Messi, Ronaldo, Lukaku tạo nên kỳ chuyển nhượng điên rồ nhất lịch sử

09:13 | 01/09/2021
Kỳ chuyển nhượng Hè 2021 chứng kiến một loạt thương vụ bom tấn liên quan đến những siêu sao hàng đầu như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo hay Romelu Lukaku.

Kỳ chuyển nhượng điên rồ
Tưởng như dưới tác động của đại dịch Covid-19, sẽ không có nhiều thương vụ bom tấn trong mùa Hè 2021 và chỉ ảm đạm như kỳ chuyển nhượng Hè 2020. Nhưng tất cả các dự đoán đều... trật lất.

Trong một mùa Hè sôi động với VCK EURO 2020 và Copa America 2021 diễn ra trong cùng 1 năm, những bản hợp đồng hứa hẹn chỉ xuất hiện theo dạng tin đồn vào đầu tháng 6.


Kỳ chuyển nhượng Hè 2021 chứng kiến quá nhiều bất ngờ

Nhưng từ cuối tháng 6, khi các giải đấu lớn này kết thúc, những quả bom bắt đầu nổ một cách điên loạn khiến những người giàu sức tưởng tượng nhất cũng phải bất ngờ.

Chẳng ai có thể tưởng tượng được đội trưởng của Real Madrid và Barcelona sẽ cùng khoác chung một màu áo, 2 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League công bố chỉ cách nhau vài ngày hay Ronaldo "quay xe" với Man City để đến MU chỉ trong có vài tiếng đồng hồ.

Messi, Ronaldo và Lukaku cùng đổi CLB
Việc Messi rời Barca là điều gần như không tưởng, ngay cả sau sự cố burofax vào mùa Hè năm ngoái. Tưởng như việc Blaugrana gia hạn với La Pulga là điều đươg nhiên thì bất ngờ vụ việc đổ bể.

Barca không thể đáp ứng yêu cầu về tài chính của Ban tổ chức La Liga và đành cay đắng chia tay ngôi sao số 1 lịch sử đội bóng. Và Messi đến PSG theo dạng CNTD. Nhiều người đến nay vẫn không thể tin Leo sẽ khoác lên mình màu áo khác chứ không phải của Barca.

Những đó không phải là Quả bóng vàng duy nhất đổi CLB trong mùa Hè này. Ronaldo đã trở lại Man United sau 12 năm trong một phi vụ kỳ lạ bậc nhất lịch sử.

Sau 3 năm gắn bó với Juventus, siêu sao người Bồ Đào Nha muốn ra đi để tìm kiếm các thử thách khác. Man City được cho là bến đỗ lý tưởng sau khi đội bóng này mua hụt Harry Kane của Tottenham.


Messi, Ronaldo và Lukaku đã cùng đổi CLB trong một mùa Hè

Vào đầu giờ chiều ngày 27/8, thương vụ Ronaldo tới Man City tưởng như chỉ còn chờ thông báo chính thức. Nhưng chỉ sau vài tiếng, tình hình đã thay đổi một cách chóng mặt.

Man United nhảy vào cuộc sau khi Man City không đạt được sự thống nhất với người đại diện Jorge Mendes của Ronaldo. Và tới cuối giờ chiều theo giờ địa phương, trang chủ MU chính thức thông báo tái hợp người cũ của mình.

Ngoài ra, trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa Hè cũng đã chứng kiến những thương vụ kết thúc bất ngờ xoay quanh Atletico. Đội bóng này cho mượn Saul Niguez sang Chelsea kèm điều khoản mua đứt giá 40 triệu euro. Sau đó, họ mượn lại thành công "người cũ" Antoine Griezmann từ Barca và Blaugrana cũng nhanh chóng mượn Luuk de Jong từ Sevilla về thay thế.

PSG: Ông vua chuyển nhượng Hè 2021
Bất chấp sự ra đi của Mbappe, PSG vẫn sẽ là ông vua của kỳ chuyển nhượng Hè 2021 nhờ việc chiêu mộ thành công 6 ngôi sao chất lượng trong đó có 4 người đến theo dạng miễn phí.

Đội bóng nước Pháp có được cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020 - thủ thành Gianluigi Donnarumma; đội trưởng Georginio Wijnaldum của ĐT Hà Lan; đội trưởng Sergio Ramos của Real Madrid và đội trưởng Lionel Messi của Barca.

Tất cả đều gia nhập theo dạng CNTD. Ngoài ra, họ còn chiêu mộ một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới là Achraf Hakimi từ Inter Milan với giá 60 triệu euro chưa kể phụ phí. Trong ngày cuối của phiên chợ Hè 2021, PSG cũng đã mượn thành công hậu vệ trái đầy tiềm năng Nuno Mendes từ Sporting Lisbon.


PSG đã có được 5 tân binh chất lượng ở chợ Hè 2021

Với một đội hình đã có sẵn Neymar, Angel Di Maria, Marco Verratti và Marquinhos, PSG đang trở thành Dải ngân hà mới của bóng đá thế giới.

