Arsenal vs Crystal Palace: Pháo thủ nhớ càng thêm nhớ Vieira

17:06 | 18/10/2021
Trận Arsenal vs Crystal Palace vào đêm nay không chỉ là cuộc đấu giữa 2 đôi bóng đang xếp ngay cạnh nhau trên BXH mà còn là ngày về Emirates trên một cương vị mới của huyền thoại sống Patrick Vieira.

Trước đây, từng có một cơ hội để Vieira làm điều đó chứ không phải đợi tới tận 2021. Mùa hè 2009, Arsene Wenger đứng trước sức ép lớn. Arsenal của ông không tìm ra nổi một ông chủ tuyến giữa như Vieira sau 4 năm kể từ lúc tiền vệ người Pháp ra đi.

Phòng thay đồ lúc đó của Arsenal không thiếu tài năng nhưng lại thiếu một người dẫn đường. Ai có thể giải quyết vấn đề đó tốt hơn... chính người cựu đội trưởng? Vieira đang là một trụ cột tại Inter nhưng sẵn sàng quay lại nước Anh.

"Có một quyết định chuyên môn thuần túy và có một tác động tâm lý đến từ một cầu thủ tầm cỡ", Wenger tiết lộ. "Chúng tôi không loại trừ khả năng đó nhưng cũng không nói là sẽ theo đuổi".

Cuối cùng, chẳng có sự tái hợp nào cả, Vieira ở lại Inter thêm một năm trước khi giải nghệ tại Man City, còn Wenger thì thừa nhận: "Đó là một cuộc gọi rất khó khăn".


Vieira là người mà Arsenal chưa bao giờ có thể thay thế

Sự khó khăn đó sẽ tái diễn khi Arsenal của Mikel Arteta đối đầu với thầy trò Vieira tại Palace vào đêm nay. Sau phút giây ngậm ngùi của màn tương phùng, sẽ là lúc thế hệ Pháo thủ mới phải cố gắng tự viết nên lịch sử của chính mình trước mặt một huyền thoại.

Khi Vieira, Campbell, Dennis Bergkamp và Thierry Henry là quy chuẩn, Arsenal rất khó để vượt qua. "Thông thường, bạn trở thành người hùng khi thành công, thắng trận và giành danh hiệu", Arteta chia sẻ. "Để có được thành tựu đó, bạn không chỉ cần một cá nhân, mà cần cả một tập thể, một thế hệ cầu thủ chất lượng. Và thế hệ của Vieira có thể là lứa cầu thủ xuất sắc nhất kỷ nguyên Premier League".

Henry và Bergkamp được suy tôn bất tử thông qua các bức tượng bên ngoài Emirates. Vieira không có được vinh dự đó có lẽ là bởi những đóng góp của ông thiếu hào nhoáng hơn các bàn thắng và kiến tạo. Nhưng đừng nghĩ một người như Vieira sẽ bị lãng quên.

Trong cuộc thảo luận kéo dài gần như vô tận xem vì sao Arsenal mãi chưa thể có lại thành công từ chức "vô địch bất bại" năm 2004, việc thiếu vắng một "Vieira mới" là nguyên nhân được chọn nhiều nhất. Những chân sút hay chân chuyền mới, dù không thể vĩ đại như thế hệ trước, vẫn là thứ có thể được tìm ra ở Arsenal những năm qua. Nhưng không một ai tiệm cận tới tầm ảnh hưởng mà Vieira từng thể hiện, đặc biệt trong việc thúc đẩy đội bóng.


Vieira không được dựng tượng bên ngoài Emirates như Bergkamp và Henry

Trong tay Arteta vào lúc này, có những tiền vệ đánh chặn xuất sắc như Thomas Partey, những công nhân cần cù như Elneny và Xhaka, những năng lượng tích cực tới từ Lokonga... nhưng làm gì có ai hội tụ mọi phẩm chất đó, và phát huy tới cực độ tinh thần chiến đấu bất diệt trong từng trận đấu như Vieira.

Đối đầu với người cũ trên tư cách mới, Arsenal sẽ càng thêm nhớ Vieira. Nghiệp huấn luyện không khởi đầu suôn sẻ với huyền thoại người Pháp. Ông không có được thành tựu nổi bật ở New York City hay Nice, nhưng đang thể hiện khá tốt ở Crystal Palace.

Môi trường bóng đá Anh dường như vẫn hợp nhất với Vieira. Trong tay Vieira, Palace trở thành một đội bóng có tinh thần chiến đấu rực lửa. Rất khó để chê trách thầy trò Vieira trong những thất bại trước Chelsea hay Liverpool, nhưng cần khen ngợi chiến ý bất diệt của Đại bàng ở chiến thắng trước Tottenham hay trận hòa với Leicester.

