng vào. Vâng, bóng lại hết đường biên ngang. Oman đã chuyển chỗ đã phạt góc từ bên trái sang bên phải. Nhưng họ vẫn đang chơi chiến thuật kẹt xe vòng cấm. Cái này mà hồi cao điểm dịch là nguyên sân đi cách ly chỉ còn lại HLV Park với ông HLV Oman đá trận PES ai ăn lấy ba điểm nè.

- Phút 9: Số 15 mổ tốc độ. Anh lao lên với tốc độ bàn thờ và vượt qua một cầu thủ Việt Nam. Anh chạy thật nhanh, ngã cũng rất nhanh nhưng trọng tài đã xua tay với tốc độ nhanh không kém. Duy Mạnh đã rất khôn ngoan khi tì vào vai cầu thủ số 15. Xời mấy trò này ở V-League bọn anh làm suốt ấy.

- Trên khán đài, 15.000 CĐV đang chia ra làm đôi. 7.500 người thuốc nhóm bình dân học vụ đang hát hò ỏm tỏi. Nhưng thứ âm nhạc lai giữa chầu văn với cầu hồn này quả là phù hợp hát đám hơn hát đá banh. Còn 7.500 còn lại thì tuyệt nhiên không hát một câu nào. Tất cả đều mặc áo trắng, gương mặt ai cũng nghiêm trang như đi họp chi bộ đảng, chỉ chờ hỏi có nhất trí cao không là giơ tay lên hết cho coi. Nói giỡn chứ các bác cứ ngồi im, đừng giơ tay một lượt thủ môn em giật mình nhá. Em nó mới bắt chính trận đầu tiên từ đầu giải ấy ạ.

- Quốc gia Oman vừa trải qua một cơn bão, họ đang khát khao giành điểm để mang lại niềm vui cho đồng bào. Trong khi đó tại Việt Nam ngày nào cũng có bão trên MXH. Bão này chồng bão kia. Hết bão Trần Việt Văn tới bão 15 chú chó, 15 chú chó chưa xong lại tới bão Bitis. Nhưng hôm nay Việt Nam mà ăn một phát thì ngày mai sẽ chỉ có một cơn cuồng phong duy nhất mang mùi vị kim chi. Để coi còn ai dám nói thấy bảo thủ nữa không.

- Phút 14: Tấn Tài phá bóng từ quả đá phạt. Nhưng phạt đền rồi, trọng tài xác định Tấn Tài đã dùng tay đánh vào mặt cầu thủ Oman. Trọng tài ơi, ở Việt Nam cái đó là gạt tay trúng má thôi hà. Lẽ ra phải phạt cầu thủ Oman đưa mặt vào tay Tấn Tài á. Nhưng quyết định đã được đưa ra. 11 mét cho Oman.

- Phút 15: KHÔNG VÀOOOOOO. Quả bóng từ chân cầu số 10, trên chấm 11 mét đã trỏ thành vai chính trong phim cuốn theo chiều gió. Anh sút y hệt như Bruno Fernandes hồi mấy tuần trước luôn. Muốn tìm bóng phải lên sao Hỏa lận á á. Có thể nói tiếng cầu kinh của các CĐV Oman đã làm lung lay chính cầu thủ đội mình. Mà thôi mấy bạn hát ít thôi nhen, lượt về em kêu bà chị quốc dân bên em ra livestream cả trận là mấy anh suy sụp á.

- Phút 20: Tiến Linh vừa có cú sút đầu tiên cho Việt Nam. Hỏng chính xác nhưng cứ sút lấy chỉ số đã. Từ từ tính.

- Phút 23: Oman sút lại. Văn Toản chụp, nhưng bóng ói ra. Banh gì mà tưng như banh tennis vậy trời. Bóng ói ra, đội bạn câu vào. Một cầu thủ Oman bay người nhưng không thể chạm bóng. Vâng, pha ói bóng của thủ môn đội ta mém nữa làm tét háng cầu thủ tấn công đội bạn.

- Phút 24: Quang Hải ngã trong vòng cấm rồi. Bớ người ta. Oh Man chơi gì kỳ vậy OMan. Không phạt đền. Hổng ấy mình lấy tiền Quỹ vaccine ra mua VAR được hôn? Trái vậy mà không thổi. Trọng tài còn nói Quang Hải đừng giả vờ nữa. Quá đáng.

