Jadon Sancho ảo tưởng sức mạnh

12:01 | 29/09/2023
Jadon Sancho đang quá ảo tưởng sức mạnh bản thân. Cầu thủ 22 tuổi này cho rằng anh đã đúng trong vụ tố ông thầy Erik ten Hag là “kẻ dối trá”. Cựu cầu thủ của Dortmund thà rời MU còn hơn phải công khai xin lỗi ông thầy người Hà Lan.

Cựu tiền đạo Dimitar Berbatov của MU vừa gửi đến Jadon Sancho lời khuyên. Ngôi sao một thời của Old Trafford cho rằng, cầu thủ chạy cánh người Anh nên công khai xin lỗi HLV Erik ten Hag để có cơ hội trở lại thi đấu. Hiện, cựu cầu thủ của Dortmund đang bị kỷ luật nội bộ. Anh bị cấm bén mảng đến sân tập và hạn chế sử dụng cơ sở vật chất của đội bóng.
Jadon Sancho gần đây gây bão ở Old Trafford, khi bất ngờ "đăng đàn" ngầm ám chỉ ông thầy Erik ten Hag là kẻ dối trá trước bàn dân thiên hạ. Đó được xem là hành động đáp trả, sau khi HLV người Hà Lan trả lời phỏng vấn rằng, ông loại Sancho khỏi đội hình của MU ở trận đại chiến với Arsenal, là do anh không có thái độ tập luyện tốt.


Cựu danh thủ Berbatov cho rằng Sancho đang ảo tưởng bản thân

Theo Berbatov, Sancho đang bị mắc bệnh ảo tưởng. Cầu thủ 22 tuổi này ảo tưởng sức mạnh, ảo tưởng tầm quan trọng của mình ở MU. Đó là lý do giải thích tại sao anh tuyên bố sẽ không đời nào xin lỗi HLV Ten Hag. Sancho luôn có suy nghĩ rằng, anh đã đúng. Nếu xin lỗi thì chẳng khác gì tự hạ mình trước những sai trái. Thậm chí, cầu thử người Anh sẵn sàng rời Old Trafford chứ không chịu xuống nước.
Berbatov nhấn mạnh: “Nếu cứ tiếp tục làm căng như thế này, tương lai của Jadon Sancho chẳng biết rồi sẽ đi về đâu. Tôi cảm thấy thất vọng khi một tình huống rất bình thường lại bị xé ra to và trở thành trò cười để bàn dân thiên hạ đàm tiếu". Theo cựu tiền đạo của MU, khi anh còn thi đấu, chuyện cầu thủ xung đột với HLV xảy ra như cơm bữa, nhưng chẳng ai lại "vạch áo cho người xem lưng" như cách làm của Sancho.


Sancho được khuyên nên xin lỗi ông thầy Ten Hag

Berbatov không phải là người cũ đầu tiên của MU khuyên Sancho nên xin lỗi HLV Ten Hag. Cách đây ít ngày, huyền thoại Roy Keane cũng đã khuyên tuyển thủ Anh nên xuống nước. Cựu danh thủ người Ireland nhấn mạnh rằng, việc chọn ai đá chính là quyền của HLV. Còn cựu trung vệ Rio Ferdinand mắng Sancho té tát ngay trên sóng truyền hình và nói rằng, nếu trường hợp này xảy ra dưới thời của HLV Alex Ferguson, cầu thủ 22 tuổi người Anh chắc chắn sẽ bị tống cổ khỏi Old Trafford ngay lập tức.
Berbatov không hề sai khi nói Sancho đang quá ảo tưởng về bản thân. Từ khi rời Dortmund gia nhập Old Trafford mùa Hè năm 2021 với giá chuyển nhượng 85 triệu euro, cầu thủ người Anh chưa thể hiện được nhiều. Số tiền khổng lồ mà MU đã đầu tư vào anh gần như vẫn đang bị “đắp chiếu”. Đến nay, những gì Sancho làm được trong màu áo của Quỷ đỏ sau 82 trận đấu chỉ là 12 bàn thắng và 6 đường chuyền thành bàn.
Tuy không đóng góp nhiều cho MU, nhưng Sancho lại tự cho mình cái quyền được phép phá vỡ mọi nguyên tắc của đội bóng. Tuyển thủ Anh thường xuyên thức đêm “cày game”, để rồi buổi sáng đến sân tập muộn. HLV Ten Hag đã chiều Sancho đến mức đặc cách cho anh đến trễ giờ hơn đồng đội trong các buổi tập. Tuy nhiên, sự ưu ái đó cũng chẳng làm Sancho biết điều hơn. Chính vì thế, chiến lược gia người Hà Lan mới để Sancho ngồi ngoài trong trận đại chiến của đội nhà với Arsenal và giải thích với truyền thông rằng, Sancho phải dự bị là vì thái độ tập luyện không tốt.