Ngoài PSG, thị trường chuyển nhượng tại Ligue 1 cũng không có nhiều biến động đáng chú ý. Những vụ mua người có thể kể ra Gerson gia nhập Marseille từ Flamengo giá 25 triệu euro, Jean-Clair Todibo tới Nice từ Barca giá 8,5 triệu euro, Xherdan Shaqiri tới Lyon từ Liverpool giá 6 triệu euro.

Ờ chiều ngược lại, những vụ đáng chú ý có Eduardo Camavinga từ Rennes sang Real giá 31 triệu euro, Boubakary Soumare từ Lille sang Leicester giá 20 triệu euro, Pape Sarr từ Metz sang Tottenham giá 17 triệu euro hay Mike Maignan từ Lille sang Milan giá 13 triệu euro.

Premier League phá kỷ lục chuyển nhượng 2 lần
Đúng là trong những mùa Hè gần đây, Premier League vẫn có những thương vụ bom tấn như Paul Pogba, Kai Havertz, Ruben Dias hay Virgil Van Dijk. Nhưng giải đấu này chưa bao giờ vượt ngưỡng 105 triệu euro mà Man United trả cho Juventus để mua Pogba vào năm 2016.


Tuy nhiên trong mùa Hè 2021, 2 bom tấn đã đồng loạt nổ ra. Đầu tiên là việc Man City thực hiện bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử với 117 triệu euro (100 triệu bảng) cho Jack Grealish của Aston Villa. Đội bóng của Pep Guardiola thậm chí có thể còn chi nhiều hơn nếu chủ tịch Daniel Levy của Tottenham không ngăn cản họ chiêu mộ Harry Kane.


Lukaku và Grealish là 2 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Ngay sau đó, Chelsea cũng nổ bom tấn Romelu Lukaku từ Inter với giá 115 triệu euro, chỉ kém đúng 2 triệu euro so với vụ Man City mua Grealish. Trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng Hè 2021, The Blues đã kịp mượn Saul Niguez từ Atletico kèm điều khoản mua đứt trị giá 40 triệu euro.

Ngoài 2 thương vụ này, Man United mua Jadon Sancho từ Dortmund với giá 85 triệu euro và 50 triệu euro cho Raphael Varane từ Real Madrid. Arsenal cũng chi 58,5 triệu euro cho Ben White, 40 triệu euro cho Martin Odegaard, 28 triệu euro cho Aaron Ramsdale và 18 triệu euro cho Takehiro Tomiyasu.

Tottenham cũng góp mặt với vụ mua Cristian Romero từ Atalanta với giá 50 triệu euro kèm 5 triệu euro phụ phí (mượn 1 năm trước khi mua đứt); Bryan Gil từ Sevilla với giá 25 triệu euro cộng với Erik Lamela, Pape Sarr từ Metz với giá 17 triệu euro và mới nhất là Emerson Royal từ Barca giá 25 triệu euro.

La Liga chi ít nhưng cũng xuất hiện nhiều ngôi sao
Tại Tây Ban Nha, bản hợp đồng đắt giá nhất là Rodrigo de Paul gia nhập Atletico Madrid từ Udinese. Rojiblancos cũng mua Matheus Cunha từ Hertha Berlin giá 30 triệu euro.


Lamela, Depay và Alaba là những vụ chuyển nhượng đáng chú ý tại La Liga

Sevilla gây sốt trong tháng 8 với hàng loạt thương vụ đáng chú ý như mua Rafa Mir từ Wolves giá 16 triệu euro, Thomas Delaney từ Dortmund giá 6 triệu euro hay Ludwig Augustinsson từ Werder Bremen giá 5,5 triệu euro.

Nhưng những tên tuổi thực sự đáng chú ý mới gia nhập La Liga phải kể ra Memphis Depay và Sergio Aguero chuyển tới Barcelona; David Alaba gia nhập Real Madrid; Lamela tới Sevilla và Camavinga khoác áo Real.

Serie A bán nhiều hơn mua
Giải VĐQG Italia đã trở thành kho hàng của các giải đấu khác. Rất nhiều ngôi sao lớn đã ra đi như Donnarumma rời AC Milan, Lukaku và Hakimi chạy trốn khỏi Inter, Ronaldo chia tay Juventus, Cristian Romero rời Atalanta hay De Paul tạm biệt Udinese.


Locatelli gia nhập Juventus là một trong những vụ chuyển nhượng đáng chú ý nhất tại Serie A

Ở chiều ngược lại, những thương vụ đáng chú ý có thể kể ra Tammy Abraham với giá 40 triệu từ Chelsea sang Roma, Manuel Locatelli chuyển từ Sassuolo sang Juventus theo dạng cho mượn, Fikayo Tomori từ Chelsea sang Milan với giá 29,2 triệu euro hoặc Denzel Dumfries chuyển đến Inter từ PSV với giá 12 triệu euro.

Bundesliga chủ yếu chuyển nhượng nội bộ
Thị trường chuyển nhượng Hè 2021 tại Bundesliga chủ yếu là các thương vụ mua bán trong nội bộ các đội bóng với nhau.