- Phút 38: Tấn Tài đang lao lên như một cơn lốc. Anh xoạc một cú quá ngọt. Anh sút luôn. Thủ môn đội bạn đỡ được, nhưng Tiến Linh đã đệm bóng thành bàn. VÀOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO. Tiến Linh đã có 2 bàn tại vòng loại thứ 3 World Cup rồi. Anh đang là thần tài của đội tuyển Việt Nam.

- Nhưng trọng tài đang làm cái gì vậy? Trời ơi nữa hhả a? Hoài vậy? Sao cứ phải check VAR để làm cho số lượng người bị tim thòng ở Việt Nam tăng cao vậy? Hàng triệu CĐV Việt Nam đang nín thở. Check phạm lỗi rồi còn check việt vi nữa. Có cảm giác như cả thế kỷ vừa trôi qua. Có cần check luôn lý lịch cầu thủ ghi bàn luôn không? Phù. Vậy là công nhận. 1-0 cho Việt Nam.

- Chính Tấn Tài làm ta mém thua rồi giờ anh giúp ta có bàn. Quá nhiều cảm xúc thưa quý vị. Khoảng cách từ tội đồ đến người hùng mong manh quá. Có khác gì Hoa miền trung với miền trung hoa đâu đúng không. Sai một ly đi một ki lô mét luôn.

- Phút 45+3: Oman bất ngờ gỡ hòa rồi. Một pha bóng rất lóng ngóng của hàng thủ Việt Nam. Bóng bật trở lên mà không một chiếc áo trắng nào xông vào. Nhưng nếu Việt Nam mà đóng tiền Var thì trái đó không tính nha. Đá banh sao anh tung người như môn cầu mây vậy. Chúng ta rất vất vả mới ghi được một bàn nhưng lại bị gỡ hòa một cách dễ dàng. Sự tập trung ở đấu trường này quả thực quá quan trọng. Sơ xẩy một chút là toang liền.

- HẾT HIỆP 1 RỒI. Trọng tài vừa thổi còi dứt hiệp 1 là quay sang cười với các cầu thủ Oman liền. Làm như có bà con hay gì á?

- Phút 47: Một quả phạt góc và tiếp tục là chiến thuật kiến bu cục kẹo. 2-1 cho Oman. Quá chán. Lẽ ra phải phạt Oman chơi tiểu xảo che thủ môn chớ. Ủa khu vực người ta chụp banh mà các ông đứng che hết ai nhúc nhích được. Khác gì treo nguyên cái bảng “Người về từ TPHCM” ở Hà Nội không cho người ta ra ngoài?

- Phút 52: Lại một quả phạt góc, lần này thì bóng nằm gọn trong tay Văn Toản.

- Phút 58: 15 lại té ra nữa kìa. Ủa ảnh bị bắn hay gì á? Sao anh lăn gì với 15 vòng rưỡi vậy. Nhưng trọng tài vẫn check Var. Var thực sự trở thành một cơn ác mộng với Việt Nam. Sau giải đâu này thì nhiều người đàn ông Việt Nam sẽ sợ Var cũng như sợ Vợ.

- Phút 59: trọng tài cho Oman hưởng phạt đền. Trước đó chính ông xua tay dứt khoát cho trận đấu tiếp tục. Pha bóng này, có lẽ chỉ có chặt cánh tay cất ở nhà mới giúp Duy Mạnh thoát khỏi tình huống phạm lỗi. Vào rồi. Đội bạn đã nâng tỷ số lên 3-1 từ quả phạt đền.

- Oman vẫn tiếp tục trỗi nhạc. Họ đã chuyển từ hát hò sang kèn lá rồi. Họ chơi tiểu xảo từ trên sân lên tới khán đài luôn.

- Trên mạng ngày mai sẽ cãi nhau về việc Var cho coi. Nhưng có một sự thật mà ta không thể phủ nhận: Việt Nam luôn bị check Var kỹ hơn hẳn những đội khác. Nhưng thôi, chúng ta cứ phải xem trận đầu và tân hưởng từng pha tấn công vậy. Sự thật thì đơn giản nhưng people make it complicated nên mình cứ enjoy cái moment này. Vâng, tôi vừa nói thì Công Phượng sút rung rinh khung thành Oman.

