Recap Trung Quốc - Việt Nam 3-2, đóng tiền Var gấp

10:33 | 08/10/2021
- Mời các bạn đến với trận đấu rất được chờ đợi giữa Việt Nam và Trung Quốc tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Hôm nay là một ngày đặc biệt vì cả nước sẽ thức tới nửa đêm trong một ngày không phải giao thừa. Nhưng không sao, chúng ta đã ăn Tết suốt nửa năm rồi, giờ đón thêm một cái Giao thừa nữa cũng không có gì bỡ ngỡ. Huống chi khi có kết quả bốc thăm, ta đã nói hai trận đấu với Trung Quốc đều sẽ là chung kết.


- Trình độ bóng đá Việt Nam đang lên như số lần ngoáy mũi xét nghiệm và trình độ Trung Quốc đang xuống như giá coin của Johnny Dang. Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn hiện xếp trên ta tới mấy chục bậc trên BXH FIFA và giá trị đội hình cao gấp nhiều lần. Bởi vậy mới thấy khán giả Việt Nam sung sướng. Mới cách đây ít lâu ta còn sợ Thái Lan thì giờ ta đòi bụp Trung Quốc luôn.

- Mới cách đây nửa ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã làm nóng cho trận đấu khi lên tiếng phản đối việc Trung Quốc làm bộ phim “Đội quân vương bài” với những chi tiết xuyên tạc về cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc của Việt Nam. Trong lúc tại Việt Nam, các nhà làm phim không được mô tả những cuộc chiến vệ quốc vinh quang trước giặc phương Bắc thì trong bộ phim mới đây lấy bối cảnh 1980, quân đội Việt Nam bị mô tả là những kẻ hiếu chiến đã xua quân xâm lược Trung Quốc. Sự trắng trợn của Trung Quốc đã làm cho nhiều người trợn trắng. Kẻ chuyên đi bắt nạt giờ lại bù lu là mình bị bắt nạt. Được, hôm nay đội tuyển Việt Nam sẽ cho các bạn biết như thế nào là bắt nạt!

- Cái sự “ăn không nói có” này không chỉ thể hiện trên phim mà còn trên mặt báo. Sáng ngày 6/10, Nhật Báo Quảng Châu bịa đặt lời ông Park Hang-seo, nói rằng các cầu thủ Trung Quốc rất yếu về thể lực và chỉ có thể chạy trong 30 phút. Điều này đã làm báo chí lẫn các diễn đàn Trung Quốc như sôi lên. HLV Park nói rất rõ trong cuộc họp báo trước trận là ông không hề gặp phóng viên Trung Quốc nào và ông cũng không hề biết tiếng Trung Quốc. Nhưng sau trận này, hy vọng ông sẽ nói câu sau với truyền thông Trung Quốc: “Ngộ ái nị, nị ái ngại. Ngộ sút đại, nị đại bại”.

- Đội hình xuất phát của Trung Quốc gồm thủ môn Yan Junling (Nhan Tuấn Lăng), bốn hậu vệ Wang Gang (Vương Cương), Zhang Linpeng (Trương Lâm Bồng), Tyias Browning và Wang Shenchao (Vương Sân Siêu), ba tiền vệ Wu Xi (Ngô Hi), Liu Binbin (Ăn Bim bim), Zhang Xizhe (Trương Hi Triết), ba tiền đạo Zhang Yuning (Trương Du Ninh), Elkeson và Wu Lei (Vũ Lỗi). Trước trận này, rất nhiều cầu thủ dự bị đã đến gặp HLV Li Tie (Lý Thiết) xung phong xin ra sân. Xin hoan hô tinh thần cảm tử của các cầu thủ Trung Quốc nhưng quý vị hết sức bình tĩnh, thua thôi mà, ai cũng sẽ có phần thôi.