Những vụ bán người sang các giải khác có thể kể ra Sancho từ Dortmund sang Man United giá 85 triệu euro, Ibrahima Konate từ RB Leipzig sang Liverpool giá 40 triệu euro, Leon Bailey từ Leverkusen sang Aston Villa giá 32 triệu euro hay Matheus Cunha từ Hertha Berlin sang Atletico giá 30 triệu euro.


Upamecano, Malen và Andre Silva là những thương vụ đáng chú ý nhất tại Bundesliga

Những vụ chuyển nhượng trong nội bộ Bundesliga có thể kể ra Dayot Upamecano từ RB Leipzig sang Bayern giá 42,5 triệu euro; Andre Silva từ Frankfurt sang RB Leipzig giá 23 triệu euro và Marcel Sabitzer từ RB Leipzig sang Bayern giá 15 triệu euro.

Giải đấu số 1 nước Đức cũng chào đón những người mới đáng chú ý như Donyell Malen từ PSV sang Dortmund giá 30 triệu euro, Angelino từ Man City sang RB Leipzig giá 18 triệu euro hay Benjamin Henrichs từ Monaco sang RB Leipzig giá 15 triệu euro.

Nguồn Bongdaplus
https://bongdaplus.vn/tin-chuyen-nhuong/messi-ronaldo-lukaku-tao-nen-ky-chuyen-nhuong-dien-ro-nhat-lich-su-3419172108.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Nóng: Đội bóng đại gia Thái Lan trải thảm đỏ chiêu mộ Hoàng Đức

Tin chuyển nhượng
08/04/2024 22:03

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức nhiều khả năng sẽ nói lời chia tay Thể Công Viettel để gia nhập một CLB hàng đầu của Thái Lan kể từ mùa giải 2025.

Real Madrid sắp đón thêm hai 'đứa trẻ' rất chất lượng

Tin chuyển nhượng
02/04/2024 15:57

Theo báo chí Tây Ban Nha, Real Madrid đang có kế hoạch chiêu mộ hai tài năng trẻ hàng đầu thế giới về sân Santiago Bernabeu, gồm trung vệ 18 tuổi Leny Yoro của Lille và t...

Arsenal lập danh sách 4 mục tiêu để thay thế Gabriel Jesus

Tin chuyển nhượng
29/02/2024 22:48

Arsenal đang tìm cách tăng cường hàng công và đã lên danh sách rút gọn các tiền đạo để thay thế Gabriel Jesus vào mùa Hè này.

Giá phải trả để có Alonso là 25 triệu euro

Tin chuyển nhượng
29/02/2024 22:47

Xabi Alonso là HLV được săn đón ở châu Âu. Cả hai “gã khổng lồ” Liverpool và Bayern Munich đều mong muốn giành được chữ ký của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Nhưng muố...

MU quyết định chia tay Varane, chốt người thay thế?

Tin chuyển nhượng
26/02/2024 23:15

Theo Football Insider, MU sẽ chia tay trung vệ Raphael Varane theo dạng chuyển nhượng tự do ở Hè 2024. Bên cạnh đó, Quỷ đỏ cũng đã nhắm được người thay thế ngôi sao người...

Bayern Munich chịu thua, chấp nhận bán sao cho Real Madrid

Tin chuyển nhượng
26/02/2024 23:05

Bayern Munich đã từ bỏ hy vọng gia hạn hợp đồng với Alphonso Davies. Hậu vệ trái người Canada đã được Real Madrid quan tâm suốt thời gian qua và sắp tới sẽ được chính thứ...

Lingard đắt hàng, nhận 27 lời mời gia nhập

Tin chuyển nhượng
03/02/2024 23:48

Theo báo chí Anh, cựu cầu thủ chạy cánh Jesse Lingard của MU đã nhận được đề nghị từ 27 đội bóng khác nhau, song cho đến nay chưa gật đầu với bất kỳ ai.

Premier League nhịn tiêu mùa đông để chơi ngông mùa hè

Tin chuyển nhượng
02/02/2024 23:30

Premier League đang chứng kiến một kỳ chuyển nhượng mùa đông yên ắng. Các CLB hết tiền hay đã đủ quân số? Không, đáp án là họ đang nhịn ăn tiêu để dồn sức cho một kỳ shop...

Tin chuyển nhượng 30/1: MU đẩy Pellistri khỏi CLB

Tin chuyển nhượng
31/01/2024 01:29

MU đẩy Pellistri khỏi CLB; Bayern chiêu mộ thành công sao trẻ 16 tuổi; Chelsea từ chối cho Broja rời đi... là những tin tức chuyển nhượng đáng chú ý trong 24 giờ qua.

Tin chuyển nhượng 27/1: Roma muốn mời Klopp

Tin chuyển nhượng
28/01/2024 01:19

Klopp có thể kế nhiệm Mourinho tại Roma, MU nhảy vào cuộc đua giành Toney, Matic ra mắt Lyon, ... là những tin tức chuyển nhượng đáng chú ý trong ngày 27/1.

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
18/04/2024