Góc check VAR: Bố của HLV Nagelsmann là một điệp viên & đã tự sát vì áp lực

22:52 | 24/02/2024
Bí mật tưởng chừng “sống để dạ, chết mang theo" vừa được HLV trưởng ĐT Đức Julian Nagelsmann tiết lộ. Theo đó, bố của ông là một điệp viên và đã tự sát vì áp lực công việc khi ông mới 20 tuổi.

“Tôi vẫn thường hay khoe với mọi người rằng, bố tôi là một quân nhân. Đến ông nội tôi cũng nghĩ rằng con trai của mình là một người lính thực sự. Nhưng thực tế không phải vậy. Bố tôi là một điệp viên. Đích thân ông ấy đã tiết lộ bí mật này với tôi, trong một lần lái xe chở tôi đến sân tập lúc tôi mới 15 tuổi”, HLV trưởng ĐT Đức Julian Nagelsmann tiết lộ trong cuộc trả lời phỏng vấn trên Der Spiegel.
HLV Nagelsmann cho biết thêm về người cha tên Erwin của mình: "Ông ấy làm ở một đơn vị của cục tình báo của Đức, nhưng được phép hoạt động tự do ở bên ngoài. Theo tôi biết thì tổ chức đó giống như MI6 của Anh. Khi tiết lộ với tôi, ông ấy dặn đi dặn lại rằng tuyệt đối không được chia sẻ điều đó với bất kỳ ai. Thú thực là cho đến bây giờ tôi cũng không rõ nơi ông ấy làm việc chính xác là ở đâu. Ông ấy giấu nhẹm và hành tung rất kỳ bí”.
“Bố tôi luôn nói rằng, tôi càng ít biết về công việc của ông ấy càng tốt. Vì vậy, ông hạn chế tối đa nói chuyện công việc với tôi. Thay vào đó, ông ấy luôn tỏ ra vui vẻ và hài hước. Ông ấy thể hiện mình là người thích đùa, thích ca hát và chơi guitar. Ông ấy luôn đối xử với tôi như với một người bạn thân. Mãi sau này tôi mới hiểu ra rằng, bố của tôi chỉ cố tạo ra vỏ bọc bên ngoài như vậy. Thực ra, ông ấy luôn phải sống trong áp lực kinh khủng khiếp”.
Nagelsmann chia sẻ rằng, sau này, ông có tìm hiểu về công việc của một điệp viên qua các tài liệu. Đó là một nghề đòi hỏi ở con người ta một thần kinh bằng thép: “Bố tôi phải thức cả trong lúc ngủ. Tôi nhớ có lần khi gặng hỏi, ông ấy đã mô tả ngắn gọn về công việc của mình như thế”. Cũng theo nhà cầm quân 36 tuổi này, ông chưa từng thấy bố uống bia rượu. “Ông ấy sống vô cùng kỷ luật, thậm chí đến mức khắc khổ”, Nagelsmann nhấn mạnh.

Với nhiều đứa trẻ bây giờ, việc có một người cha làm điệp viên có lẽ là điều rất đáng để tự hào. Bởi ít nhất một lần trong đời, chúng từng được xem những thước phim “Điệp viên 007”. Nhưng huyền thoại James Bond trong phim khác với một điệp viên bằng xương bằng thịt ở bên ngoài cuộc sống. Đến mẹ của Nagelsmann cũng không chịu đựng nổi, dẫn đến việc phải ra tòa li dị với ông Erwin. Áp lực quá kinh khủng của công việc đã khiến ông đi đến quyết định kết liễu cuộc đời khi Nagelsmann mới đang là chàng thanh niên 20 tuổi.
"Tôi vẫn nhớ như in cái ngày ám ảnh nhất trong cuộc đời của mình", HLV Nagelsmann hồi tưởng. "Hôm đó, tôi đang trong giờ học của một khóa đào tạo HLV tại thành phố Munich. Người trợ giảng đã đến bên tôi và nói tôi ra ngoài có người nhà cần gặp gấp. Tôi có linh cảm chẳng lành, nên vội vã phi ra cửa. Tôi thấy bố dượng đang đứng đợi sẵn với vẻ mặt đầy căng thẳng. Ông ấy thông báo rằng, bố đẻ của tôi vừa mới tự sát trước đó 1 giờ đồng hồ", Nagelsmann bùi ngùi nhớ lại.
Nagelsmann rớm lệ cho biết: "Đất dưới chân tôi như sụp xuống. Lúc đó, tôi đứng chết lặng và khóc không thành tiếng. Đó là một cuộc chia ly không báo trước và không hẹn ngày trở lại của bố tôi. Ông ấy không hề để lại thư tuyệt mệnh. Chắc ông ấy muốn tôi biết về những ngày cuối đời của ông ấy càng ít càng tốt". Theo HLV trưởng ĐT Đức, lúc đó, ông đã đủ trưởng thành để hiểu rằng, mình cần phải tôn trọng quyết định ra đi của người cha yêu quý.

