Nhóm siêu luật sư chống lưng cho Man City chống lại Premier League

14:12 | 17/09/2024
Gặp gỡ những luật sư hàng đầu và đắt giá nhất nước Anh đang chuẩn bị quyết định số phận của Man City trong vụ kiện 115 cáo buộc của Premier League.

"Pannick trên đường phố London" là khẩu hiệu được treo trên sân Etihad vào tháng 2/2023 sau khi Premier League cáo buộc Man City vi phạm hơn 100 quy định của giải đấu. 19 tháng sau, Lord Pannick - nguồn cảm hứng cho khẩu hiệu đó - là người đầu tiên được nhìn thấy đang bước đi qua thủ đô gần St Paul vào thứ Hai, ngày đầu tiên của một phiên tòa hứa hẹn trở thành "trận đấu" quan trọng nhất của Premier League trong mùa giải.


Được mô tả là một vụ kiện "đặt cược cả công ty" bởi tạp chí The Lawyer, cả Premier League và Man City đều đã tập hợp những bộ óc pháp lý hàng đầu và đắt giá nhất trong nước cho một vụ kiện mà chi phí dự kiến sẽ lên đến hàng chục triệu bảng. Một phiên tòa trọng tài tư nhân giữa hai bên về tính hợp pháp của các quy tắc giao dịch liên kết của giải đấu đã diễn ra vào tháng 6 và trong giới pháp lý, có những tin đồn về hơn 60 luật sư đang tham gia.


Các đội luật sư cụ thể cho "phiên tòa của thế kỷ" chưa được công khai, nhưng với việc các luật sư được nhìn thấy đang đến Trung tâm Giải quyết Tranh chấp Quốc tế ở London vào thứ Hai, một vài nhân vật chính từ "đội hình dự kiến" của mỗi bên ​​​​đã xuất hiện:


Đội Man City


Được chỉ đạo bởi Chris Yates, đối tác của Clifford Chance và đứng đầu nhóm thể thao và giải trí của công ty:


Lord Pannick KC (Blackstone Chambers)


Được mô tả bởi The Lawyer là "một trong những người tiên phong của ngành luật hiện đại nước Anh", Pannick tính phí từ £5.000 đến £10.000 cho một giờ chuyên môn của ông. Điều đó đưa ông vào hạng mục Erling Haaland và Kevin De Bruyne về tài năng pháp lý. Người đàn ông 68 tuổi lần đầu xuất hiện tại tòa vào năm 1979 và kể từ đó đã làm việc trong một số vụ án nổi tiếng nhất trong lịch sử pháp lý Anh, bao gồm khi ông đại diện cho tờ Sunday Times trong việc xuất bản các trích đoạn từ Spycatcher vào những năm 1980. Ông được bổ nhiệm làm Luật sư cấp cao vào năm 1992 và kể từ đó, khách hàng của ông bao gồm Nữ hoàng Elizabeth II, Công nương Diana và thành viên hoàng gia Saudi Arabia.


Ông cũng nổi tiếng với việc hành động chống lại Chính phủ trong vụ án Tòa án Tối cao đã thành công trong việc ngăn chặn việc đình chỉ quốc hội của Boris Johnson vào năm 2019. Sau đó, ông đại diện cho cựu thủ tướng trong cuộc điều tra "partygate" về việc vi phạm quy định Covid-19. Các chuyên gia pháp lý tin rằng Pannick - được cho là một người hâm mộ Arsenal - đã được tuyển dụng trên hết vì kỹ năng bào chữa của ông trong việc trình bày lập luận.


Paul Harris KC (Monckton Chambers)


Được trao giải là "Luật sư của năm" tại giải thưởng The Lawyer năm 2021, Harris đã trình bày một bản kiến nghị bao gồm lời khai cá nhân từ Simon Cliff, cố vấn pháp lý của City Group. Harris, người đã là cố vấn đáng tin cậy cho câu lạc bộ trong gần 20 năm, đã dẫn dắt Man City thành công trong việc kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) năm 2020 chống lại lệnh cấm của UEFA về cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính.



Paul Harris KC


Cliff gọi vụ án là "rất phức tạp và rất căng thẳng", mô tả Harris là "một trong những luật sư sáng nhất và có kỹ năng kỹ thuật nhất" mà ông từng làm việc cùng. Harris cũng đã ra mặt trong các vụ án thể thao khác của F1 cho Lewis Hamilton và cho Liverpool trong vụ việc "cắn người" của Luis Suárez tại World Cup 2014. Trong giới pháp lý, ông đã giành được danh tiếng đặc biệt sau vụ kiện tập thể thiệt hại lớn nhất từng có ở Vương quốc Anh: Merricks v Mastercard.