- Đội hình Việt Nam ra sân gồm: Tấn Trường, Hồng Duy, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh, Quang Hải, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Văn Đức, Tiến Linh. Tóm tắt cho dễ hiểu thì 11 Sinopharm sẽ đá với bốn AstraZeneca, bốn Pfizer, ba Mordena và không ai phải đeo khẩu trang cả. Hihi. Bình thường mới đây rồi thưa quý vị.

- Tóc Quang Hải rất đẹp, quả là niềm khao khát của các chị em lẫn các… anh em sau thời gian giãn cách.

- Phút 1. Ăn Bim bim có bóng, anh tạt bóng đi ngang qua khung thành VN rất nguy hiểm. Chúng ta không thể để họ xuống biên dễ như ăn bim bim vậy được.

- Phút 4: Tiến Dũng vừa cản ngã Wu Lei. Anh đưa vai cho trọng tài coi, chắc anh khoe mình mới tập tạ. Anh đang cười rất tươi, trọng tài nói với anh gì đó. Có lẽ hỏi anh xài kem đánh răng gì.

- Phút 27: Hoàng Đức đã bị bóng va vào mặt. Anh đang bị choáng. Nhưng anh nên nằm lâu lâu hơn một chút để các đồng đội thở chút, để CĐV thở nữa Đức ơi. Trung Quốc nó làm như làm như mình là trái thơm hay gì, ép quá ép hà.

- Tuấn Anh vẫn đang chơi rất hay ở giữa sân. Có thể nói, lấy bóng trong chân Tuấn Anh giống như việc được cập nhật đủ hai mũi trên PC-Covid vậy. Tưởng dễ mà khó bà cố luôn.

- Trận đấu đang dần về thế giằng co. Có vẻ như cuộc chiến nóng bỏng nhất là giữa các BLV Việt Nam của chúng ta với nhau. Vâng, một người vừa khuyên chúng ta nên đi pha cà phê.

- Văn Thanh vừa đá trúng số 17 hết biên. Anh nói: “Rút về, rút về”. Nếu được thì mình lựa thế rút phích cắm tụi nó luôn được Thanh ơi.

- Cho đến nay thì tiền đạo gốc Brazil Elkeson vẫn chưa làm được gì. Nghĩ nếu mình là người Trung Quốc, mình tìm mọi cách nhập tịch cho một ông Brazil vào mà vào sân ổng toàn đi bộ, quốc ca cũng không hát thì tức thiệt chớ. Vâng, tôi đang nói thì Elkeson để mất bóng luôn. Thà đi nhập tịch cho cầu thủ Campuchia để lỡ có thua đổ thừa còn hơn.
- Quang Hải chuyền cho Tuấn Anh. Tuấn Anh qua người rồi sút. Không vào. Bóng bay cao như Bruno Fernandes đá phạt đền hôm hổm luôn.

- Phút 36: 18 Zhang Yuning sút tung lưới Tấn Trường, nhưng việt vị rồi. Trọng tài đã căng cờ. Mấy trận trước trọng tài có vẻ không thích Việt Nam nhưng hỏng sao, số người hỏng ưa Trung Quốc trên thế giới rõ rằng phải nhiều hơn chớ.

- 39: Văn Đức đánh đầu làm tường, Tiến Linh sút vào tay thủ môn đội bạn. Nhưng quý vị chú ý, Việt Nam đã qua giai đoạn chỉ còn biết chạy theo đối phương rồi. Đó là một cú sút thực sự đáng gờm.

- 42: Tiến Linh lại sút. Cú sút thứ 2 trong vòng 3 phút cho thấy Việt Nam đang muốn ghi bàn và quan trọng hơn, có thể ghi bàn.

- 44: Phạt góc cho Việt Nam. Ta đã có 2 quả phạt góc liền nhau. Bóng tật vào, Tiến Linh đánh đầu. Vẫn chưa thể vượt qua được đôi tay của thủ môn đội bạn. Có mấy phút mà anh sút hai cú đánh đầu một cú rồi. Được Rexona đồng hành có khác. Đừng là “Cool mát sẵn sàng - Hiên ngang nhập cuộc” mà.