"Tuy ông ấy không nói ra, nhưng tôi hiểu ông ấy đã bị stress như thế nào trong công việc. Ông ấy đã cố tìm cách thay đổi mình rất nhiều trong những ngày cuối đời. Tôi hiểu rằng, ông ấy muốn giải thoát mình khỏi một cuộc sống đầy bất an và luôn phải lo lắng cho sự an toàn của những người thân trong gia đình, trong đó có tôi. Tôi tôn trọng quyết định của ông ấy, dù đó là cách giải quyết vấn đề rất tiêu cực", HLV Nagelsmann trải lòng.
Ông Nagelsmann khép lại buổi phỏng vấn bằng tâm sự: "Chúng tôi đã từng là một gia đình hạnh phúc, đã từng trải qua những ngày Chủ Nhật tuyệt vời với những bữa ăn trưa đầy ấm cúng. Đến nay, trong tâm trí của tôi vẫn còn đọng lại những hình ảnh về người cha yêu dấu. Đó là nụ cười sảng khoái của ông khi pha trò để trêu đùa tôi. Đó là những giai điệu ông ấy ngân nga khi ngồi ôm cây đàn guitar cũ kỹ. Kỷ niệm bao giờ cũng đẹp, nhưng thường rất buồn".
Nagelsmann khẳng định, ông bị ảnh hưởng bởi tính kỷ luật và hà khắc của người cha. Và ông mang cả tính cách đó vào công việc huấn luyện của mình. Việc ông Erwin tự sát là biến cố cuộc đời thúc đẩy sự trưởng thành của Nagelsmann. “Tôi đã trải qua những ngày tháng khủng khiếp ở thời thanh niên. Vậy nên, những chuyện vặt vãnh trong cuộc sống không bao giờ khiến tôi bị ảnh hưởng. Chẳng hạn như khi bị Bayern Munich bất ngờ ra thông báo sa thải khi đang trong kỳ nghỉ ở Áo, tôi đón nhận một cách thản nhiên”, HLV trưởng ĐT Đức tuyên bố.

Nguồn: BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/goc-check-var/goc-check-var-bo-cua-hlv-nagelsmann-la-mot-diep-vien-da-tu-sat-vi-ap-luc-4238712402.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Dani Alves trả lại tiền cho bố Neymar

Tin hậu trường
14/04/2024 13:28

Luật sư của Dani Alves là Ines Guardiola xác nhận với truyền thông Brazil rằng sau khi ra tù, thân chủ mình đã hoàn lại 150 nghìn euro cho ông Neymar Santos Sr, cha đẻ củ...

CLB Công an Hà Nội tập huấn tại Vũng Tàu

Tin hậu trường
14/04/2024 12:34

Thầy trò HLV Kiatisuk của đội bóng Công an Hà Nội đang có chuyến tập huấn khoảng 10 ngày tại thành phố Vũng Tàu. Tại đây họ sẽ có 2 trận giao hữu với Bình Phước và chủ nh...

Bước đi tiếp theo của Klopp sau khi rời Liverpool đã được quyết định

Tin hậu trường
14/04/2024 12:19

Tương lai của HLV Jurgen Klopp tiếp tục thu hút sự chú ý đặc biệt, với việc bước đi cụ thể tiếp theo ông thầy cá tính người Đức sau khi rời Liverpool vào cuối mùa giải nă...

Thất nghiệp đi chơi, De Gea bị đồng đội cũ ở MU trêu chọc

Tin hậu trường
02/04/2024 16:57

Đăng ảnh thư giãn trên bờ biển, thủ thành David de Gea bị đồng đội cũ ở MU "troll" trên MXH.

Bí quyết ăn ba của Man City là... cây cảnh của Haaland?

Tin hậu trường
02/04/2024 16:38

Bộ phim tài liệu mới của Man City đã tiết lộ một số thói quen thú vị của Erling Haaland trong mùa giải đầu tiên của anh tại Etihad.

Jese Rodriguez, vì tinh tú điên khùng của lò Real Madrid

Tin hậu trường
24/03/2024 23:32

Jese Rodriguez đã giành chức vô địch Champions League cùng Cristiano Ronaldo tại Real Madrid. Anh ta là sản phẩm của lò đào tạo danh tiếng này, và cũng là cầu thủ chất lư...

Cựu sao Chelsea gãy mũi kinh hoàng

Tin hậu trường
10/03/2024 15:17

Người cũ Chelsea, Ross Barkley bị gãy mũi và đổ nhiều máu trong trận đấu với Crystal Palace nhưng vẫn tiếp tục thi đấu.

Trở thành hàng xóm với Messi, Luis Suarez bay mất 11,5 triệu USD

Tin hậu trường
07/03/2024 23:00

Cái giá của Luis Suarez trong việc trở thành hàng xóm với Messi không hề rẻ, khi tiền đạo người Uruguay bay mất số tiền lên tới 11,5 triệu USD (tương đương khoảng 284 tỷ ...

Xabi Alonso tận hưởng tuần trăng mật vĩnh cửu

Tin hậu trường
26/02/2024 23:03

Không chỉ viết nên những kỷ lục cùng Leverkusen, HLV Xabi Alonso còn đem lại sự chú ý đặc biệt khi đang tận hưởng tuần trăng mật vĩnh cửu cùng cô vợ “vạn người mê” Nagore...

Góc check VAR: Man City đã lách luật tài chính từ… 100 năm trước

Tin hậu trường
25/02/2024 22:46

Man City đang phải đối mặt với 115 cáo buộc vi phạm tài chính kéo dài trong 9 năm. Nhưng có thể nhiều người không biết, đây không phải lần đầu tiên nửa xanh của thành Man...

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
26/04/2024