Philip Marshall KC (Serle Court)


Nổi tiếng với khả năng nắm bắt chi tiết và phân tích kỹ lưỡng các vụ án phức tạp, Marshall chuyên về tranh chấp thương mại và tài chính, đặc biệt là gian lận quốc tế. Ông làm việc tại Serle Court với James Mather, người cũng đóng một vai trò quan trọng trong đội pháp lý của City và là một chuyên gia khác về tranh chấp thương mại lớn và phức tạp.


Đội hình pháp lý được đồn đoán của Man City


Blackstone Chambers
Lord Pannick KC
Monckton Chambers
Paul Harris KC
Serle Court
Phillip Marshall KC
James Mather


Đội Premier League


Được chỉ đạo bởi Max Duthie, đối tác của Bird & Bird và The Cambridge Blue


Adam Lewis KC (Blackstone Chambers)


Được trao giải là "Sports Silk of the Year" năm 2023, Lewis là một chuyên gia về luật lệ thể thao và đã làm việc trong nhiều môn thể thao lớn, đáng chú ý là đại diện cho Premiership Rugby trong vụ án mang tính bước ngoặt chống lại Saracens về việc vi phạm giới hạn lương. Điều này kết thúc với việc Saracens bị xuống hạng khỏi hạng đấu hàng đầu của bóng bầu dục. Lewis cũng là đồng tác giả của cuốn sách giáo khoa Sport: Law and Practice, có độ dài hơn 2.500 trang, bán lẻ với giá 325 bảng và tuyên bố là tựa sách pháp lý hàng đầu về luật thể thao tại Vương quốc Anh.



Adam Lewis KC


Ông cũng làm việc cho Premier League sau nỗ lực thành lập European Super League. Công ty nghiên cứu Chambers and Partners mô tả Lewis "có trí thông minh cực kỳ sắc bén và quyết liệt" và trong hướng dẫn pháp lý của họ, cho biết ông là "luật sư thể thao hàng đầu tại Vương quốc Anh". Ông đứng đầu vụ kiện của Premier League chống lại Everton về các vi phạm quy định tài chính.


Jason Pobjoy (Blackstone Chambers)


Jason Pobjoy, luật sư tại Blackstone Chambers, là một chuyên gia pháp lý với kinh nghiệm đa dạng. Với bằng cử nhân từ Đại học Cambridge, Pobjoy từng đại diện cho Harry, Công tước xứ Sussex, trong một vụ kiện liên quan đến an ninh của Chính phủ. Trong những năm gần đây, ông đã làm việc tích cực cho Premier League, hợp tác với Lewis trong vụ kiện chống lại Everton và sau đó là tư vấn pháp lý trong vụ kháng cáo liên quan đến chi phí của Everton.


Premier League đã yêu cầu Everton chi trả 4,9 triệu bảng, nhưng tòa án đã ra phán quyết rằng Everton chỉ cần trả 1,7 triệu bảng. Pobjoy đã lập luận rằng "hành vi không hợp lý của câu lạc bộ trong thủ tục đã làm tăng những chi phí không cần thiết và đáng kể" cho Premier League. Everton cho rằng Premier League đã trả phí luật sư cao hơn mức chuẩn cho công việc pháp lý của mình.


Andrew Hunter KC (Blackstone Chambers)


Là một thành viên khác của Blackstone Chambers, Hunter bổ sung chuyên môn của Lewis trong thế giới thể thao với chuyên môn về luật thương mại và tài chính.


Được mô tả là "một trong những luật sư hàng đầu làm việc trong các vụ kiện thương mại, gian lận dân sự và trọng tài thương mại quốc tế", ông áp dụng chuyên môn đó vào các lĩnh vực thể thao, truyền thông và giải trí. Hunter đã giành được lời khen ngợi cho khả năng xử lý nhanh chóng các sự kiện phức tạp. Các vụ án thể thao đáng chú ý mà ông từng hành động bao gồm vụ bê bối "Bloodgate" của bóng bầu dục và vụ tranh cãi "Spygate" trong F1.