Hãy nhớ, Arsenal đã thắng 3 và hòa 1 trong 4 trận gần nhất, vậy mà họ chỉ xếp ngay trên đội bóng của Vieira trên BXH. Khoảng cách giữa đôi bên chỉ là 3 điểm, và hoàn toàn có thể bị san lấp sau trận cầu rực lửa vào đêm nay. Nếu Palace thắng, người Arsenal có thể nghĩ dần tới việc dựng tượng Vieira bên ngoài Emirates.

Nguồn BONGDAPLUS
https://bongdaplus.vn/ngoai-hang-anh/arsenal-vs-crystal-palace-phao-thu-nho-cang-them-nho-vieira-3475332110.html

Bình luận

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài

Tin liên quan

Pep sẽ ra quyết định gây sốc nếu Man City bị xuống hạng

Ngoại hạng Anh
24/01/2024 11:09

Những nhân vật chủ chốt ở Man City tin rằng HLV Pep Guardiola đã quyết định ông sẽ làm gì nếu phải xuống hạng vì vi phạm FFP.

Rooney bị Birmingham sa thải

Ngoại hạng Anh
02/01/2024 23:54

Wayne Rooney, cựu thủ quân MU đã bị CLB Birmingham sa thải sau khi đội bóng này thi đấu tệ hại trong suốt thời gian qua. Mục tiêu của Birmingham trong thời gian tới là mờ...

Lewandowski: Hãy học Ronaldo, đừng học Messi

Ngoại hạng Anh
20/12/2023 16:13

Robert Lewandowski đang là vấn đề lớn của Barca. Anh có tuổi, nhưng không biết lượng sức, do đóng khá nhiều vai, dẫn đến sa sút phong độ. Có lẽ đã đến lúc Lewy nên nhìn s...

Sao Liverpool muốn tái hiện chiến thắng 7-0 trước MU

Ngoại hạng Anh
17/12/2023 13:01

Tiền đạo Cody Gakpo hy vọng, Liverpool có thể lặp lại trận hủy diệt MU 7-0 khi hai đối thủ gặp nhau ở trận cầu tâm điểm vòng 17 Ngoại hạng Anh trên sân Anfield.

Klopp tin MU cũng đua vô địch với Man City, Liverpool và Arsenal

Ngoại hạng Anh
07/12/2023 17:07

HLV Jurgen Klopp của Liverpool tin rằng, cuộc đua danh hiệu Premier League đang rộng mở với nhiều đối thủ khó nhằn như Arsenal, Man City và cả MU.

Huyền thoại gợi ý Chelsea cách 'kích hoạt' Mykhailo Mudryk trước MU

Ngoại hạng Anh
06/12/2023 23:14

Theo huyền thoại ĐT Pháp và CLB Chelsea, Emmanuel Petit, hậu bối Mykhailo Mudryk sẽ tỏa sáng nếu Mauricio Pochettino thực hiện một điều chỉnh chiến thuật nhỏ ở trận đại c...

Nhìn Onana: MU và vực sâu mua sắm

Ngoại hạng Anh
01/12/2023 22:50

Lẽ thông thường, mua người mới là để bổ sung chất lượng cho đội hình vốn có, khiến nó mạnh lên. Nhưng tại MU, tồn tại một nghịch lý khi những tân binh cứ kèo lùi cả đội.

Maguire lọt đề cử Cầu thủ hay nhất tháng 11 Premier League

Ngoại hạng Anh
30/11/2023 22:53

Trung vệ Harry Maguire của MU đã có tên trong danh sách rút gọn 6 cầu thủ cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 của Premier League.

Marcus Rashford cần quý nhân phò trợ hơn bao giờ hết

Ngoại hạng Anh
10/11/2023 23:01

Từng là gương mặt đại diện cho Man United và nước Anh thời đại dịch, Marcus Rashford ngày càng giống kẻ mất hồn. Đây là một chàng trai trẻ, ở đỉnh điểm của cuộc khủng hoả...

MU tiếp cận Ancelotti để chuẩn bị thay Ten Hag

Ngoại hạng Anh
21/10/2023 11:09

Theo báo chí Tây Ban Nha, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đã được tiếp cận để đàm phán thay thế Erik ten Hag tại MU.

Bảng xếp hạng

Câu lạc bộ Trận Hiệu số Điểm
1
Man City
32 44
73
2
Arsenal
32 49
71
3
Liverpool
32 41
71
4
Aston Villa
33 19
63
5
Tottenham
32 16
60
6
Newcastle
32 17
50
7
Man United
32 -1
50
8
West Ham
33 -6
48
9
Chelsea
30 3
44
10
Brighton
32 2
44

Kết quả

Ngoại hạng Anh
18/04/2024