Mẫu HLV nào phù hợp thay Solskjaer dẫn dắt MU?

13:53 | 20/10/2021
Nếu MU sa thải HLV Ole Gunnar Solskjaer, người kế nhiệm chiến lược gia 48 tuổi sẽ thuộc tuýp nào để có thể mang lại thành công cho CLB?

BẬC THẦY CHIẾN THUẬT
HLV Erik ten Hag của Ajax có lẽ đã sẵn sàng đón nhận thử thách mới sau 4 năm nắm quyền tại Amsterdam. Sự hiện diện của ông có thể sẽ hồi sinh Donny van de Beek - người đang bị Solskjaer lãng phí tài năng trên ghế dự bị. Barcelona được cho đang nhắm đến Ten Hag, nên Man United cần phải nhanh chân.

Ralf Rangnick được coi là cha đỡ đầu của lối chơi pressing cường độ cao hiện nay. Nếu muốn có Jurgen Klopp hoặc Thomas Tuchel của riêng mình, tại sao MU không đi tìm người khai sáng? Hiện tại, Rangnick đang làm Giám đốc thể thao và phát triển tại CLB Lokomotiv Moscow.


Ten Hag đã khẳng định được tên tuổi ở Ajax

KỶ LUẬT THÉP
Antonio Conte là cái tên sáng giá. Ông đã tạo dựng được danh tiếng khi từng dẫn dắt Chelsea ở Ngoại hạng Anh, và quan trọng hơn cả là đang thất nghiệp. Điểm mạnh nhất của chiến lược gia người Italia là phong cách huấn luyện kỷ luật cao, sẵn sàng la hét để đốc thúc các học trò. Với bản tính của Conte, ông chắc chắn sẽ không thể để yên khi chứng kiến MU thủng lưới quá nhiều từ các tình huống cố định.

Điểm trừ duy nhất có lẽ là tính cách có phần cổ quái của Conte mang nhiều nét tương đồng với Jose Mourinho, người Quỷ đỏ đã quyết định chia tay để tìm đến Solskjaer - một HLV nhã nhặn, điềm tĩnh và đặc biệt thân thiện với truyền thông. Dù vậy, cái gì cũng có hai mặt.


"Nắm đấm thép" của Conte có thể hữu dụng với MU

HUẤN LUYỆN VIÊN HẠNG A
Đối với một HLV từng 3 lần vô địch Champions League liên tiếp, Zinedine Zidane chắc chắn là cái tên không thể bỏ qua. Man United đang sở hữu không ít ngôi sao, cái tôi, đặc biệt là Cristiano Ronaldo như Real Madrid năm xưa, và đây có lẽ là công việc quen thuộc với huyền thoại người Pháp. Zidane là mẫu HLV vừa giỏi chiến thuật, vừa biết cách hài hòa, gắn kết các ngôi sao trong đội hình, và đó là những gì mà Quỷ đỏ đang cần thời điểm này.


Đẳng cấp của Zidane là điều không phải bàn cãi

HUẤN LUYỆN VIÊN TRẺ TUỔI
Julian Nagelsmann mới tiếp quản Bayern Munich từ đầu mùa này nên gần như không có cơ hội để MU tiếp cận, bất chấp tài năng của nhà cầm quân 34 tuổi là không cần phải bàn cãi. Graham Potter lớn hơn Nagelsmann 12 tuổi song vẫn là một người tương đối trong tầng lớp HLV. Ông đang làm rất tốt công việc tại Brighton, song đây có thể là một canh bạc bởi trong quá khứ, David Moyes cũng gây ấn tượng mạnh tại Everton và thành quả ở Old Trafford như thế nào thì ai cũng rõ.


Graham Potter là một ẩn số thú vị

NHÓM HUẤN LUYỆN VIÊN KHÁC
Marcelo Bielsa hay Brendan Rodgers đều là những HLV đã chứng tỏ được năng lực đáng để cân nhắc. Bielsa là một nhà cầm quân lão luyện, đã ghi dấu ấn mạnh mẽ tại Leeds United. Trong khi đó, Rodgers kể từ khi dẫn dắt Leicester năm 2019 đã biến đội bóng này thành một thế lực đáng gờm ở Premier League. Chiến thắng 4-2 của Leicester trước MU vừa qua cũng là minh chứng cho thấy Rodgers rõ ràng vượt trội so với Solskjaer về việc dụng binh. Hoặc không, MU có thể chấm dứt hợp đồng với... Cristiano Ronaldo để đưa anh lên băng ghế huấn luyện, hi vọng tạo ra ảnh hưởng như Zidane đã từng tại Real.