Đội Premier League cũng bao gồm một số luật sư khác từ Blackstone nhưng không rõ liệu họ có bao gồm Jane Mulcahy, một KC và luật sư thể thao nổi tiếng, người đã làm việc cho Premier League nhưng cũng cho Man City trong cuộc điều tra về kẻ ấu dâm Barry Bennell. Bà không nằm trong số những người được nhìn thấy đến phiên tòa vào thứ Hai.


Đội hình pháp lý được đồn đoán của Premier League


Blackstone Chambers
Adam Lewis KC
Andrew Hunter KC
Jason Pobjoy
Shane Sibbel
Tom Cleaver
Will Bordell
Emmeline Plews
Femi Adekoya

Nguồn: BONGDAPLUS

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Arsenal giải bài toán không Odegaard thế nào?

Bóng đá quốc tế
19/09/2024 11:32

Arsenal đã đánh bại Tottenham khi không có Martin Odegaard và cả Declan Rice. Nhưng điều đó không có nghĩa là bài toán thiếu vắng đội trưởng người Na Uy đã được giải hoàn...

Vì sao Man City bất lực trước Inter?

Bóng đá quốc tế
19/09/2024 11:11

Lần thứ hai trong vòng 15 tháng, Erling Haaland biến mất giữa hàng thủ Inter. Trận hòa 0-0 cũng phơi bày một vài hạn chế của Man City trước thềm đại chiến Arsenal vào cuố...

Haaland bao giờ mới biết 'bắt nạt' các CLB lớn?

Bóng đá quốc tế
19/09/2024 09:11

Trước Inter Milan tại Champions League, Erling Haaland đã trải qua trận đấu đáng quên bất chấp được kỳ vọng sẽ phá lưới đối thủ để mang về thắng lợi cho Man City.

Kết quả Milan 1-3 Liverpool: Ngược dòng trong hiệp 1

Bóng đá quốc tế
18/09/2024 08:24

Ở trận đấu giữa Milan vs Liverpool tại vòng phân hạng Champions League 2024/25, đội khách dù bị dẫn trước nhưng đã nhanh chóng lật ngược thế cờ ngay trong hiệp thi đấu th...

Rashford lập cú đúp vào lưới Barnsley: 'Quả ngọt' từ Van Gol, sát thủ trở lại

Bóng đá quốc tế
18/09/2024 08:19

Trận đấu MU vs Barnsley tại vòng 3 League Cup 2024/25 đã chứng kiến phong độ chói sáng của tiền đạo Marcus Rashford. Anh lập cú đúp và có 1 kiến tạo trong ngày đại thắng ...

Kết quả Real Madrid 3-1 Stuttgart: Khởi đầu hoàn hảo

Bóng đá quốc tế
18/09/2024 08:11

Trận đấu giữa Real Madrid vs Stuttgart đã không có nhiều bất ngờ xảy ra khi đội chủ nhà giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Đáng chú ý cả Kylian Mbappe và Endrick đều có nhữ...

Kết quả MU 7-0 Barnsley: Hàng công bùng nổ tạo mưa bàn

Bóng đá quốc tế
18/09/2024 08:08

Trận đấu MU vs Barnsley tại vòng 3 League Cup 2024/25 đã chứng kiến một cơn mưa bàn thắng mà đội chủ nhà tạo ra. Antony có bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới trong khi...

Endrick lập cột mốc lịch sử, vượt kỷ lục gần 30 năm

Bóng đá quốc tế
18/09/2024 08:06

Với bàn thắng vào lưới Stuttgart, thần đồng người Brazil là Endrick đã thiết lập kỷ lục đáng nhớ trong màu áo Real Madrid.

Kết quả Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Hùm xám hủy diệt đối thủ

Bóng đá quốc tế
18/09/2024 08:00

Ở trận đấu giữa Bayern vs Dinamo Zagreb tại vòng phân hạng Champions League 2024/25, chân sút Harry Kane đã ghi 4 bàn thắng, đóng góp vào thắng lợi tưng bừng tới 9-2 của ...

Aston Villa khởi đầu ấn tượng ở Champions League 2024/25

Bóng đá quốc tế
18/09/2024 07:51

CLB Aston Villa bắt đầu cuộc phiêu lưu ở Champions League 2024/25 bằng chiến thắng 3-0 hoành tráng trên sân Young Boys. Trong khi đó, nhà cựu vô địch Juventus cũng đã đán...

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm

Kết quả

EURO 2024
19/09/2024