- Liên tục những pha phạt góc và những cú sút. Chúng ta đã bị ép tơi bời ở 15 phút đầu, chiến đấu kiên cường ở 15 phút theo và dồn lên phản kích ở 15 phút cuối trận. Nhưng Trung Quốc càng chơi càng rối là việc có thật. Ủa vậy việc Trung Quốc chỉ đá được 30 phút xong thở là có thật hả ta? Ai nói đúng vậy ta?

- Phút 52: Wu Lei thoát xuống. Anh sút, không vào. Nhưng Zhang Yuning đã có mặt kịp thời để đệm bóng tung lưới Tấn Tường.

- Phút 54: Văn Toàn và Xuân Trường vào sân thay Tuấn Anh và Văn Đức. Số 6 và số 9 của bọn ta sẽ cho bây biết thế nào là 69.

- Phút 72: Tấn Tài và Thanh Bình vào sân thây Văn Thanh và Tiến Dũng. Cả hai hôm nay đều đã choi dưới sức dù rất nỗ lực.

- Phút 74: Wu Lei suýt nữa đã nâng tỷ số lên 2-0 cho Trung Quốc. Anh đang chơi cho Espanyol, quả nhin là một cái tên đáng gờm. Tên Vũ Lỗi mà đá không lỗi chút nào luôn.
- Phút 80: 1-2. VÀOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO. Quá đẹp. Đẹp dã man. Anh đỡ chân phải qua chân trái rồi vung chân trái sút luôn. Quá ngoạn mục. Tinh thần của Việt Nam đang lên trở lại. Trung Quốc đừng có hòng nhập tịch Tấn Tài nhà. Tài thà làm hậu vệ nước nam còn hơn làm tiền đạo đất bắc nha.

- Người chuyền bóng cho Tấn Tài ghi bàn là Hoàng Đức. Anh đang chứng tỏ mình là một nhân vật không thể thay thế ở đội tuyển. Nói mới nhớ, đã lâu lắm rồi chúng ta không có Đỗ Hùng Dũng vì chấn thương. Chừng nào Dũng mới trở lại, rồi chừng nào Văn Hậu trở lại, rồi Trọng Hoàng và Đình Trọng đâu hết rồi. Phải có mấy anh thì có khi vòng loại này đâu có vất vậy.

- Công Phượng vào sân. Anh tiếp tục đi bóng không ai lấy được trừ khi anh chuyền đi. Nhưng có anh vô công nhận khí thế hẳn. Tiến Linh có bóng. Anh sút. Lại Bruno Fernandes rồi, tiếc quá.

- 2-2. VÀOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO, Nhưng anh đã ghi bàn, phút cuối cùng quý vị ạ. Tiến Linh chứng tỏ cho lòng kiên trì của người Việt. Sút, sút nữa, sút mãi. Quá tuyệt vời. Hãy xài Rexona để Cool mát ghi bàn nha quý vị ơi.

- Thót tim! Alan vừa có một pha lật bàn thờ ngay trước khung thành Việt Nam. HLV Li Tie mặt dài như cái bơm rồi. Chuẩn bị về dọn văn phòng rồi nhận án sa thải rồi.

- Vào mất rồi. 3-2 cho Trung Quốc. Wu Lei vẫn xứng danh đẳng cấp quốc tế. Hai lần check VAR đầu trận đến giờ mình không được cái gì hết trơn. Sao đến bây giờ mà VFF chưa đóng tiền VAR vậy? Sao mọi quyết định từ VAR chưa lần nào có lợi cho Việt Nam hết trơn.

- 3-2 là tỷ số cuối cùng. Quá nghiệt ngã. Chúng ta đã có 15 phút cuối rất tưng bừng. Mọi người đã nỗ lực hết lòng. Không trách. Ra sân chơi lớn tầm này mà ghi được 2 bàn sau khi bị dẫn 2 bàn là đáng quý rồi. Chúng ta sẽ còn một trận lượt về với Trung Quốc nữa. Nếu mình không ở cạnh đội tuyển lúc này thì còn lúc nào, đúng không?