Bielsa là một HLV lão luyện

Nguồn Bongdaplus
https://bongdaplus.vn/ngoai-hang-anh/mau-hlv-nao-phu-hop-thay-solskjaer-dan-dat-mu-3476992110.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Pep sẽ ra quyết định gây sốc nếu Man City bị xuống hạng

Ngoại hạng Anh
24/01/2024 11:09

Những nhân vật chủ chốt ở Man City tin rằng HLV Pep Guardiola đã quyết định ông sẽ làm gì nếu phải xuống hạng vì vi phạm FFP.

Rooney bị Birmingham sa thải

Ngoại hạng Anh
02/01/2024 23:54

Wayne Rooney, cựu thủ quân MU đã bị CLB Birmingham sa thải sau khi đội bóng này thi đấu tệ hại trong suốt thời gian qua. Mục tiêu của Birmingham trong thời gian tới là mờ...

Lewandowski: Hãy học Ronaldo, đừng học Messi

Ngoại hạng Anh
20/12/2023 16:13

Robert Lewandowski đang là vấn đề lớn của Barca. Anh có tuổi, nhưng không biết lượng sức, do đóng khá nhiều vai, dẫn đến sa sút phong độ. Có lẽ đã đến lúc Lewy nên nhìn s...

Sao Liverpool muốn tái hiện chiến thắng 7-0 trước MU

Ngoại hạng Anh
17/12/2023 13:01

Tiền đạo Cody Gakpo hy vọng, Liverpool có thể lặp lại trận hủy diệt MU 7-0 khi hai đối thủ gặp nhau ở trận cầu tâm điểm vòng 17 Ngoại hạng Anh trên sân Anfield.

Klopp tin MU cũng đua vô địch với Man City, Liverpool và Arsenal

Ngoại hạng Anh
07/12/2023 17:07

HLV Jurgen Klopp của Liverpool tin rằng, cuộc đua danh hiệu Premier League đang rộng mở với nhiều đối thủ khó nhằn như Arsenal, Man City và cả MU.

Huyền thoại gợi ý Chelsea cách 'kích hoạt' Mykhailo Mudryk trước MU

Ngoại hạng Anh
06/12/2023 23:14

Theo huyền thoại ĐT Pháp và CLB Chelsea, Emmanuel Petit, hậu bối Mykhailo Mudryk sẽ tỏa sáng nếu Mauricio Pochettino thực hiện một điều chỉnh chiến thuật nhỏ ở trận đại c...

Nhìn Onana: MU và vực sâu mua sắm

Ngoại hạng Anh
01/12/2023 22:50

Lẽ thông thường, mua người mới là để bổ sung chất lượng cho đội hình vốn có, khiến nó mạnh lên. Nhưng tại MU, tồn tại một nghịch lý khi những tân binh cứ kèo lùi cả đội.

Maguire lọt đề cử Cầu thủ hay nhất tháng 11 Premier League

Ngoại hạng Anh
30/11/2023 22:53

Trung vệ Harry Maguire của MU đã có tên trong danh sách rút gọn 6 cầu thủ cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 của Premier League.

Marcus Rashford cần quý nhân phò trợ hơn bao giờ hết

Ngoại hạng Anh
10/11/2023 23:01

Từng là gương mặt đại diện cho Man United và nước Anh thời đại dịch, Marcus Rashford ngày càng giống kẻ mất hồn. Đây là một chàng trai trẻ, ở đỉnh điểm của cuộc khủng hoả...

MU tiếp cận Ancelotti để chuẩn bị thay Ten Hag

Ngoại hạng Anh
21/10/2023 11:09

Theo báo chí Tây Ban Nha, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đã được tiếp cận để đàm phán thay thế Erik ten Hag tại MU.

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Arsenal
28 46
64
2
Liverpool
28 39
64
3
Man City
27 34
60
4
Aston Villa
28 18
55
5
Tottenham
27 20
53
6
Man United
28 0
47
7
West Ham
28 -4
43
8
Brighton
28 6
42
9
Wolves
28 -2
41
10
Newcastle
28 11
40

Kết quả

Ngoại hạng Anh
27/03/2024