- Chúng ta đã thua trận thứ 4. Hàng công chơi vẫn hay nhưng hàng thủ đang mắc nhiều sai sót. Nhưng nhìn các cầu thủ chiến đấu ngày hôm nay rồi liên tục bị ức chế bởi mưu mẹo của đối thủ và các tình huống check Var thiệt sự quá thương. Nhưng thôi, tối về ngủ ngon. Ngày mai đừng lên mạng nhé các em.

- Ngày mai người ta rồi sẽ mổ xẻ hàng thủ của Việt Nam, chê trách các hậu vệ đã “tay chân miệng” quá nhiều, chê luôn thầy Park. Nhưng hãy đứng lên nhé. Người hâm mộ sẽ chờ những điểm số đầu tiên của mọi người. Chúng ta còn từng chờ chức vô đich AFF Cup tới cả chục năm cơ mà.

Tác giả: Nhà báo Trần Minh (Fb: Bình Bồng Bột)
https://www.facebook.com/binh.nguyen.thanh/posts/10209057659715081

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Gần 200.000 ký đơn yêu cầu FIFA đá lại trận Argentina vs Pháp

World Cup 2022
25/12/2022 07:18

Gần 200.000 người đã ký tên thỉnh nguyện yêu cầu FIFA tổ chức cho đá lại trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina vs Pháp.

'Bùa hộ mệnh' giúp Messi vô địch thế giới

World Cup 2022
24/12/2022 15:04

Năm 2018 khi Messi đá hỏng quả phạt đền trước Iceland, một nhà báo đã tặng ngôi sao người Argentina một sợi dây màu đỏ. Bốn năm sau, Messi vẫn đeo sợi dây này ở cổ chân t...

Vì sao Aguero được nhận huy chương vô địch World Cup 2022?

World Cup 2022
22/12/2022 09:02

Dù không phải nằm trong danh sách thi đấu của ĐT Argentina nhưng tiền đạo Sergio Aguero vẫn được trao huy chương khi đội nhà giành chức vô địch. Vì sao lại thế?

Chiếc áo choàng Messi mặc khi nâng cúp vàng thế giới có giá bao nhiêu?

World Cup 2022
21/12/2022 16:14

Khi nâng cao chiếc cúp vàng là phần thưởng dành cho nhà vô địch thế giới, tiền đạo Lionel Messi của ĐT Argentina đã vinh dự được khoác lên mình chiếc áo choàng truyền thố...

Người Pháp đã trải qua nỗi đau ra sao?

World Cup 2022
21/12/2022 15:12

Vào giờ nghỉ trận chung kết World Cup, Didier Deschamps điên tiết đập tay xuống bàn đến gãy cả ngón trỏ. Người Pháp đã trải qua những thời khắc đẹp đẽ cũng như tàn khốc n...

Pavard bị tố cãi thầy, mắng bạn, làm rò rỉ tin nội bộ ĐT Pháp

World Cup 2022
21/12/2022 13:43

Theo báo chí Anh và Pháp, hậu vệ cánh Benjamin Pavard đã "làm rò rỉ bí mật" và tạo ra bầu không khí "độc hại" ở phòng thay đồ nhà cựu vô địch thế giới trong suốt thời gia...

Argentina cho cả nước nghỉ để ăn mừng chức vô địch World Cup

World Cup 2022
21/12/2022 13:39

Để mừng chiến tích vô địch World Cup của đội nhà sau 36 năm chờ đợi, chính phủ Argentina đã quyết định cho cả nước nghỉ để ăn mừng thắng lợi vào hôm qua, 20/12. Đây cũng ...

ĐT Argentina và những 'thế hệ bị đánh cắp'

World Cup 2022
21/12/2022 06:43

Tròn 36 năm kể từ khi Diego Maradona và đồng đội giành chức vô địch thế giới năm 1986, đội tuyển Argentina thêm một lần nữa giành chiếc cúp vàng World Cup. Khỏi phải nói ...

Messi bỏ cả vợ con để ôm... Cúp vàng đi ngủ

World Cup 2022
21/12/2022 10:05

Không nằm chung giường với cả cô vợ Antonella, Lionel Messi đã một mình ôm chiếc Cúp vàng vô địch thế giới đi ngủ.

Chủ tịch FIFA muốn tổ chức World Cup 3 năm/lần sau thành công tại Qatar

World Cup 2022
20/12/2022 15:52

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino muốn tổ chức World Cup 3 năm một lần như một phần trong kế hoạch dài hạn nhằm cách mạng hóa bóng đá quốc tế.

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
18/04/2024