Sancho là "ngựa chứng" ở mọi đội bóng mà anh thi đấu

Trong quá khứ, Sancho cũng từng khiến nhiều HLV phải đau đầu vì thái độ thiếu chuyên nghiệp của anh. Từ HLV Lucien Favre của Dortmund, cho đến Pep Guardiola của Man City đều xem Sancho là "ngựa chứng" và tìm cách đẩy cầu thủ này đi càng sớm càng tốt. HLV trưởng ĐT Anh Gareth Southgate còn xem ngôi sao của MU như là “thuốc độc” và gần đây không dám triệu tập cầu thủ này vì sợ anh sẽ reo thói hư tật xấu vào các học trò của ông.
Sancho nổi tiếng từ khi mới 16 tuổi. Có lẽ do sự “bơm thổi” của truyền thông Anh, nên cầu thủ chạy cánh này đã sớm mắc bệnh sao. Sự ảo tưởng về bản thân khiến Sancho không thể vượt qua giới hạn của bản thân để vươn lên tầm cao mới. Vì thế, trong suốt những năm qua, anh luôn phải “sống mòn” với các mác “thần đồng”. Xét trong một chừng mực nào đó, đây cũng là cách mà nhiều ngôi sao người Anh đã tự hủy hoại bản thân như Theo Walcott hay mới đây nhất là Mason Greenwood.
Nếu Sancho không nghe theo lời khuyên của đàn anh Berbatov, anh chỉ còn duy nhất 1 sự lựa chọn là rời MU trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Cầu thủ 22 tuổi này vẫn đang được nhiều đội bóng của Saudi Arabia quan tâm. Nếu không phải do chậm làm thủ tục, Sancho đã rời Old Trafford ngay trong những ngày đầu tháng 9, khi xung đột giữa anh với HLV Ten Hag vừa mới xảy ra, để sang Saudi Arabia chơi bóng.

Nguồn: BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/ngoai-hang-anh/jadon-sancho-ao-tuong-suc-manh-4121732309.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Bị 'ném đá' te tua, Casemiro trần tình về vai trò mới

Nổi bật
19/05/2024 11:19

Tiền vệ Casemiro đã bị giới chuyên môn cũng như các CĐV chỉ trích thậm tệ vì những màn trình diễn kém thuyết phục của anh thời gian qua khi phải thi đấu ở vị trí trung vệ...

8 điều sẽ xảy ra sau khi Klopp rời Liverpool

Nổi bật
19/05/2024 11:13

Việc HLV Jurgen Klopp chia tay sân Anfield sau khi mùa giải này hạ màn sẽ mang đến nhiều bất ổn và thay đổi cho Liverpool, đồng thời cũng tác động đến nhiều thứ tới CLB ở...

Những kỷ lục Real Madrid có thể thiết lập mùa này

Nổi bật
19/05/2024 01:45

Real Madrid đã vô địch La Liga từ sớm. Nhưng thầy trò HLV Carlo Ancelotti vẫn đang trên đường kết thúc mùa giải với tư cách đội ghi nhiều bàn nhất, thủng lưới ít nhất và ...

Foden liệu có xứng là người hay nhất Premier League mùa này?

Nổi bật
19/05/2024 00:05

Tiền vệ Phil Foden đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2023/24. Rất nhiều người cho rằng anh xứng đáng sau một mùa giải chói sáng. Tuy nhiên, cũng có...

3 CLB ở Saudi Arabia muốn có Casemiro

Nổi bật
09/05/2024 00:35

Theo TeamTalk, có 3 câu lạc bộ ở Saudi Pro League đang quan tâm đến việc chiêu mộ tiền vệ Casemiro từ MU.

Thập kỷ vàng son của Real Madrid

Nổi bật
09/05/2024 00:07

Real Madrid đang sống trong những năm tháng tuyệt vời nhất của lịch sử CLB với liên tiếp các thành công đạt được kể từ khi thành lập năm 1902. Trong 10 năm kể từ 2014 đến...

HLV Tuchel 'nhắc khéo' Chelsea trước trận bán kết lượt về Champions League

Nổi bật
08/05/2024 23:46

Trước trận bán kết lượt về Champions League 2023/24 giữa Real và Bayern, HLV Thomas Tuchel đã nói bóng gió về điểm đến tiếp theo của ông sau khi chia tay Hùm xám. Theo vị...

Foden giành giải cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA

Nổi bật
03/05/2024 22:58

Tài năng trẻ Phil Foden của Man City đã được Hiệp hội nhà báo bóng đá Anh (FWA) bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2023/24.

Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

Nổi bật
28/04/2024 20:20

Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được đ...

Wan-Bissaka bị chê thậm tệ vì không dám sút bóng

Nổi bật
28/04/2024 18:26

Nếu Wan-Bissaka nhanh hơn, quyết đoán hơn sau pha chuyền bóng tốt đến từ Hojlunad thì có lẽ MU đã có thể giành chiến thắng trước Burnley.

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
19/05/2024