- Thua mà vẫn recap. Hẹn gặp các bạn ở lần recap sau. Chúng ta sẽ gặp họ ở mồng 1 Tết trên sân Mỹ Đình.

Tác giả: Nhà báo Trần Minh (Bình Bồng Bột)
https://www.facebook.com/binh.nguyen.thanh/posts/10209047201253626

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

MU thủ như 'mơ ngủ' & cơn giận của Ten Hag

Ý kiến chuyên gia
31/07/2023 22:17

MU đã trải qua thất bại ngược 2-3 trước Dortmund ở trận giao hữu diễn ra sáng nay (31/7), với điểm nhấn là màn trình diễn thảm họa của hàng thủ. Nhìn thì tưởng không nghi...

HLV ĐT nữ Hà Lan: ‘Không dễ để thắng đậm ĐT nữ Việt Nam’

Ý kiến chuyên gia
31/07/2023 18:06

HLV Andries Jonker của ĐT nữ Hà Lan đặt mục tiêu thắng đậm ĐT nữ Việt Nam. Nhưng ông thừa nhận điều này không dễ dàng, khi đoàn quân của HLV Mai Đức Chung phòng ngự rất t...

Khó lường cuộc đua trụ hạng của V.League 2023

Ý kiến chuyên gia
30/07/2023 10:48

Đến thời điểm này, nhóm trụ hạng của V.League 2023 đã có 3 cái tên đã cập bến an toàn là SLNA, HAGL và Khánh Hoà. Vì thế, chiếc vé trụ hạng chỉ còn là cuộc chiến của B.Bì...

Lionel Messi có phải là người chỉ biết mê tiền?

Ý kiến chuyên gia
26/07/2023 23:10

“Đam mê số 1 của anh ấy là tiền, sau rồi mới đến bóng đá. Mọi thứ anh ta làm đều hướng đến tiền bạc”, đó là một nhận định về con người thật của Lionel Messi trong bài xã ...

HLV Lank FC cảnh báo Bồ Đào Nha về Huỳnh Như và ĐT nữ Việt Nam

Ý kiến chuyên gia
25/07/2023 13:50

HLV Daniel Pacheno của Lank FC đã khuyên ĐT nữ Bồ Đào Nha phải cảnh giác với Huỳnh Như và ĐT nữ Việt Nam.

Tại sao ĐT nữ Mỹ rất giỏi đá bóng?

Ý kiến chuyên gia
21/07/2023 13:31

ĐT Mỹ là nhà vô địch của 2 kỳ World Cup gần đây nhất, thu hẹp khoảng cách với các đội mạnh nhất ở châu Âu. Nhưng liệu họ có phải là đội tuyển mạnh nhất thế giới?

Bình luận: Thanh Hóa gục ngã

Ý kiến chuyên gia
17/07/2023 08:34

Ai sẽ giành Quả Bóng Vàng nếu Messi và Ronaldo không tồn tại?

Ý kiến chuyên gia
15/07/2023 09:00

France Football đã tải lên một hình ảnh tiết lộ ai sẽ giành Quả Bóng Vàng nếu Lionel Messi và Cristiano Ronaldo không tồn tại.

Real Madrid gia nhập CLB 1 tỷ euro nếu có Mbappe

Ý kiến chuyên gia
14/07/2023 20:36

Nếu chiêu mộ thành công Kylian Mbappe, Real Madrid sẽ gia nhập nhóm ít ỏi các đội bóng có tổng giá trị đội hình chạm mốc 1 tỷ euro.

Alejandro Garnacho đã chạm cột mốc chưa từng thấy ở Premier League

Ý kiến chuyên gia
13/02/2023 14:35

Hơn 20 phút sau khi vào thay Sancho, Garnacho lập tức để lại dấu ấn lớn. Phút 85, không lâu sau khi Rashford ghi bàn mở tỉ số (80’), Garnacho lập công ấn định chiến thắng...

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
18/04/2024